Trang chủ » Kênh bán hàng » Mua bán thuận tiện hơn trên sàn thương mại điện tử

Kênh bán hàng

Mua bán thuận tiện hơn trên sàn thương mại điện tử

3 Tháng Mười Một, 2022

Xu hướng O2O (Offline to Online) đang lan rộng, và được cộng hưởng bởi tình hình dịch bệnh, bán hàng online đang trong giai đoạn bùng nổ. Lợi ích mà các sàn thương mại điện tử mang lại cho những người bán lẻ lẫn khách hàng đang được khẳng định và củng cố. Các sàn bán hàng online hiện nay đóng vai trò quan trọng và được chú ý không kém các chuỗi siêu thị lớn trong nước.

Bán hàng trên nhiều sàn thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử là gì? 

Sàn thương mại điện tử (hay gọi đầy đủ hơn là sàn giao dịch thương mại điện tử) là website cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ nhân hay quản lý trang web đó, có thể bán hàng hoặc cung ứng dịch vụ trên nền tảng website.

Không chỉ là nơi mua bán hàng hóa, sàn thương mại điện tử còn là nơi giới thiệu, trưng bày sản phẩm, quảng bá thương hiệu,… Chính vì vậy, nhiều người tạo gian hàng trên nhiều kênh bán hàng khác nhau còn nhằm mục đích quảng bá rộng rãi thương hiệu của mình đến với người tiêu dùng.

Xem thêm: Sự khác nhau giữa thương mại điện tử và thương mại truyền thống

Thuận tiện hơn cho người mua khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Phù hợp thói quen, sở thích mua sắm của từng người

Mỗi khách hàng sẽ có thói quen và sở thích riêng, đặc biệt là trong mua sắm online. Nhiều người tin dùng Tiki, một số yêu thích Shopee, số khác lại lựa chọn trung thành với Lazada hay Sendo. Để có thể tiếp xúc với nhiều khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, bạn cần phải mở gian hàng trên các kênh đó.

Phù hợp thói quen, sở thích mua sắm
Phù hợp thói quen, sở thích mua sắm của từng người

Khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn trên sàn thương mại điện tử

Không chỉ giúp khách hàng có thể mua hàng của bạn trên kênh mua sắm quen thuộc của họ, bán hàng đa kênh còn giúp khách chủ động lựa chọn cửa hàng. Ví dụ nếu cửa hàng trên Shopee của bạn đang hết món hàng họ muốn mua, nhưng cửa hàng trên Tiki vẫn còn. Và may mắn khách hàng sử dụng thường xuyên cả 2 kênh thương mại điện tử, họ có thể chủ động sang cửa hàng của bạn trên Tiki để đặt đơn.

Đôi khi ở mỗi sàn sẽ có các chương trình khuyến mãi khác nhau, với mức giảm giá và thời điểm khác nhau. Với cùng một sản phẩm của một thương hiệu, khách hàng cũng có thể chủ động lựa chọn kênh mua sắm có giá tốt nhất cho họ.

Không chỉ so sánh về giá cả, đôi khi còn phụ thuộc vào các yếu tố khác của từng sàn như các mã khuyến mãi, tích điểm, vận chuyển, thanh toán,… Khi bán hàng đa kênh, chủ shop có thể giữ chân khách hàng tiếp tục mua sắm từ thương hiệu của mình, mà họ vẫn có thể lựa chọn kênh mua sắm có các điều kiện phù hợp nhất với họ.

Xem thêm: Cách đồng bộ sản phẩm khi bán hàng trên nhiều trang thương mại điện tử

Làm sao người bán dễ quản lý nhiều kênh bán hàng

Việc xây dựng thương hiệu và thu hút những khách hàng trung thành với mình rất khó. Nếu thật sự có những khách hàng thật sự yêu thích và luôn ưu tiên mua hàng ở shop của bạn, hãy tạo điều kiện tối đa để họ có thể tiếp cận đến shop bất cứ đâu.

quản lý nhiều kênh bán hàng khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử
Làm sao người bán dễ quản lý nhiều kênh bán hàng

Góp mặt trên nhiều sàn sẽ tăng độ nhận diện, tăng khả năng thu hút khách hàng mới, tăng uy tín, thuận tiện cho khách hàng có thể đặt hàng từ nhiều kênh. Tuy nhiên, việc theo dõi các chính sách của từng sàn, quản lý đơn hàng, sản phẩm,… trên nhiều kênh không phải là việc đơn giản. 

Nhiều người thậm chí còn tạo nhiều cửa hàng trên cùng một sàn, và cứ như vậy con số cửa hàng cần quản lý sẽ tăng lên nhiều lần. Mỗi cửa hàng online như thế sẽ có thiết kế gian hàng, số lượng hàng hóa, đơn hàng cần xử lý, thông tin và phản hồi từ khách hàng khác nhau. 

Vậy làm sao để vừa thuận tiện cho khách hàng, mà bạn lại không quá tải trong công việc quản lý? Sử dụng một nền tảng quản lý bán hàng đa kênh có thể là giải pháp tối ưu dành cho bạn. 

Đồng bộ & quản lý sản phẩm khi bán hàng 

Khi sử dụng nền tảng quản lý bán hàng đa kênh GoSELL, bạn có thể đồng bộ các sản phẩm bạn bán trên tất cả các sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,… vào cùng một hệ thống. Như vậy, kho hàng của bạn sẽ tự động cập nhật số lượng hàng tổng của tất cả cửa hàng trên các kênh bán và số lượng trên từng cửa hàng.

Mỗi lần có đơn hàng mới trên bất kỳ sàn nào, người bán đều nhận được thông báo và có thể xử lý trên cùng một hệ thống của GoSELL. Số lượng sản phẩm cũng được tự động trừ vào kho hàng, cộng vào doanh số bán ra và tính doanh thu. 

Chủ shop cũng có thể quản lý đơn hàng từ các kênh trên nền tảng GoSELL, xem theo từng sàn thương mại điện tử hoặc theo thông tin khách hàng. Nhờ thông tin được tổng hợp chung trên nền tảng GoSELL, bạn có thể dễ dàng biết được khách hàng nào mua sản phẩm của bạn trên nhiều kênh thông qua việc dùng chung số điện thoại, email hoặc địa chỉ giao hàng.

Từ những thông tin về kênh mua sắm, thời gian, mặt hàng, mức chi tiêu, hình thức thanh toán,… của khách hàng mà hệ thống tự động lưu lại, nhà bán hàng có thể lên các chiến lược marketing, hậu mãi, chăm sóc khách hàng của mình thật thích hợp.

Sử dụng GoAPP để tự tạo kênh bán hàng cho riêng mình

Thay vì chỉ sử dụng app bán hàng trên nền tảng Shopee, Lazada, … bạn cũng có thể tự tạo ra app bán hàng riêng của mình. GoAPP sẽ giúp các nhà bán lẻ sở hữu ứng dụng điện thoại riêng mang phong cách, sở thích, thương hiệu của chính bạn. Trên app riêng của mình bạn không cần lo lắng khách hàng so sánh giá với các shop khác. 

GoAPP tạo kênh bán hàng
Sử dụng GoAPP để tự tạo kênh bán hàng cho riêng mình

Người bán lẻ giờ đây có thể hoàn toàn chủ động tạo các chương trình khuyến mãi, Flash Sale cho riêng mình. Với hệ sinh thái khổng lồ bổ trợ cho nền tảng quản lý bán hàng này, chủ shop có đầy đủ các tính năng, công cụ giúp quản lý bán hàng và quảng cáo thương hiệu cho riêng mình.

Trong thị trường thương mại điện tử đầy cạnh tranh, quản lý hiệu quả bán hàng đa kênh và sở hữu kênh bán hàng riêng là mơ ước của mọi nhà bán lẻ. Hãy tận dụng tối đa sự hỗ trợ của GoSELL, và việc bán hàng của bạn trở nên nhanh chóng, tiện lợi hơn!

Bài viết cùng chuyên mục