Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Đo lường hiệu quả cửa hàng kinh doanh quần áo thế nào?

Kiến thức

Đo lường hiệu quả cửa hàng kinh doanh quần áo thế nào?

9 Tháng Tám, 2023

Khi cửa hàng quần áo của bạn đi vào hoạt động cũng là lúc bạn ngập đầu bởi những số liệu bán hàng phức tạp. Trong khi bạn chỉ cần tập trung đo lường những phần đơn giản là đã có thể tính ra hiệu suất kinh doanh quần áo. Không cần sử dụng các phần mềm tính toán hiệu suất, bạn có thể tính chúng một cách dễ dàng ngay trên thực tế để điều chỉnh chiến lược sau một thời gian nhất định.

Làm thế nào để đo lường hiệu quả của cửa hàng kinh doanh quần áo?

Số lượng khách hàng

Số lượng khách hàng là thước đo đơn giản nhất trong kinh doanh. Đặc biệt với kinh doanh quần áo và khách hàng là nguồn thu duy nhất. Nếu bạn đang kinh doanh online, đo lường số lượng khách hàng là khá dễ dàng. Google Analytics được coi là công cụ phân tích miễn phí và tốt nhất dành cho người kinh doanh nhỏ lẻ.

Ngoài ra nhờ những phần mềm bán hàng hay đơn giản là sử dụng những cách thủ công như sử dụng phần mềm Excel, dựa trên ghi chép, bạn có thể biết chính xác số lượng khách mua hàng trong một khoảng thời gian nhất định.

Số lượng khách hàng
Số lượng khách hàng

Do đó bạn cần chú ý đến số lượng người truy cập và số lượng khách hàng để xem tỷ lệ những người truy cập vào xem hàng thực sự mua hàng là bao nhiêu phần trăm. Số lượng khách hàng là thước đo duy nhất có thể phát triển không ngừng. Nắm bắt và tính toán được số lượng khách, bạn dễ dàng nâng cấp và mở rộng kinh doanh hơn.

Tỷ lệ chuyển đổi

Chúng ta có thể dễ dàng phân biệt giữa người xem và người mua. Trong những cửa hàng quần áo, những người chỉ xem hàng mà không mua hàng là khá phổ biến – đó chính là tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng. Rõ ràng tỷ lệ chuyển đổi càng cao, việc kinh doanh càng phát triển.

Thông thường, tỷ lệ chuyển đổi kinh doanh của quần áo nằm trong khoảng 18 – 25%, có nghĩa cứ 5 người xem hàng thì có 1 người mua hàng đã là rất cao. Nếu cứ 4 người xem và có một người mua, đây là một con số rất khả quan và cho một ngày buôn may bán đắt.

Tỷ lệ chuyển đổi
Tỷ lệ chuyển đổi

Theo một vài nghiên cứu, tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho một trang website bán hàng online chỉ vào khoảng dưới 10%. Vậy nên bạn cũng không cần lo lắng nếu tỷ lệ chuyển đổi cửa hàng mình lại thấp. Chỉ cần sử dụng một số mẹo marketing online, chắc chắn tỷ lệ này sẽ tăng dần.

Xem thêm: Top 10 cách giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên website

Doanh thu trung bình

Doanh thu trung bình rất đơn giản để tính toán. Nó được tính bằng cách chia tổng giá trị tất cả mặt hàng đã bán được cho số lượng giao dịch.

Giá trị đơn hàng trung bình = Tổng giá trị bán hàng/Số lượng giao dịch

Tuy nhiên giá trị doanh thu trung bình không thể hiện cụ thể hiệu quả của cửa hàng. Sức mua trung bình của xã hội là không có giới hạn nhưng ít người bỏ ra vài triệu để mua một chiếc áo phông.

Cách cải thiện doanh thu từ cửa hàng quần áo
Doanh thu trung bình

Đôi khi bạn có thể bán được nhiều hàng và có nhiều khách hàng giao dịch, tuy nhiên giá trị của sản phẩm quần áo họ mua lại thấp. Ngược lại, bạn có thể bán được ít hàng nhưng giá trị mặt hàng đó lại cao dẫn đến giá trị đơn hàng vì thế cũng tăng.

Tổng lợi nhuận khi kinh doanh quần áo

Tổng lợi nhuận là khoảng chênh lệch còn lại giữa doanh thu và một số chi phí khác. Trong đó bao gồm các khoảng tiền lương, các khoản thuế, tiền thuê nhà, vận chuyển và các chi phí khác.

Tổng lợi nhuận phản ánh rõ ràng nhất hiệu quả của cửa hàng. Lợi nhuận của người chủ cửa hàng thu về càng cao, kinh doanh càng phát đạt và ngược lại. Trung bình trong ngành quần áo, chủ cửa hàng thu về 30 – 50% tổng lợi nhuận khi đã khấu trừ đi các loại mặt hàng phải khuyến mãi và không bán chạy.

Phân tích báo cáo kinh doanh
Tổng lợi nhuận khi kinh doanh quần áo

Xem thêm: 5 rủi ro khi kinh doanh quần áo thường gặp phải

Nếu muốn kinh doanh quần áo online bạn có thể bán hàng trên trang cá nhân, Fanpage hoặc Group bán hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những nền tảng quản lý bán hàng để dễ dàng quản lý đơn hàng, tương tác và chăm sóc khách hàng… Hy vọng qua bài viết trên đây bạn đã có thể tích lũy được những kinh nghiệm đo lường hiệu quả kinh doanh.

Bài viết cùng chuyên mục