Trang chủ » kinh doanh online » [KINH NGHIỆM BÁN HÀNG] LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG

kinh doanh online

[KINH NGHIỆM BÁN HÀNG] LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG

24 Tháng Mười Hai, 2019

I. Vì sao các chủ shop cần giữ chân khách hàng ?

Để trả lời câu hỏi này, tôi xin kể cho bạn một câu chuyện thực tế mà tôi đã trải qua khi shopping:

Cuối năm là thời điểm mà người người nhà nhà đổ nhau đi mua sắm, và tôi cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Sau khi tìm kiếm trên google, tôi quyết định đến cửa hàng XXX để mua món hàng mình cần

Mọi chuyện không chỉ dừng lại ở việc tôi khá thích thú khi mua được món hàng mình yêu thích. Điều đặc biệt hơn là cửa hàng đó tặng tôi 2 món quà: 1 chiếc móc khóa có logo, tên shop + 1 voucher giảm giá 15% cho tất cả những lần mua sắm tiếp theo. Và nhân viên của shop cũng cho tôi biết răng: nếu tôi mua sắm đến một giá trị nào đó thì tôi sẽ được tặng voucher khác có thể là 20%, 25% tùy theo số tiền tôi đã tích lũy tại shop

Nếu là bạn, bạn có thích thú với điều này không ? Và có quay trở lại mua hàng không ?

Bản thân tôi chắc chắn là sẽ quay lại, vì tôi có suy nghĩ mua shop khác cũng vậy mà không được giảm giá, trong khi đó mua shop này mình được giảm đến 15% lận. Dại gì không mua nữa đúng không nè ?

Đó là tác dụng của Voucher, nhưng bạn biết tác dụng “kinh khủng” của cái móc khóa tặng kèm là gì không ?

giu-chan-khach-hang

Chính cái móc khóa khiến tôi nhớ đến  cái shop XXX đó mỗi ngày, rồi lại nhớ đến việc mình còn cái voucher giảm giá đến 15%. Mỗi ngày như vậy, nó khiến tôi có một ấn tượng sâu sắc về shop và khiến tôi luôn muốn đến shop đến mua sắm

Không chỉ có vậy đâu nhé, những người bạn xung quanh tôi vẫn hay hỏi về cái móc khóa kiểu như: Móc khóa ở đâu đẹp vậy ? Mua ở đâu vậy ? Cái này shop XXX tặng hả ? Và tất nhiên tôi chẳng ngần ngại mà giới thiệu shop XXX cho bạn bè của mình.

Tóm lại, chỉ với một hành động nhỏ để giữ chân khách hàng, shop XXX đã thu về được rất nhiều lợi ích:

  • Khiến khách cảm thấy hài lòng, thoải mái khi mua sắm tại shop
  • Khiến khách hàng quay lại và mua sắm nhiều hơn, từ đó tăng doanh thu đáng kể và đều đặn
  • Khách hàng sẽ luôn ghi nhớ shop trong tâm trí, tạo ra nhu cầu mua sắm cũng như khi muốn mua sắm thì họ lại nhớ đến shop
  • Nhiều người sẽ thấy và biết đến shop đó, tự nhiên shop có thêm rất nhiều khách hàng tiềm năng.

II. Các shop online làm thế nào để giữ chân khách hàng?

Cách giữ chân khách hàng như trên không chỉ những cửa hàng offline mới làm được, mà ngay cả những shop online vẫn có những cách tương tự để khiến khách hàng luôn trung thành với shop của bạn.

1. Điều đầu tiên, cửa hàng online của bạn cần phải tạo được mã giảm giá

Đây là điều kiện đầu tiên nếu bạn muốn giữ chân khách hàng. Vì khách hàng luôn thực tế, có lợi ích thì họ mới ở lại với bạn. Không cần biết bạn đang sử dụng sàn thương mại, fanpage, website hay app bán hàng, nhưng không tạo được mã giảm giá thì xem như bạn đã thất bại.

2. Thứ hai, phải lưu trữ được lịch sử mua hàng, số tiền đã chi tiêu cho shop của bạn, số đơn hàng đã hoàn thành…

Đây là điều rất quan trọng để bạn tạo ra các chương trình nhằm lôi kéo những khách đã từng mua hàng quay trở lại shop. Nếu như không có thông tin khách thì mọi nổ lực tìm kiếm khách hàng mới đều sẽ đổ sông đổ biển

Đây cũng là cơ sở để bạn xây dựng hệ thống khách hàng thân thiết

3. Xây dựng thương hiệu

Giữa hàng triệu shop online, để khách hàng chọn mua sắm tại shop của bạn thì bạn cần phải xây dựng được thương hiệu của riêng mình.

Việc xây dựng thương cho shop online đơn giản là khiến cho logo hay tên shop của bạn luôn xuất hiện trước mắt khách hàng, khiến khách hàng luôn nhớ đến bạn…Nếu các chủ shop làm được điều này thì bạn đã gần như giữ chân được khách hàng rồi đó

III. Cách giữ chân khách hàng siêu đơn giản với GoSell

GoSell không chỉ là nền tảng tạo Website và App bán hàng. Điều đặc biệt nhất là GoSell sở hữu trọn bộ các công cụ, tính năng để giúp bạn thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.

GoSell sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng như thế nào ?

1. Tạo mã khuyến mãi

Bạn có thể dễ dàng tạo mã khuyến mãi trên Website và App bán hàng của GoSell. Với mỗi mã khuyến mãi, bán có thể tùy chọn chiết khấu theo % hoặc một số tiền cụ thể. Hơn nữa, các chủ shop còn được lựa chọn đối tượng khách hàng nào được quyền sử dụng mã khuyến đó.

giu-chan-khach-hang-ma-khuyen-mai

Mã khuyến mãi có thể sử dụng để thu hút khách hàng mua hàng trên Website hoặc trên App của bạn, hoặc cả hai. Sau đó, cũng tính năng này sẽ khiến khách hàng quay lại bằng việc giảm giá như ví dụ ở trên

2. Lưu trữ thông tin, lịch sử mua hàng

Shop online của bạn hiện tại có đang làm được điều này không ?

Với GoSell, việc lưu giữ thông tin khách hàng trở nên dễ dàng. Không cần khách phải đăng ký/đăng nhập, chỉ cần khách thực hiện bước mua hàng, hoặc ngay cẩ khi khách hủy đơn thì những thông tin mà khách đã cung cấp để nhận hàng như tên, số điện thoại, địa chỉ, đơn mua, số tiền….đều sẽ được hệ thống lưu lại.

Từ những thông tin này, các chủ shop có thể phân chia nhóm khách hàng theo một điều kiện nào đó, sau đó thực hiện những chương trình promotion cho nhóm đối tượng này để khiến họ quay lại mua hàng.

giu-chan-khach-hang-luu-thong-tin-khach-hang

Việc lưu trữ thông tin của khách còn giúp cho các shop online xây dựng được hệ thông khách hàng thân thiết của riêng mình.

Đặc biệt, nếu bạn đang kinh doanh trên Shopee hay Lazada thì GoSell cũng sẽ đồng bộ đơn hàng và cả thông tin khách hàng về Website – App bán hàng của bạn. Và bạn sẽ có toàn bộ thông tin khách đã mua hàng tại shop của bạn trên các sàn này. Điều này sẽ biến khách hàng chung của sàn thành khách hàng riêng của bạn rồi. Còn điều gì tuyệt vời hơn nữa ?!

3. Xây dựng và nâng tầm thương hiệu

GoSell sẽ giúp bạn tạo một app bán hàng của riêng bạn. App bán hàng này khi được khách tải về, sẽ luôn hiện diện trước mặt khách hàng của bạn. Vì bạn thấy đó, hiện này phần lớn thời gian chúng ta đều để lướt lướt quẹt quẹt smartphone, tôi cũng vậy mà bạn cũng vậy. App của bạn sẽ giống như chiếc móc khóa ở ví dụ trên, dù vô tình hay cố ý đều sẽ xuất hiện với khách hàng hằng ngày hằng giờ, điều này sẽ khiến khách hàng ghi nhớ đến shop của bạn nhiều hơn, có ấn tượng sâu đậm hơn.

Chưa dừng lại ở đó, tính năng Push notification – thông báo trên App sẽ còn khiến khách hàng khắc sâu thương hiệu và kích thích mua hàng, bằng cách thường xuyên gửi các thông tin về sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi, thông báo trạng thái đơn hàng…Push notification còn là một công cụ marketing 0đ đem lại hiệu quả cực cao cho các chiến lược quảng cáo của bạn.

GoSell không chỉ giới hạn ở những tính năng này mà GoSell còn rất nhiều tính năng khác như đặt lịch hẹn, tạo giá sỉ, đặt cọc… để phục vụ cho việc kinh doanh của bạn tốt hơn.

Nào, hãy đăng ký sử dụng GoSell để giữ chân khách hàng ngay đi, đừng để mất khách hàng nữa

  • Gọi ngay Hotline 0287.3030.800 để nhận tư vấn chi tiết
  • Tìm hiểu thêm thông tin tại GoSell.vn

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục