Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Mẫu hợp đồng thiết kế website chuẩn nhất 2021

Kiến thức

Mẫu hợp đồng thiết kế website chuẩn nhất 2021

20 Tháng Bảy, 2021

Hiện nay, việc thiết kế website đang trở nên rất phổ biến ở các doanh nghiệp. Cá nhân, đơn vị không tự tay thiết kế mà có thể tìm đến các cá nhân, đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp.

Mẫu hợp đồng thiết kế website chuẩn nhất 2021

Trong những trường hợp này, GoSELL khuyến cáo bạn nên soạn hợp đồng thiết kế website để đảm bảo quyền và nghĩa vụ mỗi bên. Những yếu tố nào cần có trong hợp đồng và mẫu hợp đồng trông như thế nào, mời bạn theo dõi trong bài viết.

Tại sao cần hợp đồng khi thiết kế website

Hợp đồng thiết kế website được hiểu là là biên bản thỏa thuận giữa công ty, đơn vị thiết kế website và khách hàng về việc thiết kế website. Trong hợp đồng sẽ có quy định rõ ràng về quyền và nghĩa vụ của mỗi bên.

Tại sao cần hợp đồng khi thiết kế website

Sở dĩ cần phải ký hợp đồng thiết kế website là vì đây sẽ là cơ sở pháp lý để giải quyết các vấn đề xảy ra trong quá trình hợp tác giữa hai bên. Nếu không may giữa hai bên có mâu thuẫn thì hợp đồng chính là căn cứ để mỗi bên tự bảo vệ quyền lợi của mình.

Xem thêm: Thiết kế website chuyên nghiệp, độc quyền, chuẩn SEO

Ngoài ra, các điều khoản, yêu cầu trong hợp đồng còn dùng để theo dõi, đối chiếu dự án. Các đơn vị thiết kế website thường thiết kế cho nhiều khách hàng khác nhau.

Nếu không có hợp đồng cụ thể, họ có thể lơ là, không đảm bảo cả về chất lượng lẫn thời gian bàn giao. Ngược lại, bản hợp đồng cũng là căn cứ để khách hàng thực hiện nghĩa vụ thanh toán đúng thời hạn cho bên thiết kế.

Những yếu tố cần có trong hợp đồng thiết kế website

Nội dung kể trên đã cho thấy tầm quan trọng của một bản hợp đồng. Khách quan mà nói, hiện nay các giao dịch, thỏa thuận dân sự nào cũng nên có ký kết hợp đồng để đảm bảo. Chúng ta nên từ bỏ thói quen “thỏa thuận miệng” bởi nếu có khiếu nại sẽ không có căn cứ để chứng minh.

Đối với hợp đồng thiết kế website, ngoài các yếu tố như quốc hiệu, tiêu ngữ, điều luật căn cứ, bạn nên đảm bảo có đủ những thông tin cần thiết.

Yếu tố cần có trong hợp đồng:

  • Thông tin chi tiết của hai bên (A và B), bao gồm tên tuổi người đại diện, số điện thoại, địa chỉ, email, mã số thuế… Thông tin này nhằm xác định nhân thân giữa hai bên để tạo độ tin cậy.
  • Nội dung hợp đồng, giá trị hợp đồng, thời gian thực hiện hợp đồng, thời hạn và phương thức thanh toán.
  • Danh sách chi tiết các yêu cầu mà bạn muốn đơn vị thực hiện website thiết kế cho mình. Các ý tưởng, chức năng được mô tả càng cụ thể càng tốt. Nếu hình ảnh, nội dung sẽ do bạn tạo thì hãy gửi nó sang cho công ty thiết kế.
  • Quy định một cách rõ ràng về quyền và nghĩa vụ của hai bên. Đặc biệt nếu để xảy ra sự cố, mức phạt mỗi bên sẽ như thế nào…

Xem thêm: Chi phí thiết kế website bán hàng khoảng bao nhiêu?

Đó là những yếu tố cơ bản cần có trong bản hợp đồng, càng chi tiết càng tốt. Như đã nói, bất kỳ giao dịch nào giờ đây cũng nên được trình bày cụ thể và có cam kết lại bằng hợp đồng.

Không chỉ với người có nhu cầu làm website, mà cả đối với đơn vị nhận làm web. Các yếu có trong hợp đồng sẽ là đối chứng để khách hàng của bạn thực hiện nghĩa vụ thanh toán chi phí.

Mẫu hợp đồng thiết kế website

Để bạn hình dung rõ hơn, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn mẫu hợp đồng thiết kế website cơ bản. Các bạn có thể dựa vào mẫu này để soạn thảo hợp đồng khi nhờ cá nhân hoặc hơn vị khác thiết kế trang web cho mình.

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ

(V/v: Thiết kế website)

  • Căn cứ các quy định tại Bộ luật dân sự và luật thương mại của pháp luật Việt Nam
  • Căn cứ nhu cầu sử dụng và khả năng mỗi bên.

Hôm nay, ngày… tháng… năm… tại:…

Chúng tôi gồm có:

Bên A:……

  • Địa chỉ:
  • Điện thoại:
  • Đại diện:

Bên B:….

  • Địa chỉ:
  • Điện thoại:
  • Đại diện:

Sau khi bàn bạc và trao đổi, hai bên thống nhất và ký kết hợp đồng này với các điều khoản sau:

Điều 1: Nội dung hợp đồng

Điều 2: Giá trị hợp đồng, thời gian và phương thức thanh toán

Điều 3: Quyền và nghĩa vụ các bên

  • 3.1 Quyền và nghĩa vụ bên A
  • 3.2 Quyền và nghĩa vụ bên B

Điều 4: Nghiệm thu

Điều 5: Cài đặt, hướng dẫn sử dụng và bàn giao

Điều 6: Bảo hành và bảo trì

Điều 7: Chấm dứt hợp đồng trước thời hạn

Điều 8: Những thỏa thuận khác

Đại diện hai bên ký và ghi rõ họ tên

Mẫu hợp đồng thiết kế website

Trên đây là format cơ bản của một mẫu hợp đồng thiết kế website. Các nội dung bên trong điều khoản tùy vào thỏa thuận giữa hai bên mà các bạn điền vào chi tiết. Trong trường hợp không am hiểu về chuyên môn, bạn có thể ủy thác cho những người có kinh nghiệm hơn thực hiện.

Trên đây GoSELL vừa giới thiệu đến bạn mẫu hợp đồng thiết kế website. Khi có những thỏa thuận, giao dịch, hãy đảm bảo tuân thủ các yếu tố trong hợp đồng để tránh những khiếu nại không đáng có nhé.

Xem thêm:

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế website

Top công ty thiết kế website chuyên nghiệp nhất hiện nay

Bài viết cùng chuyên mục