Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Hướng dẫn cách mua hàng trên Taobao đơn giản và nhanh chóng

Kiến thức

Hướng dẫn cách mua hàng trên Taobao đơn giản và nhanh chóng

22 Tháng Chín, 2022

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh quần áo nhập từ Trung Quốc thì Taobao là nền tảng đã được nhiều bạn trẻ sử dụng cho đến ngày nay. Những lợi ích khi mua hàng Taobao bao gồm: Mẫu mã đa dạng, được cập nhật mới liên tục và đặc biệt giá lẻ bằng giá sỉ rất phù hợp cho những bạn tập tành kinh doanh.

Học cách mua hàng trên Taobao

Taobao là gì?

Nền tảng thương mại này được thành lập bởi ông Jack Ma – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Alibaba vào ngày 10/05/2003 cho đến nay, Taobao được thành lập 18 năm.

Tương tự các nền tảng thương mại điện tử như: Lazada, Shopee, Tiki… Taobao cũng là một dạng sân chơi giữa người bán và người mua hàng đầu tại Trung Quốc.

Hàng Taobao là gì?

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại sản phẩm trên Taobao như: Giày dép, quần áo, mỹ phẩm… hàng chất lượng và giá thành lại rẻ.

Tại đây, người mua rất có lợi bởi sự cạnh tranh giữa nhiều người bán cùng sản phẩm với nhau rất cao. Trên nền tảng thương mại điện tử Taobao này, giá thành cực rẻ là do họ sẽ luôn để giá thấp nhất để gây chú ý với khách hàng cũng như cạnh tranh với những người bán khác, họ tập trung vào bán số lượng nhiều để sinh lời.

Cách mua hàng trên taobao
Hàng Taobao là gì?

Những điều trên cũng giải thích được tại sao mua hàng Taobao lại rẻ đến vậy và chính vì độ rẻ này mà nhiều người tự hỏi là: “Vậy hàng trên Taobao có thật sự tốt không?”, “Hàng Taobao rẻ như vậy chắc là hàng dỏm?”.

Sàn TMĐT này tập trung rất nhiều người bán trên khắp nước Trung Quốc và nó sẽ không tránh khỏi những thành phần trục lợi làm mất uy tín và danh dự hoặc những sản phẩm không giống hình, thiết kế sơ sài qua loa để lừa tiền khách hàng. Tuy nhiên, bạn đừng quá quan tâm về điều này, vì bên dưới hình ảnh và thông tin sản phẩm sẽ có những bình luận và đánh giá của người mua trước, giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về sản phẩm để từ đó đưa ra quyết định mua hay không. 

Cách mua hàng Taobao về bán lại 

  • Bước 1: Bạn vào website chính của Taobao: https://world.taobao.com/
  • Bước 2: Click vào giao diện Google Dịch tại góc phải trên màn hình để chỉnh sang chế độ tiếng Anh hoặc tiếng Việt.
Cách đăng kí mua hàng trên Taobao
Cách đăng kí mua hàng trên Taobao
  • Bước 3: Tạo tài khoản để sử dụng, tài khoản được tạo bởi số điện thoại của bạn. Bạn sẽ nhận được mã code từ tin nhắn, chỉ cần nhập mã vào ô tiếp theo bên dưới.
Cách đăng kí mua hàng trên Taobao
Tạo tài khoản để sử dụng
  • Bước 4: Tìm kiếm bằng từ khóa, website này có thể hiểu bằng tiếng Trung do đó bạn nên dùng Google Dịch để dịch từ tiếng Việt sang tiếng Trung và quay lại tìm kiếm.
Cách đăng kí mua hàng trên Taobao
Tìm kiếm bằng từ khóa
  • Bước 5: Sau khi tìm hiểu độ uy tín của cửa hàng, so sánh giá cả bạn hãy sao chép link mua và gửi đến bên thứ 3 để họ tiến hành đặt hàng giúp bạn.
Cách đăng kí mua hàng trên Taobao
Sao chép link mua và gửi đến bên thứ 3
  • Bước 6: Bạn chờ nhận hàng và trả phí.

Xem thêm: Tổng hợp các tips giúp tăng doanh thu bán hàng trên Shopee

Những lưu ý khi mua hàng Taobao

Vì nền tảng này là nền tảng thương mại quốc tế cụ thể là Trung Quốc nên việc mua hàng không tránh khỏi khác biệt về ngôn ngữ, hình thức giao hàng, tiền tệ nên GoSELL có một số lưu ý khi bạn mua hàng Taobao, để tránh những sự cố không đáng có.

Số lượng hàng nhập

Như đã trao đổi phía trên, đây là trang thương mại bán hàng mức độ cạnh tranh cao nên giá sản phẩm lúc nào cũng được đặt với giá dường như thấp nhất nên phần giá hiển thị tương đương với giá sỉ. Bạn chỉ cần nhập số lượng mình mong muốn hoặc bạn có thể trao đổi thêm với người bán xem khi mua số lượng lớn có được giảm thêm không nhé. Đối với những bạn mới tập tành lấy hàng về bán thử, 1 sản phẩm chỉ nên lấy 2 – 3 mẫu và phải cần bên hỗ trợ chuyên lấy hàng để lấy giúp bạn để tránh rủi ro.

Quy đổi tiền

Tại Trung Quốc đơn vị tiền được sử dụng là nhân dân tệ. Theo tiêu chuẩn ISO-4217, viết tắt chính thức của Nhân dân tệ là CNY, tuy nhiên thường được ký hiệu là RMB, biểu tượng là ¥:

1 CNY (Nhân dân tệ Trung Quốc) = 3.595,38 VND (Việt Nam đồng) 

*Giá cập nhật ngày 10 tháng 05 năm 2021, giá có thể giao động tùy theo thời điểm tra cứu.

Trên ứng dụng giá tiền sẽ được biểu hiện cụ thể như ¥1, ¥5, ¥10… tùy vào giá trị sản phẩm mà có những giá tiền khác nhau.

Mua hàng taobao như thế nào
Quy đổi tiền

Cách tính: Giá CNY x giá VNĐ = giá VNĐ

Ví dụ: Giá đôi giày búp bê bé gái có giá ¥19.9 sẽ có giá tiền Việt là: 19.9 x 3.595 = 71.5405 VNĐ

Tương tự, bạn hãy áp dụng phép tính này với tất cả những món hàng khác. Một lưu ý nhỏ, đây là giá trị sản phẩm chưa cộng phí giao hàng từ Trung Quốc về Việt Nam.

Hợp tác với bên order hàng uy tín

Bạn là người tập tành mua hàng Taobao nên cần có bên order hàng giàu kinh nghiệm và uy tín để giúp bạn thực hiện thanh toán. Vì hiện tại hình thức thanh toán bằng Visa của Taobao đang rất siết chặt, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc thanh toán. Trước hết bạn hãy tập tìm sản phẩm và tính giá, khi đã thuần thạo và muốn độc lập trong nguồn hàng của mình thì bắt đầu tìm hiểu thanh toán trực tiếp.

Tìm đơn vị order giao hàng
Hợp tác với bên order hàng uy tín

Thời gian giao hàng

Trung Quốc cách Việt Nam 2457km và còn tùy vào vị trí của người bán và bạn con số sẽ thay đổi. Vì thế hàng sẽ có thể đi đường tàu hoặc đường biển. Hàng thường sẽ đến tay bạn từ 7-14 ngày.

Thời gian giao hàng còn tùy thuộc vào thời tiết, ngày người bán giao hàng cho shipper, ngày shipper giao hàng ra cảng, ngày cảng sẽ kiểm tra hàng hóa và được ký gửi đến bên thu hộ và cuối cùng là chuyển đến tay bạn.

Chính vì thế đừng vội hứa với khách hàng của bạn hàng sẽ đến tay quá nhanh, hãy thông báo với khách hàng thời gian an toàn cho bạn để tránh việc đợi quá lâu khách hàng sẽ hủy đơn.

Xem thêm: Top 6 đơn vị vận chuyển được tin dùng nhất Việt Nam

Đăng bán sản phẩm ở đâu?

Khi đã hoàn tất thủ tục mua hàng Taobao và bạn đã có hàng trong tay, điều quan tâm tiếp theo là bạn sẽ đăng bán sản phẩm ở đâu? Bán chúng như thế nào? Bán cho phân khúc khách hàng nào? Tiếp cận khách hàng bằng cách nào?

Hãy sử dụng nền tảng quản lý bán hàng, đây là một trong những giải pháp không thể thiếu đối với những ai đã và đang kinh doanh. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều nền tảng quản lý từ quy mô nhỏ đến quy mô lớn nhưng đầy đủ tính năng và chi phí phù hợp là điều không dễ dàng.

GoSELLnền tảng quản lý bán hàng với nhiều tính năng nổi bật có thể đồng hành cùng bạn trên bước đường kinh doanh. Giúp bạn xây dựng giải pháp phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của mình.

Thiết kế website bán hàng
Đăng bán sản phẩm ở đâu?

GoSELL đã giúp rất nhiều doanh nghiệp thành công, đứng vững trên thị trường trong thời gian ngắn.

Đội ngũ thiết kế sản phẩm luôn cập nhật xu hướng, thay đổi các tính năng sao cho thân thiện với người dùng và hợp thời đại. Sẽ giúp bạn thiết kế website bán hàng chuẩn SEO riêng, quản lý khách hàng và sản phẩm, kiểm tra hàng tồn kho và giúp thực hiện các chiến lược marketing một cách hiệu quả và dễ dàng.

Mua hàng Taobao thật sự không khó đúng không nào? Mong những hướng dẫn trên có thể giúp ích cho quá trình kinh doanh của bạn. Hãy tự tin với kế hoạch kinh doanh của mình, nắm bắt chắc những xu hướng thời trang để bán được nhiều hàng hơn nhé.

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục