Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Bật mí cách bán hàng trên TikTok thu trăm đơn mỗi ngày cực đơn giản

Kiến thức

Bật mí cách bán hàng trên TikTok thu trăm đơn mỗi ngày cực đơn giản

13 Tháng Sáu, 2023

TikTok hiện đang là một trong những nền tảng xã hội hot nhất hiện nay với hơn 13 triệu người dùng ở Việt Nam. Chính vì thế, bạn không thể bỏ qua ứng dụng cực kì hấp dẫn này khi quảng bá thương hiệu của mình. Vậy làm thế nào để bán hàng trên TikTok hiệu quả? Cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Có nên bán hàng trên TikTok không?

Dành cho những ai chưa biết thì TikTok là nền tảng mạng xã hội tập trung chủ yếu vào các clip ngắn từ 15 giây đến 60 giây. Hiểu được tâm lý người dùng, thích xem, nghe các video ngắn hơn là đọc. TikTok đã thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ.

Vậy có nên bán hàng trên TikTok không?
Vậy có nên bán hàng trên TikTok không?

Theo thống kê, trong năm 2019, trung bình mỗi người dành 28 phút/ngày trên ứng dụng TikTok. Chính vì thế bạn có thể tận dụng điều này để quảng bá thương hiệu của mình và bán hàng trên nền tảng này.

Làm thế nào để bán hàng trên TikTok hiệu quả?

Để bán hàng trên TikTok, video đăng tải của bạn cần có nhiều lượt xem và lượt follow. Chính vì thế thay vì chỉ đăng tải những clip giới thiệu sản phẩm thông thường, bạn cần phải:

  • Xây dựng kịch bản với nội dung sáng tạo, hướng tới người dùng.
  • Khi mới bắt đầu có thể bắt chước theo các trend đang hot trên Tik Tok, lâu dần, khi đã có kinh nghiệm hãy tự tạo ra trend của riêng mình.
  • Lựa chọn nhạc nền bắt tai, sôi động, thêm những text quan trọng vào video để người dùng có thể nắm được nội dung.

Khi đăng tải video lên TikTok, bên cạnh các hashtag, bạn có thể chèn đường link dẫn đến website bán hàng ở phần mô tả hoặc phần comment để khách hàng quan tâm có thể nhấp vào đường link đó để mua hàng.

Cách để bán hàng trên TikTok hiệu quả?
Cách để bán hàng trên TikTok hiệu quả?

Chúng tôi khuyến khích bạn nên thiết kế website bán hàng để gắn link từ web thay vì link fanpage Facebook hay Instagram. Bởi lẽ, chúng ta có thể lựa chọn link danh mục sản phẩm hoặc sản phẩm có trong clip để gắn vào phần mô tả, khách vào có thể xem được thông tin, giá bán và có thể đặt hàng ngay trên website. Thay vì phải vào fanpage rồi phải tốn thời gian nhắn tin chờ phản hồi, thì việc gắn link Landing page sản phẩm sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn.

9 sản phẩm/dịch vụ bán hàng cực tốt trên TikTok

Số liệu thống kê cho thấy, độ tuổi chủ yếu sử dụng TikTok ở Việt Nam là từ 12 -24 tuổi. Chính vì thế đây sẽ là kênh bán hàng cực tốt đối với các mặt hàng sau:

Bán quần áo trên TikTok

Bán quần áo trên TikTok
Bán quần áo trên TikTok

Bạn có thể sáng tạo clip theo các chủ đề như: Tip mặc quần áo cho người mập, Tip mix đồ, Tip diện đồ công sở đẹp, diện đồ đi chơi với người yêu, bạn bè… hoặc theo các trend biến hình thay đổi quần áo liên tục,… Các quần áo trong clip sẽ là các sản phẩm của cửa hàng bạn. Chỉ cần biết cách chỉnh sửa hiệu ứng, mẫu biết cách diễn và quần áo đẹp thì chắc chắn sẽ thu hút nhiều lượt xem.

Không chỉ các cửa hàng quần áo nhỏ, lẻ mà các thương hiệu thời gian lớn cũng đang dùng cách này để quảng bá thương hiệu của mình.

Tham khảo: 5 kiểu rủi ro cần tránh khi kinh doanh quần áo

Bán giày dép trên TikTok 

Hãy làm các clip thử giày trên một nền nhạc cực kì bắt tai hoặc các clip cho thấy mẫu giày của cửa hàng bạn có thể phối được với nhiều mẫu quần áo khác nhau, các thử thách bắt trend với giày. Bên cạnh quần áo thì giày dép chính là sản phẩm có thể sáng tạo nhiều clip khác nhau.

Phụ kiện làm đẹp

Bán các phụ kiện làm đẹp
Bán các phụ kiện làm đẹp

Nếu bạn đang muốn bán các phụ kiện làm đẹp như khuyên tai, băng rôn, cột tóc, túi xách… có thể quay các clip mẫu diện các sản phẩm trên một nền nhạc nhẹ nhàng. Chia sẻ các cách mix – match phụ kiện, cách tạo nhiều kiểu tóc với băng rôn sẽ giúp clip của bạn được quan tâm hơn.

Kinh doanh mỹ phẩm, dụng cụ trang điểm

Kinh doanh mỹ phẩm, dụng cụ trang điểm
Kinh doanh mỹ phẩm, dụng cụ trang điểm

Đối tượng sử dụng TikTok hầu hết là giới trẻ, học sinh, sinh viên và họ đều quan tâm đến việc làm đẹp. Chính vì thế nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm hoặc các dụng cụ làm đẹp có thể làm các clip hướng dẫn make up hoặc clip chăm sóc da, cách lựa chọn sản phẩm tùy vào tình trạng da. Nếu họ ấn tượng với video của bạn, muốn mua các sản phẩm trong video, chỉ cần click vào đường link là có thể mua hàng. 

Tham khảo: 5 mặt hàng kinh doanh mỹ phẩm online bán chạy

Dụng cụ nhà bếp

Để bán hàng trên TikTok với mặt hàng dụng cụ nhà bếp, thay vì chỉ đăng tải clip về sản phẩm thì các clip nấu ăn thường ngày có sử dụng cụ làm bếp sẽ hấp dẫn và nhận nhiều lượt view hơn. Góc quay càng đẹp, món ăn càng hấp dẫn thì hiệu quả càng cao.

Nếu ai đang có ý định bán dụng cụ làm bếp trên tik tok thì tham khảo ngay cách này nhé!

Bán các khóa học trên TikTok

Nếu bán các khóa học dạy thiết kế có thể làm các video ngắn mô tả cách bạn chỉnh sửa một bức hình, nếu bán khóa học dạy tiếng Trung có thể làm các clip viết chữ và cách nhớ từ. Tương tự, các khóa học tiếng anh sẽ thu hút nhiều sự quan tâm hơn nếu bạn tiếp cận người dùng bằng cách clip về mẹo học từ, mẹo làm bài thi… Tùy vào khóa học bạn đang kinh doanh.

Các món ăn vặt

Tạo các clip hướng dẫn làm đồ ăn vặt bạn đang kinh doanh không chỉ giúp thu hút khách hàng mà giúp họ còn tin tưởng hơn về sản phẩm bạn bán ra an toàn và vệ sinh. Điều quan trọng để clip của bạn nổi trội và khác biệt hơn so với đối thủ nằm ở cách quay và chỉnh sửa hiệu ứng. Hãy đầu tư thời gian cho việc này, bạn sẽ nhận được kết quả tương xứng.

Đồ handmade

Mục DIY trên TikTok đang rất được ưu ái, đây là điều đáng mừng cho những người có ý định bán đồ handmade, họ có thể thông qua sự khéo léo, sáng tạo của mình tạo ra các video có giá trị. Vừa có một lượng fan đáng kể vừa tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu có cùng sở thích làm đồ handmade, từ đó cũng dễ dàng cho việc bán hàng hơn.

Làm nail, làm tóc

Nếu bạn đang mở một tiệm nail, tiệm cắt tóc bên cạnh việc sở hữu một website thương hiệu, quảng bá trên Facebook, Instagram hãy tạo tài khoản trên TikTok. Thông qua các clip biến hình trước sau khi cắt tóc hoặc các clip sáng tạo các mẫu nail mới. Bạn sẽ khiến người xem bị hút mắt vào những nội dung mới mẻ và sáng tạo.

TikTok không chỉ là một nền tảng cho giới trẻ thư giãn thông qua các clip vui nhộn, mà còn là nơi bán hàng cực tốt nếu bạn biết cách tận dụng và sáng tạo nội dung phù hợp với thương hiệu cửa mình. Hy vọng bài viết GoSELL sẽ giúp cho bạn biết cách bán hàng trên TikTok hiệu quả và thành công hơn, đạt được nhiều đơn hàng và mở rộng thương hiệu đến với nhiều khách hàng.

Bài viết cùng chuyên mục