Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Bỏ túi các mẹo giúp kinh doanh trà sữa thành công

Kiến thức

Bỏ túi các mẹo giúp kinh doanh trà sữa thành công

24 Tháng Chín, 2023

Mở quán trà sữa đã trở thành một xu hướng khá lâu nhưng vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt bởi sức hút khó cưỡng đến trà sữa. Tuy nhiên không thể phủ nhận sự cạnh tranh gay gắt của thị trường này. Vậy làm sao để kinh doanh trà sữa hiệu quả trong thời buổi hiện nay? Hãy để GoSELL giúp bạn trả lời những câu hỏi đó trong bài viết dưới đây.

Bỏ túi các mẹo giúp kinh doanh trà sữa thành công

Đa dạng menu khi kinh doanh trà sữa

Đối với các mô hình kinh doanh quán ăn – nước uống thì hương vị chính là yếu tố quyết định khách hàng có quay lại mua hàng hay không. Chính vì thế khi mở quán trà sữa, bạn cần phải có riêng cho mình những công thức trà sữa đảm bảo tiêu chí: ngon – mới lạ. Món càng mới lạ, độc đáo càng được lòng giới trẻ. Đơn cử như sữa tươi trân châu đường đen vừa ra đời đã gây sốt giới trẻ trong một khoảng thời gian dài.

Menu quán trà sữa của bạn nên bao gồm những loại sau

  • Loại truyền thống dễ uống + nhiều topping khác nhau như thạch mô mai, củ năng, bánh flan, pudding, khúc bạch, thạch matcha, nha đam… Topping tạo ra sự mới mẻ và quyết định 50% sự hấp dẫn của cốc trà sữa vậy nên càng nhiều topping càng tốt.
  • Menu theo mùa, mỗi mùa sẽ có một loại trái đặc trưng và bạn có thể sáng tạo thành mùi hoặc topping để tạo dấu ấn riêng cho cửa hàng của mình.
  • Mix thêm kem macchiato, cheese dành cho những tín đồ thích béo.
Menu trà sữa
Menu đa dạng sẽ thu hút khách hàng hiệu quả hơn
  • Bên cạnh vị trà sữa truyền thống, hãy cập nhật thường xuyên nhiều vị trà sữa cũng như topping mới để khiến khách hàng không bị nhàm chán. Cũng như theo dõi các trend mới như: lẩu trà sữa, trà sữa đậu đỏ vào ngày thất tịch, trà sữa Earl Grey… để thu hút những vị khách hàng thích theo trào lưu, xu hướng.

Bán thêm các loại trà sữa đóng chai

Trà sữa đóng chai đang rất được ưa chuộng bởi vì tính tiện lợi của nó, chỉ cần mua về và để tủ lạnh, khi thèm có thể lấy ra uống bất cứ lúc nào mà không cần phải di chuyển ra quán hay đợi shipper giao tới. Chính vì vậy mà các quán trà sữa bên cạnh việc bán trà sữa theo ly có thể thử áp dụng theo hướng trà sữa đóng chai này.

kinh_doanh_tra_sua

Hiện nay trên thị trường cũng có khá nhiều loại trà sữa đóng chai nổi bật từ Đài Loan hay các thương hiệu như Latte, Macchiato… Nhưng bạn vẫn có thể cạnh tranh được nếu có chất lượng tốt và giá thành hợp lý. Khi khách ghé quán mua hàng hãy tranh thủ giới thiệu sản phẩm mới này của mình.

Kế hoạch marketing khi kinh doanh trà sữa bạn cần phải biết

Trà sữa là loại thức uống được lòng cả trẻ em và người lớn, chính vì nếu có kế hoạch kinh doanh rõ ràng cùng một chiến lược marketing đúng đắn, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng thu hồi vốn và cải thiện doanh số qua mỗi ngày.

Dưới đây GoSELL xin chia sẻ cho bạn các cách marketing online lẫn offline giúp thu hút khách hàng cực kì hiệu quả.

Giảm giá, tặng quà tại quán

Đối với những quán mới khai trương, bạn có thể áp dụng các chiến lược như:

  • Giảm giá: Giảm 20% khi checkin, vào ngày khai trương hoặc một ngày nào đó trong tuần, giảm 50% cho 100 khách hàng đến đầu tiên…
  • Tặng thêm: Mua 2 tặng 1, mua 3 tính tiền 2, mua trà sữa tặng thêm topping hoặc đồ ăn kèm.
  • Tặng quà: Tặng móc khóa cho 50 đơn hàng đầu tiên, đơn hàng trên 200.000đ…
  • Freeship: Miễn ship với hóa đơn trên 200.000đ, hóa đơn thứ 2 trong ngày…
  • Hưởng ứng chiến dịch bảo vệ môi trường: Tặng túi vải, sử dụng ống hút cỏ, gạo, inox, tre, gỗ…
Trà sữa Tocotoco
Trà sữa Tocotoco áp dụng chương trình khuyến mãi rất thành công

Những thông tin khuyến mãi bạn có thể làm banner trước quán, đồng thời quảng bá trên các trang mạng xã hội, website chính thức của cửa hàng.

Tham khảo: Marketing truyền thống là gì? Hướng đi này có còn hiệu quả không?

Thiết kế website kinh doanh trà sữa để định hình thương hiệu 

Trong thời đại mà bất kỳ thông tin nào người tiêu dùng cũng sẽ tìm kiếm trên Google trước khi mua thì việc sở hữu một website bán hàng là điều vô cùng cần thiết. Tuy các trang mạng xã hội không tốn bất kỳ chi phí nào tuy nhiên bạn bị phụ thuộc vào các chính sách của họ. Vậy nên khi thực hiện chiến lược marketing online, bạn nên sở hữu cho mình một thiết kế website riêng để tự do đăng tải hình ảnh về sản phẩm.

Đối với kinh doanh trà sữa, bạn có thể lựa chọn các nền tảng quản lý bán hàng để thiết kế website. Ví dụ như nền tảng bán hàng GoSELL còn hỗ trợ chức năng thanh toán trực tiếp và liên kết sẵn với các đơn vị giao hàng, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề giao hàng cho khách. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng tạo các mã giảm giá, gửi email marketing, tạo landing page bán hàng vào những đợt khuyến mãi lớn. Đặc biệt chức năng phân tích báo cáo sẽ giúp bạn nắm rõ tình hình doanh thu theo từng sản phẩm theo từng chi nhánh, từ đó có chiến lược phát triển phù hợp hơn.

Tạo website bán trà sữa với GoSELL
Tạo website bán hành nhanh chóng tiết kiệm với GoWEB

Lập fanpage để quảng cáo, tổ chức mini game

Như đã nói phía trên, các trang mạng xã hội hiện nay đang rất được nhiều người truy cập, vậy nên tuyệt đối không thể nào bỏ qua việc lập một fanpage. Tại đây bạn có thể đăng tải thường xuyên các hình ảnh, video về quán, các feedback hay check in của khách để tăng độ uy tín. Ngoài ra vào những dịp khuyến mãi có thể chạy quảng cáo để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Mini game của Gongcha
Gongcha thường xuyên tổ chức các minigame thu hút khách hàng hiệu quả

Seeding tại các group chuyên về ẩm thực

Seeding là một bước vô cùng quan trọng, góp phần thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ. Nó như “bước đệm” biến chiến dịch marketing thành những doanh số tiềm năng.

Dành cho những ai chưa biết thì Seeding Facebook là hoạt động trò chuyện, để lại lời bình (comment) ảo trong bài viết nhằm tạo hiệu ứng, gây dựng niềm tin và lôi kéo sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ đang quảng cáo. Như vậy, seeding còn có thể được hiểu là một hình thức PR cho bài viết, để cho chúng được sôi động và thu hút khách hàng.

Seeding trà sữa Gongcha
Gongcha chạy chiến dịch Seeding mang lại kết quả rất khả quan

Bạn có thể tham gia vào các group ăn uống lớn như Saigon Ùm, Địa điểm ăn uống, Hội suốt ngày hỏi “Ăn gì bây giờ nhỉ?, Hội Review đồ ăn có tâm!!!, Ăn Sập Sài Gòn, Thợ Săn Sài Gòn! để thực hiện seeding về quán. Cần lưu ý lời lẽ khi seeding phải thực tự nhiên và gần gũi để mọi người cảm thấy tin tưởng.

Hợp tác với các kênh có lượt Followers (người theo dõi) cao

Đây cũng là một trong những cách giúp cửa hàng của bạn nhiều khách hàng biết đến hơn trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

Kết hợp với KOL
Nhờ người có lượt follow cao quảng bá sản phẩm
  • Liên hệ với các TikToker chuyên review về ẩm thực để họ review quán trà sữa của mình, ưu tiên những người có lượt follow cao để quán của bạn tiếp cận tới nhiều người hơn.
  • Liên hệ với các kênh page Facebook nổi tiếng như Địa điểm ăn uống, Foody… đây là kênh review ẩm thực với lượt người tương tác cực cao, các hình ảnh, video của họ đăng trên fanpage chính luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Vậy nên nếu quán trà sữa của bạn xuất hiện trên đó chắc chắn sẽ kéo về một lượt khách đáng kể.

Trên đây là một số bí quyết về cách làm menu cũng như các cách marketing bạn cần phải nắm khi kinh doanh trà sữa. Hy vọng bài chia sẻ giúp cho bạn có thêm các thông tin hữu ích để quản lý quán trà sữa của mình tốt hơn!

Bài viết cùng chuyên mục