Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Những thiết bị, dụng cụ cần phải có khi mở quán cà phê?

Kiến thức

Những thiết bị, dụng cụ cần phải có khi mở quán cà phê?

1 Tháng Sáu, 2022

Mở quán cà phê và kinh doanh hiệu quả thì giai đoạn đầu bạn phải cần tốn rất nhiều chi phí. Từ lo liệu các trang thiết bị đến máy móc cho cửa hàng. Phần này được xem là chi phí cố định và sẽ ảnh hướng rất nhiều tới nguồn vốn của bạn. Vậy một quán cà phê cơ bản sẽ cần những gì? Cùng GoSELL tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Những thiết bị, dụng cụ cần phải có khi mở quán cà phê?

Dụng cụ pha chế khi mở quán cà phê

Dụng cụ pha chế là các máy móc quan trọng và cần thiết nhất khi mở quán cà phê. Để đảm bảo chất lượng đồ uống được hoàn hảo nhất, hãy đầu tư các loại máy sau:

Máy xay cafe – Coffee grinder

Cà phê được pha sau khi xay sẽ cho nhiều vị thơm ngon hơn, vậy nên mở quán cà phê không thể thiếu máy xay. Từ cà phê phin truyền thống của Việt Nam cho đến các loại cafe loãng như Americano hoặc Cappuccino sẽ yêu cầu độ mịn khác nhau.

Máy xay cafe - Coffee grinder
Một quán cà phê không thể thiếu máy xay cafe

Hiện nay, giá của thiết bị này cũng dao động rất lớn tuỳ vào từng thương hiệu, bạn có thể tham khảo các hãng như: Feima, Baratza, Welhome, Robust…

Xem thêm: Các bước lập chiến lược marketing cho quán cafe mới mở giúp tăng doanh thu

Máy pha cà phê

Máy pha cà phê
Máy pha cà phê hỗ trợ pha cà phê nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon

Cà phê pha máy đang được xem là xu hướng hiện nay, máy pha cà phê sẽ giúp pha, tạo hình cho các loại thức uống Latte, Cappuccino, Espresso… Và đây cũng là thiết bị tốn nhiều chi phí nhất vì giá thành giá cao, từ 10 triệu đến 150 triệu đồng.

Ca đánh sữa và cây đánh

"<yoastmark

Dụng cụ đánh sữa thường dùng để đựng sữa sau đó đưa vào cần đánh sữa của máy pha cà phê. Hoặc các bạn cũng có thể dùng cùng máy đánh sữa cầm tay để tạo ra các thức uống như capuchino hay latte.

Ly định lượng (Cốc đo lường)

Ly định lượng (Cốc đo lường)
Ly định lượng giúp pha chế chính xác đảm bảo hương vị đồng đều

Các món nước đều có các công thức riêng và cần một liều lượng chính xác để cho ra hương vị hoàn hảo. Vậy nên ly định lượng là dụng cụ cần thiết để mang đến ly cà phê thơm ngon hay các món cocktail tươi mát.

Chày dầm pha chế – Bar muddle (Muddler)

Chày dầm pha chế
Sử dụng chày dầm pha chế cho các món có trái cây thêm đậm đà

Quán cà phê không chỉ bán riêng về cà phê mà còn kết hợp thêm nhiều món nước trái cây khác. Điều này sẽ giúp làm phong phú thêm cho menu và hướng đến nhiều đối tượng hơn. Vậy nên chày dầm chanh, lá húng lủi, cam và các loại trái cây trong các món nước này.

Bình lắc pha chế (Shaker)

Bình lắc pha chế (Shaker)
Sử dụng bình lắc giúp hương vị hòa quyện với nhau

Các món nước nhiều hương vị như cocktail hay cần có bình lắc để các hương vị có thể trộn lẫn vào nhau và tạo ra màu sắc đẹp mắt nhất.

Chuẩn bị Phin khi mở quán cà phê

Phin cà phê
Phin cà phê dành cho những tín đồ thích sự truyền thống

Bên cạnh cà phê pha máy thì cà phê pha phin truyền thống vẫn có chỗ đứng nhất định vì mang mùi vị truyền thống của cà phê Việt. Vậy nên bạn cũng nên chuẩn bị thêm cà phê pha phin cho khách lựa chọn.

Máy ép trái cây và máy xay sinh tố

Máy ép trái cây và máy xay sinh tố
Máy ép trái cây và máy xay sinh tố cần chuẩn bị cho những món khác ngoài cà phê

Theo thống kê thì số lượng người đến quán cà phê thường sẽ là 60% nam, 40% nữ. Trong đó, phái nữ thường sẽ chọn những món nước “healthy” hơn như nước ép, sinh tố vậy nên bạn cũng nên chuẩn bị các dụng cụ này.

Bên cạnh đó, nếu quán cà phê của bạn có kinh doanh thêm đồ ăn vặt thì cần chuẩn bị thêm: lò vi sóng, bếp chiên, nồi chiên.

Vật dụng lưu trữ khi mở quán cà phê

Tủ lạnh, tủ mát, ngăn đá

Tủ lạnh, tủ mát, ngăn đá
Bảo quản nguyên liệu bằng tủ lạnh, tủ mát, ngăn đá

Quán cà phê cũng cần có các thiết bị trữ đông để bảo quản nước, trái cây cũng như các nguyên liệu chế biến khác. Nhờ vậy các nguyên liệu luôn giữ được độ tươi và giúp món nước ngon hơn. Một vài thương hiệu tên tuổi nổi tiếng như: Alaska, Sanyo, Kangaroo…

Tủ trưng bày bánh và sản phẩm

Tủ trưng bày bánh và sản phẩm
Tủ trưng bày bánh và sản phẩm cần phải có khi muốn bán thêm sản phẩm

Nếu bạn có bán bánh ngọt đi kèm thì nên có thêm tủ trưng bày bánh để khách có thể lựa chọn ngay tại quầy. Blog GoSELL tư vấn cho bạn thêm có thể tạo ra các combo như bánh kèm nước với giá ưu đãi để kích thích khách mua hàng nhiều hơn.

Phần mềm bán hàng khi mở quán cà phê

Khi mở quán cà phê hiện nay, điều mà các quán cần trang bị đó chính là phần mềm quản lý bán hàng để phục vụ khách hàng chuyên nghiệp hơn.

Thông qua hệ thống phần mềm này, bạn dễ dàng thực hiện các nghiệp vụ như: Order món, kiểm kê nguyên liệu xuất nhập tồn, báo cáo doanh thu, lợi nhuận, công nợ của quán…

Phần mềm bán hàng khi kinh doanh quán cafe
Sử dụng phần mềm bán hàng khi kinh doanh quán cafe hiệu quả

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể theo dõi các hoạt động của nhân viên, quản lý thông tin khách hàng và xây dựng các chương trình hội viên. Bên cạnh đó, phần mềm quản lý quán cafe sẽ là giải pháp tốt nhất, giúp bạn dễ dàng kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh. 

Ngoài ra một số phần mềm quản lý như GoPOS còn hỗ trợ nhiều chức năng quản lý khách hàng, xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết như tích điểm, gửi email marketing cho khách hàng.

Thường thì mua phần mềm sẽ cần phải mua các thiết bị đi kèm như:máy in hoá đơn, máy in tem, máy quẹt thẻ.

Các thiết bị nội thất và trang trí

Các thiết bị nội thất và trang trí
Trang trí quán cà phê đẹp mắt để thu hút khách hàng

Để quán cà phê được hoàn thiện, bạn còn cần phải chuẩn bị các thiết bị nội thất như: Bàn, ghế, ly, tách.

Và phong cách của quán sẽ được thể hiện rõ nét qua các vật dụng trang trí như: Đèn, tranh, cây cảnh, kệ sách, lọ hoa hay các thiết bị bằng gốm, tre mang phong cách vintage.

Các thiết bị khác khi mở quá cà phê

Các thiết bị khác khi mở quá cà phê
Tùy theo điều kiện và nhu cầu của quán cà phê mà cần trang bị thêm các thiết bị khác

Bên cạnh các thiết bị trên thì tuỳ vào mỗi quán mà cần chuẩn bị thêm các thiết bị như:

  • Máy rửa ly, chén;
  • Thùng rác;
  • Thẻ số mica, hoặc thẻ báo rung tự phục vụ;
  • Biển hiệu;
  • Gạt tàn;
  • Phần mềm chấm công.

Trên đây là các thiết bị cần thiết khi mở quán cà phê, tuỳ theo quy mô, phong cách và lựa chọn của bạn mà giá có thể thay đổi. Hy vọng bài viết này GoSELL sẽ giúp bạn có thêm thông tin để kiểm tra checklist cần mua của mình cho quán cà phê đã đủ chưa và mở quán thành công.

Bài viết cùng chuyên mục