Trang chủ » Bán hàng cùng Gosell » Chăm sóc khách hàng hiệu quả bằng cách tích điểm thành viên

Bán hàng cùng Gosell

Chăm sóc khách hàng hiệu quả bằng cách tích điểm thành viên

4 Tháng Năm, 2021

Chăm sóc khách hàng là khâu quan trọng trong quá trình kinh doanh của bất cứ doanh nghiệp hay cửa hàng kinh doanh nào. Vì đơn giản, khi bạn muốn sự lâu dài, bạn cần có 1 tập khách hàng thân thiết. Qua đó bạn đã thử nhiều cách nhưng khó kiểm soát khách hàng và không thể đưa ra được chương trình khuyến mãi phù hợp cho từng đối tượng khách hàng khác nhau. Với tính năng thẻ tích điểm GoSELL trình bày dưới đây hy vọng sẽ là giải pháp tốt trong quá trình kinh doanh của bạn.

tich_diem_thanh_vien

Chăm sóc khách hàng bằng tích điểm có ưu việt gì hơn những tính năng khác?

Có rất nhiều cách thức khác nhau để chăm sóc khách hàng như chương trình khuyến mãi, thẻ thành viên, thẻ thân thiện, tặng kèm hàng,…Tuy nhiên các cách đó đã hiệu quả chưa? Theo tự nhiên khách hàng sẽ yêu thích nếu họ có được nhiều hơn sản phẩm họ mua và những chương trình khuyến mãi kích cầu hiệu quả. Tuy nhiên, những cách thức nói trên sẽ áp dụng mang tính đại trà, đôi khi nó khiến doanh thu của bạn giảm đi đáng kể hơn là kết quả bạn mong muốn.

Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn chăm sóc khách hàng theo từng nhóm khác nhau. Theo cách thông thường bạn sẽ nhớ mặt ai đó khi họ đến với cửa hàng bạn thường xuyên, hay 1 thẻ thành viên với số lần ghé thăm được tích lại. Tuy nhiên, nếu mỗi lần họ mua với số lượng tiền chi ra khá ít thì điều đó không hiệu quả như mong đợi.

tich_diem_thanh_vien

Tích điểm thành viên sẽ cho bạn con số chính xác số tiền mà khách hàng đã chi, bạn có thể đặt các mức chi khác nhau và sự chăm sóc đặc biệt dành riêng cho từng đối tượng khách hàng. Điều đó kích thích họ cố gắng mua hàng tại cửa hàng bạn để có được sự chăm sóc đó, và sự thoải mái khi họ được hưởng ưu đãi hơn những người khác. Đây là sự chăm sóc khách hàng tuyệt vời chỉ có được với tính năng tích điểm.

Chức năng cơ bản của tích thành viên trong phần mềm quản lý bán hàng

Tích điểm thành viên nằm ngay trong giao diện quản lý khách hàng của phần mềm quản lý bán hàng, tính năng chỉnh sửa cho phép người sử dụng dễ dàng thay đổi thông tin tích điểm của khách sau mỗi đơn hàng. Giao diện dễ nhìn cho phép bạn thấy ngay được những con số chính xác cho từng khách hàng thân thiết khác nhau để đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng riêng biệt và hiệu quả.

tich_diem_thanh_vien

Tính năng cơ bản của tích điểm:

  • Có thể định nghĩa nhiều loại điểm thưởng thành viên khác nhau: vàng, bạc, đồng…
  • Hệ thống cho phép thiết lập chính sách tích điểm linh hoạt theo nhiều tiêu chí.
  • Tuỳ chỉnh mức doanh thu mà khách hàng phải đạt được để lên hạng điểm thưởng, khuyến khích khách mua hàng tại cửa hàng.
  • Thời hạn áp dụng chính sách tích điểm: Cho phép tuỳ biến theo ngày, tuần, tháng, năm…
  • Chiết khấu theo từng loại điểm: chính sách chỉ áp dụng cho các loại chỉ định, áp dụng mức chiết khấu khác nhau dựa vào hạng mức điểm và doanh thu của từng điểm thưởng… áp dụng chiết khấu theo nhiều hình thức khác nhau.
  • Mức giá áp dụng chiết khấu theo từng loại linh động trong việc tri ân khách hàng thân thiết.
  • Thiết lập thời gian hiệu lực của điểm thưởng.

Xem thêm: Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết với 8 mẹo sau đây

Sử dụng thẻ tích điểm như thế nào?

Khi mua hàng hệ thống tự động quy ra điểm theo thiết lập ban đầu, điểm này sẽ được quy ra tiền thưởng, tiền thưởng này mục đích để trừ đi nếu đơn hàng đủ điều kiện áp dụng chiết khấu. Khách mua nhiều hàng sẽ được cộng nhiều điểm tương đương với nhiều tiền thưởng… và tương tự khi mua hàng trừ chiết khấu điểm thưởng của khách hàng cũng giảm theo.

tich_diem_thanh_vien

Bạn có thể theo dõi và giới hạn số tiền thưởng. Khách hàng thân thiết mua hàng với giá trị lớn bạn muốn khuyến mại nhiều hơn số điểm họ tích được bạn có thể kích vào phần chiết khấu không theo thẻ tích điểm và nhập số chiết khấu như bình thường.

Qua bài viết này để thấy tích điểm thành viên là một trong những cách để thiết lập chương trình chăm sóc khách hàng cực hiệu quả. Hãy thử áp dụng vào cửa hàng của mình ngay hôm nay nhé!

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục