Trang chủ » Chia sẻ kinh nghiệm » Tôi lập kỷ lục chốt 100 đơn hàng chỉ sau 1 giờ livestream

Chia sẻ kinh nghiệm

Tôi lập kỷ lục chốt 100 đơn hàng chỉ sau 1 giờ livestream

13 Tháng Mười Một, 2022

Chỉ sau 1 giờ đồng hồ phát trực tiếp tôi đã chốt 100 đơn hàng. Chắc chắn danh hiệu “Thánh livestream” mà anh Lê Dương Bảo Lâm đang nắm giữ sẽ phải nhường lại cho tôi sau kỷ lục này.

Livestream

Tại sao tôi lại khuyên bạn nên livestream?

Tôi kinh doanh quần áo thời trang, một mặt hàng có tính cạnh tranh rất cao. Ngoài bày bán tại cửa hiệu, trên các kênh online, mỗi ngày tôi vẫn live để thúc đẩy doanh số. Quả thực phát trực tiếp rất có lợi trong việc tiếp thị và tôi khuyên bạn nên thực hiện nó càng sớm càng tốt.

Mang đến cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm

Livestream 1
Mang đến cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm

Khách hàng bây giờ rất khó tính. Bạn nghĩ họ sẽ bị thu hút bởi hình ảnh bắt mắt của sản phẩm sao? Không đâu, họ sẽ tỏ thái độ nghi ngại. Lý do đơn giản là vì họ đã rất nhiều lần trở thành nạn nhân của những sản phẩm “trên mạng” và “thực tế”. 

Quần áo lắm lúc cũng như rau củ quả vậy, người tiêu dùng muốn chạm, sờ vào để kiểm tra chất lượng thế nào rồi mới đi đến quyết định mua. Nếu không đến trực tiếp cửa hiệu thì live trực tiếp là cách tốt nhất để họ đánh giá sản phẩm. Thường khi live, tôi sẽ mặc trực tiếp bộ outfit đó. Người xem khi nhìn vào sẽ thấy được món đồ khi mặc vào trông như thế nào, chất lượng vải, đường kim mũi chỉ ra sao,…

Xem thêm: Hướng dẫn cách livestream giúp bán hàng online thành công

Tương tác trực tiếp với người mua hàng

Nhiều người nghĩ livestream khó, không biết tương tác với khách hàng như thế nào. Ừ thì khó thiệt, nhưng ai hoạt ngôn xíu là có thể nói thao thao bất tuyệt liền. Live nhiều lần có khi còn nghiện nữa.

Khi phát trực tiếp, tôi có thể tương tác trực tiếp với khách hàng bằng cách trả lời những câu hỏi mà họ đặt ra. Dần dần tôi bị cuốn vào buổi live giống như đang ngồi nói chuyện cùng với bạn bè vậy. Khách hàng khi được giải đáp các thắc mắc sẽ cảm thấy an tâm hơn về sản phẩm. Sau khi được trả lời, phần lớn khách đều chốt đơn mua hàng.

Kết nối với nhiều người mua mới

Livestream 2
Kết nối với nhiều người mua mới

Nhiều người nghĩ rằng live trực tiếp thì chỉ có những khách hàng cũ theo dõi. Đó là khi bạn không biết mở rộng người xem thôi. Trong lúc phát trực tiếp, tôi thường kêu gọi mọi người “chia sẻ cho thầy đi”. 

Để kích thích mọi người share, tôi thường đưa ra ưu đãi giảm giá 5% hoặc 10% tổng hóa đơn hoặc freeship. Cứ thế số người xem sẽ dần tăng lên đáng kể.

Đọc thêm:  Livestream Facebook vào khung giờ nào để bán hàng hiệu quả?

GoSELL giúp tôi chốt 100 đơn trong 1 giờ như thế nào?

Quay lại câu chuyện tôi đã chốt được 100 đơn trong 1 giờ như thế nào. Để lập được kỷ lục này phải kể đến sự hỗ trợ của GoSELL với tính năng livestream.

Livestream trực tiếp trên sàn GoMUA và ứng dụng GoSELLER

Livestream 3

Một trong những điều kiện để tôi chốt đến 100 đơn chỉ sau một giờ phát đó là tôi đã live trên sàn GoMUA và ứng dụng GoSELLER. Khi sử dụng GoSELL thì việc phát trực tiếp trên hai nền tảng kể trên là hoàn toàn miễn phí.

Live trên GoMUA cho phép tôi tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng rất lớn. Người xem phần lớn đều có nhu cầu mua hàng từ trước, chỉ cần đúng sản phẩm là họ sẽ đưa ra quyết định mua sắm ngay. Trước khi phát, tôi có thông tin về thời gian nên khi bắt đầu là đã có người vào xem. Thêm nữa là video của buổi live sẽ được lưu lại trên GoMUA. Những khách hàng bỏ lỡ có thể xem lại vô cùng thuận tiện.

Còn việc livestream trên ứng dụng bán hàng GoSELLER có một điểm mà tôi cực kỳ ưng ý. Thay vì phải bình luận để mua hàng như trên mạng xã hội, khách có thể đặt mua và thanh toán online trong quá trình phát trực tiếp. Đơn hàng sẽ được tạo tự động và lưu lại trên hệ thống quản lý của GoSELL, giúp tôi tiết kiệm rất nhiều thời gian và không bị bỏ sót đơn hàng.

Lựa chọn sản phẩm để bán

Trong buổi phát trực tiếp, tôi sẽ lựa chọn sẵn sản phẩm và số lượng để bán. Khi live trên các nền tảng của GoSELL khách hàng của tôi dễ dàng theo dõi số lượng sản phẩm để đặt mua. Điều này tiện ích hơn rất nhiều so với phương thức live thông thường khi tôi không phải liên tục trả lời những câu hỏi của người xem như “Mẫu A còn hàng không”, “còn size ABC không”…

Thông tin khách hàng trên livestream được lưu lại vào hệ thống CRM

Livestream 4
Thông tin khách hàng được lưu lại trên hệ thống CRM

Tính năng phát trực tiếp của GoSELL không chỉ giúp tôi ghi nhận đơn hàng mà còn lưu lại thông tin khách hàng trên hệ thống CRM. Đối với người bán hàng thì dữ liệu về khách chính là tài nguyên quý giá nhất. Đây là cơ sở để tôi triển khai các chiến dịch tiếp thị phù hợp.

Với tính năng livestream của GoSELL, tôi nghĩ trong tương lai mình hoàn toàn có thể phá kỷ lục 100 đơn hàng trong một giờ. Nó có thể tăng lên 200, 250, hoặc hơn thế nữa.

Bài viết cùng chuyên mục