Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Hướng dẫn cách làm drop shipping hiệu quả với 5 bước đơn giản

Kiến thức

Hướng dẫn cách làm drop shipping hiệu quả với 5 bước đơn giản

26 Tháng Tư, 2023

Drop shipping chính là mô hình kinh doanh online cực kỳ phù hợp cho những người thích muốn kiếm thêm thu nhập nhưng không có nhiều vốn để nhập hàng. Nhưng làm thế nào để bán hàng hiệu quả trong thị trường nhiều cạnh tranh như hiện nay. Hãy để GoSELL hướng dẫn drop shipping ở bài viết hôm nay nhé!

huong_dan_drop_shipping

Việc cần làm trước khi trở thành drop shipper

Bài viết hôm nay GoSELL chỉ hướng dẫn drop shipping sao cho hiệu quả nhất với các bước sau:

Chọn sản phẩm để làm drop shipping

Các sản phẩm thường được lựa chọn để làm drop shipping là thời trang (quần áo, giày dép, túi xách…), phụ kiện thời trang (đồng hồ, nón, ví…), mỹ phẩm (son môi, mặt nạ, đồ dưỡng da…), phụ kiện điện thoại, máy tính và đồ nội thất, trang trí nhà cửa…

huong_dan_drop_shipping
Chọn sản phẩm để làm drop shipping

Dù chọn sản phẩm nào bạn cũng cần theo dõi thị trường xem người tiêu dùng có đang quan tâm, tìm kiếm nhiều về sản phẩm đó hay không.

Bạn có thể sử dụng công cụ Google Trend để biết mặt hàng có lượt tìm kiếm nhiều nhất hoặc các sản phẩm đang hot trend trên mạng để kịp thời cập nhật cho cửa hàng của mình.

Ví dụ: Nếu bạn kinh doanh quần áo, vào mùa hè lượt tìm kiếm về những trang phục như crop top, bikini sẽ cao. Hay trong đợt dịch thì những bộ quần áo pijama lụa sẽ được quan tâm hơn. Nắm bắt được xu hướng sẽ giúp cải thiện doanh số bán hàng.

Chọn nguồn cung cấp

Việc tìm được nguồn cung cấp giá rẻ sẽ giúp cho việc bán hàng được thuận lợi và dễ dàng hơn. Tìm nguồn hàng drop shipping có thể tiến hành trước hoặc sau khi chọn sản phẩm.

Nếu bạn biết được nguồn hàng sỉ drop với giá tốt thì có thể đăng ký làm drop shipper của họ. Hoặc sau khi chọn sản phẩm muốn bán, bạn bắt đầu tìm kiếm nguồn hàng chuyên cung cấp mặt hàng đó sau.

huong_dan_drop_shipping
Chọn nguồn cung cấp

Bạn có thể sử dụng những từ khóa như: Nguồn hàng sỉ drop, nguồn hàng drop ship, tuyển drop shipping, Kho hàng Drop shipping Nhóm drop ship Shopee hoặc source drop ship Vietnam để tìm kiếm nguồn hàng trên Google, các nhóm Facebook…

Ngoài ra bạn có thể tham khảo các nền tảng khác chuyên cung cấp các giải pháp drop shipping như Netsale, PingGo…

Tham khảo: Nguồn hàng sỉ mọi mặt hàng dành cho người kinh doanh

Triển khai kế hoạch marketing cho cửa hàng của bạn

Sau bước hướng dẫn drop shipping ở khâu tìm sản phẩm, nguồn hàng thì kế đến là marketing. Ưu điểm lớn nhất của việc bán hàng theo mô hình drop shipping chính là người bán không phải nhập hàng, không phải quản lý hàng tồn kho, không phải đóng gói và giao cho khách hàng. Mà chỉ cần tập trung vào việc marketing và tìm kiếm khách hàng, vậy nên bạn cần lên kế hoạch cụ thể về việc này, nó sẽ quyết định doanh số mà bạn thu về.

Chọn kênh bán hàng 

Bạn nên chọn nhiều kênh bán hàng khác nhau để tiếp cận nhiều khách hàng như:

  • Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp.
  • Bán hàng trên mạng xã hội như: Facebook, Instagram, TikTok…
  • Bán hàng trên các sàn TMĐT lớn hiện nay như: Shopee, Lazada, Tiki…
huong_dan_drop_shipping
Chọn kênh bán hàng

Điều quan trọng nhất khi bán hàng đa kênh là phải quản lý được khách hàng để kịp thời tư vấn cho khách, cũng như là lưu trữ dữ liệu để triển khai kế hoạch remarketing sau này. Bạn có thể lựa chọn các nền tảng quản lý bán hàng hiện nay có chức năng đồng bộ thông tin khách hàng từ nhiều kênh lại tại duy nhất một nền tảng. Và GoSELL đang làm rất tốt chức năng này.

Dù là lựa chọn kênh bán hàng nào, bạn cũng cần đầu tư về mặt hình ảnh và nội dung để thu hút khách hàng hơn. Có thể liên hệ với đơn vị cung cấp hàng hoá để được hỗ trợ.

Lập kế hoạch bán hàng hiệu quả

Nếu bạn thiết kế website thì nên thực hiện SEO Website để tăng thứ hạng hiển thị từ khoá về sản phẩm của mình trên Google. Khách hàng thường sẽ tham khảo và mua hàng ở các website ở 3 vị trí đầu.

Ví dụ khi khách hàng tìm kiếm: “sạc pin điện thoại”, bạn chắc chắn sẽ mong muốn website mình hiển thị ở vị trí đầu tiên đúng không? Vậy hãy thực hiện SEO ngay nhé!

Lập kế hoạch bán hàng hiệu quả
Lập kế hoạch bán hàng hiệu quả

Tham khảo: Kỹ thuật SEO web từ cơ bản đến nâng cao cho người mới

Đối với các trang mạng xã hội, bạn có thể thực hiện các chiến lược chạy quảng cáo song song với việc đăng tải các nội dung hấp dẫn để tăng lượt tiếp cận với khách hàng, bên cạnh đó là đăng bán vào các hội nhóm, forum…

Đặc biệt đừng quên xin phản hồi (feedback) từ khách hàng về sản phẩm cũng như các đánh giá từ họ, điều này sẽ giúp những người mua hàng lưỡng lự đưa ra quyết định nhanh hơn.

Xây dựng kế hoạch remarketing

Sau khi bán được hàng, được bỏ qua việc remarketing để khiến khách quay lại mua hàng nhé! Một số hoạt động remarketing phổ biến như:

  • Gửi email marketing cho khách với thông tin khuyến mãi hay sản phẩm mới.
  • Gửi voucher giảm giá qua tin nhắn trên Facebook, sàn TMĐT.
  • Cài đặt Facebook Pixel để quảng cáo facebook tốt hơn.

Trên đây GoSELL đã hướng dẫn drop shipping với 5 bước chi tiết dành cho những người mới bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực này cũng như là những người đã thực hiện nhưng không đạt được hiệu quả như ý muốn. Hãy lên kế hoạch thật chi tiết và tận dụng sức mạnh của các nền tảng xã hội sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn.

Bài viết cùng chuyên mục