Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

Kiến thức

Các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

20 Tháng Mười Hai, 2022

Kinh doanh online hiện đang là một trong những xu hướng hot nhất hiện tại, sở hữu nhiều ưu điểm như: Tiết kiệm thời gian, công sức và không phụ thuộc quá nhiều về vốn… Đây là một trong những loại hình kinh doanh có đông đảo người dùng tham gia nhất. Vậy có bao nhiêu kênh bán hàng online và trong số đó đâu là các kênh bán hàng online hiệu quả nhất?

Các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

Sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử (TMĐT) nổi tiếng hiện nay là kênh bán hàng online ứng dụng nhất cho đông đảo người bán hàng, các thương hiệu và cả khách hàng. Có rất nhiều lý do để người bán chọn sàn thương mại điện tử làm nơi khởi đầu cho việc kinh doanh online của mình, điển hình nhất là những ưu điểm sau:

Sàn thương mại điện tử
Sàn thương mại điện tử

Lượng khách hàng tiềm năng cực kỳ lớn

Với ưu điểm đa dạng mặt hàng, mẫu mã cùng mức giá, Shopee, Lazada cùng Tiki sở hữu lượng khách hàng khổng lồ truy cập mỗi ngày cùng số lượng trăm ngàn giao dịch đáng mơ ước. Đây là nơi cực kỳ thích hợp để bạn kiếm được những đơn hàng đầu tiên cho hoạt động kinh doanh của mình.

Kênh bán hàng online không tốn phí

Sở hữu một gian hàng online trên các sàn TMĐT cực kỳ dễ dàng với mức chi phí bằng 0 ở thời điểm hiện tại là điểm hấp dẫn không nhỏ cho các người bán hàng. Tuy nhiên điều này cũng có thể thay đổi với một mức phụ phí nhỏ, hoặc tăng giá chiết khấu trên từng đơn hàng trong tương lai gần.

Xem thêm: Ưu nhược điểm của các kênh bán hàng online phổ biến hiện nay

Không lo về vận chuyển và thanh toán

Hỗ trợ sẵn các kênh thanh toán và vấn đề vận chuyển toàn quốc cũng là điều khiến người bán an tâm khi tham gia vào các sàn thương mại. Không phải doanh nghiệp hay người bán nào cũng sở hữu riêng được cho mình những tiện ích cực kỳ tiện lợi như vậy.

Các mạng xã hội

Từ Fanpage cho đến trang cá nhân hay group tất cả đều là thị trường bán hàng cực kỳ tiềm năng với tỷ lệ ra đơn cao hơn hẳn khi so với các sàn thương mại điện tử. Do tính chất cộng đồng của mạng xã hội, đây là kênh thích hợp nhất cho các hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh cho thương hiệu và nhãn hàng.

Những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay cho người kinh doanh các kênh bán hàng online tại Việt Nam là: Facebook, Instagram và Youtube. Bên cạnh đó cũng có không ít những kênh tiềm năng như Zalo cùng với sự nổi lên nhanh chóng gần đây như TikTok.

Tùy vào khả năng cũng như sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn kênh bán hàng online phù hợp để kinh doanh sản phẩm của mình. Như Instagram được coi là kênh của những tín đồ thời trang sẽ thích hợp để buôn bán quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện cho phái đẹp… trong khi Facebook thì mặt hàng đa dạng hơn, Youtube lại thiên về trải nghiệm cho những sản phẩm cao cấp hoặc dịch vụ…

Các mạng xã hội
Các mạng xã hội

Xem thêm: Bán hàng trên mạng xã hội không thể thiếu nền tảng GoSOCIAL

Website và App bán hàng

Website bán hàng

Đây là kênh tự tạo phổ biến nhất hiện tại đối với đông đảo người bán và thương hiệu. Nhờ vào ngày càng nhiều công cụ, nền tảng hỗ trợ và nhiều đơn vị thiết kế web với mức giá hấp dẫn sở hữu một website bán hàng không còn là điều quá khó khăn đối với mọi người.

Ưu điểm:

  • Giao diện tự do, tùy chỉnh.
  • Các sản phẩm chủ lực, khuyến mãi đều do mình quyết định.
  • Thu thập được data (dữ liệu) khách hàng vào thăm website của mình.
  • Thể hiện được phong cách, gout thẩm mỹ của thương hiệu, qua đó chinh phục nhiều đối tượng khách hàng.

Nhược điểm:

  • Tốn nhiều chi phí để xây dựng và vận hành.
  • Lượng khách hàng tiếp cận thấp, phụ thuộc nhiều vào hoạt động marketing, SEO.

Nhìn chung website TMĐT vẫn là một trong những kênh bán hàng cần thiết trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu và một mô hình kinh doanh bền vững. Đây là sản phẩm không thể bỏ qua đối với các nhãn hàng, người kinh doanh lẻ nhắm tới mục tiêu lâu dài.

Website và App bán hàng
Website và App bán hàng

App bán hàng

Đây là xu hướng mạnh mẽ đang lên hiện nay, app bán hàng đánh đúng vào hành vi sử dụng thiết bị di động đang tăng lên nhanh chóng từ phía người dùng. Sở hữu bộ ưu, nhược điểm tương đồng với website, tuy nhiên việc sở hữu một ứng dụng riêng vẫn đem lại những dấu ấn tích cực cho thương hiệu.

  •  Đem lại sự tò mò thích thú cho khách hàng.
  • Cực kỳ tiện dụng cho xu hướng mua sắm trên di động.
  • Gia tăng uy tín của thương hiệu và tăng thiện cảm với khách hàng.

Do chi phí xây dựng cùng vận hành cực kỳ tốn kém, ứng dụng bán hàng dù có nhiều ưu điểm nhưng vẫn chưa thực sự phổ biến ở thị trường Việt Nam. Dẫu vậy, vẫn có nhiều thương hiệu bất chấp mức giá đắt đỏ để xây dựng hình ảnh ấn tượng của mình trong mắt khách hàng.

Nếu bạn cần thiết kế app bán hàng uy tín, chuyên nghiệp, chất lượng cao, giá cả hợp lý thì hãy liên hệ đội ngũ tư vấn viên của GoSELL theo số hotline: 0287.3030.800 hoặc email: hotro@gosell.vn. GoSELL hân hạnh được phục vụ quý khách.

Bài viết cùng chuyên mục