Trang chủ » Bài học kinh doanh » Flash sale tuyệt chiêu định giá giúp thắng ngay vòng đầu

Bài học

Flash sale tuyệt chiêu định giá giúp thắng ngay vòng đầu

29 Tháng Ba, 2021

Giá bán là cách giúp nhà sản xuất “giao tiếp” và giới thiệu với khách hàng về chất lượng của sản phẩm. Chính vì thế, các doanh nghiệp cần đưa ra một chiến lược định giá flash sale trong marketing hợp lý để thúc đẩy doanh số bán hàng.

dinh_gia_flash_sale_1

Định giá hớt váng

dinh_gia_flash_sales_2

Chiến dịch này cho phép doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận ban đầu với những khách hàng dễ dàng chấp nhận giá và sau đó là giảm giá dần dần để thu hút những khách hàng “ham giá rẻ”. Điều này không những giúp doanh nghiệp chi trả được phần nào những chi phí phát triển sản phẩm ban đầu mà còn tạo ra một ảo giác về chất lượng và sự độc quyền khi hàng hóa lần đầu tiên ra mắt trên thị trường. Chiến dịch này thông thường thích hợp cho những sản phẩm theo trend.

Ví dụ như trường hợp của iPhone 6 khi ra mắt có giá khoảng từ 25-30 triệu đồng cho phiên bản dung lượng 16GB, sau 3 ngày ra mắt, giá giảm còn khoảng 18 triệu đồng. Sau nhiều tháng, hiện tại khi thị trường đang chào đón iPhone 7 thì mức giá của iphone 6s bản 16GB đã giảm xuống chỉ còn 13.5 triệu đồng.

Định giá thâm nhập thị trường

dinh_gia_flash_sale_3

Chiến lược này thường đưa cho giá thấp hơn thị trường nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Từ đó có những chính sách tiếp thu để đem lại lợi nhuận cũng như tiếng tăm cho thương hiệu. Thông thường sau thời gian ổn định, các doanh nghiệp lại tăng giá lên để phản ánh đã cải thiện chất lượng của sản phẩm. Đây là chiến lược rất phù hợp với những doanh nghiệp tung ra sản phẩm mới để thu hút sự chú ý của khách hàng, đạt được thị phần lớn, đồng thời gây sức ép với đối thủ cạnh tranh.

Ví dụ: Trà xanh C2 của URC là một trong những thương hiệu cực kỳ thành công trong việc áp dụng chiến lược định giá thâm nhập. Khi trà xanh C2 ra mắt, giá của mỗi chai 360ml có khoảng 3.500 VND. Là một mức giá thấp so với mức giá trung bình trên thị trường nước giải khát. Sau một thời gian, URC nâng giá mỗi chai lên 4.000 – 4.500 VND và tung thêm loại trà xanh C2 500ml với mức giá khá ưu đãi là 5.000 VND so với trà xanh không độ là 7.000 VND/500ml. Và đến thời điểm hiện tại, giá cho C2 360ml và 500ml lần lượt là 5.000 VND và 6.4000 VND.

Định giá tiết kiệm

Cách định giá này được sử dụng khá phổ biến, đặc biệt là với các doanh nghiệp cung cấp thực phẩm đến các nhà phân phối bán lẻ. Với chiến lược này, doanh nghiệp cắt giảm tối thiểu tất cả các chi phí liên quan đến Marketing và sản xuất để ngắm vào những khách hàng “ham giá rẻ”. Hướng đến những vị khách hàng sẽ mua mặt hàng mà họ cần trong khi không cần xem xét quá kỹ lưỡng. 

Chiến lược này vô cùng hiệu quả đối với những công ty lớn, còn đối với những doanh nghiệp nhỏ có thể vướng phải không ít khó khăn bởi chiến lược này vì nguồn ngân sách hạn chế, nếu giảm giá quá thấp là điều không thể.

Định giá theo gói

dinh_gia_flash_sale_4

Với chiến lược định giá theo gói, doanh nghiệp sẽ đưa ra giá của sản phẩm thấp hơn khi khách hàng mua nhiều sản phẩm cùng một lúc hay được gọi là combo. Bạn dễ dàng thấy chiến dịch định giá này tại KFC, The coffee house,… Việc định giá này sẽ giúp doanh nghiệp xả được hàng tồn kho và sẽ cho khách hàng một cảm giác họ được nhận rất nhiều vì doanh nghiệp đang cho họ những giá trị lớn. Định giá theo gói sẽ vô cùng hiệu quả cho các công ty có hàng đi kèm.

Định giá Premium

dinh_gia_flash_sale_5

Chiến lược này phù hợp với những thương hiệu có những mặt hàng độc nhất vô nhị. Ở chiến lược này, doanh nghiệp sẽ đặt giá cao hơn các đối thủ cạnh tranh. Khách hàng sẽ cảm thấy mình nhận được sản phẩm có giá trị ngang với số tiền đã bỏ ra, doanh nghiệp phải làm việc hết sức để đưa ra nhận thức về giá trị sản phẩm của họ. Cùng với việc tạo ra sản phẩm chất lượng cao, chủ sở hữu nên đảm bảo nỗ lực Marketing của họ, bao bì của sản phẩm, những giá trị gia tăng, dịch vụ khách hàng,… đó là những yếu tố cần thiết cho những sản phẩm ở mức giá Premium.

Trong thực tế, nhiều doanh nghiệp thường áp dụng mức giá cao ban đầu để thu được tỷ suất lợi nhuận lớn trên mỗi đơn vị sản phẩm. Vì giá cao nên số lượng người mua không nhiều, doanh nghiệp sẽ dần dần giảm giá để có thêm khách hàng mới. Mức giá cao ban đầu sẽ không thu hút thêm các đối thủ cạnh tranh và hỗ trợ hình ảnh về một sản phẩm hoàn hảo.

Định giá theo tâm lý

Phần lớn tâm lý khách hàng sẽ dựa vào những con số đầu tiên của giá để đi đến quyết định mua hàng. Mục tiêu của định giá theo tâm lý là để tăng thêm nhu cầu bằng cách tạo ra một ảo giác về giá trị gia tăng cho người tiêu dùng. Chiến lược này xuất phát từ việc khách hàng không thể nhận biết được chất lượng thực sự của sản phẩm và họ thường dựa vào giá cả để làm căn cứ quan trọng để đánh giá chất lượng. “Tiền nào của nấy”. Một chiếc đồng hồ với mức giá 2 triệu 9 sẽ thu hút nhiều người tiêu dùng hơn mức giá 3 triệu, thậm chí sự khác biệt ở đây là rất nhỏ.  

Thiết lập chiến dịch định giá flash sale cực hiệu quả với GoSELL

dinh_gia_flash_sale_6

Bạn đang muốn tạo chương trình Flash sale của riêng mình, không muốn phụ thuộc vào các sàn thương mại điện tử. Hãy sử dụng GoSELL,  GoSELL cho phép bạn tạo Flash sales dễ dàng và nhanh chóng. Bạn có thể chọn bất kỳ khung giờ nào tùy thích, thiết lập số lượng hàng tồn để bán, giới hạn số lần mỗi khách có thể mua cũng như mẫu mã sẽ bán trong chương trình.

Những điểm đặc biệt mà tính năng tạo flash sales nhanh trên GoSELL mang lại đó là:

  • Tùy ý chọn thời gian tổ chức flash sales theo ý thích.
  • Lên lịch trình phân bổ chiến dịch flash sales phù hợp với sản phẩm và khách hàng của mình.
  • Quan trọng nhất: Thỏa sức thiết kế giao diện, bố cục trang flash sales, banner, poster,…nhờ vào kho giao diện đa dạng từ GoSELL.
  • Được phép giới hạn số lượng khách hàng mua hàng flash sales, trong trường hợp kho hàng của bạn không đủ số lượng hàng hóa.
  • Tạo đồng hồ đếm ngược thời gian flash sales, tạo cảm giác thúc đẩy khách hàng nhanh chóng tham gia.

Chìa khóa thành công trong việc định giá sản phẩm trong flash sale đều phải dựa trên mức độ thấu hiểu khách hàng, quan sát đối thủ cạnh tranh. Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến doanh thu của một doanh nghiệp, bởi vậy phải xem xét phù hợp với tình thế của doanh nghiệp trước khi đưa ra các chiến lược định giá trong tương lai.

Bài viết cùng chuyên mục