Trang chủ » kinh doanh online » Học cách những “ông lớn” livestream thu về tiền triệu

kinh doanh online

Học cách những “ông lớn” livestream thu về tiền triệu

10 Tháng Ba, 2021

Qua nhiều tháng chống chọi với đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp “lao đao” tìm chỗ đứng mới cho mình trong công việc kinh doanh. Cùng với xu hướng “go online” mạnh mẽ tác động vào nhiều lĩnh vực, hình thức livestream đã thể hiện những tiềm năng khổng lồ, trong lĩnh vực bán lẻ khi mang lại nhiều con số rất hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp. Với bài viết này, bạn sẽ cùng GoSELL vạch ra những câu chuyện điển hình về thành công của hình thức phát sóng trực tiếp này nhé!

Học cách những "ông lớn" livestream thu về tiền triệu

Livestream và những con số “biết nói”

Cơn sốt livestream bắt đầu bùng nổ từ Trung Quốc với nhiều nền tảng mạng xã hội cho phép người dùng có thể tùy ý tạo và phát sóng trực tiếp hình ảnh, trạng thái của mình để giao lưu, trò chuyện cùng bạn bè. Với việc phát sóng trực tiếp mỗi ngày, nhiều trang mạng xã hội thậm chí thu về hàng triệu lượt xem, lượt tương tác mà không mất một khoản phí nào cho quảng cáo. Đó cũng là lý do vì sao mà nhiều thương hiệu bán lẻ lớn đã không ngại thử nghiệm phương pháp bán hàng trực tiếp trên live-stream. 

Xiaomi: Khi “ông lớn” công nghệ học cách livestream bán hàng

Lei Jun – vị CEO trẻ tuổi của hãng điện thoại thông minh Xiaomi (là thương hiệu điện thoại thông minh top 4 thế giới), đã có buổi phát sóng trực tiếp đầu tiên thành công mỹ mãn trên nền tảng mạng xã hội video Douyin vừa qua.

Chỉ vỏn vẹn trong vòng 2 tiếng phát sóng, nền tảng đã ghi nhận đạt gần 50 triệu lượt xem, kết quả bán hàng thu về 210 triệu NDT (khoảng 30 triệu USD, tương đương với gần 700 tỷ VNĐ) với các sản phẩm tivi và điện thoại thông minh.

“Tất cả những con số kể trên vượt mọi mong đợi ban đầu”, ông Lei phát biểu một bài đăng trên nền tảng Weibo. Ông còn tiết lộ rằng kết quả của buổi phát sóng đã làm ông thật sự bất ngờ. Cụ thể xuyên suốt buổi phát sóng trực tiếp, ông Lei đã giới thiệu với các khán giả những dòng sản phẩm của Xiaomi bao gồm tivi LUX Transparent Edition và dòng điện thoại thông minh mới mang tên Mi10 Ultra.

Xiaomi: Khi “ông lớn” công nghệ học cách livestream bán hàng

Với hoạt động đích thân bán hàng trên Douyin của CEO Xiaomi, Lei đã gia nhập hàng ngũ những sếp công nghệ lớn ở Trung Quốc thành công trong bán hàng theo hình thức mới.

Tiếp nối phong trào livestream bán hàng với Smartisan Technology

Một “ông lớn” đi đầu trong lĩnh vực bán hàng online khác trong giới công nghệ Trung Quốc đó là Luo Yonghao – CEO của hãng điện thoại thông minh Smartisan Technology.

Tiếp nối phong trào livestream bán hàng với Smartisan Technology

 

Trong buổi phát sóng bán hàng mở màn của mình, CEO Luo Yonghao đã bán được hàng ngàn sản phẩm khác nhau, từ điện thoại thông minh cho đến các sản phẩm dao cạo râu Gillette, đồ ăn và nhiều sản phẩm khác.

Tổng trị giá doanh thu từ buổi livestream bán hàng đạt gần 110 triệu NDT (tương đương 15,5 triệu USD), và thu hút hơn 48 triệu lượt xem trong khung giờ.

Thương hiệu nội thất Mendale Textile livestream bán hàng thu tiền triệu

Tiếp theo, đầu tháng 3/2020, Li Jing – Giám đốc công ty nội thất Mendale Textile, đã kiếm được hơn 3,5 triệu USD sau buổi phát sóng trực tiếp kéo dài 4 tiếng.

Trong khi đó, James Liang – Chủ tịch công ty về du lịch Trip.com, đã có buổi phát sóng trực tiếp để rao bán các gói dịch vụ du lịch đã thu về hơn 8,4 triệu USD sau 5 buổi phát sóng, mỗi lần khoảng một giờ đồng hồ. 

Tương tự, ngày 10/3/2020, bà Dong Mingzhu – nhà sáng lập của tập đoàn gia dụng Gree Electric đã thu về 43,7 triệu USD sau 3 tiếng phát sóng trực tiếp.

Ngay cả Alibaba cũng tham gia cuộc đua livestream bán hàng 

Thậm chí Tỷ phú Jack Ma, người sáng lập nên Tập đoàn Alibaba, cũng đã chạy đua theo xu hướng phát sóng trực tiếp cùng ngôi sao Austin Li Jiaqi.

Ngay cả Alibaba cũng tham gia cuộc đua livestream bán hàng

Kết quả hiển nhiên là Austin Li Jiaqi đã giúp cho Alibaba thu về hơn 145 triệu USD khi kết hợp bán hàng cùng tỷ phú Jack Ma.

Livestream bán hàng – xu hướng bán hàng online mà doanh nghiệp nên áp dụng 

Rõ ràng, bán hàng thông qua livestream trong lĩnh vực thương mại điện tử đã phát triển vượt bật chưa từng thấy. Thậm chí, kể cả các nhân viên cấp cao của các tập đoàn lớn cũng xem live-stream là điều hiển nhiên trong hoạt động kinh doanh.

Livestream bán hàng - xu hướng bán hàng online mà doanh nghiệp nên áp dụng

Với những con số khổng lồ trên, Trung Quốc được xem là thị trường bán hàng livestream thịnh hành nhất thế giới. Theo các thống kê hàng tháng, các nền tảng live-stream đạt hơn 100 triệu người xem, với mức doanh thu vượt con số 4,4 tỷ USD chỉ trong năm 2019.

Nhiều CEO, quản lý cấp cao, người nổi tiếng cũng đã nhìn ra những lợi ích mà livestream bán hàng mang lại, chính vì thế họ đã áp dụng và thu về hàng triệu USD chỉ trong một thời gian ngắn.

 

Những lưu ý khi áp dụng livestream bán hàng cho doanh nghiệp

Với những thành công nổi trội của các thương hiệu Trung Quốc, Louis Vuitton (thương hiệu thời trang cao cấp) lại là thương hiệu không đạt kết quả như mong đợi khi livestream bán hàng. Cụ thể là nội dung của buổi phát sóng bị nhiều khách hàng chỉ trích là không phù hợp với định vị thương hiệu sang trọng của nhãn hàng, dẫn đến ấn tượng xấu trong mắt người xem.

Những lưu ý khi áp dụng livestream bán hàng cho doanh nghiệp

Chính vì vậy, không phải cứ mặc nhiên tổ chức livestream bán hàng là sẽ thành công, mà doanh nghiệp còn phải quan tâm và chú trọng đến định vị hình ảnh, thương hiệu và sản phẩm của mình có phù hợp để livestream hay không? Cũng như các khách hàng của mình có thích thú đón chờ những buổi phát sóng hay không? 

Chú trọng và đầu tư về phần hình ảnh, chất lượng âm thanh, ánh sáng và nhân vật chính trong buổi livestream bán hàng để thu về hiệu quả tương tác và doanh số bán hàng tốt nhất có thể nhé!

Livestream bán hàng tốt hơn trên ứng dụng GoSELLER

GoSELLER là ứng dụng quản lý bán hàng thuộc nền tảng bán hàng GoSELL. Với tính năng tạo livestream để bán hàng, giới thiệu sản phẩm. Nhà bán hàng có cơ hội tiếp cận và bán hàng tốt hơn.

Chỉ cần các thao tác đơn giản, tải ứng dụng GoSELLER trên điện thoại, bạn sẽ dễ dàng thực hiện việc phát trực tiếp đến khách hàng thông qua app mua sắm cho khách hàng GoAPP. Để hỗ trợ nhà bán hàng có thể dễ dàng giao dịch và giới thiệu sản phẩm đến khách hàng hơn.

Livestream bán hàng tốt hơn trên ứng dụng GoSELLER

Lựa Chọn Sản Phẩm Để Bán

Với ứng dụng GoSELLER, doanh nghiệp có thể tùy chọn sản phẩm và số lượng sản phẩm được bán trong buổi phát sóng, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và nắm rõ số lượng sản phẩm khi đặt mua. Dựa vào yêu cầu của khách hàng, bạn có thể thay đổi nội dung trong các buổi phát sóng sau.

Xác Nhận Đơn Khi Có Khách Đặt Hàng

Bạn sẽ được nhận thông báo khi khách hàng xác nhận bước đặt hàng ngay trong buổi phát sóng. Điều này giúp bạn không bị bỏ lỡ bất kỳ đơn hàng nào từ khách. Mọi thông tin của khách hàng đều sẽ được lưu lại trực tiếp trong hệ thống của CRM, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quản lý thông tin khách hàng một cách tốt nhất.

Dự báo trong tương lai, thì hình thức bán hàng qua livestream sẽ vẫn tiếp tục tăng trưởng và phát triển không ngừng. Hiệu quả từ hình thức livestream cũng đã được chứng minh qua những thành công vượt trội của các doanh nghiệp lớn tại Trung Quốc và nhiều quốc gia khác. Đây chắc chắn là phương thức tiếp thị không thể thiếu, mang lại nhiều hiệu quả về doanh số, mang tới nguồn thu khổng lồ từ việc bán hàng. Ngay từ bây giờ, hãy tìm hiểu các nền tảng, app hỗ trợ phát sóng trực tiếp để chớp lấy cơ hội bán hàng hiệu quả nhé!

Bài viết cùng chuyên mục