Trang chủ » Bán hàng cùng Gosell » Giải pháp quản lý bán hàng trên sàn TMĐT đơn giản với GoSELLER

Bán hàng cùng Gosell

Giải pháp quản lý bán hàng trên sàn TMĐT đơn giản với GoSELLER

22 Tháng Ba, 2021

TMĐT hiện đang là kênh bán hàng tốt và hot nhất hiện nay, nó được xem là chiếc cầu kết nối doanh nghiệp với nhiều người mua. Với mức độ phủ sóng như hiện tại thì việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử đang được các doanh nghiệp lựa chọn và đầu tư. Sẽ có nhiều khó khăn và cạnh tranh, tuy nhiên sẽ dễ dàng hơn nếu đơn vị sở hữu một phần mềm quản lý bán hàng tốt.

quan_ly_ban_hang_gosell_bia

5 điều bạn cần phải thực hiện nếu muốn kinh doanh hiệu quả trên sàn TMĐT

Các sàn TMĐT hiện nay như Lazada, Shopee, Tiki, GoMUA đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình khi giúp các doanh nghiệp tiếp cận với lượng khách hàng lớn, giảm thiểu các rủi ro bán hàng cũng như nỗi lo về vận chuyển.

Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị phải đối mặt với việc cạnh tranh cực lớn giữa các cửa hàng với nhau. Nếu bạn muốn hoạt động lâu dài và hiệu quả trên các sàn thương mại điện·tử thì cần phải làm tốt những việc sau:

Đồng bộ các thông tin sản phẩm giữa các kênh bán hàng

Nếu bạn là người mua chắc chắn cũng không mua hàng ở một nơi mà thông tin trên sàn TMĐT khác với website hay thông tin giữa các sàn không giống nhau. Điều này sẽ tạo nghi ngờ cho người mua liệu đây có phải kênh chính thức và sản phẩm có chất lượng hay không.

quan_ly_ban_hang_gosell_1

Vì thế cần đồng bộ thông tin trên các kênh bán hàng với nhau để người mua có trải nghiệm mua hàng tốt vừa giúp người quản lý dễ dàng kiểm tra các danh mục bán hàng.

Quản lý hàng tồn kho tốt

Điều quan trọng khi triển khai kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử chính là bạn phải quản lý hàng tồn kho để kịp thời phân bổ các sản phẩm, không làm gián đoạn việc kinh doanh cũng như cung ứng đầy đủ hàng hóa cho các chiến dịch quảng cáo vì các sàn TMĐT thường xuyên có những chương trình ưu đãi dành cho khách mua hàng.

quan_ly_ban_hang_gosell_2

Tham Khảo: Quản lý sản phẩm tồn kho như thế nào khi bán hàng đa kênh?

Thực hiện đợt livestream để tăng tương tác và doanh thu

Hình thức quay video phát trực tiếp hay còn được gọi là livestream đang cực kì hot hiện nay. Và nó đã được tích hợp trên nhiều sàn TMĐT như GoMUA, Shopee… Các đơn vị bán hàng cần thực hiện điều này vì nó sẽ giúp bạn tương tác với khách hàng tốt hơn, nhanh chóng giải đáp các thắc mắc và chốt đơn.

quan_ly_ban_hang_gosell_3

Tham Khảo: Học cách những “ông lớn” livestream thu về tiền triệu

Nắm được tình hình kinh doanh trên từng sàn TMĐT

Việc kinh doanh trên các sàn TMĐT là rất tốt tuy nhiên bạn cần phải nắm được báo cáo phân tích kinh doanh để có thể đánh giá hiệu quả của từng kênh, từ đó có biện pháp thay đổi kịp thời. Quyết định nên làm nhiều kênh hay chỉ tập trung một kênh, nếu kênh đó đem về doanh thu và độ tiếp cận cao.

Thực hiện các thao tác xác nhận nhanh chóng

Để quy trình chuyển giao sản phẩm cho khách hàng trở nên nhanh chóng, bạn cần xử lý các khâu xác nhận đơn hàng, gói hàng, chuyển cho đơn vị vận chuyển. Những việc này nên được xử lý xong trước 24h kể từ khi doanh nghiệp tiếp cận được đơn hàng của khách hàng. Đồng thời, việc xử lý nhanh đơn hàng sẽ giúp bạn giảm thiểu được rủi ro khách hủy đơn hàng.

App quản lý bán hàng GoSELLER – giải pháp tối ưu khi kinh doanh trên các sàn TMĐT

Dù cho bạn mới bắt đầu kinh doanh hay là một đơn vị lớn đang muốn phát triển việc bán hàng trên các sàn TMĐT thì cũng cần đến phần mềm quản lý bán hàng.

Với sự trợ giúp của công nghệ, bạn sẽ giảm thiểu thời gian và công sức trong việc:

  • Tạo đơn hàng online và theo dõi đơn hàng dễ dàng hơn.
  • Quản lý được hàng tồn kho trên các sàn TMĐT.
  • Kiểm tra chính xác số lượng đơn hàng và thanh toán dễ dàng với phần mềm quét mã vạch.
  • Quản lý được thông tin của khách mua hàng.
  • Tạo và chỉnh sửa mã vạch đơn giản và dễ dàng.
  • Phát livestream tăng tương tác với khách hàng.
  • Số liệu về doanh thu, chi phí, lợi nhuận được cập nhật thường xuyên để bạn nắm được tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Và tất cả chức năng đó đều có trong phần mềm quản lý bán hàng GoSELLER.

Lý do bạn nên lựa chọn app GoSELLER khi bán hàng trên sàn TMĐT

quan_ly_ban_hang_gosell_4

Dù hiện nay trên thị trường có không ít các phần mềm quản lý bán hàng. Nhưng GoSELLER sẽ mang đến cho bạn nhiều ứng dụng tuyệt vời. Vì:

  1. GoSELLER là phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại nên giúp bạn xử lý các đơn hàng một cách nhanh chóng và mau lẹ dù đang ở nơi đâu.
  2. Tương thích với hệ điều hành Android và iOS nên phù hợp với nhiều dòng điện thoại.
  3. Với hơn 30 chức năng khác nhau hỗ trợ việc quản lý, marketing tốt hơn, cải thiện doanh số cho đơn vị.

Chính vì thế nếu muốn kinh doanh online hay mở rộng việc bán hàng trên các sàn TMĐT hãy chọn GoSELL để đạt được doanh thu bán hàng như mong muốn mà không tốn nhiều thời gian hay nhân viên.

Nếu còn thắc mắc gì khác hãy gọi hotline: 02873030800 để được tư vấn và hỗ trợ.

Bài Viết Xem Thêm:

App GoSELLER- quản lý bán hàng trên điện thoại ai cũng nên dùng

7 lợi ích của app bán hàng đối với doanh nghiệp

Đánh Giá Sản Phẩm Có Quan Trọng Trong Thương Mại Điện Tử?

Bài viết cùng chuyên mục