Trang chủ » Bài học kinh doanh » Đâu là bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online đột phá doanh số?

Bài học

Đâu là bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online đột phá doanh số?

24 Tháng Năm, 2021

Đột phá doanh số chính là bước quan trọng trong kinh doanh mà bất cứ ai trong thương trường đều mong muốn. Vậy, chiến thuật nào sẽ giúp “doanh số tăng ngùn ngụt” khi kinh doanh online. Tìm hiểu ngay những bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online “nhỏ nhưng có võ to” trong bài viết dưới đây.

bi_quyet_kinh_doanh_online

Xác định mỹ phẩm bạn sẽ bán

Hiện nay, trên thị trường có vô vàn các thương hiệu mỹ phẩm trong và ngoài nước, bạn cần xác định xem mặt hàng mỹ phẩm mà bạn sẽ kinh doanh là gì? Bạn có thể lựa chọn các mặt hàng mỹ phẩm như đồ make-up, son dưỡng, kem chống nắng, kem dưỡng da, sữa rửa mặt… hoặc kết hợp nhiều loại mỹ phẩm khác nhau.

bi_quyet_kinh_doanh_online

Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ cho bạn rằng bạn không nên ôm đồm quá nhiều các loại mỹ phẩm từ nhiều thương hiệu khác nhau một lúc. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm, hãy chọn một loại mỹ phẩm từ nhiều thương hiệu khác để kinh doanh hoặc kinh doanh nhiều loại mỹ phẩm từ cùng một thương hiệu. Như vậy sẽ giúp bạn quản lý và tư vấn khách hàng tốt hơn.

Tham khảo: 5 mặt hàng kinh doanh mỹ phẩm online bán chạy

Kế hoạch ngân sách, tiền vốn

Sau khi xác định được mặt hàng kinh doanh, bạn cần xác định xem vốn hiện có của bạn hiện tại là bao nhiêu để có quyết định quản lý, sử dụng ngân sách phù hợp và hiệu quả. Bạn cần xác định: 

– Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

– Số vốn hiện tại của bạn là bao nhiêu?

– Mỗi tháng phải trả bao nhiêu chi phí khác?

– Với tổng chi phí đó, bạn phải thu về lại bao nhiêu thì mới có lời?

– Trong bao lâu thì có thể thu hồi vốn?

Nếu không xác định vốn và ngân sách chi tiêu cụ thế, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn rất có thể sẽ thất bại.

Tham khảo: 5 bước kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả

Tìm nhà cung cấp sản phẩm mỹ phẩm

bi_quyet_kinh_doanh_online

Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả là bạn cần tìm một nhà cung cấp mỹ phẩm uy tín, chất lượng, xuất xứ rõ ràng và giá cả rẻ nhất. Bên cạnh đó, nhà cung cấp mỹ phẩm của bạn cần có thái độ mong muốn hợp tác lâu dài với bạn nhằm đảm bảo bạn sẽ luôn có nguồn hàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt nhất trong quá trình kinh doanh lâu dài. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm đến những nhà cung cấp khác về kệ trưng bày mỹ phẩm, gương, quầy thanh toán… với giá cả hợp lý nhất giúp tối ưu ngân sách hiệu quả.

Lập bảng kế hoạch chi tiết khi kinh doanh mỹ phẩm

Để đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất, bạn nên lập một bản kế hoạch kinh doanh bao gồm đầy đủ các định hướng, mục tiêu, khách hàng mục tiêu, ngân sách, kế hoạch marketing, kế hoạch mở rộng quy mô cửa hàng… giúp bạn quản lý và triển khai các hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Quảng cáo tiếp thị bán hàng

bi_quyet_kinh_doanh_online

Thị trường cạnh tranh ngày càng cao, có rất nhiều cửa hàng mỹ phẩm online khác nhau trên thị trường khiến khách hàng không nhận diện được thương hiệu cửa hàng của bạn. Chính vì thế hoạt động quảng cáo, tiếp thị là một hoạt động không thể thiếu trong bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online. Triển khai các hoạt động quảng cáo tiếp thị giúp cửa hàng của bạn tiếp cận nhanh chóng với khách hàng mục tiêu, giúp tăng khả năng nhận biết của khách hàng về cửa hàng mỹ phẩm của bạn, giúp gia tăng giá trị cảm nhận của khách hàng từ đó giúp công ty tăng doanh số hiệu quả.

Mở rộng kinh doanh mỹ phẩm online đa kênh

Bán hàng đa kênh mới chính là giải pháp tuyệt vời nhất để mang sản phẩm của bạn đến gần hơn với khách hàng. Hiểu nôm na thì bán hàng đa kênh chính là mang sản phẩm của bạn từ kệ “lên mạng” – nơi có lượng người dùng khủng hiện nay. Các kênh bán hàng bạn có thể gia nhập như Facebook, Zalo, Instagram, website bán hàng và các sàn thương mại điện tử đình đám hiện nay như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo…

Áp dụng công nghệ vào bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online

bi_quyet_kinh_doanh_online

Đã nói đến kinh nghiệm mở shop mỹ phẩm thì không thể không nhắc đến nền tảng quản lý bán hàng tốt nhất. Một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp là điều kiện cần để bạn có thể bán và quản lý bán hàng tốt hơn, kể cả khi bạn kinh doanh mỹ phẩm online đa kênh, kinh doanh tại cửa hàng… Ngoài ra một phần mềm thông minh không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn cập nhật cho bạn xu hướng bán hàng mới nhất, chăm sóc khách hàng tự động, giữ chân khách hàng cũ, là công cụ giúp bạn cạnh tranh với vô vàn các đối thủ ngoài kia.

Bài viết trên đây là những chia sẻ về những bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online giúp bạn đạt doanh số cao nhất. Để tìm hiểu rõ hơn từng bước giúp bạn chinh phục khách hàng và bùng nổ doanh số với việc kinh doanh mỹ phẩm Online thì những lời khuyên từ chính các chuyên gia sẽ giúp bạn khắc phục các khó khăn và xây dựng kế hoạch kinh doanh một cách hiệu quả nhất. Mong rằng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả và tìm ra một phương pháp kinh doanh giúp công ty của bạn đạt doanh số kinh doanh cao nhất.

Tham khảo: Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh chi tiết, chuẩn xác

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục