6 lưu ý để có được banner website đẹp không góc chết

20 October, 2021

Trang chủ » Blog chuyên ngành » 6 lưu ý để có được banner website đẹp không góc chết

Một banner website đẹp sẽ giúp bạn chuyển đổi được thông tin khách hàng, lượng truy cập tự nhiên một cách hiệu quả. Thông qua đó, khách hàng cũng đánh giá được sức ảnh hưởng của thương hiệu trong thị trường nhiều hơn. Sau đây là những lưu ý để giúp bạn có được banner chuyên nghiệp, hãy cùng tham khảo với GoSELL nhé.

6 lưu ý để có được banner website đẹp không góc chết

1. Banner website đẹp khi kích thước biểu ngữ chuẩn

Kích thước của hình ảnh banner của bạn sẽ xác định lượng nội dung truyền tải. Kích thước càng lớn, bạn càng có thể hiển thị ít nội dung hơn cho khách truy cập trang của mình trong màn hình đầu tiên.

Banner website đẹp khi kích thước biểu ngữ chuẩn

Đặc biệt nếu là một công ty cung cấp nhiều sản phẩm/dịch vụ khác nhau, bạn có thể muốn giảm kích thước banner của mình để chừa khoảng trống để giới thiệu/quảng bá các sản phẩm hoặc dịch vụ.

Theo Google Adsense, kích thước biểu ngữ chuẩn và thu hút được khách hàng đem lại thành công nhất là:

  • 728 × 90px: hình chữ nhật dài
  • 300 × 600px: nửa trang
  • 300 × 250px: hình chữ nhật trung bình
  • 336 × 280px: hình chữ nhật lớn

Trên đây là các kích thước giúp bạn thiết kế banner website đẹp phổ biến nhất.

Xem thêm: Cách thiết kế trang web đẹp “ngất ngây con gà tây”

2. Lời kêu gọi hành động (CTA)

Màn hình đầu tiên mà khách truy cập của bạn sẽ thấy là banner trang chủ của doanh nghiệp. Bạn cần lưu ý các trang web Thương mại điện tử cần được chú ý lời kêu gọi hành động hơn các trang web khác. Vì đây là nơi giúp bạn chuyển đổi doanh thu nhanh nhất (khách hàng để lại thông tin, khách hàng quyết định mua hàng…).

Lời kêu gọi hành động (CTA)

Khoảng thời gian có được sự chú ý của khách hàng là rất ngắn. Do đó, tỷ lệ thoát của trang chủ của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều nếu không có nút CTA hiển thị.

Lời kêu gọi hành động (hoặc CTA) là văn bản hoặc nút mời người dùng nhấp vào để đi tiếp đến trang sau. Những CTA phổ biến bạn có thể sử dụng như: “Đăng ký ngay”, “Để lại thông tin”, “Tìm hiểu thêm”, ”Bắt đầu ngay” hoăc “Xem ngay bây giờ” là những cụm từ được dùng phổ biến.

Xem thêm: Làm website bán hàng online cần đảm bảo những yếu tố nào?

3. Tiêu đề dễ hiểu, rõ ràng

Văn bản trong tiêu đề phải có thể đọc được trong nháy mắt, bạn chỉ có 5 – 8 giây thu hút sự chú ý của khách hàng. Sử dụng các từ ngắn gọn, khi có thể và chọn phông chữ rõ ràng và cỡ chữ tương đối lớn. Tiêu đề thường không phải là nơi dành cho các phông chữ cách điệu, vì chúng có thể khó đọc hơn.

Nội dung tiêu đề phải gây sự tò mò với khách hàng hoặc đơn giản nhất bạn có thể truyền tải đến họ những gì họ nhận được, lợi ích của họ trong bảng biểu ngữ này. 

Bạn cũng có thể đặt tiêu đề bằng cách thu hút khách hàng bằng sự hấp dẫn của ưu đãi giá trị. Những tiêu đề đánh vào tâm lý như: “Giảm giá 80%”, “Ưu đãi trong thời gian có hạn duy nhất trong hôm nay”, “Chỉ hôm nay bạn mới có thể nhận được…”.

4. Sử dụng yếu tố thể hiện tính cá nhân của công ty

Sử dụng yếu tố thể hiện tính cá nhân của công ty

Bạn có thể sử dụng màu sắc chủ đạo và hiệu ứng để thể hiện nét riêng của công ty.

Ví dụ: Nếu một thương hiệu nhẹ nhàng, có hiệu ứng nổi khi khách truy cập di chuột qua điều hướng có thể hỗ trợ cảm giác này. Ngược lại, hiệu ứng thả nổi có thể ít thích hợp hơn đối với những khách hàng cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chẳng hạn như luật sư và đại lý bất động sản.

5. Chọn hình ảnh hiệu quả, bắt mắt

Tương tự như dòng tiêu đề của bạn, hình ảnh được chọn cho biểu ngữ phải:

  • Miêu tả thông điệp về sản phẩm/dịch vụ của bạn theo cách tốt nhất. 
  • Dễ mô tả nhất, tập trung vào nội dung trang web của bạn. 
  • Cách phối màu tốt, hình minh họa chính sách với sản phẩm/dịch vụ.

Chọn hình ảnh hiệu quả, bắt mắt

Việc lựa chọn hình ảnh cần phải được thực hiện rất cẩn thận, xem xét các khía cạnh kỹ thuật như độ phân giải và kích thước. Đừng quên tỷ lệ của biểu ngữ phải phù hợp với tỷ lệ của cửa sổ hình ảnh biểu ngữ trên trang chủ của bạn, vì vậy hãy lưu ý điều đó bằng cách cắt hình ảnh một cách chính xác.

Tránh việc sao chép hình ảnh từ các thương hiệu khác hoặc những hình ảnh “đại trà” trên mạng xã hội. Họ sẽ lướt qua thật nhanh và đúng vậy, bạn đã đánh mất khách hàng trong chớp mắt.

Quảng cáo banner website đẹp thường dùng hình ảnh động thì hoạt động tốt hơn quảng cáo banner tĩnh và có thể rất hiệu quả trong thiết kế banner trang web, nhưng bạn phải đảm bảo rằng chúng không làm phân tán thông điệp của quảng cáo của bạn.

6. Banner website đẹp nên thường xuyên cập nhật và đổi mới

Sau một thời gian sử dụng, doanh nghiệp đừng quên xem lại và cập nhật mới nếu cần thiết. Cũng giống như các giá trị, sản phẩm/dịch vụ được cung cấp phát triển và thay đổi cho công ty của bạn, banner trang chủ của bạn cũng vậy. Hành vi của người dùng Internet luôn thay đổi, họ liên tục được điều hướng và đổi mới rất nhanh. Vì vậy, hãy đảm bảo cập nhật các xu hướng mới nhất để thu hút được khách hàng nhanh chóng. Không nên chỉ gắn bó với một thiết kế.

Trên đây là 6 lưu ý để giúp bạn thiết kế banner website đẹp, chỉn chu và đặc biệt là hiệu quả với người xem. Hãy tham khảo và bắt tay vào thực hành để tạo ra được banner độc đáo nhé. Chúc bạn thành công và xây dựng được website ưng ý.

Xem thêm: Thiết kế website chuyên nghiệp, độc quyền, chuẩn SEO