Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Landing page là gì? Phân loại Landing page?

Kiến thức

Landing page là gì? Phân loại Landing page?

17 Tháng Tư, 2023

Landing page là từ ngữ mà các bạn đang kinh doanh hoặc làm marketing thường nghe nhắc đến, vậy landing page là gì? nó có khác gì so với website? Landing page dùng để làm gì và có bao nhiêu loại?. Bài viết này GoLEAD sẽ trả lời các câu hỏi trên.

Landing page là gì?

Landing page là gì?

Landing page là từ tiếng Anh, trong tiếng việt nó còn có nghĩa là trang đích, trang mục tiêu. Trong tiếp thị kỹ thuật số, landing page là một trang web đơn chỉ có 1 trang, được tạo riêng cho một chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo. Đó là nơi khách truy cập “đến” sau khi họ nhấp vào liên kết trong email hoặc quảng cáo từ Google, Bing, YouTube, Facebook, Instagram, Twitter hoặc những nơi tương tự trên web.

Không giống như các trang web, thường có nhiều mục tiêu và khuyến khích người xem khám phá, các trang landing page được thiết kế với một trọng tâm hoặc mục tiêu duy nhất , được gọi là lời kêu gọi hành động (viết tắt là CTA). Chính vì sự tập trung (CTA) này làm cho các trang đích trở thành lựa chọn tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch tiếp thị và giảm chi phí thu thập thông tin khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng.

Vậy là bạn đã biết landing page là gì rồi đúng không? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu sự khác nhau giữa landing page và website ngay dưới đây nhé!

Sự khác nhau giữa Landing page và website

Sự khác nhau dễ nhận thấy là landing page chỉ có 1 trang duy nhất, 1 địa chỉ URL. Trong khi đó, Website bao gồm nhiều trang, mỗi trang có địa chỉ url khác nhau.

Về nội dung: Website cung cấp nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm, thông tin về doanh nghiệp, kiến thức… Trong khi đó landing page chỉ có 1 trang nhằm mục đích dẫn dắt và thuyết phục khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi mà bạn muốn. Ngoài ra landing page chỉ tập trung giới thiệu 1 sản phẩm trong khi website giới thiệu nhiều sản phẩm khác nhau của Doanh nghiệp.

Landing page có cần tên miền không?

Nhiều bạn sẽ hỏi sử dụng landing page có cần tên miền không? Cách thức hoạt động của landing page cũng giống như website đó là cần có tên miền để hoạt động và truy cập được. Bạn cần phải chọn tên miền cho landing page theo cách thức bạn chọn tên miền cho website. Đó là có thể chọn tên miền theo thương hiệu, theo sản phẩm, theo từ khóa SEO. Bạn có thể đặt câu hỏi Landing page có SEO được không? hoàn toàn được nha bạn. Bạn có thể SEO để tối ưu landing page xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google. Chúng tôi sẽ có bài viết về cách SEO landing page vào những lần sau.

Xem thêm: Những mẫu giao diện landing page đẹp để bạn tham khảo

Phân loại Landing page là gì?

Bạn có thể đặt câu hỏi, landing page dùng để làm gì?. Tùy theo mục đích sử dụng mà có nhiều loại landing page khác nhau dùng cho các mục đích khác nhau như bán hàng, thu thập thông tin khách hàng, làm trung gian chuyển đổi đến các trang website khác. Nói chung tùy theo công dụng và mục đích mà landing page được phân thành 3 loại chính.

Landing page bán hàng 

Landing page này tạo ra với mục đích duy nhất là bán hàng. Trên landing page tập trung giới thiệu chi tiết thông tin về sản phẩm, dịch vụ, các ưu điểm của sản phẩm, các đánh giá, cảm nhận của khách hàng… nhằm thuyết phục khách hàng thực hiện hành vi mua hàng. Người truy cập khi có nhu cầu sẽ điền biểu mẫu thông tin cá nhân để tiến hành đặt hàng.

landing page là gì
Mẫu landing bán hàng của GoLEAD với form điền thông tin và bộ đếm ngược

Xem thêm: 8 mẹo để viết Content cho Landing page hấp dẫn

Landing Page thu thập thông tin khách hàng (Lead Generation landing page)

Mục đích của landing page dạng này chủ yếu để thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng. Landing page được sử dụng để thu thập thông tin về khách truy cập, như tên và email, sẽ cho phép bạn thu hút và tiếp thị họ một cách hiệu quả sau này. Trang này bao gồm nội dung chi tiết về những gì bạn đang cung cấp cùng với form biểu mẫu thu thập dữ liệu khách truy cập để đổi lấy nội dung hoặc ưu đãi cụ thể như sản phẩm miễn phí hoặc ebook…

Lưu ý về độ dài của biểu mẫu đăng ký, chỉ yêu cầu thông tin bạn cần vì điều này có thể có tác động đến chuyển đổi. Do đó, tốt nhất bạn nên giữ cho mẫu form đăng ký ngắn gọn và đúng trọng tâm.

Dưới đây là một số cách sử dụng phổ biến nhất của landing page thu thập thông tin khách hàng tiềm năng .

  • Đăng ký dùng thử miễn phí;
  • Đăng ký Blog;
  • Nhận mẫu dùng thử sản phẩm miễn phí;
  • Đăng ký nhận các báo cáo, bảng phân tích;
  • Nhận sách điện tử (ebook)/ Hướng dẫn;
  • Đăng ký nhận bản tin;
  • Đăng ký sự kiện / hội thảo trên web;
  • Cung cấp dịch vụ tư vấn.

Landing page trung gian chuyển đổi (Click Through Landing Page)

Khác với 2 loại landing page trên. Landing Page trung gian chuyển đổi chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác mà không sử dụng biểu mẫu đăng ký. Trang landing page như vậy thường được sử dụng trong các trang thương mại điện tử. Nó kích thích khách truy cập với các khuyến mãi, thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ được cung cấp trước khi khách thực hiện cuộc gọi mua hàng cuối cùng. Các doanh nghiệp thường sử dụng các trang landing page trung gian chuyển đổi để khách truy cập đến trang đăng ký /giỏ hàng từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi hoặc bán hàng cao hơn.

Thiết kế landing page là gì? Thiết kế ở đâu?

Để thiết kế landing page bạn có thể áp dụng 2 cách đó là thuê đơn vị lập trình thiết kế các mẫu landing page theo yêu cầu của bạn, với hình thức này bạn phải làm việc với nhà thiết kế để hoàn thành giao diện cuối cùng của landing page. Hình thức thứ 2 là bạn chọn cách sử dụng các nền tảng tự tạo landing page mà không cần biết đến lập trình. Ưu điểm của hình thức này là bạn có thể chọn trước các mẫu landing page được thiết kế sẳn theo ngành nghề, mục đích sử dụng và điều chỉnh, thiết kế landing page rất dễ dàng mà không cần phải biết lập trình.

Ví dụ như ứng dụng thiết kế landing page GoLEAD của công ty phần mềm Mediastep, bạn có thể chọn trong nhiều mẫu landing page được thiết kế sẳn, sau đó điền nội dung, thay đổi font chữ, kích thước, màu sắc, rất nhanh chóng và dễ dàng để có một landing page chuyên nghiệp, chuyển đổi cao. GoLEAD còn cho phép bạn cấu hình SEO để trang landing page của bạn xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google.

Bài viết cùng chuyên mục