“Đánh chiếm” thị trường quốc tế bằng tính năng đa ngôn ngữ

27 December, 2021

Trang chủ » Bài học kinh doanh » “Đánh chiếm” thị trường quốc tế bằng tính năng đa ngôn ngữ

Để bán được sản phẩm, bạn phải khiến khách hàng hiểu được mình. Và ngôn ngữ chính là yếu tố giúp kết nối giữa người với người, giữa nhà bán lẻ với người tiêu dùng. Nhờ sử dụng trình biên tập đa ngôn ngữ của GoSELL mà tôi thấu hiểu, tiếp thị được đa dạng nhóm khách hàng, không còn bị hạn chế bởi vấn đề rào cản bởi ngôn ngữ nữa.

Đa ngôn ngữ 4

Tại sao bán hàng lại cần đến nhiều ngôn ngữ khác nhau?

Đa ngôn ngữ 1

Nếu tôi nhớ không lầm thì bây giờ học sinh lớp 3 đã bắt đầu học tiếng Anh theo chương trình giáo dục. Thậm chí nhiều cha mẹ còn cho con học sớm hơn, song song với tiếng Việt. Chỉ như vậy thôi cũng thấy tầm quan trọng của ngoại ngữ rồi. Biết một loại ngoại ngữ đã tốt, biết nhiều ngoại ngữ càng tốt hơn, người đi làm sẽ có nhiều ưu thế, có thể deal lương cao hơn.

Trong kinh doanh, ngoại ngữ càng quan trọng các bạn ạ. Nó là công cụ để mình giao tiếp, chào mời người tiêu dùng. Họ phải hiểu mình, biết mình bán gì thì mới mua. Thường thì các cửa hàng trực tuyến chỉ hiển thị được ngôn ngữ mẹ đẻ, hoặc thêm tiếng Anh. Vậy nếu khách hàng của bạn đến từ nhiều quốc gia khác nữa thì thế nào. 

Lúc này bạn cần có một trình biên tập đa ngôn ngữ, cho phép chuyển đổi sang nhiều ngôn ngữ khác nhau để mở rộng tệp khách hàng.

Tôi sử dụng trình biên tập đa ngôn ngữ của GoSELL

Đa ngôn ngữ 2

Tôi là người khá khó tính, khi sử dụng nền tảng nào tôi cũng muốn nó là tối ưu nhất có thể. Mọi người cũng biết là tiếng Việt rất phong phú và đa dạng, để chuyển sang ngôn ngữ khác mà vẫn giữ được nguyên vẹn ý tứ rất khó. Dùng thử nhiều trình biên tập ngôn ngữ nhưng tôi chỉ ưng ý với GoSELL.

Xem thêm: https://www.gosell.vn/da-ngon-ngu.html

Đăng ký nhanh chóng

Không chỉ với biên tập nhiều ngôn ngữ mà tôi thấy các tính năng khác của GoSELL đều rất dễ để đăng ký sử dụng. Việc mua và tạo mới các gói biên tập ngôn ngữ phải nói là nhanh và tiện lợi vô cùng. Dịch vụ bên này cũng khá tốt, liên hệ là được giải quyết ngay.

Tùy chỉnh hiển thị tự do, áp dụng cho cả website và app

Sau khi mua gói đa ngôn ngữ thì tôi có thể tùy ý sử dụng theo nhu cầu của mình. Có thể thêm mới, xuất bản hoặc ngừng xuất bản các ngôn ngữ bất cứ lúc nào mình muốn. Thêm một điều nữa là tính năng này áp dụng được cho cả website và app bán hàng, rất tiện lợi. Đồng bộ được thế này thì sẽ đảm bảo nội dung, hình thức trên cả hai nền tảng tương đồng nhau.

Biên tập nhanh hơn

Một điểm cộng cho tính năng biên tập nhiều ngôn ngữ của GoSELL là nó cho phép người dùng tùy ý thay đổi, chỉnh sửa nội dung trên các trang như sản phẩm/dịch vụ, bài viết/blog, menu/bộ sưu tập… Đây là một điều cần thiết khi bán hàng. Thường tôi sẽ phải biên tập, điều chỉnh khá nhiều yếu tố tùy vào mục đích, chiến lược kinh doanh của mình.

Đọc thêm:

Những lợi ích trên cả tuyệt vời của tính năng đa ngôn ngữ

Đa ngôn ngữ 3

Khi đi làm, nếu giỏi ngoại ngữ mức lương của bạn có thể gấp từ 1.5 đến 2 lần một người chỉ nói được tiếng mẹ đẻ. Còn trong kinh doanh, nếu sử dụng tốt đa ngôn ngữ bạn sẽ nhận lại rất rất nhiều giá trị, lợi ích và nó cũng sẽ tác động trực tiếp đến doanh thu của cửa hàng.

Đa ngôn ngữ giúp marketing hiệu quả hơn

Tôi sẽ đưa ra một ví dụ để bạn hiểu rõ vấn đề này nhé. Bạn có một cửa hàng tạp hóa nhỏ,  xung quanh bạn có 100 hộ gia đình, đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Nếu chỉ nói được tiếng mẹ đẻ, bạn sẽ chỉ có khoảng 30 đến 40 khách hàng. Nếu bạn có thể giao tiếp với tất cả 100 hộ gia đình đó, đảm bảo rằng khách hàng của bạn sẽ tăng lên rất nhiều.

Căn bản là, để bán được hàng, bạn phải khiến khách hàng hiểu mình. Mà ngôn ngữ chính là thứ dễ nhất để chúng ta có thể kết nối với nhau. Không phải ngẫu nhiên mà chúng ta có cụm “rào cản ngôn ngữ”, nó là lý do cản trở giữa con người với con người trong rất nhiều vấn đề.

Tăng doanh thu, tăng trải nghiệm

Doanh thu là điều tất yếu bạn sẽ nhận được khi tiếp thị tốt. Đa ngôn ngữ cho phép bạn tiếp cận nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Như ví dụ mà tôi nhắc đến ở trên, tiếp thị được với cả 100 hộ gia đình thì số lượng sản phẩm bán ra sẽ cao hơn, từ đó doanh số cũng sẽ tăng lên.

Chưa kể, khi khách hàng được thấu hiểu họ sẽ đánh giá cao trải nghiệm mua sắm tại doanh nghiệp của bạn. Tôi tin bất kỳ nhà bán lẻ nào cũng hiểu rằng việc kinh doanh hiện nay phụ thuộc rất nhiều vào trải nghiệm của người tiêu dùng. Rõ ràng họ có nhiều lựa chọn, có thể mua ở nhiều nhà cung ứng khác nhau. Nếu bạn không làm hài lòng khách, bạn mất họ là điều hiển nhiên.

Trên đây là những chia sẻ của tôi về một tính năng mà tôi thấy rất cần thiết trong việc kinh doanh, đó là đa ngôn ngữ. Tất nhiên bạn có thể chọn một nền tảng nào khác ngoài GoSELL. Còn tôi thì thấy rất hài lòng với đơn vị này nên sẽ tiếp tục sử dụng nó.

Tags: