Trang chủ » Bài học kinh doanh » Kinh doanh online hiệu quả hơn nhờ chiến lược nhắn tin khách hàng

Bài học

Kinh doanh online hiệu quả hơn nhờ chiến lược nhắn tin khách hàng

22 Tháng Mười Một, 2022

Sự bùng nổ của Internet khiến nhiều hình thức truyền tải thông tin bị bão hòa. Điều này làm nhiều doanh nghiệp không thu hút được khách hàng. Nhưng hình thức nhắn tin khách hàng có thể giúp các doanh nghiệp yên tâm khi những nội dung muốn truyền tải sẽ đến với khách hàng tiềm năng.

Kinh doanh online hiệu quả hơn nhờ chiến lược nhắn tin khách hàng

Tại sao chiến lược nhắn tin được nhiều nhà kinh doanh tin dùng?

Smartphone đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày và khá tiện lợi để cập nhật những tin tức mới trên mạng xã hội. Số lượng người sử dụng smartphone ngày càng tăng cao vì vậy việc nhắn tin trở thành hình thức quảng cáo được nhiều nhà kinh doanh sử dụng trong kế hoạch marketing của mình. Tin nhắn tiếp cận khách hàng từ hộp thư đến và đảm bảo rằng sẽ không có tin nhắn nào bị đưa vào hộp spam hay nằm trong hộp thư đến nhiều ngày mà không hề được mở ra như email.

Tại sao chiến lược nhắn tin được nhiều nhà kinh doanh tin dùng?
Tại sao chiến lược nhắn tin được nhiều nhà kinh doanh tin dùng?

Tiếp cận khách hàng mục tiêu qua tin nhắn giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng, chạy quảng cáo. Hay hình thức tiếp thị nội dung bằng tin nhắn văn bản dựa trên dữ liệu của thuê bao. Nhà kinh doanh sẽ liên kết với nhà mạng để gửi chúng đến đúng bán kính địa lý mong muốn. Sự tiếp cận khách hàng đúng mục tiêu giúp giảm thiểu được bớt tình trạng spam.

Hiệu quả chiến lược nhắn tin mang lại

Hiệu quả chiến lược nhắn tin mang lại
Hiệu quả chiến lược nhắn tin mang lại
  • Cơ hội cho doanh nghiệp làm mới mình: Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt nếu bạn không tạo ra sự khác biệt để thu hút hay đổi kịp xu hướng mới thì sẽ nhanh chóng bị lãng quên. Làm mới logo, hình ảnh hay phương thức tiếp cận mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới, tránh đi sự nhàm chán, lặp lại.
  • Nhắn tin giúp giữ kết nối với khách hàng: Dù là tệp khách hàng nào thì hãy luôn nhớ giữ sự liên kết với họ. Bạn có thể nhắn tin đến khách hàng mỗi ngày, mỗi tuần hay các cuộc gọi chăm sóc. Tuy nhiên hãy tránh làm phiền lúc khách hàng bận.
  • Cảm giác khách hàng được tôn trọng: Khách hàng sẽ được chăm sóc một cách chu đáo qua các dịp lễ, sinh nhật, chương trình ưu đãi,…Từ đó có thể tạo được thiện cảm và giữ chân khách hàng cho lần mua hàng tiếp theo.

Xem thêm: Xu hướng trải nghiệm khách hàng trọng điểm giúp doanh nghiệp bứt phá trong năm 2023

Các lưu ý để có chiến lược nhắn tin khách hàng hiệu quả

Xác định đối tượng mục tiêu

 Để đạt được kết quả tốt trong mọi chiến dịch điều tiên quyết là bạn cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Tiếp theo là thiết kế một chiến dịch phù hợp với đối tượng đó. Đối tượng khách hàng cần có các tiêu chí về tuổi tác, giới tính, nhân khẩu học,…Nó giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng và mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn.

Chiến lước nhắn tin khách hàng
Các lưu ý để có chiến lược nhắn tin khách hàng hiệu quả

Ưu đãi độc quyền

Đa số khách hàng luôn tìm kiếm các ưu đãi tốt  nhất, nên thông qua tin nhắn điều quan trọng phải thu hút được sự chú ý của khách hàng bằng ưu đãi độc quyền của bạn. Tùy theo chiến lược kinh doanh mà đưa ra các ưu đãi với hình thức mua sắm online hợp lý. Đối với khách hàng cũ, thì việc gửi phiếu giảm giá thương hiệu qua tin nhắn sẽ tăng khả năng họ quay lại cửa hàng bạn.

Xem thêm: Top 11 tuyệt chiêu giảm giá giúp bạn bùng nổ doanh số bán hàng

Nội dung sáng tạo

Tin nhắn có giới hạn ký tự là 160 ký tự và đa ngôn ngữ cung cấp cho bạn khoảng một nửa số ký tự đó. 90% tin nhắn văn bản được gửi sẽ được đọc trong vòng 3 phút đầu tiên sau khi gửi. Vì vậy, bạn không thể sử dụng tin nhắn dài. Bạn cần sửa đổi nội dung theo đối tượng mục tiêu và sáng tạo trong nội dung được gửi đi vì nó làm cho thương hiệu của bạn nổi bật so với những thương hiệu khác.

Sử dụng nền tảng nâng cao

Sử dụng nền tảng tiên tiến trong kinh doanh online là cách để tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất. Chúng làm giảm các thao tác thủ công và tự động hóa các quy trình bằng cách cho phép nền tảng kết nối khách hàng Facebook và Zalo.

Tính năng GoSOCIAL giúp các việc trả lời với khách qua kênh ZaloFacebook được tổng hợp chỉ trên một giao diện GoSELL. Nhờ đó dễ dàng thu thập thông tin và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả.

Tất cả các tin nhắn, thắc mắc của khách hàng sẽ được giải đáp nhanh chóng trên cùng một cửa sổ trò chuyện GoCHAT. Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ tin nhắn nào của khách hàng trên Zalo và Facebook khi chúng đều hiển thị trên cùng một trang quản trị. Ngoài ra trò chuyện trực tiếp sẽ giúp bạn có thể trả lời ngay lập tức trong khi người mua vẫn còn online làm tăng tỉ lệ chốt đơn nhiều hơn. Bạn có thể giải đáp câu hỏi và thắc mắc của khách hàng kịp thời giúp đem đến trải nghiệm tốt và khiến khách hài lòng hơn về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Khi sử dụng GoSOCIAL, bạn có thể thu thập thông tin khách hàng từ đó sẽ dễ dàng xác định đúng đối tượng khách hàng để gửi email hoặc các chương trình khuyến mãi đặc biệt. Toàn bộ thông tin, lịch sử mua hàng của khách sẽ được lưu lại trên hệ thống CRM, giúp cho người bán dễ dàng thực hiện chăm sóc khách hàng, chiến lược retargeting, ưu đãi lớn đến người mua.

Kết luận

Kiểm soát việc nhắn tin khách hàng từ nhiều kênh bán hàng khác nhau tại một nơi giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn bao giờ hết. Một chiến lược tin nhắn marketing hiệu quả sẽ như một cú đấm mạnh mẽ giúp bạn có thể đẩy mạnh doanh số bán hàng một cách đáng kể. GoSELL chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài viết cùng chuyên mục