Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Quy trình kinh doanh quần áo online hiệu quả cao

Kiến thức

Quy trình kinh doanh quần áo online hiệu quả cao

20 Tháng Năm, 2023

Kinh doanh quần áo Online là một trong những giải pháp giúp thúc đẩy và phát triển doanh thu một cách hiệu quả. Nhiều thương hiệu trong và ngoài nước đã và đang áp dụng bán quần áo Online và thu về lợi nhuận cao. Ngoài ra còn vô số những giá trị mà kinh doanh trực tuyến đã thực sự mang lại. Vậy để đạt được những giá trị to lớn và có một bước tiến để nâng tầm thương hiệu, thì những quy trình nào mình cần thực hiện khi kinh doanh trực tuyến quần áo? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Kinh Doanh Quần Áo Online - Quy Trình Thực Hiện Mang Lại Hiệu Quả Cao

Tại sao nên kinh doanh quần áo online?

Kinh doanh quần áo online với khả năng mở rộng thị trường cao

Người tiêu dùng đang dần cảm thấy “LƯỜI” mua sắm, lười phải đi đến cửa hàng và nếu như không có mẫu quần áo mình muốn thì sẽ rất bực bội. Vì vậy, việc mua sắm quần áo Online có thể là một lựa chọn hiệu quả. 

Kinh doanh quần áo Online
Kinh doanh quần áo Online với khả năng mở rộng thị trường cao

Một trong những thương hiệu đi đầu về ngành thời trang bán lẻ thì quần áo là mặt hàng chiếm 43% được mua chủ yếu trực tuyến trong những năm gần đây. Nếu một doanh nghiệp có thể phát huy tốt khả năng quảng bá thương hiệu, cũng như chăm sóc hỗ trợ khách hàng và cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi họ ghé vào Website cửa hàng, thì việc mở rộng thị trường và nâng tầm thương hiệu sẽ diễn ra.

Kinh doanh, marketing và remarketing cùng một thời điểm

Kinh doanh quần áo online sẽ giúp cho các cửa hàng, hay một thương hiệu tiết kiệm rất nhiều ngân sách. Đặc biệt là ở mảng Marketing. Với sự phát triển của nền tảng bán hàng đa kênh, bạn có thể vừa bán hàng và triển khai quảng bá sản phẩm cho khách nhanh chóng. Bạn có thể gửi đi thông báo cho khách về các mặt hàng mới cập nhật, cũng như thông báo về các chiến dịch ưu đãi, sale nhanh chóng.

Tiết kiệm chi phí và sự tự do trong kinh doanh

Bạn không cần thiết phải thuê một văn phòng để mở cửa hàng kinh doanh, vì bạn có thể kinh doanh ngay tại chính căn nhà của mình khi tìm hiểu cách kinh doanh quần áo Online. Chi phí quản lý nhân viên cũng sẽ được giảm đi. Chi phí Marketing dường như sẽ được cắt giảm khi bạn vừa có thể Marketing và bán hàng trong cùng một thời điểm.

Kinh doanh quần áo và những câu hỏi cần giải đáp

Các câu hỏi mà đa phần những nhà kinh doanh quần áo trực tuyến sẽ luôn thắc mắc:

Kinh doanh quần áo online cần bao nhiêu vốn bỏ ra?

Nếu bạn chỉ có ý định bán trực tuyến thì bạn sẽ cần chuẩn bị từ 10 – 30 triệu tiền vốn để có thể nhập hàng. Thêm 5-10 triệu đồng để chạy quảng cáo ra đơn, để khách hàng có thể tiếp cận đến bạn. Và sau đó, sẽ là quá trình xoay vòng vốn. Tiền hàng khi bán được sẽ được xoay được về, bạn lại nhập hàng tiếp. Và tiếp tục đầu cho việc quảng cáo.

Vốn bỏ ra khi kinh doanh Online
Kinh doanh quần áo và những câu hỏi cần giải đáp

Có nên bán nhiều mẫu khi mới bắt đầu kinh doanh quần áo trực tuyến?

Nếu mới bắt đầu triển khai kinh doanh quần áo Online, bạn nên tập trung vào một loại. Để vừa nghiên cứu thói quen mua sắm của khách cũng như và giảm thiểu rủi ro xảy ra khi kinh doanh trực tuyến. Sau đó bạn có thể nâng số lượng mặt hàng sao cho phù hợp với nhu cầu người mua. Như vậy sẽ thu hút khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn thường xuyên hơn.

Làm sao để khách lựa chọn kích cỡ đúng khi mua quần áo online?

Rất nhiều khách hàng khi mua quần áo Online sẽ gặp vấn đề về kích cỡ. Khi mua về đôi khi rất chật chội hoặc quá rộng, dẫn tới người mua phải tốn tiền để điều chỉnh kích cỡ cho phù hợp. Dẫn đến sự uy tín của khách sụt giảm nhanh chóng. Vậy đâu sẽ là cách để khách có thể mua đồ chính xác kích cỡ?

Chọn kích cỡ khi mua quần áo online
Làm sao để khách lựa chọn kích cỡ đúng khi mua quần áo Online?

Lựa chọn kích cỡ đúng dựa vào bảng số đo

Hãy cung cấp bảng số đo kích cỡ để khách có thể dựa vào đó mà lựa chọn Size quần áo phù hợp cho mình. Vừa tiết kiệm thời gian và nâng cao tính trải nghiệm cho khách hàng.

Hướng dẫn khách thông qua các video thực tế

Thay vì cung cấp bảng số đo, bạn có thể cập nhật video ngay trên phần đăng sản phẩm. Khách hàng có thể dễ dàng coi và hình dung người mẫu với bản thân. Và từ đó sẽ dễ dàng lựa chọn Size hơn.

Hướng dẫn khách hàng trực tiếp qua bộ phận chăm sóc

Việc chăm sóc khách hàng rất là quan trọng, và luôn được các cửa hàng kinh doanh lớn, nhỏ chú trọng. Bạn có thể gọi điện, cũng như nhắn tin cho họ. Giúp họ nắm được rõ thông tin về sản phẩm. Cũng như cho khách những tư vấn chính xác nhất. 

Quy trình bán hàng quần áo online 

Quy trình bán quần áo trực tuyến mà mọi người bán nên áp dụng để có thể thành công trong việc kinh doanh.

Chọn mặt hàng kinh doanh quần áo online phù hợp với phân khúc khách hàng

Lựa chọn mặt hàng nào để kinh doanh quần áo Online rất là quan trọng. Bạn sẽ kinh doanh áo thun, hay áo sơ mi, quần jeans hay quần tây… Quần áo bạn kinh doanh phải thực sự phù hợp với nhu cầu người mua, chất lượng tốt và hợp với xu hướng hiện tại. Độ tuổi người mua hàng sẽ là bao nhiêu, thời trang bạn hướng đến dành cho nam hay nữ…

Lựa chọn mặt hàng đúng đắn cũng như xác định đúng phân khúc khách hàng sẽ quyết định đến 70% cho thành công của kinh doanh.

Phân tích thị trường, đối thủ trong ngành thời trang 

Phân tích thị trường, và phân tích đối thủ để từ đó sẽ thay đổi những chiến lược kinh doanh sao cho phù hợp. Quan sát thị trường hiện tại đang có những mẫu quần áo nào mà người mua hay tin dùng. Phân tích đối thủ để xem những mẫu quần áo hoặc những chiến dịch nào mà họ đã và đang triển khai mà thực sự hiệu quả để thu hút nhiều người mua. 

Từ việc phân tích, bạn sẽ có một cái nhìn tổng quát về các đối thủ và thị trường đang triển khai. Cách họ vận hành cũng như phản hồi khách hàng. 

Một số công cụ mà có thể hỗ trợ bạn trong việc phân tích: 

  • Sử dụng Google để tìm kiếm thông tin về đối thủ và xu hướng thời trang hiện nay.
  • Sử dụng Facebook để tìm kiếm về đối thủ dựa vào các từ khóa như quần, áo… Hoặc bạn có thể vào các nhóm thời trang để tìm hiểu thêm về khách hàng.
  • Sử dụng các bán hàng như Shopee, Lazada, Tiki… Để từ đó bạn chỉ cần nhập từ khóa hoặc sản phẩm tìm kiếm thì bạn sẽ dễ dàng xem được đối thủ của mình, cũng như cách họ phản hồi khách hàng như thế nào. 
Sử dụng Shopee để kinh doanh quần áo Online
Phân tích thị trường, đối thủ trong ngành thời trang

Xem thêm: Quy trình nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh

Lựa chọn kênh kinh doanh quần áo online

Hiện nay có vô số các kênh bán hàng mà bạn có thể lựa chọn cho việc kinh doanh quần áo trực tuyến. Lựa chọn đúng kênh bán hàng cũng sẽ giúp bạn tiếp cận gần hơn với người mua. Một số kênh bán hàng mà bạn có thể lựa chọn: 

  • Mạng xã hội: Nhắc đến mạng xã hội chúng ta sẽ ngay đến TikTok, Instagram, Facebook… Không chỉ giúp bạn kết nối gần hơn với mọi người, mà bạn còn có thể kinh doanh chính thương hiệu của mình. Hãy sử dụng nó như cách quảng bá và bán mặt hàng thời trang của mình.
  • Sàn thương mại điện tử: Tiki, Shopee, Lazada… là những sàn thương mại uy tín mà bạn có thể lựa chọn để thực hiện việc kinh doanh quần áo. Ngoài ra, bạn cũng sẽ dễ dàng quan sát các đối thủ và thị trường xu hướng dễ dàng.
  • Website & App bán hàng: Website & App bán hàng cũng là các kênh bán hàng không thể thiếu trong kinh doanh ngành thời trang. Thông qua vô số những tính năng, giao diện bắt mắt từ đó sẽ nâng tầm thương hiệu riêng của bạn, thu hút nhiều khách hàng cũng như giữ chân khách hàng quay lại mua sắm nhiều lần sau đó.

Xem thêm: Các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

Triển khai các chiến lược marketing 

Để kinh doanh quần áo online hiệu quả thì Marketing rất là quan trọng. Marketing tốt sẽ thu hút được một lượng người mua hàng mới cũng như giữ chân được các khách hàng cũ.

Triển khai các chiến lược Marketing 
Triển khai các chiến lược Marketing

Các cách mà mọi nhà kinh doanh thời trang Online thường sử dụng như:

  • Chạy quảng cáo Facebook Ads để thu hút lượng khách hàng đến với cửa hàng Online của mình. Facebook sẽ dựa vào thói quen tìm kiếm của người dùng để mang họ đến với thương hiệu của bạn.
  • Chạy quảng cáo trên các sàn thương mại điện tử.
  • Chạy quảng cáo Google Ads khi khách hàng thực hiện tìm kiếm thì chắc chắn bạn sẽ được lên top 1 tìm kiếm từ khóa.

Tư vấn và chăm sóc khách hàng

Trước khi mua hàng, khách hàng sẽ luôn thường đến với shop thông qua việc để lại thông tin dưới phần bình luận hoặc các câu hỏi. Việc hỗ trợ tư vấn cho khách hàng nhanh chóng rất quan trọng. Bởi nếu phản hồi quá lâu có thể khiến người mua cảm thấy chán và họ sẽ đến với một cửa hàng khác. Để tránh giảm thiểu những vấn đề đó xảy ra, tận dụng tính năng tự phản hồi với sự hỗ trợ của AI, hoặc tính năng Chatbox trên Website rất quan trọng. Giúp người mua sẽ được giải đáp các thắc mắc nhanh chóng cũng như tiết kiệm thời gian phản hồi khách. 

Ngoài ra, khi bán mặc hàng thời trang, bạn có thể đính các thông tin như kích thước, ảnh người mẫu mặc, hoặc video mẫu. Để người mua họ sẽ được cung cấp những thông tin đầy đủ nhất. 

Sau khi đã chốt đơn, giao hàng thì sẽ đến công đoạn ship hàng và phản hồi khách hàng cũng như hướng dẫn, giải đáp thắc mắc. Lựa chọn đơn vị giao hàng rất quan trọng. Bạn nên lựa chọn những đơn vị vận chuyển uy tín, vận chuyển nhanh và giá phù hợp. Tránh gây sự chậm trễ và hàng bị tổn hại khi giao. Khi hàng đã được nhận, hãy chắc rằng bạn sẽ phản hồi và hỗ trợ khách hàng nhiệt tình. Đó là cách khách cảm thấy sự nhiệt tình và chu đáo ở bạn. Và sẽ tăng số lần mua hàng khi kinh doanh thời trang.

GoSELL giúp bạn kinh doanh quần áo online dễ dàng hơn

GoSELL giúp bạn kinh doanh quần áo online dễ dàng hơn
GoSELL giúp bạn kinh doanh quần áo online dễ dàng hơn

Ngoài ra, nếu bạn đang thực sự tìm kiếm một nền tảng công nghệ để hỗ trợ trong việc kinh doanh thời trang Online, bạn có thể sử dụng GoSELL.

GoSELL là nền tảng hỗ trợ kinh doanh đa kênh, được phát triển bởi công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam. GoSELL sẽ mang đến mọi giải pháp mà mọi doanh nghiệp đang thực sự tìm kiếm. Một số giải pháp bạn có thể tham khảo như: Thiết kế website GoWEB, thiết kế app GoAPP, tạo landing page GoLEAD, quản lý bán hàng trên MXH GoSOCIAL, quản lý bán hàng tại cửa hàng GoPOS… Tất cả đã tạo nên một hệ sinh thái bán hàng OAO (online and offline) hoàn chỉnh nhất.

Sử dụng GoSELL để việc kinh doanh quần áo trực tuyến của bạn trở nên dễ dàng. Với hơn +15,000 doanh nghiệp đang kinh doanh đa kênh thành công cùng GoSELL, bạn sẽ là người tiếp theo? Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn lựa chọn giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của bạn!

Tìm hiểu thêm: 5 rủi ro khi kinh doanh quần áo thường gặp phải

Trên đây là những chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong việc kinh doanh quần áo online thành công. Hãy theo dõi chúng tôi để bạn có thể nhận được nhiều tin tức mới nhé!

Bài viết cùng chuyên mục