Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top 15 các mặt hàng kinh doanh online ít vốn “lãi khủng”

Kiến thức

Top 15 các mặt hàng kinh doanh online ít vốn “lãi khủng”

27 Tháng Bảy, 2023

Không cần có cửa hàng cũng không cần bỏ ra quá nhiều vốn, chỉ cần bạn đam mê là có thể kiếm tiền kể cả khi bạn đang ngủ. Bạn tin không? Cùng GoSELL khám phá ngay top 15 các mặt hàng kinh doanh online ít vốn nhưng “lãi khủng” được ưa chuộng nhất hiện nay nhé.

TOP 15 các mặt hàng kinh doanh online ít vốn nhưng "Lãi khủng"

Top 15 các mặt hàng kinh doanh online ít vốn, đạt hiệu quả cao

Người tiêu dùng hiện nay có xu hướng yêu thích các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, đạt độ thẩm mỹ và sự tiện ích cao. Vậy các mặt hàng kinh doanh online ít vốn nào có thể đáp ứng được các tiêu chí trên mà được người tiêu dùng nhiệt tình đón nhận và đạt hiệu quả kinh doanh tốt. Tham khảo top 15 dưới đây.

Kinh doanh online thời trang

Thời trang là lĩnh vực kinh doanh online phổ biến nhất trên mạng xã hội. Nếu bạn hỏi: “Làm sao để kinh doanh online hiệu quả trong thị trường này?”, thì câu trả lời nằm ở tính trung thực và chất lượng của sản phẩm.

Kinh doanh online mỹ phẩm

Là phụ nữ ai cũng đam mê làm đẹp, đặc biệt là các dạng mỹ phẩm có thiết kế nhỏ gọn và dễ vận chuyển lại càng khiến họ thích thú và chốt đơn nhanh chóng. Với lĩnh vực này, đã có rất nhiều trang bán hàng kinh doanh thành công, đáng để bạn tham khảo và thử.

Kinh doanh online sản phẩm chăm sóc trẻ em

Các sản phẩm chăm sóc em bé từ lâu đã trở thành nhu cầu thiết yếu đối với các bậc phụ huynh, điều này có nghĩa đây là lĩnh vực không bao giờ lỗi thời. Hiện nay một số từ khóa đang có triển vọng và được tìm kiếm nhiều nhất là: nhiệt kế trẻ em, ghế ngồi phía sau xe, kéo cắt móng tay cho bé. Bạn có thể tận dụng để bắt đầu công việc kinh doanh của mình.

Kinh doanh online đồ handmade

Những món đồ handmade là một trong các mặt hàng kinh doanh online ít vốn rất dễ gây sự chú ý của khách hàng, vì tính chân thật về chất lượng, mẫu mã và độ an toàn của sản phẩm được đảm bảo cao. Đây cũng là một gợi ý thú vị mà bạn có thể thử sức. 

Bạn có thể nhắm đến các đối tượng có niềm đam mê đặc biệt với đồ handmade, cộng với việc luôn sáng tạo trong từng sản phẩm để khơi gợi sự tò mò, thích thú của khách hàng.

Kinh doanh online cây cảnh mini

Những loại cây cảnh có kích thước nhỏ, tạo hình bắt mắt cùng công dụng đi kèm đã thu hút không ít dân văn phòng tìm hiểu và sử dụng. Lâu dần sản phẩm này cũng trở thành xu hướng và trở thành món đồ cần thiết.

Kinh doanh online đồ ăn vặt

Nếu bạn là một tín đồ đam mê ẩm thực thì bán đồ ăn online cũng sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Đối với lĩnh vực này, bạn có thể nhắm đến các đối tượng khách hàng là những người trẻ, một cộng đồng đam mê khám phá ẩm thực,… để nhanh chóng thu hút sự chú ý của họ và khiến họ đặt ngay sản phẩm của bạn để trải nghiệm.

Xem ngay: Những ý tưởng bán đồ ăn vặt siêu hot giúp thu hồi vốn nhanh nhất

Kinh doanh online sản phẩm dành cho thú cưng

Ngày nay nuôi thú cưng cũng trở thành một xu hướng, kéo theo nhu cầu mua sắm cho thú cưng cũng tăng đáng kể. Các mặt hàng kinh doanh online ít vốn phù hợp bạn có thể cân nhắc như: quần áo, thức ăn, đồ chơi cho các thú cưng. Nắm bắt xu hướng và nhu cầu này sớm, cộng với việc bạn cũng là một tín đồ yêu thích động vật thì đây cũng là gợi ý mà bạn có thể khai thác.

Kinh doanh online giày dép

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh các sản phẩm giày dép thì một gợi ý giúp bạn đạt hiệu quả khi kinh doanh online, đó là: sử dụng hình thức livestream trên Facebook, hoặc đăng bán sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử. Ý tưởng này sẽ giúp bạn tự tin bán hàng hơn và gạt bỏ suy nghĩ “làm sao để kinh doanh online hiệu quả”.

Kinh doanh online túi xách và ví da

Các mặt hàng kinh doanh online ít vốn nhưng được xem là “vật bất ly thân” như túi xách, balo, ví,… cũng sẽ là các mặt hàng lý tưởng để bạn kinh doanh. Đặc biệt, đối với các sản phẩm liên quan đến thời trang sẽ luôn đi kèm với xu hướng thông qua những mẫu mã mới, thiết kế mới. Và tận dụng điều này bạn có thể nhắm đến các đối tượng khách hàng là những tín đồ bắt trend để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Kinh doanh online phụ kiện như mắt kính, đồng hồ, mũ

Đối với các mặt hàng mắt kính, đồng hồ và mũ, đòi hỏi phải được bảo quản thật kỹ để tránh bị trầy xước – làm ảnh hưởng đến chất lượng. Việc bảo quản sản phẩm sẽ có quyết định lớn cho sự nan giải: làm thế nào để kinh doanh online ít vốn nhưng hiệu quả.

Kinh doanh online trang sức

Thêm một cách kinh doanh online kiếm tiền đơn giản, mà không cần thiết phải bán những mặt hàng cao cấp. Các mặt hàng trang sức đơn giản chỉ cần được chạy quảng cáo tốt thì bạn đã có thể kiếm thêm thu nhập từ nó cũng rất khá.

Kinh doanh online phụ kiện điện thoại

Phụ kiện điện thoại – một thị trường kinh doanh online ít vốn cực kỳ dễ chịu, luôn nóng hổi và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nếu bạn muốn đạt hiệu quả nhanh chóng khi kinh doanh online, tham khảo và cập nhật kiến thức ngay về các sản phẩm thuộc thị trường này nhé.

Kinh doanh online ít vốn bằng cách làm CTV bán hàng, bán khóa học và làm Youtube
Kinh doanh online phụ kiện điện thoại

Xem thêm: Bán phụ kiện điện thoại có lãi như lời đồn không?

Làm cộng tác viên bán hàng online

Khi làm một cộng tác viên bán hàng thì bạn không cần phải có vốn và mặt bằng. Bạn chỉ cần rao bán những sản phẩm theo yêu cầu của chủ cửa hàng/nhóm buôn bán. Đây là hình thức kinh doanh online không cần vốn và cũng không có quá nhiều gánh nặng vấn đề hiệu quả. 

Bạn chỉ cần quan tâm: nếu bạn bán được nhiều hàng thì bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng.

Kinh doanh các khóa học trực tuyến

Hiện nay nhu cầu học thêm ngoại ngữ đã và đang có xu hướng tăng vọt, nhiều website học ngoại ngữ thường tuyển dụng các cộng tác viên bán khóa học cho họ. Bạn chỉ cần bán được khóa học thì sẽ có thêm thu nhập từ việc được chia hoa hồng.

Kinh doanh online qua Youtube

Youtube là nguồn thu nhập “khổng lồ” của rất nhiều người. Đối với lĩnh vực này, bạn cần có kỹ năng về sáng tạo nội dung – kịch bản, quay dựng phim, chỉnh sửa video,… làm thế nào để cho ra những chiếc video thật chất lượng và thu hút được lượng lớn người xem.

Khởi nghiệp kinh doanh online cần chuẩn bị gì?

Bạn là người mới bắt đầu bước vào con đường kinh doanh online, và vẫn đang phân vân chưa biết các mặt hàng kinh doanh online ít vốn nào dễ bán, mang lại hiệu quả cao. GoSELL gợi ý đến bạn một số kinh nghiệm sau.

Khởi nghiệp kinh doanh online cần chuẩn bị gì?
Khởi nghiệp kinh doanh online cần chuẩn bị gì?

Kinh doanh online nên bán gì và lấy nguồn hàng ở đâu?

Kinh doanh online nên bán gì?

Người tiêu dùng hiện nay có xu hướng quan tâm đến các sản phẩm về thời trang, mỹ phẩm, đồ ăn, thức uống, đồ handmade, các sản phẩm theo trend – xu hướng tại thời điểm nhất định nào đó. Đây là một số các mặt hàng kinh doanh online ít vốn đáng để bạn cân nhắc.

Sau khi đã xác định được sản phẩm cần kinh doanh, vấn đề tiếp theo bạn cần quan tâm là tìm kiếm nguồn hàng về sản phẩm đó. Những câu hỏi thường sẽ xuất hiện khi bạn mới bắt đầu kinh doanh online:

  • Tìm nguồn hàng online ở đâu?
  • Nguồn hàng online ở đâu có giá rẻ?
  • Nguồn hàng online ở đâu thì uy tín, chất lượng?

Xem thêm: Bán gì không đụng hàng? 10 ý tưởng kinh doanh online ít vốn lời nhiều

Lấy nguồn hàng ở đâu?

Vấn đề tìm kiếm nguồn hàng, bạn có thể tìm kiếm trên internet, cụ thể là trên Google và Facebook. Bằng cách search vào thanh tìm kiếm trên Google, Facebook các từ khóa bạn cần tìm là sẽ nhận lại rất nhiều kết quả. Từ đó, bạn có thể tham khảo về cách lấy hàng, giá cả và bắt đầu lọc ra những nơi lấy hàng bạn ưng ý nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc nguồn hàng tại Trung Quốc để kinh doanh online bằng 2 cách sau: 

  • Một là đến tận nơi lấy hàng và mang hàng về thông qua dịch vụ vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam.
  • Hai là mua sỉ thông qua các website bán hàng Trung Quốc như Taobao, 1686,… với mức giá linh hoạt (rất rẻ hoặc miễn phí) tùy vào điều kiện mua hàng và chính sách của website.

Chuẩn bị kinh doanh online và trở thành chuyên gia về sản phẩm mà bạn định bán

Muốn kinh doanh online ít vốn thành công trong một lĩnh vực nào đó, bạn cần phải am hiểu về sản phẩm mà bạn sẽ bán. Dù mặt hàng kinh doanh của bạn là các mặt hàng phổ thông và không cần kiến thức, nhưng bạn nhất định phải nắm được những kiến thức cơ bản.

Song song đó, việc chuẩn bị tâm lý tốt cũng sẽ giúp bạn đỡ áp lực và bị ngợp khi mới bắt đầu kinh doanh online. Bằng cách học hỏi thực tế từ những người kinh doanh online đi trước, hoặc tham gia vào các khóa học ngắn hạn trên youtube.

Bên cạnh đó, trang bị thêm kiến thức về marketing cũng sẽ giúp bạn biết cách tận dụng mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok) để mở rộng phạm vi thu hút khách hàng và tăng độ phủ cho thương hiệu của bạn.

Mở gian hàng trên các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo) cũng là một trong những kênh mà bạn có thể tiếp thị, quảng bá sản phẩm để thu về lợi nhuận nhiều hơn khi kinh doanh online ít vốn.

Đặc biệt, nếu bạn muốn trở thành chủ cửa hàng, bạn cũng cần phải có những kỹ năng của một nhà quản trị. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần phải hiểu rõ cách vận hành theo quy trình, cách quản lý nhân viên nếu bạn có ý định mở thêm chi nhánh cửa hàng hoặc thuê nhiều nhân viên, quản lý sản phẩm (nguồn hàng, số lượng hàng, tồn kho, vận chuyển, thanh toán).

Cần bao nhiêu vốn để bán hàng online?

Có nhiều người vẫn hiểu đơn giản: vốn là số tiền bỏ ra để nhập hàng và thậm chí là không cần vốn. Tuy nhiên, khái niệm này không đơn thuần như vậy mà sẽ tùy vào từng trường hợp. Bạn cần hiểu rõ:

  • Vốn bán hàng ban đầu sẽ bao gồm nhiều chi phí phát sinh và chi phí này sẽ tùy vào từng ngành nghề, lĩnh vực bạn kinh doanh, khả năng của bạn.
  • Có 3 loại chi phí chủ yếu sau: chi phí chuẩn bị nguồn hàng, chi phí marketing (quảng cáo) và chi phí vận hành trong quá trình bán hàng.
Các công cụ hỗ trợ cho kinh doanh online
Cần bao nhiêu vốn để bán hàng online?

Xem thêm: 7 cách kiếm tiền online nhanh nhất không cần vốn tại nhà

Các công cụ hỗ trợ cho kinh doanh online

  • Website bán hàng: kênh công cụ chắc chắn không thể thiếu khi kinh doanh online và thay thế cho một cửa hàng truyền thống, trưng bày các sản phẩm của bạn và thực hiện các giao dịch mua bán ngay trên website.
  • Mạng xã hội và sàn thương mại điện tử: tăng mức độ phủ sóng của thương hiệu, giúp khách hàng biết đến nhiều hơn đồng thời tăng tiện ích trong mua sắm bằng cách cho các sản phẩm của bạn xuất hiện trên các kênh Facebook, Zalo, Shopee, Lazada.
  • Email: tính đến hiện tại những lợi ích mà email marketing mang lại là không thể phủ nhận, một trong những công cụ giúp thu thập data khách hàng mục tiêu hiệu quả. Nhất là đối với việc remarketing – email làm rất tốt vấn đề này, giúp khơi gợi sự quan tâm, mua sắm của khách hàng.
  • Các hình thức quảng cáo: Google Ads, Facebook Ads, Zalo Ads,… các công cụ quảng cáo tốn phí nhưng bù lại bạn sẽ có được lượng khách hàng tiềm năng tìm đến thương hiệu, bắt đầu xây dựng lòng trung thành của khách hàng từ đó giúp bán hàng tốt hơn.
  • Phần mềm quản lý bán hàng: thời gian đầu lượng sản phẩm và lượng khách hàng còn khá ít nên có thể dùng file excel để quản lý. Tuy nhiên, nếu bạn định hướng sẽ phát triển lâu dài thì chắc chắn bạn cần một trợ thủ đắc lực hơn là file excel, đó là phần mềm quản lý.

Những điều cần lưu ý nếu muốn kinh doanh online ít vốn thành công

Việc tìm các mặt hàng kinh doanh online ít vốn không khó và đây cũng là một thị trường đầy tiềm năng. Tuy nhiên cũng ẩn chứa không ít cạm bẫy, lưu lại một số lưu ý sau để tránh mắc những sai lầm không đáng có.

yếu tố giúp kinh doanh online thành công
Những điều cần lưu ý nếu muốn kinh doanh online ít vốn thành công

Tận dụng những công cụ hỗ trợ miễn phí và đội ngũ chuyên nghiệp

Với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ, việc tạo một website bán hàng hoặc một Fanpage không còn quá khó khăn. Bạn có thể sàng lọc, quản lý sản phẩm cũang như lượng khách hàng dễ dàng. Nếu bạn cảm thấy việc tạo một kênh bán hàng chuyên nghiệp vượt ngoài khả năng của bạn, bạn có thể hợp tác với đội ngũ chuyên nghiệp để được hỗ trợ nhanh hơn.

Lựa chọn kênh bán hàng thích hợp

Ngày nay, các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram hay Zalo,… được nhiều người lựa chọn để kinh doanh online. Một kênh kinh doanh có quá nhiều nhà bán hàng, điều này sẽ làm tăng tính cạnh tranh lên và bạn cần phải thật cẩn thận nếu lựa chọn kênh bán hàng này.

Xem thêm: Các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

Lựa chọn phương pháp để bán hàng hiệu quả

Việc kinh doanh cùng một loại hàng hóa là điều không thể tránh khỏi, dù bạn kinh doanh truyền thống hay online. Nếu sản phẩm trên kênh bán hàng của bạn chưa phổ biến và chỗ đứng vững vàng trên thị trường, thì bạn cần phải tập trung vào mảng: 

  • Chăm sóc khách hàng
  • Không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm
  • Nâng cao độ phổ biến của sản phẩm

Đảm bảo chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định kết quả kinh doanh online của bạn. Nhưng để chất lượng sản phẩm được đảm bảo và khiến khách hàng tin tưởng, bạn cần phải tìm một nguồn hàng tốt cho mình. Bạn có thể tìm thông qua các website, fanpage, nhóm mạng xã hội chuyên buôn sỉ hay tham khảo trực tiếp tại các chợ đầu mối,…

GoSELL – Giải pháp giúp bạn phát triển ý tưởng kinh doanh ít vốn thành công

Nếu bạn chưa từng buôn bán một mặt hàng nào đó, bạn có thể sử dụng GoSOCIAL – phần mềm quản lý bán hàng Fanpage – giúp bạn tăng tốc bán hàng trên Facebook + Zalo kết hợp giải pháp bán hàng trên khung chat cực tiện ích.

gosell giải pháp kinh doanh online thành công
Giải pháp giúp bạn phát triển ý tưởng kinh doanh ít vốn GoSELL

GoSELL luôn làm việc với mục tiêu: “Giúp bạn bán hàng nhiều hơn!”, vì vậy chúng tôi mang đến bạn bộ giải pháp toàn diện, từ sàn thương mại điện tử, website, ứng dụng bán hàng, cho đến cửa hàng vật lý để hỗ trợ hành trình phát triển kinh doanh của bạn.

  • Gói dịch vụ Website – GoWEB: giúp bạn sở hữu website chỉ trong 1 nốt nhạc nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các tính năng và có tích hợp với các sàn thương mại điện tử.
  • Tạo App bán hàng – GoAPP: sở hữu ngay ứng dụng bán hàng trên điện thoại mang thương hiệu của bạn trên cả hai hệ điều hành Android hoặc iOS.
  • Quản lý bán hàng – GoPOS: tạo ra một ứng dụng quản lý trực tiếp ngay trên điện thoại, giúp bạn dễ dàng quản lý hoạt động kinh doanh trực tuyến kể cả tại quầy.
  • Thu thập thông tin chốt Sales – GoLEAD: công cụ tạo Landing Page chuyên nghiệp, giúp thu thập thông tin khách hàng tiềm năng để phục vụ các chiến dịch marketing.
  • Tổng đài điện thoại và kết nối với khách hàng – GoCALL: xây dựng đội telesales mạnh mẽ, gia tăng doanh thu từ các cuộc gọi và tiết kiệm chi phí cho cước điện thoại.

Kết luận

Trên đây là top 15 các mặt hàng kinh doanh online ít vốn mà GoSELL đã tổng hợp. Nếu bạn đã có ý tưởng hoặc có dự định kinh doanh online, thì đừng ngần ngại đăng ký tư vấn ngay tại GoSELL để ý tưởng – dự định của bạn được thực hiện hóa thuận lợi nhất bạn nhé.

Bài viết cùng chuyên mục