Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top những bí quyết bán đồ ăn vặt online “hái ra tiền”

Kiến thức

Top những bí quyết bán đồ ăn vặt online “hái ra tiền”

10 Tháng Năm, 2023

Nếu bạn đang có ý định bán đồ ăn vặt online nhưng lại không biết cách nào để kinh doanh hấp dẫn được khách hàng? Vậy GoSELL sẽ cho bạn một vài kinh nghiệm để kinh doanh đồ ăn online để tăng doanh thu, lợi nhuận hiệu quả.

Bí quyết bán đồ ăn vặt online "Hái ra tiền" mới nhất hiện nay

Vì sao bạn nên bán đồ ăn vặt online?

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng tiên tiến kéo theo xu hướng mua bán đồ ăn vặt online tăng cao. Kinh doanh đồ ăn vặt Online đem đến nhiều ưu thế nổi bật trội hơn so với phương pháp kinh doanh đồ ăn vặt truyền thống.

Bán đồ ăn vặt trực tuyến không đòi hỏi quá nhiều vốn nhưng thu hồi vốn về cũng rất nhanh chóng. Việc kinh doanh này chỉ cần chịu đầu tư thời gian và công sức nên đảm bảo sẽ thu lại lợi nhuận cao hơn bao giờ hết.

Bán đồ ăn vặt online luôn là một lĩnh vực kinh doanh rất hot
Bán đồ ăn vặt online luôn là một lĩnh vực kinh doanh rất hot

Xem thêm: Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh đồ ăn vặt cho người không có kinh nghiệm

Tiết kiệm nhiều chi phí

Bán đồ ăn vặt online giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí so với việc mở quán truyền thống. Đó là chi phí thuê mặt bằng, chi phí sắm trang trí, chi phí thuê nhân viên, chi phí điện nước và rất nhiều chi phí phát sinh khác. Bạn chỉ phải bỏ chi phí để mua nguyên liệu có thể chế biến món ăn và giao hàng đi ngay tại nhà.

Thu hút nhiều khách hàng

Đồ ăn vặt thường rất phong phú, hấp dẫn, giá cả phải chăng phù hợp với mọi đối tượng không chỉ trẻ nhỏ mà còn cả người lớn.

Nhu cầu tiêu thụ đồ ăn vặt ngày càng rất nhiều. “Cầu” tăng thì ắt “cung” sẽ tăng nên kinh doanh đồ ăn vặt online thật sự là một lĩnh vực làm giàu đầy tiềm năng.

Thu lại lợi nhuận cao

Bán đồ ăn vặt online được xem là ngành kinh doanh “Một lời bốn”. Nếu đồ ăn vặt của bạn đảm bảo chất lượng và việc buôn bán được quản lý tốt thì buôn bán đồ ăn vặt Online sẽ là chìa khóa giúp bạn “hái ra tiền”.

Sau một thời gian ngắn kinh doanh bạn sẽ thu được một số vốn nhất định. Bạn có thể lựa chọn mở cho mình một quán riêng hay đầu tư phát triển dịch vụ bán đồ ăn vặt trực tuyến mạnh mẽ hơn.

Cách bán đồ ăn vặt Online thu lại lợi nhuận cao?

Muốn bán đồ ăn vặt Online tăng doanh số nhanh chóng, hãy nên thuộc nằm lòng một số kinh nghiệm như sau đây.

Xác định khách hàng tiềm năng

Để mang đến trải nghiệm hài lòng cho khách hàng thì cần xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Bạn cần phải biết khách hàng bạn đang hướng đến là ai? Họ mong muốn gì? Tiếp cận họ như thế nào? Từ đó có thể xem xét lại xem bạn sẽ cung cấp cho khách hàng được những gì? Những lợi ích mà bạn đang có dành cho họ? 

Khi kinh doanh đồ ăn vặt Online thì nhóm khách hàng mục tiêu chủ yếu sẽ từ 10-25 tuổi. Nhóm này được phân chia ra 2 nhóm đối tượng với những sở thích khác biệt. 

  • Nhóm khách hàng từ 10-15 tuổi: Đối tượng này thường là học sinh và phần lớn có xu hướng thích những món ăn mềm, ít cay và có màu sắc tươi tắn, bắt mắt. Ví dụ: Bạn có thể lựa chọn kinh doanh những đồ ăn vặt phổ biến có giá bình dân như kẹo dẻo, socola, bánh quy, bánh gấu, kẹo bảy màu…
  • Nhóm khách hàng từ 15-25 tuổi: Đối tượng này thường là sinh viên, nhân viên văn phòng, hay tụ tập theo nhóm, có xu hướng thích các món giòn, đậm đà và có hương vị phong phú. Ví dụ: Bạn có thể kinh doanh những đồ ăn vặt có giá trung bình như khô cá, mực rim me, khô bò, bánh tráng…

Xác định sản phẩm chủ lực

Trong quá trình bán đồ ăn vặt Online việc thiết kế thực đơn đa dạng là rất thiết yếu. Và yếu tố quan trọng không thể thiếu đó là xác định sản phẩm kinh doanh chủ lực của bạn được xem là “vũ khí” độc đáo giúp bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Để tạo được điểm nhấn trong tâm trí khách hàng, bạn cần phải có 1 món ăn chủ lực. Điều này là để khi nhắc đến món ăn đó thì khách hàng sẽ nghĩ ngay đến bạn. Xác định mặt hàng chủ lực bạn nên lựa chọn sản phẩm ngon, chất lượng và nổi bật nhất trong tất cả những sản phẩm đồ ăn vặt đang kinh doanh. Từ đó có cơ sở để lên kế hoạch khuyến mãi thu hút khách hàng biết đến nhiều hơn nữa.

Bên cạnh đó bạn cũng cần xác định giá cả phù hợp với sản phẩm chủ lực rõ ràng và công khai để tăng độ tin cậy của bạn với khách hàng.

Bạn luôn cần xác định sản phẩm chủ lực cho cửa hàng của mình
Bạn luôn cần xác định sản phẩm chủ lực cho cửa hàng của mình

Xem thêm: Top những đồ ăn vặt dễ kinh doanh giá rẻ hot nhất hiện nay

Cải thiện chất lượng món ăn

Đối với ngành kinh doanh đồ ăn vặt thì yếu tố quyết định có giữ chân được khách hàng hay không đó chính là yếu tố về chất lượng của món ăn. Sự an toàn vệ sinh thực phẩm do đó hãy nghiên cứu, lựa chọn những nguyên liệu tốt, đảm bảo hay các nhà cung ứng chuyên nghiệp có tâm. Hãy chắc chắn rằng quá trình chế biến các món ăn vặt phải luôn được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, trong quá trình bán đồ ăn vặt, hãy thu thập và ghi nhận đánh giá và ý kiến của khách hàng. Hãy xem họ cảm nhận như thế nào về món ăn vặt đó để có sự thay đổi thực sự phù hợp. Không chỉ vậy, bạn cũng nên học hỏi và tìm tòi thêm những cách thức chế biến thức ăn mới để cải thiện tay nghề để cập nhật thêm những món ăn vặt ngon nhất.

Bất kỳ ngành nghề nào cũng vậy nếu không ngừng cải thiện và phát triển sẽ bị đào thải rất nhanh. Chính vì vậy, hãy đảm bảo bạn không ngừng cải thiện chất lượng đồ ăn vặt cũng như hình thức phục vụ. Chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp hoạt động kinh doanh đồ ăn vặt luôn phát triển bền vững.

Tạo website bán hàng

Nếu bạn có ý định sẽ kinh doanh đồ ăn vặt lâu dài thì việc tạo dựng cho mình một Website bán hàng là cần thiết. Khi sở hữu một website bán hàng sẽ giúp bạn tạo thêm độ tin cậy lớn đối với khách hàng. Bên cạnh đó còn giúp khách hàng có thể dễ dàng biết được thông tin sản phẩm ăn vặt của bạn và nhanh chóng đặt hàng, thanh toán Online. Nếu website của bạn được tối ưu SEO hiệu quả sẽ chính là cơ hội tốt để bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng.

Trong quá trình thiết trang website, bạn nên chọn cho mình một tên miền thích hợp. Đó là một tên miền đơn giản, dễ đọc, dễ ghi nhớ và phù hợp với sản phẩm ăn vặt bạn đang kinh doanh như: (.)store, (.)com, (.)vn là một vài gợi ý bạn có thể tham khảo.

Bạn nên lựa chọn những đơn vị cung cấp cấp dịch vụ thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp như sản phẩm GoWEB của GoSELL để quản lý kinh doanh đồ ăn vặt dễ dàng và hiệu quả hơn.

Tạo website bán hàng là điều bắt buộc khi kinh doanh đồ ăn vặt online
Tạo website bán hàng là điều bắt buộc khi kinh doanh đồ ăn vặt online

Tận dụng mạng xã hội

Mạng xã hội là địa điểm tập hợp lượng lớn khách hàng tiềm năng giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả. Không chỉ vậy bạn còn có thể hấp dẫn cả những đối tượng khách hàng khác mua hàng của bạn thông qua việc thường xuyên đăng tải những nội dung quảng cáo đồ ăn vặt tại đây. 

Bạn có gây ấn tượng với khách hàng nhiều hơn bằng cách đăng tải các thông tin đem lại giá trị cho người tiêu dùng. Hãy thử đăng tải những bài chia sẻ những kiến thức hay kinh nghiệm. Đó có thể là bí quyết làm món ăn trở nên ngon miệng hơn, bắt mắt hơn, kích thích vị giác hơn. Tất cả sẽ tạo cho khách hàng sự thích thú và tuyệt vời hơn nữa họ sẽ chia sẻ bài viết về trang cá nhân khiến nhiều người biết đến bạn hơn nữa. 

Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên tổ chức những chương trình khuyến mãi, giảm giá hay các minigame trên Facebook. Điều này nhằm để tương tác thường xuyên với khách hàng để họ luôn nhớ đến bạn.

Chất lượng hình ảnh bắt mắt 

Nếu như một nội dung tốt sẽ hấp dẫn thêm nhiều khách hàng thì một hình ảnh đẹp mắt sẽ là công cụ kích thích khách mua hàng. Đặc biệt là với mặt hàng đồ ăn vặt thì hình ảnh lại giữ vai trò cực kỳ quan trọng. Khi bán đồ ăn vặt Online phần lớn người mua thường đánh giá món ăn ngon hay không thông qua hình ảnh đăng tải của món ăn. Do đó, khi hình ảnh đăng tải nhìn ngon miệng, thu hút và bắt mắt mà vẫn giữ được tính chân thật nhất định sẽ là tiền đề cho thành công của bạn. 

Bạn nên tự decor và chụp hình những sản phẩm ăn vặt của mình để đem đến cảm nhận chân thật cho khách hàng. Và đây sẽ là một số gợi ý giúp bạn chụp hình sản phẩm đồ ăn vặt đẹp mắt và thu hút:

  • Lựa chọn nơi đảm bảo được điều kiện ánh sáng tốt, phù hợp.
  • Lựa chọn phông nền làm nổi bật sản phẩm.
  • Sắp xếp sản phẩm của bạn nổi bật ở vị trí trung tâm (chỉ nên có nhiều nhất 5 sản phẩm trong 1 khung hình).
  • Chụp hình theo tỷ lệ vàng 1 phần 3. 
  • Sử dụng phần mềm chỉnh ảnh để sản phẩm được thêm phần lung linh hơn.

Bao bì đóng gói sản phẩm chuyên nghiệp

Đối với việc bán đồ ăn vặt Online thì có rất ít thời gian để tiếp xúc với khách hàng nên việc đem đến niềm vui cho khách hàng sẽ được thể hiện thông qua cách đóng gói. Bao bì sản phẩm dễ thương và đẹp mắt thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn trong từng chi tiết.

Bạn có thể lên ý tưởng thiết kế độc đáo, đẹp mắt cho những hộp giấy, bao bì thay vì đóng gói bằng các loại thông thường. Một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn đó là nên sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường như hộp bã mía, túi giấy, túi vải… Bên cạnh đó bạn hãy kèm theo những tấm thiệp với lời chúc ngon miệng có thể thiết kế. Hoặc viết bằng tay để tăng thiện cảm của khách hàng vì sự chu đáo và chỉnh chu trong từng sản phẩm đồ ăn vặt của bạn.

Kết hợp với các ứng dụng giao hàng Online

Đồ ăn vặt cũng là một trong những mặt hàng cần vận chuyển nhanh để bảo đảm món ăn khi đến tay khách hàng sẽ giữ được chất lượng tốt nhất.

Để buôn bán đồ ăn vặt tiện lợi thì thay vì phải mình tự đi ship hàng và kiếm khách thì nên đăng ký trở thành đối tác của các hãng giao hàng online như: GrabFood, ShopeeFood, GoFood – Gojek, BeFood – Be… khi đó bạn sẽ được các đơn vị này hỗ trợ tạo dựng cửa hàng online giúp sản phẩm đồ ăn của bạn được phủ sóng đến mọi người và có sẵn đội ngũ giao hàng luôn.

Những ứng dụng giao hàng Online này được đánh giá rất cao và sở hữu lượng người dùng đông đảo. Đây cũng là nơi giúp cho người bán hàng có thể đăng ký gian hàng. Kinh doanh các mặt hàng trên đây giúp cho người tiêu dùng biết đến sản phẩm của bạn nhiều hơn. Do đó, nếu đang có ý định bán đồ ăn vặt online thì việc mở các gian hàng online trung gian là nơi kinh doanh hoàn hảo cho bạn lựa chọn.

Các ứng dụng này cung cấp cho người dùng rất nhiều mã ưu đãi và miễn phí vận chuyển. Tâm lý của khách hàng là sẽ ưu tiên mua đồ ăn vặt thông qua các ứng dụng giao hàng này hơn là đặt hàng cho bạn tự ship vì sự thuận tiện mà còn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Việc kết hợp với các đơn vị giao hàng là điều cần thiết mà bạn nên làm
Việc kết hợp với các đơn vị giao hàng là điều cần thiết mà bạn nên làm

Xem thêm: Top những app đặt đồ ăn online phổ biến hàng đầu hiện nay

Chăm sóc khách hàng Online

Kinh doanh đồ ăn vặt Online thì cũng nên chú ý quan sát và chăm sóc họ thật cẩn thận để ghi điểm và tạo ấn tượng trong tâm lý của khách hàng. Bên cạnh đó bạn hãy xin ý kiến, ghi nhận đánh giá của khách hàng về món ăn. Đừng quên gửi lời cảm ơn ý kiến đóng góp của họ dù là ý kiến trái chiều. Và tốt hơn nữa khuyên khách hàng lưu ý khi đặt hàng thì hãy note thêm khẩu vị cho phù hợp sở thích khách.

Một điều nữa mà bạn cần quan tâm đó là hãy luôn túc trực Online 24/24. Vì nếu bạn chỉ cần lơ là hay chậm trễ một chút là sẽ có nguy cơ mất khách hàng ngay. Do đó hãy ráng cố gắng để phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng và sớm nhất có thể. Bật mí là bạn có thể thiết lập tin nhắn trả lời tự động những câu hỏi phổ biến của khách hàng để khách hàng nhận được câu trả lời nhanh chóng nhất khi họ có ý định đặt đồ ăn của bạn. 

Bán hàng online hiệu quả với GoSELL

Được xem là một lựa chọn tuyệt vời cho những bạn vừa mới bắt đầu bán đồ ăn vặt Online đó là lựa chọn bán hàng trên nền tảng GoSELL để quá trình kinh doanh mang lại hiệu quả tốt nhất.

Sản phẩm GoWEB và GoSOCIAL được xem là lựa chọn phù hợp dành cho những bạn vừa mới bắt đầu kinh doanh đồ ăn vặt Online giúp bạn nhanh chóng tạo dựng được thương hiệu đồ ăn vặt cho riêng mình.

Gói dịch vụ GoWEB

GoWEB – Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp khởi đầu cho những bước tiến xa hơn trong sự nghiệp kinh doanh đồ ăn vặt của bạn chính vì những tính năng vượt trội chỉ có ở GoWEB:

  • Đa dạng các giao diện đẹp, gần gũi và dễ hiểu nhưng không kém phần tinh tế và chuyên nghiệp.
  • Tích hợp nhiều hình thức vận chuyển và thanh toán để khách hàng thỏa sức lựa chọn.
  • Khả năng đồng bộ thông tin của khách hàng và sản phẩm chi tiết và dễ dàng. 
  • Đồng nhất các chi nhánh, cửa hàng trên một website hỗ trợ quản lý được dễ dàng hơn bao giờ hết.
  • Khả năng giải quyết cùng một lúc hàng ngàn đơn đặt hàng một cách tối ưu nhất.
  • Tích hợp thêm các công cụ Marketing Online hỗ trợ quảng bá sản phẩm.
GoSELL sẽ giúp doanh nghiệp kinh doanh đồ ăn vặt online hiệu quả hơn
GoSELL sẽ giúp doanh nghiệp kinh doanh đồ ăn vặt online hiệu quả hơn

Gói dịch vụ GoSOCIAL

GoSOCIAL – Phần mềm quản lý fanpage bán hàng trên Facebook và Zalo OA cải thiện hiệu quả kinh doanh đồ ăn vặt Online vượt trội cùng những tính năng ưu việt phải kể đến như:

  • Cho phép kết nối được 5 fanpage Facebook và 1 Zalo OA.
  • Đồng nhất các kênh chat tại Facebook và Zalo và quản trị tại một trang duy nhất giúp đơn giản hóa quá trình quản lý.
  • Khả năng tự động phản hồi tin nhắn khách hàng mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng trong quá trình giao dịch..
  • Đồng bộ và lưu trữ dữ liệu khách hàng một cách chi tiết và cực kỳ cụ thể.
  • Giải quyết và xử lý các đơn hàng online từ các kênh bán hàng một cách nhanh chóng.
  • Cách thao tác đơn giản và dễ hiểu.
  • Hỗ trợ kiểm soát hàng tồn kho một cách dễ dàng mà hiệu quả.

Sau khi bạn đã bán đồ ăn vặt được một thời gian và bắt đầu thấy ổn định thì hãy lựa chọn thêm những sản phẩm hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp khác tại GoSELL để việc kinh doanh được trở nên ngày một hoàn hảo hơn nữa bạn nhé!

Kết luận

Hy vọng bài viết sau đây đã giúp cho bạn biết thêm bí quyết bán đồ ăn vặt Online như thế nào để mang lại lợi nhuận cao một cách hiệu quả nhất. GoSELL chúc bạn sẽ kinh doanh ngày một thành công hơn nữa nhé!

Bài viết cùng chuyên mục