CÁCH VIẾT THÔNG ĐIỆP BÁN HÀNG ẤN TƯỢNG ĐỂ TĂNG CHUYỂN ĐỔI

13 October, 2020

Mọi doanh nghiệp đều tận dụng các thông điệp bán hàng. Bất cứ khi nào bạn sử dụng nội dung gồm văn bản, âm thanh hoặc video để bán hàng cho khách hàng tiềm năng, bạn đang sử dụng thông điệp bán hàng.

Bạn cần có bí quyết để viết các thông điệp bán hàng hiệu quả đăng trên mạng xã hội, email khuyến mãi và trang Landing page. Chúng rất quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Khi bạn tạo ra được một thông điệp bán hàng độc đáo và thuyết phục, mọi việc sau đó đều dễ dàng.

Nhiều chủ doanh nghiệp gặp khó khăn với việc viết nội dung bán hàng hiệu quả. Điều này có thể khiến họ tạo ra các mẫu nội dung bán hàng chung chung hoặc viết không thuyết phục hoặc nội dung sao chép từ nơi khác.

Sau đây là 5 mẹo viết quảng cáo bán hàng: cách viết nội dung bán hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi.

1. Viết như bạn nói

Mỗi ngày chúng ta đều bị tấn công bởi vô số lời rao bán hàng: trên hộp ngũ cốc, hộp đựng đồ mang đi của nhà hàng và trên bảng hiệu, tivi xem hàng ngày.

Người tiêu dùng ngày càng cảnh giác với những gì họ đọc và thấy — đặc biệt là trực tuyến — và có xu hướng chống lại ngôn ngữ “bán hàng”.

Đừng bán hàng nữa! Viết giống như bạn đang nói chuyện với ai đó trong cuộc sống hàng ngày. Thay vì cố gắng làm theo một mẫu thông điệp bán hàng, hãy viết từ trái tim của bạn. Sử dụng cách nói chuyện và phong cách như bạn sử dụng trong các tương tác hàng ngày. Sử dụng giọng điệu bình thường để thể hiện rằng bạn là một người thực và đừng ngại chia sẻ những câu chuyện cá nhân hoặc về doanh nghiệp

2. Nói sự thật

Đừng hứa hẹn những điều bất khả thi! Hãy trung thực 100% trong nội dung bán hàng của bạn.

Sự cường điệu tràn lan trong các mẫu quảng cáo bán hàng thời nay. Bạn có thường xuyên nghe thấy những tuyên bố như “Chúng tôi có giá thấp nhất trên thị trường!” hoặc ” Bảo đảm giảm 10 kg trong một tuần mà không cần tập thể dục!”. Sự cường điệu có vẻ như vô hại vì nó chỉ là sự tuyên bố quá sự thật nhưng mặt khác nó cũng có thể là một lời nói dối trắng trợn.

Dù bằng cách nào, sử dụng cường điệu trong thông điệp bán hàng của bạn là một công thức để đánh mất lòng tin của khách hàng tiềm năng. Nếu sản phẩm của bạn không như quảng cáo, không như mong đợi của khách hàng thì khách hàng sẽ dần dần rời bỏ sản phẩm của bạn.

cách viết thông điệp bán hàng

Hãy nói về những lợi ích lớn nhất của sản phẩm của bạn và trình bày rõ cách nó giải quyết vấn đề hoặc đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chia sẻ những câu chuyện hoặc bằng chứng, đánh giá của khách hàng để chứng minh cho quan điểm của bạn. Nhưng cần nhớ tránh nói dối, quảng cáo sai sự thật hoặc viết bất cứ điều gì bạn không muốn nói trực tiếp điều đó với ai ngoài đời thực.

3. Nói chuyện bằng ngôn ngữ của khách hàng, không phải bằng ngôn từ kỹ thuật

Đừng sử dụng từ ngữ chuyên ngành, từ ngữ kỹ thuật trong bài viết quảng cáo. Hãy sử dụng các từ ngữ đời thường, đơn giản sao cho người bình thường, có trình độ thấp nhất cũng có thể hiểu.

  • Khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng những từ hoặc cụm từ nào để nói về nhu cầu hoặc mong muốn của họ?
  • Phương thức giao tiếp ưa thích của họ là gì? (Văn bản, âm thanh, video, v.v.)
  • Trình độ học vấn trung bình của khách hàng mục tiêu của bạn là gì?

Sử dụng ngôn ngữ và cách thể hiện phù hợp với khán giả của bạn. Mục tiêu của bạn không phải là gây ấn tượng với khách hàng rằng bạn hiểu rõ về sản phẩm hoặc ngành của mình. Phải nhớ giao tiếp với họ theo cách đơn giản nhất làm sao để khách hàng hiểu bạn. Bạn nên biết cách sử dụng ngôn ngữ nói chuyện của đối tượng khách hàng của bạn. Nói tóm lại tránh dùng các từ chuyên ngành, nên ưu tiên sử dụng ngôn ngữ đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu và quen thuộc với những người bạn đang cố gắng tiếp cận.

4. Sử dụng Video để tăng chuyển đổi của bạn

Đừng bỏ qua video! Video giới thiệu và video cảm nhận của khách hàng (Testimonial), rất hiệu quả cho các trang Landing page của bạn.

Theo một khảo sát các chiến dịch quảng cáo bao gồm video có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 34% so với những chiến dịch không có video. Điều này có nghĩa là nếu bạn không sử dụng video trên các trang bán hàng của mình, bạn thực sự đang ném tiền qua cửa sổ!

cách viết

Một số ý tưởng để sử dụng video trong nội dung bán hàng của bạn:

  • Tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng của bạn bằng cách đưa vào video chứng thực, cảm nhận từ những khách hàng hài lòng
  • Tạo video giới thiệu để cung cấp thêm thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
  • Tạo video để giới thiệu cách sử dụng sản phẩm của bạn
  • Thực hiện video giới thiệu cá nhân để giúp khách hàng tiềm năng hiểu bạn hơn

5. Mục tiêu là ngắn gọn hơn dài dòng

Đừng dài dòng! Ngắn hơn thường tốt hơn… đặc biệt là trên mạng xã hội.

Cái nào thì tốt hơn: viết văn bản dài hay ngắn? Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh, đối tượng và thị trường ngách của bạn.
Nó cũng sẽ khác nhau tùy thuộc vào phương tiện mà thông điệp bán hàng của bạn sử dụng: email, landing page hay bài đăng trên mạng xã hội.

Ví dụ, theo HubSpot, độ dài nội dung email lý tưởng là từ 50 đến 200 từ. Các email ngắn hơn có xu hướng nhận được tỷ lệ phản hồi trên 50%.

Và theo MarketingProfs, ngắn hơn cũng có vẻ thích hợp hơn cho các bài đăng trên mạng xã hội: chẳng hạn, họ phát hiện ra rằng độ dài tối ưu cho một bài đăng trên Facebook chỉ là 40 ký tự trở xuống.

Và trước khi bạn cho rằng ngắn hơn luôn tốt hơn, hãy nghĩ về điều này: trang Crazy Egg đã có thể tăng chuyển đổi lên 30% sau khi làm cho trang Landing page của họ dài hơn 20 lần.

Mặc dù dữ liệu này có vẻ mâu thuẫn nhưng thông điệp cơ bản rất rõ ràng: hãy thử cả bản nội dung dài và nội dung ngắn với khán giả của bạn và xem cách nào hiệu quả.

Và nếu bạn nghi ngờ và mâu thuẫn không biết cách nào tốt hơn. Trong đa số trường hợp hãy tập trung vào nội dung rõ ràng và ngắn gọn.

Tôi tin rằng bài đăng này đã cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về cách viết nội dung bán hàng giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi. Khi nói đến vấn đề này, viết một thông điệp bán hàng thiên về tính độc nhất và đơn giản hơn là viết một nội dung “hoàn hảo”.

Bạn cũng không cần phải căng thẳng để viết theo một mẫu hay công thức viết nội dung bán hàng nhất định. Hãy viết từ trái tim và bài viết của bạn chạm đến cảm xúc của người đọc.

Bạn đã bắt đầu kinh doanh online hay chưa? Hãy tìm hiểu và khởi đầu với các sản phẩm của GoSELL để kinh doanh hiệu quả và thành công.

Xem thêm: