Trang chủ » Bài học kinh doanh » Kinh doanh cây cảnh mini thu chục triệu mỗi tháng nhờ vận dụng công nghệ vào bán hàng

Bài học

Kinh doanh cây cảnh mini thu chục triệu mỗi tháng nhờ vận dụng công nghệ vào bán hàng

10 Tháng Một, 2023

Kinh doanh cây cảnh mini không phải là lĩnh vực quá mới nhưng vẫn vô cùng tiềm năng nếu bạn biết cách khai thác và kinh doanh đúng cách. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách áp dụng công nghệ 4.0 vào việc mở cửa hàng cây cảnh mini một cách thành công.

Kinh doanh cây cảnh mini - thu chục triệu mỗi tháng nhờ vận dụng công nghệ vào bán hàng

Tình hình kinh doanh cây cảnh mini hiện nay

Cây cảnh trang trí mini là những loại cây có kích thước nhỏ, được trồng riêng lẻ hoặc kết hợp với nhau trong một chậu hay bình thủy tinh. Vì có kích thước nhỏ gọn, lại có tính thẩm mỹ cao nên thường được sử dụng trang trí trên bàn làm việc, bàn ăn, bàn phòng khách hay làm quà tặng cho bạn bè, người thân. Chính vì thế mà nhu cầu mua cây cảnh mini ngày càng nhiều, tạo cơ hội kinh doanh cho bất kì ai yêu cây cảnh và mong muốn mang mảng xanh đến với những người có cùng sở thích.

Kinh doanh cây cảnh mini có lãi không?

Bất kỳ ai khi ý có ý định kinh doanh đều muốn quan tâm đến vấn đề liệu đây có phải là một sản phẩm tiềm năng và có thể tạo ra lãi hay không? Đối với kinh doanh cây cảnh mini, bạn có thể yên tâm vì lợi nhuận thu được khá hấp dẫn nếu bạn tìm được một nguồn nhập cây cảnh tốt.

Các loại cây cảnh mini thường có giá nhập thấp, nếu nhập số lượng lớn giá tiền lại càng ưu đãi. Bên cạnh cây, hãy nhập các loại chậu với kích thước, hình dạng khác nhau, sau đó trang trí cho chậu thật ấn tượng và độc đáo, điều này sẽ giúp thu hút sự quan tâm của người mua.

Bán cây cảnh mini thu hồi vốn nhanh
Lợi nhuận thu được khi bán cây cảnh mini là rất lớn

Sau đó chỉ việc kết hợp các loại cây trồng lại với nhau, cần tìm hiểu rõ đặc tính của từng loại cây để đảm bảo khi trồng chung với nhau vẫn sẽ phát triển tốt. Sự sáng tạo trong việc tạo hình các loại cây và trang trí chậu sẽ giúp cho các mẫu cây cảnh mini của bạn trở nên độc đáo và khác biệt, mang đến một dấu ấn riêng khiến khách hàng nhớ đến.

Với số vốn bỏ ra từ 30.000 – 60.000 đồng cho một chậu cây, bạn có thể bán giá gấp đôi, thậm chí là gấp ba. Vì vậy để trả lời cho câu hỏi: “Kinh doanh cây cảnh mini có lãi không?” Câu trả lời là hoàn toàn có, nếu bạn biết cách tạo ra sự độc đáo cho sản phẩm của mình.

Rủi ro khi kinh doanh cây cảnh mini

Bên cạnh tiềm năng mang lại doanh thu lớn, khi kinh doanh cây cảnh mini, người bán có thể phải đối mặt với rủi ro như cây bị chết. Bởi lẽ những loại cây nhỏ, rễ không đủ dài và khả năng bám đất thấp. Vậy nên khi trồng vào chậu cần đặc biệt chú, thời gian đầu có thể dùng thuốc kích rễ để đảm bảo cây quen với môi trường đất mới. Ngoài ra, nếu bạn là người mới bắt đầu kinh doanh, nên dành thời gian tìm hiểu về đặc tính của từng loại cây để có kế hoạch chăm sóc phù hợp hơn.

Xem thêm: Lập kế hoạch kinh doanh cây cảnh từ A-Z giúp thu hồi vốn nhanh nhất

Ý tưởng kinh doanh cây cảnh mini

Sau đây là một số loại cây cảnh mini phổ biến, dễ trồng, dễ chăm sóc, mang ý nghĩa phong thủy, được nhiều người lựa chọn để trang trí bàn làm việc của mình.

Ý tưởng kinh doanh cây cảnh mini
Có rất nhiều loại cây cảnh mini cho bạn lựa chọn khi kinh doanh
  • Sen đá, xương rồng
  • Kim ngân lượng
  • Kim tiền
  • Si cảnh
  • Bồng lai
  • Ngọc ngân
  • Phú quý
  • May mắn
  • Phát lộc
  • Đa búp đỏ
  • Lưỡi hổ
  • Hồng môn
  • Đuôi công
  • Ngũ gia bì
  • Cẩm nhung

Tham khảo: Gợi ý 20 nguồn nhập hàng cây cảnh giá rẻ toàn quốc

Kinh doanh cây cảnh mini cần những gì?

Trong thời đại nền công nghệ 4.0 vô cùng phát triển như hiện nay. Việc chuyển đổi số trong mô hình kinh doanh là vô cùng quan trọng. Dù là kinh doanh lĩnh vực gì thì việc đưa cửa hàng của bạn lên online cũng là việc cần thiết. Điều đó giúp tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Ngoài tìm được một nguồn cung cấp cây uy tín thì để kinh doanh cây cảnh mini đạt doanh số cao cần thực hiện những điều sau:

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

Tạo website bán cây cảnh mini chỉ trong 10 phút
Tạo website kinh doanh cây cảnh mini cùng GoSELL

Bước đầu tiên để đưa cửa hàng lên online là thiết kế website chuyên nghiệp để đăng tải các sản phẩm của cửa hàng. Việc sở hữu website bán hàng riêng giúp bạn tự do tạo các danh mục theo từng loại sản phẩm để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn cây trồng phù hợp.

Website sẽ là cửa hàng online thuộc riêng của bạn, bạn có thể thêm, bớt sản phẩm, tạo các chiến lược marketing mà không cần đợi sự chấp thuận của bên thứ 3.

Ngoài ra, khi sở hữu một website riêng bạn có thể tiến hành xây dựng các nội dung hấp dẫn thu hút người đọc truy cập vào web, hỗ trợ việc SEO – thúc đẩy từ khóa bán hàng của bạn xuất hiện trên top 1 tìm kiếm Google.

Thực hiện các chiến lược marketing trên các trang mạng xã hội

Thực hiện các chiến lược marketing trên các trang mạng xã hội
Xây dựng chiến lược bán cây cảnh mini hiệu quả thông qua các trang mạng xã hội

Facebook, Instagram, TikTok, Zalo hiện đang là các nền tảng mạng xã hội được quan tâm nhất hiện nay. Hãy xây dựng các fanpage bán hàng của mình, thường xuyên đăng tải hình ảnh, video về cửa hàng, sản phẩm và thực hiện các chiến dịch quảng cáo vào những dịp đặc biệt để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, thúc đẩy tăng trưởng.

Sở hữu một nền tảng quản lý bán hàng

Điều quan trọng khi bán hàng đa kênh chính là phải quản lý được sản phẩm và khách hàng. Để làm được điều đó thì sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng là điều cần thiết. Các nền tảng hiện nay đều có thể giúp bạn quản lý được kho hàng và sản phẩm trên từng kênh, lưu trữ thông tin khách hàng để thực hiện chiến dịch marketing hiệu quả hơn. Điều đặc biệt chính là phân tích kết quả kinh doanh của cửa hàng. Để từ đó điều chỉnh kế hoạch bán hàng cũng như dự đoán các xu hướng mua hàng trong tương lai. Ngoài ra còn giúp phân tích báo cáo kết quả kinh doanh.

Dù hiện nay có nhiều nền tảng quản lý, tuy nhiên các doanh nghiệp nên lựa chọn đơn vị có nhiều tính năng để thuận tiện cho việc bán hàng. Đơn cử như nền tảng quản lý bán hàng đa kênh GoSELL có tích hợp chức năng giao hàng, thanh toán trực tuyến, chương trình khách hàng thân thiết hay hỗ trợ tạo các chiến lược marketing như landing page, email marketing…

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp cho những người có ý định kinh doanh cây cảnh mini có thêm thông tin để quản lý và bán hàng tốt hơn trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Lựa chọn một nền tảng bán hàng tốt sẽ giúp cho việc vận hành cửa hàng trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. Vậy nên hãy cân nhắc và chọn cho mình một đơn vị cung cấp uy tín!

Bài viết cùng chuyên mục