Trang chủ » Bán hàng cùng Gosell » Hướng dẫn tạo Email Marketing chuyên nghiệp

Bán hàng cùng Gosell

Hướng dẫn tạo Email Marketing chuyên nghiệp

22 Tháng Ba, 2021

Email Marketing là một công cụ hiệu quả thúc đẩy tăng doanh số và thu hút khách hàng. Tuy nhiên, nhiều phần mềm hỗ trợ gửi Email hiện nay thu phí rất đắt và còn nhiều hạn chế về chính sách, quy tắc. Nhưng nếu bạn đã sử dụng gói sản phẩm GoAPP, những vấn đề trên chắc chắn không còn là nỗi lo của bạn. Gói dịch vụ GoAPP, với sự bổ trợ của nền tảng quản lý bán hàng GoSELL, cung cấp tính năng tạo email marketing hoàn toàn miễn phí mà bạn không cần tốn thêm bất kỳ chi phí nào.

email_marketing_gosell_bia

Phân nhóm khách hàng trong email marketing

Trước khi tiến hành một chiến dịch Email Marketing, người bán hàng cần xác định đối tượng khách hàng mà họ muốn nhắm đến. Trong mỗi chiến dịch sẽ nhắm đến một đối tượng mục tiêu nhất định, ví dụ:

  • Quảng bá sản phẩm mới: Nhắm đến đối tượng ưa thích các sản phẩm tương tự, yêu thích sự mới mẻ, hoặc có mức chi tiêu trung bình trong các đơn hàng trước tương đương với mức giá sản phẩm.
  • Khảo sát sự hài lòng của khách hàng cũ: Chỉ có thể gửi cho những khách đã mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ.

Để có thể phân loại cẩn thận các đối tượng trước khi tiến hành chiến dịch, từ giao diện quản lý, hãy vào > Khách Hàng > Phân Nhóm.

Tham Khảo: Bí quyết xây dựng Email Marketing hiệu quả

phan_nhom_khach_hang-1

Chọn > Tạo Nhóm Khách Hàng, sau đó nhập tên nhóm sao cho bạn dễ nhớ và phân biệt với các nhóm khác.

phan_nhom_khach_hang_2

Tiếp theo, đặt điều kiện mà bạn muốn phân loại, sắp xếp khách hàng. Chỉ cần khách hàng nào thỏa tất cả, hoặc 1 trong các điều kiện mà bạn chọn, khách hàng đó sẽ được hệ thống tự động thêm vào nhóm. Sẽ có 2 nhóm điều kiện lớn: Thông tin khách hàng & Thông tin đơn hàng.

Về thông tin khách hàng, chủ kinh doanh có thể chọn lọc theo ngày đăng ký, thẻ khách hàng (tag), hoặc theo hệ điều hành mà khách hàng sử dụng.

phan_nhom_khach_hang_3

Về thông tin đơn hàng, người bán có thể lọc theo địa điểm, số đơn hàng, hoặc số tiền mua hàng. Các thông tin về số lượng có thể được tính trong khoảng thời gian nhất định như tháng, quý, năm.

Sau khi thêm các điều kiện bạn mong muốn, ấn > Lưu và nhóm khách hàng đó sẽ được tự động cập nhật.

Các bước tạo Email Marketing

Để bắt đầu một chiến dịch tạo Email Marketing, đầu tiên bạn cần vào mục Tiếp Thị.

Từ giao diện quản lý, chọn > Tiếp Thị > Chiến Dịch Email > Tạo Mới Chiến Dịch Email.

tao_chien_dich_email_1

Sau đó, nhập các thông tin chiến dịch vào các ô tương ứng.

Lưu ý, Tên Chiến Dịch & Mô Tả Chiến Dịch là những thông tin hiển thị với người bán/người đang sử dụng nền tảng quản lý bán hàng. Đây là những thông tin giúp bạn đánh dấu, gợi nhớ về chiến dịch của mình và phân biệt với các chiến dịch khác. Hãy đặt tên sao cho thuận tiện để bạn có thể tìm lại khi cần.

tao_chien_dich_email_2

Còn các Thông Tin Gửi Email như Tiêu Đề và các nội dung trong email là những gì người nhận/khách hàng sẽ nhìn thấy. 

Trong mục Gửi Đến: Người bán có thể nhập các email một cách trực tiếp, hoặc chọn nhóm khách hàng mà bạn đã phân loại từ trước. Chỉ việc chọn các nhóm có sẵn và thông tin người nhận bao gồm email sẽ được tự động ghi nhận để gửi. 

tao_chien_dich_email_marketing_3

Sau khi đã điền các thông tin và chọn xong đối tượng, bấm > Chọn Mẫu.

tao_chien_dich_email_4

Chọn 1 trong số các mẫu email có sẵn. Mỗi email mẫu sẽ có đầy đủ bố cục hình ảnh, nội dung, liên kết, thông tin liên hệ… và nhà bán hàng có thể tùy ý chỉnh sửa tất cả các nội dung trên. Bạn cũng có thể chọn lại mẫu khác bằng cách bấm lại > Chọn Mẫu, vì vậy đừng quá lo lắng chọn sai.

Bấm > Tải Lên để chèn logo thương hiệu.

tao_chien_dich_email_marketing_5

Thay đổi chữ (text) và màu của chữ cho phù hợp với mục đích, nội dung của chiến dịch.

Chọn > Tải Lên để thay đổi hình ảnh, banner chính của chiến dịch. Hình ảnh sẽ giúp khách hàng ấn tượng, ghi nhớ tốt hơn và tăng hứng thú đọc thông tin. Tuy nhiên quá nhiều hình ảnh sẽ bị xem là spam và không hướng sự chú ý của khách vào một đối tượng cụ thể. Vì vậy, những mẫu email của nền tảng bán hàng GoSELL luôn có số lượng hình ảnh tối ưu nhất.

Thay đổi nội dung và màu sắc sao cho hợp với tông màu của chiến dịch hay với mục đích của người bán.

Đây là phần quan trọng nhất của một chiến dịch Email Marketing: dẫn khách đến một trang sản phẩm hoặc trang quảng cáo chính để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Tỷ lệ chuyển đổi ở đây có thể là doanh số nếu mục tiêu chiến dịch là tăng doanh số, cũng có thể là khiến khách hàng cung cấp thông tin nếu mục tiêu là thu thập thông tin.

Nội dung gắn liên kết súc tích nhưng phải hấp dẫn và thôi thúc khách hàng click vào, thường sẽ chứa các từ chỉ sự hành động như: Đến, click, tham gia, mua hàng… 

Liên kết bạn gắn phải là liên kết dẫn đến trang web mà khách hàng có thể thực hiện ngay hành động bạn mong muốn. Đừng dẫn vào một website chung chung (như trang chủ) hoặc không phù hợp. 

Sau khi hoàn thiện email, bạn có thể Lưu hoặc Gửi. GoSELL không giới hạn số lượng số người nhận và sẽ gửi dần trong ngày để đảm bảo khách hàng nhận chúng sớm nhất có thể, vào khoảng thời gian bạn mong muốn.

Người bán cũng có thể sao chép một chiến dịch email nếu sắp tiến hành một đợt Email Marketing mới có vài nội dung, hình ảnh, nhóm khách hàng tương đồng. Tuy nhiên, hãy nhớ thay đổi hình ảnh banner chính, nội dung hay các mốc thời gian (nếu có) để không bị khách hàng xem là spam và làm giảm tính chuyên nghiệp của mình nhé.

Với sự hỗ trợ của GoSELL, người bán hàng có thể tạo Email Marketing đơn giản, chuyên nghiệp và hiệu quả. Không dừng lại ở đó, gói dịch vụ GoAPP còn sở hữu rất nhiều tính năng, công cụ thông minh, hữu ích khác hỗ trợ tối đa cho các nhà bán hàng. Hãy click vào đây để tìm hiểu ngay bây giờ!

Bài viết cùng chuyên mục