Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Quản lý bán hàng cần làm gì? Giải pháp quản lý bán hàng thông minh

Kiến thức

Quản lý bán hàng cần làm gì? Giải pháp quản lý bán hàng thông minh

23 Tháng Mười Một, 2022

Quản lý bán hàng là hoạt động bắt buộc phải thực hiện, nhằm mục đích kiểm soát và vận hành toàn bộ công việc kinh doanh một cách trơn tru và hiệu quả. Vậy, quản lý bán hàng cần làm gì? Và liệu rằng, có giải pháp nào đủ khả năng giúp việc quản lý bán hàng diễn ra một cách hiệu quả mà không cần tốn quá nhiều thời gian, công sức và nhân lực?

Quản lý bán hàng cần làm gì? Giải pháp quản lý bán hàng thông minh

Nếu bạn đang tò mò về những điều đó, vậy tại sao không cùng GoSELL đọc và tìm hiểu ngay những thông tin trong bài viết sau đây?

Hiểu đơn giản về quản lý bán hàng

Quản lý bán hàng là hoạt động của một, một số cá nhân hoặc một tổ chức đang làm việc trong lĩnh vực bán hàng, cung ứng dịch vụ. Nhằm mục đích cuối cùng là kiểm soát và vận hành công việc kinh doanh diễn ra một cách hiệu quả và mang về lợi nhuận cao nhất. 

Hiểu đơn giản về quản lý bán hàng
Hiểu đơn giản về quản lý bán hàng

Công việc của họ là nắm bắt, thu thập, tổng hợp và phân tích các số liệu liên quan đến tình hình kinh doanh. Từ đó đưa ra quyết định và chỉ đạo triển khai các hoạt động phân phối hàng hóa, tiếp thị cũng như bán hàng diễn ra một cách hiệu quả, logic và đơn giản hơn.

Nhà quản lý bán hàng cần theo sát các chiến lược, nguồn lực nội tại của doanh nghiệp cũng như phải có cái nhìn bao quát về thị trường. Như thế mới có thể định được hướng đi đúng đắn và đạt được những mục tiêu đã đề ra trong ngắn hạn cũng như lâu dài về sau này.

Xem thêm: 7 cách quản lý bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp mới

Quản lý bán hàng cần làm gì?

Các startup hay những ai đang chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh sẽ thắc mắc rằng Quản lý bán hàng cần làm gì? Câu trả lời cụ thể có ngay sau đây:

Quản lý bán hàng cần làm gì?
Quản lý bán hàng cần làm gì?
  • Lên kế hoạch cho chiến lược kênh phân phối sản phẩm dịch vụ
  • Xây dựng và vận hành lực lượng bán hàng
  • Lên kế hoạch, chính sách bán hàng
  • Quản lý đơn hành và cơ sở dữ liệu khách hàng
  • Quản lý các vấn đề liên quan đến nguồn nhân lực
  • Chăm sóc khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp
  • Đo lường, nhận xét, đánh giá và đề ra hướng đi mới cho hoạt động bán hàng

Cụ thể các công việc cần làm 

  • Phân tích, nhận xét, đánh giá các số liệu kinh doanh cũ để xác định cơ hội và thách thức sắp tới hoặc về lâu dài của doanh nghiệp.
  • Phân tích báo cáo, nhận xét, đánh giá các số liệu kinh doanh cũ để đề xuất và định hướng đi cho chiến lược kinh doanh mới với mục đích chính là thúc đẩy sự tăng trưởng và lượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Xây dựng và huấn luyện đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp và các công việc liên quan đến quản lý nguồn nhân lực khác.
  • Đảm bảo các hoạt động bán hàng luôn ở mức cao nhất, đi đúng định hướng và mục tiêu ban đầu của doanh nghiệp. Dựa trên sự ổn định về nhân sự, tài chính, thiết bị, nguyên liệu, các khả năng nội tại và sự biến động thị trường.
  • Xây dựng danh sách, đánh giá và nắm bắt tâm lý cũng như nhu cầu của các khách hàng tiềm năng, từ đó đưa ra chương trình chăm sóc phù hợp và đánh đúng tâm lý nhất.
  • Tập hợp, đánh giá và báo cáo hiệu quả của hoạt động kinh doanh.

Sự cần thiết của phần mềm quản lý bán hàng

Trong sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0, các doanh nghiệp đang hướng đến việc tối ưu hóa các hoạt động quản lý bán hàng theo cách tiết kiệm, đơn giản nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao nhất. Đó chính là lý do dẫn đến sự ra đời của các phần mềm quản lý bán hàng.

Sự cần thiết của phần mềm quản lý bán hàng
Sự cần thiết của phần mềm quản lý bán hàng

Xem thêm: Top 7 phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại tốt nhất

Quản lý và xử lý các nguồn lực và nguồn dữ liệu lớn

Lúc này, câu hỏi quản lý bán hàng cần làm gì sẽ được trả lời bởi một hệ thống vận hành thông minh, không cần quá nhiều sự can thiệp của con người. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ cho phép người dùng kiểm soát, xem báo cáo và vận hành công việc kinh doanh mọi lúc mọi nơi một cách tiện lợi, thông minh và hoàn toàn tự động.

Tất cả các công việc từ quản lý kho hàng hóa, thông tin khách hàng, số liệu đơn hàng, đánh giá nhân viên, các vấn đề tài chính,… đề được nắm bắt và lưu trữ một cách chính xác, hoàn toàn chặt chẽ và tối ưu trên cùng một phần mềm thông minh duy nhất.

Nâng cao hiệu quả của hoạt động kinh doanh

Đặc biệt, chức năng thú vị nhất của các phần mềm bán hàng chính là hỗ trợ thu thập thông tin khách hàng và phân tích chúng một cách đầy đủ, chính xác và thông minh nhất. Đó chính là chìa khóa giúp người bán nắm bắt trọn vẹn tâm lý người mua, và dựa vào đó để đưa ra những chiến lược chăm sóc khách hàng “đánh đâu trúng đó”.

Ngoài ra, các phần mềm bán hàng thông minh còn được tích hợp những tính năng giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh cực kỳ hữu ích nữa đó. Điều này giúp người quản lý có thể vận hành doanh nghiệp theo một hướng đi đúng đắn và hiệu quả hơn.

Tiết kiệm tối đa chi phí và nguồn nhân lực

Nếu ngày trước, chúng ta thống kê và báo cáo công việc qua file excel bằng cách sử dụng hàng loạt các hàm tính phức tạp, cực kỳ mất thời gian và dễ sai sót. Thì giờ đây, với các phần mềm bán hàng hiện đại, mọi thứ có thể được giải quyết nhanh chóng và hoàn toàn tự động.

Điều đó không chỉ nâng cao hiệu quả của hoạt động kinh doanh, buôn bán mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí và nhân lực so với quản lý bán hàng theo cách truyền thống.

GoPOS – Giải pháp quản lý bán hàng chuyên nghiệp nhất

Với hơn 10,000 khách hàng đã và đang sử dụng, GoPOS tự tin là công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng đứng đầu thị trường hiện nay. Với GoPOS, có đầy đủ tất cả những tính năng cần thiết để quản lý hoạt động kinh doanh của bạn.

GoPOS - Giải pháp quản lý bán hàng chuyên nghiệp nhất
GoPOS – Giải pháp quản lý bán hàng chuyên nghiệp nhất

Cần gì hệ thống máy móc truyền thống vừa cồng kềnh vừa mất nhiều chi phí đầu tư. GoPOS sẽ giúp việc quản lý kinh doanh của người bán đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết, ở mọi lúc mọi nơi, với những tiện ích tuyệt vời. Cụ thể như:

  • Tạo đơn hàng nhanh với với vài thao tác đơn giản
  • Đồng bộ tất cả các kênh bán hàng trên cùng một thiết bị
  • Thống kê doanh thu nhanh chóng, chính xác và tức thời
  • Quản lý đơn hàng từ tất cả các kênh bán hàng
  • Quản lý đầu vào, đầu ra và thống kê kho hàng nhanh chóng
  • Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng
  • Lập bán cáo bán hàng chi tiết, đầy đủ nhất

Ngoài ra, với giao diện thông minh, tối ưu và dễ sử dụng trên các thiết bị thông minh khác nhau, GoPOS chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong sự phát triển vững chắc của doanh nghiệp.

Hy vọng với bài viết trên, doanh nghiệp đã có thể giải đáp nghi vấn quản lý bán hàng cần làm gì. Nếu còn bất kỳ vấn đề nào thắc mắc, hãy liên hệ cho chúng tôi qua hotline 02873030800 hoặc truy cập website GoSELL để được hỗ trợ nhanh chóng nhất!

Bài viết cùng chuyên mục