Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top 15 ý tưởng kinh doanh online không cần vốn dẫn đầu xu hướng hiện nay

Kiến thức

Top 15 ý tưởng kinh doanh online không cần vốn dẫn đầu xu hướng hiện nay

22 Tháng Mười Một, 2023

Khởi nghiệp kinh doanh online mà không cần vốn, có thể không? Có một thực tế là: làm giàu không khó, chỉ là bạn đã đi đúng hướng hay chưa thôi. Bài viết dưới đây, GoSELL sẽ đề cập đến top những ý tưởng kinh doanh online mà không cần vốn hữu ích, đơn giản. Đồng thời đưa ra giải pháp giúp bạn xác định được hướng đi đúng đắn.

Top 15 ý tưởng kinh doanh online không cần vốn

Ý tưởng kinh doanh online không cần vốn hiệu quả nhất hiện nay

Nếu bạn đang nung nấu ý định khởi nghiệp hay muốn thử thách bản thân bằng việc tự kinh doanh online nhưng chưa có vốn hoặc vốn ít. Tham khảo ngay các lĩnh vực kinh doanh online không cần vốn đang lên xu hướng hiện nay.

Kinh doanh online mà không cần vốn
Ý tưởng kinh doanh online không cần vốn hiệu quả nhất hiện nay

Dropshipping

Hình thức kinh doanh Dropshipping phổ biến trên toàn thế giới và đang phát triển rất tốt tại Việt Nam. Lĩnh vực tốt nhất để áp dụng kinh doanh dropshipping là mỹ phẩm và thời trang. Quy trình như sau: 

  • Bạn sẽ nhận trung gian order của khách hàng. 
  • Sau đó, khi có khách đặt hàng, bạn sẽ chuyển cho đại lý mà mình liên kết, họ sẽ tiến hành đóng gói và vận chuyển hàng cho khách. 
  • Hoa hồng theo thỏa thuận với đại lý chính là lợi nhuận bạn nhận được.

Xem thêm: Drop Shipping là gì? Có nên bán hàng theo mô hình này không?

Kinh doanh Ebook

Bạn yêu thích viết lách, vốn hiểu biết kiến thức xã hội đa dạng, hoặc có kiến thức chuyên sâu về một lĩnh vực nào đó. Bạn có thể bắt tay vào việc tạo những quyển Ebook và tiến hành rao bán trên mạng, đã có rất nhiều blogger khởi nghiệp và thành công. Sau một thời gian nếu bài viết của bạn nhận được nhiều sự đón đọc từ độc giả thì bạn có thể nghĩ đến việc phát hành sách xuất bản. 

Hoặc có thể làm cộng tác viên SEO, viết gblog về ẩm thực, trải nghiệm du lịch,… Ngoài ra có thể kiếm tiền từ nhuận bút, quảng cáo, liên kết affiliate, info products. Đây cũng là một trong những ý tưởng thú vị, không cần phải kinh doanh, buôn bán gì khi không có vốn.

Blogger

Bạn có thể bắt đầu tạo một blog của riêng mình, sử dụng nền tảng WordPress, nền tảng Blogger hoàn toàn miễn phí. Sau đó kiếm thu nhập thông qua quảng cáo, nội dung hoặc bán sản phẩm. Công việc này rất phù hợp với sinh viên, mẹ bỉm sữa hoặc làm thêm ngoài giờ giúp bạn nâng cao thu nhập.

Affiliate Marketing

Ý tưởng kinh doanh online không cần vốn tiếp theo không thể bỏ qua là Affiliate marketing (tiếp thị liên kết). Hình thức kinh doanh này cho phép bạn kiếm thu nhập thông qua việc giới thiệu khách hàng tiềm năng đến các trang web cụ thể. Bạn có thể đăng ký các chương trình liên kết khác nhau và chia sẻ liên kết đó lên trên blog, trang web hoặc các kênh truyền thông xã hội của bạn.

KOL

Nếu bạn sử dụng các trang mạng xã hội (Facebook, Tik Tok, Instagram, Youtube,…). Thì có thể xây dựng hình ảnh của mình theo thời gian để tăng tương tác (hay còn gọi là làm KOL – Người ảnh hưởng trên mạng xã hội) trên các kênh Social. Sau đó, cung cấp dịch vụ của mình cho các thương hiệu đang tìm kiếm những người có ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

Xem thêm: KOC là gì? Cách để vận dụng chiến lược KOC Marketing hiệu quả

Podcaster

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng các công cụ miễn phí để thiết lập podcast trực tuyến cho riêng bạn. Sau đó có thể chèn thêm quảng cáo ngay trên podcast để kiếm thu nhập thông qua các nhà quảng cáo.

Đào tạo trực tuyến

Học trực tuyến hiện nay là lựa chọn ưu tiên của nhiều người sau thời gian dài đại dịch xảy ra, vừa tiết kiệm chi phí – vừa chủ động về thời gian và phù hợp với các đối tượng khác nhau.

Nếu bạn có kiến thức chuyên sâu về một lĩnh vực cụ thể như thiết kế web, lập trình, đồ họa, dựng phim,… thì bạn có thể tự làm tài liệu, tự dựng video hướng dẫn rồi upload lên các trang, group Facebook hoặc trao đổi trực tiếp với học viên qua Skype/Zoom. Một hình thức kinh doanh online không cần vốn, chỉ cần có công cụ và phương tiện đầy đủ là bạn đã có thể tạo ra nguồn thu nhập dễ dàng.

Cài đặt phần mềm máy tính online

Đây là ý tưởng kinh doanh online không cần vốn tiếp theo được nhắc đến, nhưng bạn phải chắc chắn kiến thức chuyên ngành công nghệ thông tin của bạn vững vàng. Bạn có thể làm trực tiếp hoặc online đều được. Nếu làm theo hình thức online, bạn chỉ cần yêu cầu khách hàng cài đặt Teamviewer là có thể thực hiện công việc cài đặt ngay trên máy của khách mà không cần đến nơi trực tiếp.

Làm partner của Youtube

Đã có rất nhiều người trở nên nổi tiếng và giàu có nhờ vào công việc trở thành partner của Youtube. Đây chính là động lực để bạn thực hiện phương thức này. Việc bạn cần làm là đăng ký tài khoản và tải các video của mình lên Youtube. 

Điều quan trọng nhất và cần được đầu tư chất lượng nhất là sự sáng tạo – ý tưởng, chủ đề – nội dung cho video làm sao thật hấp dẫn và được nhiều lượt xem. Tuy nhiên bạn cần ghi nhớ là các video phải phù hợp với các tiêu chuẩn cộng đồng. 

Khi đã có lượng view và theo dõi nhất định, bạn sẽ giành được tài trợ hoặc bán quảng cáo trên chính video của mình. Điều này giúp bạn có một khoản lợi nhuận không nhỏ trong khi số vốn bạn bỏ ra ban đầu rất ít hoặc thậm chí là không cần bỏ vốn.

Tư vấn kinh doanh

Nếu bạn là một doanh nhân am hiểu tường tận về kinh doanh, bạn có thể nhận làm chuyên viên tư vấn về một lĩnh vực cụ thể nào đó. Giải đáp thắc mắc, vạch ra hướng đi cho những người mới bắt đầu, hoặc những người chưa hiểu rõ về lĩnh vực đó. Bạn có thể bắt đầu công việc tư vấn của mình qua zoom, qua email hoặc qua skype.

Giáo viên dạy yoga, dạy nhảy

Bạn cũng có thể đăng ký tài khoản trên các kênh Youtube, Tiktok, Instagram và Facebook để tạo và đăng những video hướng dẫn dạy nhảy với nhiều thể loại khác nhau. Đây cũng được xem là hình thức kinh doanh online không cần vốn, tăng sự nổi tiếng – xuất hiện của bạn trên các kênh mạng xã hội và kiếm thu nhập từ đó.

Người phiên dịch

Nếu bạn rành rọt nhiều thứ tiếng và có khả năng dịch tuyệt vời thì bạn hoàn toàn có thể cung cấp dịch vụ dịch thuật cho mọi khách hàng. Một hình thức kinh doanh online không cần vốn cực thú vị, vừa có thể làm được việc bạn đam mê vừa có thêm thu nhập.

Editor Video

Những chiếc video ngắn ngày càng được ưa chuộng và thu hút nhiều doanh nghiệp. Dẫn đến nhu cầu quảng cáo, sản xuất nội dung tạo thành những video ngắn cũng ngày càng tăng cao. 

Vì vậy nếu bạn là một người có kinh nghiệm và có niềm đam mê với công việc edit video thì có thể bắt tay vào làm, cung cấp dịch vụ này đến khách hàng. Hoặc có thể nhận làm cộng tác viên editor.

Illustrator tùy chỉnh

Ngoài làm Editor Video, design ảnh cũng là một ý tưởng kinh doanh online không cần vốn hữu ích. Vừa có thể thỏa sức sáng tạo vừa có thể để cung cấp các sản phẩm tùy chỉnh như: File hình minh họa, file mẫu banner, file mẫu chạy quảng cáo,… cho chính khách hàng của bạn. Hoặc có thể tạo ra các font chữ mới lạ, đẹp mắt theo font Việt được thuần hóa và bán chúng, cũng cực kỳ hay.

Bán sách cũ hoặc tài liệu cũ

Nếu bạn vẫn đang là sinh viên nhưng muốn có thêm thu nhập thì bạn có thể thực hiện bài luận, đồ án, slide thuyết trình và share chúng cho những ai đang cần. Dựa vào những kiến thức mà bạn có được, bạn có thể trình bày khoa học, dễ hiểu và liên kết với những trang chia sẻ file, đăng tải. 

Người đọc muốn download tài liệu của bạn xuống sẽ phải trả phí. Đây là cách bán hàng online không cần vốn rất phù hợp với bạn. Và “vốn” ở đây là những kiến thức bạn học được trên giảng đường hoặc tổng hợp từ những đầu sách chuyên ngành.

Xem thêm: Bí quyết bán sách online lợi nhuận cao

Lưu ý khi kinh doanh online không cần vốn

Để tránh các hậu quả và sai lầm không đáng có khi quyết định kinh doanh online không cần vốn, bạn cần nằm lòng 5 lưu ý sau.

5 lưu ý khi kinh doanh online không cần vốn
Lưu ý khi kinh doanh online không cần vốn

Đảm bảo ý tưởng kinh doanh khả thi

Ý tưởng kinh doanh của bạn cần phải đảm bảo được:

  • Các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp mang lại lợi ích cho khách hàng.
  • Giải quyết – đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
  • Góp phần nâng cao chất lượng sống của khách hàng.

Đặc biệt, trong ý tưởng này bạn cần thêm một chút sự độc đáo mang tính lâu dài và không nên chạy theo xu hướng mà bỏ qua tính ổn định. Vì khách hàng cần cảm giác an toàn và có sự đảm bảo khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Lập kế hoạch kinh doanh cụ thể

Kế hoạch kinh doanh cụ thể cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng nhưng rất nhiều người bỏ qua hoặc chỉ làm cho có lệ. Hãy tham khảo các bước sau để có một bản kế hoạch rõ ràng và chi tiết, điều này sẽ giúp bạn quản lý tốt hơn công việc của mình.

  • Quản lý sản phẩm: số lượng hàng đã nhập, đang được vận chuyển và đã giao thành công cần phải được cập nhật nhanh chóng và chính xác. 
  • Đăng bài sản phẩm: nội dung hấp dẫn là yếu tố giúp thu hút và giữ chân khách hàng. Tuy nhiên bạn cần có kế hoạch đăng bài liên tục theo từng ngày kèm theo nội dung hữu ích. 
  • Chăm sóc khách hàng: để xây dựng được lượng khách hàng ổn định, bạn cũng cần phải đảm bảo thời gian để tư vấn – chăm sóc khách hàng trước và sau khi mua hàng đều đặn.
  • Vận chuyển: bán hàng online đồng nghĩa với việc phải làm việc với các hãng giao hàng thường xuyên. Hãy cân nhắc cẩn thận để đảm bảo khách hàng có được trải nghiệm mua sắm tốt nhất.
  • Sử dụng phần mềm quản lý hỗ trợ: điều này vô cùng cần thiết và sẽ là cánh tay đắc lực cho bạn khi bạn quyết định kinh doanh nghiêm túc. Nó sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc quản lý các khâu trong bán hàng. 
  • Tài chính: đây là nền tảng cho việc kinh doanh của bạn, hãy hoạch định đầu tư cho các khâu khác thật cẩn thận. Bạn cần làm các bản thống kê thu chi theo ngày để có thể kiểm soát tài chính chặt chẽ, tránh bị thất thu.

Tận dụng mối quan hệ

Khi mới vừa bước chân vào con đường kinh doanh online không cần vốn, việc có sự ủng hộ từ những người thân trong gia đình, họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp sẽ là nguồn động lực lớn dành cho bạn. Hãy tận dụng và mở rộng mối quan hệ thật khéo léo để tăng độ nhận biết thương hiệu, giữ chân khách hàng quen và tiếp cận khách hàng mới để phát triển sự nghiệp kinh doanh của bạn.

Tránh những chi phí không thật sự cần thiết

Trong kinh doanh luôn luôn sẽ hay phát sinh những chi phí không cần thiết như: tiền ship khi đơn bị hoàn trả, hàng hoá bị lỗi trong quá trình vận chuyển,… Trông những vấn đề này tuy nhỏ nhưng nếu cứ lặp đi lặp lại thì nó sẽ trở thành nguồn hại lớn, ảnh hưởng đến thu nhập của bạn.

Vì vậy, để giảm thiểu tình trạng trên xảy ra, bạn cần phải tỉ mỉ và cẩn thận hơn từ các khâu: nhập hàng, làm giá sản phẩm cho đến lúc hàng đến tay khách. Càng hạn chế tối đa những chi phí không cần thiết này thì việc quản lý kinh doanh sẽ càng nhẹ nhàng hơn.

Biết cách khai thác các kênh marketing online phù hợp

Lúc chập chững bán hàng, bài toán nan giải nhất là: làm sao để có khách hàng, trong khi môi trường kinh doanh online không cần vốn – sự cạnh tranh quá khốc liệt. 

Tiếp thị sản phẩm (Marketing) là một trong các bước quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm của bạn. Nhờ có Marketing, bạn có thể tiếp cận đến đối tượng khách hàng cụ thể và đem lại lợi nhuận cao nếu có những chiến dịch, kế hoạch thật phù hợp. 

Nền tảng quản lý bán hàng GoSELL, giải pháp kinh doanh online hữu hiệu

Sử dụng nền tảng bán hàng GoSELL, bạn có thể dễ dàng thực hiện chuẩn chỉnh các lưu ý trên một cách dễ dàng, không giới hạn lĩnh vực kinh doanh online của bạn. Một giải pháp hữu hiệu dành cho những ai mới chập chững bước vào con đường kinh doanh, những ai đã và đang kinh doanh nhưng vẫn chưa tìm được cách giải quyết quản lý phù hợp,… nói riêng và mọi đối tượng nói chung.

Nền tảng quản lý bán hàng GoSELL
GoSELL, giải pháp kinh doanh online hữu hiệu

Bộ giải pháp toàn diện đến từ GoSELL

  • GoWEB: xây dựng website bán hàng chuẩn thương mại điện tử, giúp bạn nói lời tạm biệt với các dịch vụ thiết kế và lập trình website chi phí đắt đỏ. GoWEB giúp bạn sở hữu một website hoàn chỉnh chỉ trong vòng 10 phút.
  • GoAPP: tạo ứng dụng bán hàng với thương hiệu của bạn. Với GoAPP bạn cần phải biết lập trình, mà vẫn có thể sở hữu một ứng dụng cực xịn sò giúp mang khách hàng trở lại và mua hàng nhiều hơn.
  • GoPOS: phần mềm quản hoạt động bán hàng đa kênh, có tích hợp máy in hóa đơn và cổng thanh toán tiện ích.
  • GoLEAD: tạo Landing Page thu thập, quản lý thông tin khách hàng mà không cần biết đến code. Giúp bạn gia tăng cơ hội chốt sales hiệu quả.
  • GoCALL: xây dựng đội ngũ telesales mạnh mẽ và chuyên nghiệp, gia tăng doanh thu vượt bậc từ các cuộc gọi bán hàng và tiết kiệm chi phí cho cước điện thoại.
  • GoSOCIAL: giải pháp chốt đơn toàn diện dựa trên 2 mạng xã hội chính là Facebook và Zalo. GoSOCIAL giúp kết nối và đồng bộ Facebook – Zalo, khai thác tối đa hiệu quả bán hàng trên hai kênh kinh doanh giàu tiềm năng này.
GoSELL sở hữu hơn 30 tính năng nổi bật
GoSELL mang đến bạn bộ giải pháp toàn diện

Sở hữu tính năng nổi bật

  • Kho giao diện đa dạng, phù hợp với nhiều ngành nghề – tạo website/app chuẩn thương mại điện tử.
  • Giải pháp vận chuyển và thanh toán Online and Offline – All In One, tích hợp nhiều phương thức vận chuyển thanh toán từ trong nước đến quốc tế. 
  • Đồng bộ sản phẩm từ cửa hàng Offline đến trang bán hàng Online. Tính năng hợp nhất toàn bộ thông tin về một trang quản trị duy nhất.
  • Tính năng SEO giúp đưa Website của bạn lên đầu kết quả tìm kiếm, tăng khả năng tìm thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Livestream – hoạt động phát video trực tiếp mà người bán thường hay sử dụng để giới thiệu, trưng bày sản phẩm đến với khách hàng. 
  • CRM – tính năng quản lý khách hàng giúp bạn thu thập, lưu thông tin khách hàng từ nhiều kênh bán hàng về hệ thống quản trị của GoSELL. 
  • Tính năng quản lý kho giúp bạn kiểm soát được số lượng sản phẩm trên các kênh bán hàng. Quản lý sản phẩm giúp kiểm soát được tình trạng của tất cả sản phẩm
  • Tính năng quản lý nhân viên của GoSELL giúp bạn kiểm soát quá trình làm việc của từng nhân viên. Phân quyền nhân viên tùy theo chức năng và nhiệm vụ của họ.
  • Multiple Shopee – tính năng đồng bộ và kết nối nhiều gian hàng Shopee giúp tiết kiệm thời gian cho việc đồng bộ các sản phẩm từ các gian hàng khác nhau. 
  • Affiliate Reseller giúp bạn xây dựng hệ thống đại lý cộng tác viên bán hàng chuyên nghiệp.
  • Phân tích báo cáo giúp dễ dàng theo dõi và đo lường được hiệu quả kinh doanh của mình. 

Kết luận

Trên đây là toàn bộ các gợi ý về kinh doanh online không cần vốn thịnh hành hiện nay và bộ giải pháp quản lý bán hàng trong thời đại công nghệ 4.0. Nếu bạn đã có quyết định thì hãy đăng ký ngay hôm nay để tìm hiểu kỹ hơn về GoSELL giúp công việc kinh doanh của bạn có một khởi đầu đầy thuận lợi.

Bài viết cùng chuyên mục