Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Banner website đẹp nên đặt ở đâu để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi?

Kiến thức

Banner website đẹp nên đặt ở đâu để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi?

19 Tháng Ba, 2024

Banner website đẹp đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động tiếp thị và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thiết kế và đặt banner ở vị trí trên website sao cho phù hợp và thu hút khách mua hàng. Để giải đáp được thắc mắc đó, GoSELL sẽ cùng bạn tìm hiểu tất tần tật các thông tin xoay quanh vấn đề này nhé!

banner-website-dep-01

Vị trí đặt banner website đẹp mắt, hút khách

Để đặt một chiếc banner website đẹp mang đến tỷ lệ chuyển đổi cao và hiệu quả, bạn có thể tham khảo những cách đặt banner trên website như sau:

banner-website-dep-02
Vị trí đặt banner website đẹp rất quan trọng trong chiến lược marketing

Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế banner website bán hàng chuyên nghiệp bằng Canva

Đặt banner ở đầu trang

Hiện nay có hơn 80% sử người sử dụng website có thói quen đọc thông tin có vị trí ở giữa và dò tìm từ trên xuống dưới. Do đó, khi đặt banner ở đầu website sẽ thu hút được người xem ngay khi truy cập. Tỷ lệ banner phù hợp nhất khi ở đầu trang là hình chữ nhật dài với kích thước 728 x 90 pixel.

Đặt banner ngay góc trên phía bên phải

Người dùng thường lướt web theo hình chữ F, có nghĩa là họ sẽ nhìn thấy tin tức ở đầu trang tiếp đến là ở góc phía bên phải của website. Do đó, khi đặt banner ở góc bên phải sẽ mang đến lợi nhuận không nhỏ cho các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo. Tỷ lệ banner ở vị trí này nên là 300 x 250 pixel.

Banner nằm ở giữa trang web

Doanh nghiệp bạn sẽ thấy hiệu quả khi đặt banner website ở vị trí chính giữa vì khách hàng thường sẽ chú ý đến những nội dung ở trung tâm website. Bạn có thể điều chỉnh banner theo tỷ lệ mà bạn thấy thuận tiện cho khách hàng theo dõi.

Banner website đẹp nằm dọc hai bên website

Hình thức đặt banner này bạn sẽ dễ dàng bắt gặp ở các trang báo mạng, chúng thường được đặt ở hai bên hông của nội dung chính theo chiều dọc để tạo sự tò mò, kích thích khách hàng click vào tìm hiểu thông tin và mua hàng nhanh chóng.

Một vài vị trí khác

Trong một số trường hợp vị trí banner còn được đặt theo hành vi khách hàng thực hiện trên website của bạn. Khách hàng thường thực hiện thao tác trên website ở vị trí nào thì bạn có thể đặt banner ở vị trí đó để thu hút sự chú ý của họ.

banner-website-dep-03
Tuỳ vào kế hoạch tiếp thị mà banner sẽ được đặt ở vị trí phù hợp

Để thêm và thay đổi vị trí banner bạn có thể code lại website hoặc liên hệ với đơn vị lập trình web trước đó để được hỗ trợ. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp đang sử dụng giải pháp GoWEB của GoSELL sẽ được tự do tùy chỉnh vị trí banner trên website chỉ với vài thao tác kéo thả một cách linh động và nhanh chóng mà không cần biết lập trình. Bên cạnh vị trí, việc thiết kế banner website đẹp còn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tiếp thị và quảng bá thương hiệu, để làm được như vậy bạn hãy theo dõi tiếp bài viết sau đây.

Cách thiết kế banner website đẹp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Biết thiết kế banner website đẹp sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với khách hàng khi truy cập vào website bán hàng của bạn. Do đó, khi thiết kế banner bạn cần lưu ý các yếu tố như sau:

banner-website-dep-04
Thiết kế banner website đẹp sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với khách hàng

Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng

Bạn cần phải xác định được đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến là ai để có cơ sở thiết kế banner sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng, khiến họ ở lại trên website của bạn lâu hơn, tăng tỷ lệ ở lại website.

Xác định nội dung banner website

Bạn cần xác định được nội dung chính yếu muốn truyền đạt đến khách hàng, do đó để xác định nội dung trong banner, bạn cần trả lời được những câu hỏi như sau:

  • Sản phẩm/ dịch vụ nào bạn đang muốn quảng cáo.
  • Thời gian/ địa điểm diễn ra chương trình.
  • Lý do khách hàng nên mua hàng?
  • Cách thức mua hàng là gì?

Xem thêm: Những sai lầm khi thiết kế banner quảng cáo bán hàng doanh nghiệp hay mắc phải

Nhất quán với bộ nhận diện thương hiệu

Banner trên website phải đảm bảo phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu từ màu sắc, hình ảnh, nội dung đến logo, slogan, chương trình khuyến mãi,… để khách hàng tiềm năng sẽ không bị nhầm lẫn thương hiệu của bạn với thương hiệu khác.

Hiển thị logo trên banner

Để nâng cao traffic cho website, bạn phải cho nhiều người biết đến thương hiệu của mình thông qua các biểu tượng, logo hiện diện trên banner. Bạn có thể đặt logo ở vị trí dễ nhìn và thu hút trên banner để khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu của bạn khi truy cập vào website.

Lựa chọn màu sắc banner phù hợp

Màu sắc đóng vai trò quan trọng khi thiết kế banner website đẹp, bạn nên sử dụng các màu sắc trung tính tạo sự hài hoà cho website thay vì các màu sắc nổi bật, chói mắt. Bên cạnh đó, màu sắc banner cần phải đảm bảo phù hợp với logo để đảm bảo tính đồng bộ cho toàn bộ website.

Hạn chế sử dụng nhiều từ ngữ

Do kích thước banner có giới hạn nên hạn chế thêm quá nhiều nội dung vào banner vì sẽ khiến người xem cảm thấy rối mắt và rời đi. Thay vào đó bạn nên tập trung vào thiết kế không gian trên banner với những từ ngữ được chắt lọc thật ngắn gọn, giữ cho banner website đơn giản, thu hút và giữ chân khách hàng.

Sử dụng hình ảnh đẹp mắt

Khi thiết kế banner website bạn nên sử dụng những hình ảnh trực quan để hấp dẫn người xem. Các hình ảnh này cần đảm bảo độ sắc nét, chân thật, tạo lòng tin cho khách hàng, thúc đẩy họ mua sắm nhiều hơn.

Kêu gọi thu hút

Đây là một cách để banner trên website của bạn có thể kích thích người xem nhấn vào banner, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành công. Tuỳ theo mục đích khác nhau mà lời kêu gọi hành động trên banner sẽ khác nhau như “Mua ngay”, “Tìm hiểu thêm”, “Nhận ngay ưu đãi”,…

Sử dụng đúng tỷ lệ banner cho website

Kích thước banner chuẩn sẽ giúp tổng thể website được cân đối, khi đó hình ảnh và nội dung trên banner sẽ được hiển thị đầy đủ, chi tiết và rõ ràng. Các kích thước banner website chuẩn năm 2024 khi thiết kế banner website đẹp:

  • 728 x 90 pixel: Hình chữ nhật dài.
  • 300 x 600 pixel: Nửa trang.
  • 300 x 250 pixel: Hình chữ nhật trung bình.
  • 336 x 280 pixel: Hình chữ nhật lớn.

Tùy theo nhu cầu và tính chất của chiến lược kinh doanh mà bạn có thể chọn kích thước banner cho phù hợp.

Sắp xếp theo thứ tự hợp lý

Để thiết kế banner website đẹp thu hút khách hàng, nâng cao nhận thức về thương hiệu bạn cần sắp xếp thông tin banner theo thứ tự như sau:

  • Logo doanh nghiệp: Là cơ sở quan trọng để xây dựng nhận thức cho khách hàng về thương hiệu.
  • Nội dung giá trị: Đề xuất giá trị sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu đến với khách hàng.
  • Kêu gọi hành động: Mời gọi khách hàng nhấn vào mua hàng trên website của bạn.
banner-website-dep-05
Sắp xếp theo thứ tự thông tin để banner đẹp mắt và chuyên nghiệp hơn

Việc thiết kế banner website đẹp mắt đòi hỏi bạn phải có kỹ năng sử dụng các phần mềm thiết kế, biết cách phối các mã màu, canh chỉnh bố cục website đúng tỷ lệ,… Tuy nhiên, những việc này khá mất thời gian và công sức, nếu bạn không có chuyên môn về thiết kế lại càng khó khăn hơn. Do đó, lựa chọn một đơn vị hỗ trợ thiết kế banner chuyên nghiệp như GoSELL là quyết định sáng suốt dành cho bạn, đảm bảo mang đến những hình ảnh banner đẹp mắt theo mọi kích thước mà bạn yêu cầu.

Thiết kế banner website đẹp, tăng tỷ lệ chuyển đổi với GoSELL

GoSELL – giải pháp phát triển bởi Mediastep Software – cung cấp dịch vụ Marketing tổng thể không chỉ hỗ trợ bạn thiết kế banner đẹp mắt, mà còn giúp bạn xây dựng chiến lược Marketing bền vững, toàn diện, cùng đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp và quy trình thực hiện bài bản, khoa học.

banner-website-dep-06
GoSELL sẽ mang đến cho bạn những banner website thu hút khách hàng

Dịch vụ thiết kế banner website của GoSELL

Với gói dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của GoSELL sẽ giúp bạn thiết kế banner thu hút với mọi vị trí, kích thước trên website. Đồng thời, GoSELL còn đảm bảo các bố cục trên banner website của bạn sẽ được sắp xếp khoa học theo đúng tỷ lệ với màu sắc được phối hài hoà, làm bật lên bản sắc riêng của thương hiệu, góp phần thu hút người xem và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thành công.

Các dịch vụ marketing khác của GoSELL

Bên cạnh đó, GoSELL còn cung cấp đa dạng các dịch vụ marketing chuyên nghiệp khác để giúp bạn hoàn thiện được quy trình tiếp thị một cách toàn diện. Dù bạn cần bất kể nghiệp vụ marketing nào, GoSELL đều sẽ đáp ứng cho bạn với đa dạng các dịch vụ như sau:

  • Tư vấn và triển khai chiến lược marketing.
  • Content marketing.
  • Sáng tạo nội dung đa phương tiện.
  • SEO tổng thể.
  • Chạy quảng cáo đa nền tảng.
  • Xây dựng và quản lý kênh Tiktok/ Facebook.
  • Xây dựng và quản lý sàn TMĐT Shopee/ Lazada.
  • Biên – phiên dịch Anh – Việt.

Nếu doanh nghiệp bạn muốn phát triển thương hiệu bền vững trong mắt khách hàng thì đừng quên liên hệ với GoSELL ngay để được tư vấn nhé!

Kết luận

Mong rằng với những chia sẻ trên bạn đã biết cách đặt vị trí và thiết kế banner website đẹp mắt là như thế nào rồi. Và đừng quên, nếu bạn cần một dịch vụ thiết kế banner uy tín và chất lượng thì đừng ngại mà lựa chọn GoSELL để chiến lược tiếp thị với banner của bạn sẽ đạt được tối đa hiệu quả nhé! Chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài viết cùng chuyên mục