Trang chủ » Bài học kinh doanh » Blog là gì? Vì sao cần Blog trong kinh doanh?

Bài học

Blog là gì? Vì sao cần Blog trong kinh doanh?

4 Tháng Tư, 2024

Chắc bạn đã từng nghe nói đến từ blog, viết blog nhưng nếu hỏi bạn định nghĩa chính xác của Blog là gì thì có thể bạn sẽ không trả lời được. Ngày nay Blog là thành phần không thể thiếu cho bất kỳ website nào. Bài viết này GoSELL sẽ giới thiệu Blog là gì? cũng như vai trò và lợi ích của Blog cho Doanh nghiệp.

Blog là gì? Vì sao cần Blog trong kinh doanh?

Blog là gì?

Theo Wikipedia thì Blog, gọi tắt của weblog (tiếng Anh, “Nhật ký web”), là một dạng nhật ký trực tuyến, bùng nổ từ cuối thập niên 1990. Blog có thể được viết và đăng lên các website chuyên dành cho viết blog như www.blogger.com hoặc www.Wordpress.com… Các blogger (người viết blog), có thể là cá nhân hoặc nhóm, đưa thông tin lên mạng với mọi chủ đề, thông thường có liên quan tới kinh nghiệm hoặc ý kiến cá nhân, chủ yếu cung cấp thông tin đề cập tới những chủ đề chọn lọc.

Ngày nay blog không chỉ dành cho các cá nhân Blogger viết blog mà còn được đưa vào website kinh doanh. Nếu bạn để ý thì trên website của bạn thường có phần tin tức, Blog. Đó là nơi tập hợp tất cả các bài viết về nhiều chủ đề liên quan đến sản phẩm, Doanh nghiệp của bạn. Khi vào phần Blog bạn sẽ thấy bài viết mới nhất nằm trên đầu với các thông tin chi tiết như tiêu đề bài viết, ngày viết cùng tên người viết.

Blog kinh doanh là một kênh tiếp thị giúp hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh. Viết blog trên website kinh doanh là một chiến thuật tiếp thị sử dụng blog để giúp doanh nghiệp của bạn hiển thị trực tuyến nhiều hơn.

Chính vì hiểu được tầm quan trọng của Blog trong kinh doanh nên ứng dụng GoSELL trong các phiên bản cập nhật gần đây đã bổ sung tính năng viết Blog trên GoWEB – Website bán hàng, cũng như GoAPP – Tạo app bán hàng với GoSELL.

Lợi ích của Blog khi kinh doanh cho Doanh nghiệp của bạn

Blog đóng vai trò quan trọng đối với website của bạn và có nhiều lợi ích cho Doanh nghiệp của bạn. Sau đây là các lợi ích khi bạn sử dụng Blog cho website kinh doanh online của bạn.

Tăng lưu lương truy cập vào trang web của bạn

Blog mang đến cho bạn cơ hội tạo nội dung phù hợp cho khách hàng mục tiêu. Khi bạn viết các nội dung hấp dẫn, hữu ích và lôi cuốn sẽ thu hút và giữ chân khách hàng ở lại website của bạn.

Khi kết hợp với công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing… bài viết trên blog của bạn xuất hiện trước mắt khách hàng, từ đó tăng lượng truy cập đến website. Vì thế blog là chiến thuật tiếp thị để thu hút lưu lượng truy cập, traffic trở lại trang web của bạn.

Tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn
Viết blog tăng lượng khách hàng tiếp cận

Viết blog cũng giúp bạn được khám phá qua mạng xã hội. Mỗi khi bạn viết một bài đăng trên blog, bạn đang tạo ra nội dung mà mọi người có thể chia sẻ trên các mạng xã hội – Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest – giúp hiển thị doanh nghiệp của bạn với một đối tượng mới có thể chưa biết đến bạn.

Ngoài ra bạn có lôi kéo lượng traffic và truy cập từ mạng xã hội như facebook vào website bằng cách đăng các bài viết trên blog lên Fanpage của công ty bạn. Từ đó có thể lôi kéo người xem trên Fanpage nhấn vào liên kết để vào trang website của bạn.

Nói tóm lại lợi ích đầu tiên và quan trọng nhất của viết blog là nó giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập – traffic mới đến trang web của bạn và Blog kết hợp chặt chẽ với các công cụ tìm kiếm và phương tiện truyền thông xã hội để làm điều đó.

Giúp chuyển Traffic thành khách hàng tiềm năng

Như ở phần trên, bạn có lưu lượng truy cập đến trang web thông qua blog của mình, bạn có cơ hội chuyển lưu lượng truy cập đó thành khách hàng tiềm năng (Lead).

Mỗi bài đăng trên website của bạn ở mục Blog có thể tạo cơ hội để bạn có thêm khách hàng tiềm năng. Cách làm rất đơn giản chỉ cần thêm lời kêu gọi hành động – tạo khách hàng tiềm năng và mỗi bài đăng Blog. 

Cấu trúc viết bài mà đội content của GoSELL thường áp dụng gồm 4 phần: đặt vấn đề, giải quyết vấn đề, lồng ghép sản phẩm và kêu gọi hành động. Ở phần kêu gọi hành động này bạn kêu gọi khách nhấn vào link để mua hàng, đăng ký nhận tư vấn, đăng ký nhận báo giá, tham gia hội thảo miễn phí, nhận ebook miễn phí, nhận sản phẩm mẫu miễn phí hoặc vào xem bộ sưu tập sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi có liên quan.

Về cơ bản lời kêu gọi hành động là bất kỳ nội dung nào mà khách hàng sẵn sàng để lại thông tin của họ. Để lời kêu gọi hành động hấp dẫn bạn nên đưa ra các ưu đãi hấp dẫn.

Để mô tả rõ ràng hơn về cách hoạt động của chuyển đổi từ lưu lượng truy cập thành khách hàng tiềm năng.

Khách truy cập qua các bước đơn giản như sau

  • Vào trang web.
  • Nhìn thấy lời kêu gọi hành động cho một phiếu mua hàng miễn phí.
  • Nhấp vào lời kêu gọi hành động và đến trang đích, trang này có biểu mẫu để họ điền thông tin vào.
  • Điền vào biểu mẫu, gửi thông tin và nhận ưu đãi miễn phí.

Nếu bạn cuộn xuống hết bài đăng này sẽ thấy nút kêu gọi hành động. Đó là cách bạn biến lưu lượng truy cập đến blog của mình thành khách hàng tiềm năng.

Lưu ý: Không phải mọi người đọc blog của bạn sẽ trở thành khách hàng tiềm năng. Không thể chuyển đổi 100% những người đọc blog của họ thành khách hàng tiềm năng. Nếu bạn chuyển đổi được 10% khách truy cập thành khách hàng tiềm năng cũng khá tốt rồi.

Hãy thường xuyên viết bài Blog, đưa lời kêu gọi hành động vào tất cả bài viết blog, thiết lập tiêu chuẩn đánh giá chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng và cố gắng cải thiện tỷ lệ chuyển đổi này mỗi tháng.

Có thể bạn quan tâm: 10 ý tưởng nội dung viết blog chuyên sâu cho website

Tăng thứ hạng SEO/SERP của bạn

Blog giúp tăng thứ hạng SEO của bạn. Nội dung luôn cập nhật và tươi mới. Được xem là chìa khóa để đánh bại các đối thủ của bạn trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Tăng thứ hạng SEO / SERP của bạn
Viết bài chia sẻ giúp thứ hang SEO của website tăng đáng kể

Khi viết Blog bạn hãy sử dụng từ khóa trong bài viết của bạn. Liệt kê các từ khóa, chủ đề và danh mục bạn muốn doanh nghiệp của mình được tìm thấy. Sử dụng những từ khóa này và tìm hiểu về cách viết bài chuẩn SEO khi viết bài cho website của bạn.

Bạn cũng nên tìm hiểu cách sử dụng các công cụ phân tích từ khóa như Google Keyword Planner, Keywordtool.io hay Ahref để phân tích và lên kế hoạch viết bài cho Blog theo từ khóa.

Việc viết bài Blog thường xuyên về các chủ đề Doanh nghiệp, ngành, sản phẩm hoặc tư vấn kiến thức hữu ích sẽ giúp tăng thứ hạng SEO, từ khóa tìm kiếm của bạn.

Xem thêm: Các phần mềm SEO và hỗ trợ SEO hiệu quả nhất hiện nay

Định vị thương hiệu của bạn như một công ty hàng đầu trong ngành

Các bài Blog viết tốt chứng tỏ công ty của bạn là một công ty hàng đầu trong ngành. Bằng cách đăng các chủ đề phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn và thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn. Bạn cũng đang tiếp thị cho doanh nghiệp, dịch vụ hoặc sản phẩm của mình.

Ví dụ: nếu bạn là nhà bán lẻ, hãy viết các bài đăng trên blog về sản phẩm của bạn, tư vấn cách sử dụng sản phẩm, cách phân biệt hàng thật giả, các mẹo hữu ích khi sử dụng sản phẩm… Khách hàng của bạn sẽ biết đến bạn như một nguồn kiến ​​thức đáng tin cậy cho các sản phẩm họ muốn. Khách hàng của bạn cũng được hưởng lợi từ việc học những kiến thức mà bạn cung cấp cho họ.

Viết blog cũng giúp bạn xây dựng niềm tin nơi khách hàng. Bạn càng có thể chứng tỏ rằng bạn thành thạo trong lĩnh vực của mình, thì khả năng càng cao người tiêu dùng sẽ càng tin tưởng những sản phẩm mà bạn cung cấp.

Khi đã tin tưởng ở bạn, khi cần mua hàng, khách hàng sẽ nghĩ đến bạn đầu tiên, từ đó giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng. 

Phát triển mối quan hệ khách hàng tốt hơn

Blog cũng cung cấp một nguồn để tăng cường kết nối với khách hàng của bạn. Bằng cách truy cập vào trang website, khách hàng của bạn có thể tìm hiểu về doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn một cách thoải mái.

Hãy tận dụng Blog để xây dựng lòng tin cho khách hàng bằng cách cung cấp các thông tin hữu ích. Bạn có thể viết về mọi hoạt động liên quan đến Doanh nghiệp, ngành và sản phẩm.

Hãy viết về các hoạt động của Doanh nghiệp, hoạt động nội bộ, hoạt động bên ngoài, hoạt động từ thiện chương trình khuyến mãi… để đánh bóng thương hiệu. 

Viết các bài tư vấn kiến thức sử dụng sản phẩm hoặc hướng dẫn có giá trị. Các thông tin trên Blog sẽ giúp gắn kết mối quan hệ giữa Doanh nghiệp và khách hàng khi khách hàng có thể biết mọi thông tin nội bộ, bên ngoài Doanh nghiệp hay các thông tin, kiến thức bổ ích.

Như vậy qua bài viết trên bạn đã hiểu Blog là gì? và những lợi ích mà nó đem lại cho Doanh nghiệp trong kinh doanh. Hy vọng bạn sẽ có những kiến thức hữu ích và hiểu được tầm quan trọng của Blog để áp dụng nó vào Website của doanh nghiệp.

GoSELL với tính năng viết Blog 

Tính năng Blog có sẵn trên các gói sản phẩm GoWEB và GoAPP giúp Doanh nghiệp có thể cập nhật và viết nhiều bài nội dung hữu ích về sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp.

Ưu điểm của tính năng gosell là thông qua các bài viết, bạn có thể triển khai các kỹ thuật SEO để thúc đẩy thứ hạng bài viết trên trang kết quả tìm kiếm. Từ đó thu hút một lượng lớn lượt truy cập vào các bài viết của website, gia tăng cơ hội bán hàng và doanh số.

Xây dựng trang blog qua nền tảng GoSELL
GoSELL hỗ trợ viết Blog đơn giản, nhanh chóng

Với tính năng viết blog mới, bạn sẽ không bị giới hạn bởi số lượng bài viết, các bài viết mới cập nhật sẽ được hiển thị thông tin ngay trong phần tin tức gồm các thông tin về chủ đề bài viết, người viết, ngày tháng viết…

Hãy tìm hiểu và trải nghiệm GoSELL, ứng dụng bán hàng đa kênh toàn diện với hàng chục tính năng hữu ích nhé!

Bài viết cùng chuyên mục