Trang chủ » Bán hàng cùng Gosell » Bật mí 5 cách giúp bạn quản lý chi nhánh thời trang thành công

Bán hàng cùng Gosell

Bật mí 5 cách giúp bạn quản lý chi nhánh thời trang thành công

19 Tháng Tư, 2021

Quản lý chi nhánh thời trang vẫn là một trong những lĩnh vực “hot” nhất hiện nay khi mỗi năm thu hút hàng nghìn startup trẻ khởi nghiệp cả online lẫn offline, tạo nên một môi trường cạnh tranh khốc liệt. Chính vì thế, có rất nhiều người đã phải chịu thua lỗ, thậm chí rút lui khỏi thị trường này nếu không có những chiến lược kinh doanh đúng đắn cũng như khâu quản lý shop thời trang hiệu quả. Vậy đâu là cách quản lý chi nhánh thời trang thành công, hãy xem những bí mật sau đây

Biết cách quản lý chi nhánh thời trang tồn kho

Đặc thù riêng của thời trang là mẫu mã, sản phẩm vô cùng đa dạng, vì thế để có thể kinh doanh hiệu quả, bạn buộc phải quản lý tồn kho quần áo một cách khoa học nhất. 

Trước khi bắt tay vào nhập hàng, kho hàng của bạn cần được sắp xếp gọn gàng sao cho có thể nhanh chóng tìm thấy sản phẩm khi cần thiết. Bạn có thể sử dụng kệ, giá, tủ được đánh dấu hoặc dán tên để sắp xếp sản phẩm nhanh chóng. Việc quản lý tồn kho hiệu quả giúp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm khi khách cần hoặc kiểm tra xem sản phẩm đó còn dư nhiều hay không, cần nhập thêm hay xả hàng.

Biết cách quản lý chi nhánh thời trang tồn kho

Trong việc quản lý kho hàng, theo một cách thủ công, bạn có thể quản lý theo màu sắc, size hay loại quần áo. Khi nhập sản phẩm vào kho, các chứng từ, hóa đơn, biên bản giao hàng đều là những thông tin bạn cần quan tâm. Những số liệu này cần được bổ sung vào các bảng thống kê excel hoặc phần mềm quản lý chi nhánh thời trang, sổ sách để có thể thống nhất giữa đầu vào và đầu ra sản phẩm.

Khi đầu tư kinh doanh quần áo, hàng bị tồn kho là điều không tránh khỏi. Đối với những trường hợp thời tiết thay đổi đột ngột, khách hàng có thể chuyển ngay sang mua hàng thu đông, khiến hàng hè ngay lập tức bị ế. Trong trường hợp này, bạn nên cân nhắc giữa việc xuất kho các sản phẩm hàng đông đã có và đưa hàng hè về lưu kho, không phụ thuộc vào việc sản phẩm hàng đông được nhập vào trước hay sau hàng hè.

Nếu khâu quản lý tồn kho hiệu quả sẽ giúp bạn nắm được số lượng sản phẩm đang bán có bao nhiêu, đã bán bao nhiêu và còn tồn mặt hàng nào… Từ đó, bạn có thể đưa ra quyết định nhập hàng mới hay khuyến mãi giảm giá để “xả hàng” phù hợp. Đối với những nhà bán hàng chuyên nghiệp, lượng đơn và sản phẩm ngày càng nhiều, việc quản lý hàng lưu kho thủ công cũng phức tạp hơn thì bạn hoàn toàn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý bán hàng thông minh như BMOS – Phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả để tiết kiệm được thời gian, công sức và độ chính xác cao.

Xem thêm: Giải pháp giúp bạn quản lý chi nhánh salon hiệu quả

Quản lý sản phẩm chi tiết, khoa học

Bên cạnh việc quản lý tồn kho, các sản phẩm và đơn hàng cũng cần quản lý một cách chi tiết, khoa học… như mỗi ngày bạn bán được bao nhiêu đơn hàng, sản phẩm gì… Việc quản lý sản phẩm và theo dõi sát sao tình trạng đơn hàng sẽ giúp bạn nắm bắt được xu hướng của thị trường, góp phần đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn, phát triển shop thời trang ngày càng mạnh mẽ hơn.

Quản lý sản phẩm chi tiết, khoa học

Quản lý nhân viên

Với những người mới bắt tay vào kinh doanh quần áo, thời gian đầu bạn có thể tự mình thực hiện các công việc, từ nhập hàng đến bán hàng. Tuy nhiên, khi công việc bán hàng đã đi vào luồng, bạn muốn mở rộng công việc kinh doanh hay mở cửa hàng, bạn sẽ cần sự hỗ trợ của nhân viên. Khi đó, bạn muốn quản lý chi nhánh thời trang thành công cần phải có kế hoạch quản lý nhân viên hiệu quả. 

Quản lý khách hàng

Theo kinh nghiệm quản lý cửa hàng thời trang thành công, bạn cần phải có quy trình quản lý khách hàng sao cho phù hợp, hiệu quả, bởi lẽ khách hàng vẫn luôn là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn. Bạn không thể thành công, đem về doanh thu lớn nếu như không có khách hàng ủng hộ, vì vậy, chăm sóc khách hàng – biến khách hàng trở thành “fan cứng” của mình là điều vô cùng quan trọng, cần có chiến lược và kế hoạch cụ thể.

Quản lý thông tin khách hàng không chỉ giúp bạn chăm sóc khách hàng tốt, gửi những ưu đãi phù hợp với họ. Thông tin khách hàng cũng là căn cứ để bạn xác định địa điểm kinh doanh và là nguồn để giúp bạn target mục tiêu phục vụ quảng cáo hiệu quả.

Hiện nay, khách hàng tại các shop thời trang được lưu giữ thông tin và có những ưu đãi chủ yếu như: Giảm giá, khuyến mãi vào dịp sinh nhật; Ưu đãi vào dịp lễ tết; Ưu đãi cho thành viên thân thiết (khách vip, thành viên bạc, vàng…); Ưu đãi dịp giao mùa… Theo kinh nghiệm quản lý chi nhánh thời trang, những ưu đãi như vậy là một trong những yếu tố giúp bạn tăng doanh số, tăng trải nghiệm và niềm tin yêu của khách hàng.

Hơn 70% doanh số bán hàng của nhiều shop quần áo, giày dép… các ngành hàng thời trang đến từ nguồn khách quen. Chính bởi vậy, ngoài việc duy trì chất lượng hàng hóa, duy trì mối quan hệ với khách hàng thật khăng khít và bền chặt là điều bạn cần phải thực hiện tốt.

Xem thêm: Những sai lầm thường gặp khi quản lý chuỗi cửa hàng

Quản lý tài chính

Quản lý tài chính rõ ràng, minh bạch và chi tiết là một trong những khâu quyết định thành công trong quản lý cửa hàng thời trang, bởi thông qua bản kế hoạch tài chính, bạn đã dự tính được nguồn vốn cần thiết để hoạt động trong năm cũng như những khoản cần chi và lợi nhuận thu về trong thời gian quản lý shop quần áo. Dù bạn chỉ bán quần áo trên mạng hay mở thêm cửa hàng truyền thống, việc quản lý nguồn tiền là vô cùng quan trọng để cân nhắc mở rộng hoạt động hay điều chỉnh kế hoạch kinh doanh phù hợp với thị trường.

Một số phương pháp hỗ trợ kiểm soát hàng hóa phổ biến hiện nay có thể kể đến đó chính là sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng. Phổ biến nhất chính là phần mềm GoSELL.

Nhờ GoSELL, doanh nghiệp có thể quản lý chi nhánh thời trang hiệu quả hơn với các tính năng

Nhờ GoSELL, doanh nghiệp có thể quản lý chi nhánh thời trang hiệu quả hơn với các tính năng:

  • Quản lý tồn kho.
  • Quản lý thông tin sản phẩm, đơn hàng.
  • Báo cáo, thống kê hiệu quả bán hàng online.
  • Báo cáo số lượng kho vận chính xác.
  • Hiển thị tình trạng còn hàng để hoạt động bán hàng hiệu quả hơn.

Đầu tư cho một phần mềm giúp hỗ trợ quản lý chi nhánh, kho hàng có thể giúp cho chủ doanh nghiệp quản lý và kiểm soát được hàng hóa ở nhiều chi nhánh tốt hơn.

Đầu tư cho một phần mềm giúp hỗ trợ quản lý chi nhánh

Ngoài ra với các phần mềm bán hàng như GoSELL còn có thêm tính năng báo cáo kết quả bán hàng online sau các chiến dịch khuyến mãi, để doanh nghiệp có thể cân nhắc và xem xét hiệu quả chiến dịch marketing của mình.

Vậy là chúng ta đã điểm qua 5 cách giúp bạn quản lý chi nhánh thời trang hiệu quả, thành công. Nếu bạn đã và đang có ý định kinh doanh lĩnh vực thời trang, hãy tham khảo ngay để có những kế hoạch phù hợp nhất, gặt hái nhiều thành quả nhé!

Bài viết cùng chuyên mục