Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » “Bán cà phê qua điện thoại?” Hãy hỏi Starbucks

Kiến thức

“Bán cà phê qua điện thoại?” Hãy hỏi Starbucks

7 Tháng Sáu, 2022

Nếu ai đang có ý định mở một cửa hàng bán cà phê hãy học ngay cách Starbucks đã thực hiện giúp doanh số hàng tháng gia tăng đáng kể.

"Bán cà phê qua điện thoại?" Hãy hỏi Starbucks

Thế nào là một trải nghiệm mua hàng lý tưởng?

Đó là khách hàng được hiểu rõ nhu cầu cá nhân và tận hưởng ưu đãi, cũng như tiết kiệm thời gian chờ đợi không cần thiết. Starbucks đã hoàn toàn thỏa mãn khách hàng của họ khi thiết kế app bán hàng để gọi đồ ăn và thanh toán trên điện thoại.

Không hề ngạc nhiên khi thanh toán qua điện thoại đã chiếm tới 20% giao dịch trong các cửa hàng của Starbucks tại Mỹ và liên tiếp tăng lên đáng kể. Mỗi ngày có tới gần 9 triệu đồ uống được bán qua điện thoại. Và kênh thanh toán này cũng mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc nâng cao doanh số và lòng trung thành của khách hàng Starbucks.

Bán cà phê nhưng tiết kiệm thời gian

Sự tiện dụng chưa bao giờ đi cùng với chậm chạp. Ứng dụng mang lại trải nghiệm mởi mẻ, hữu ích và tiện lợi cho người dùng luôn được đặt trên nền tảng nhanh chóng và tiết kiệm thời gian sử dụng. Với điện thoại, bạn có thể thanh toán ở bất cứ nơi đâu. Chỉ 5-10 phút sau, khi bạn đến cửa hàng, cốc cà phê đã ở đợi sẵn ở đó để bạn có thể mang đi ngay lập tức.

Năng suất phục vụ cũng cao và hiệu quả hơn, đồng nghĩa với việc bán cà phê được nhiều hơn. Không còn phải chờ đợi xếp hàng hay chờ thanh toán quá lâu, khách hàng thích dịch vụ nhanh chóng và khi được thỏa mãn, họ sẵn sàng quay trở lại thay vì mất kiên nhẫn và bỏ đi khỏi cửa hàng.

Đối với Starbucks, họ hoàn toàn có thể hưởng lợi thêm hàng trăm triệu đô/năm chỉ nhờ tiết kiệm tối đa 10 phút mỗi ngày cho khách hàng với Mobile Order & Pay.

Xem thêm: Có nên kinh doanh cà phê nhượng quyền hay không?

Thanh toán qua điện thoại
Starbuck cho phép khách hàng thanh toán qua điện thoại

Tính cá nhân hóa

Với ứng dụng điện thoại khi bán cà phê, khách hàng không chỉ được lựa chọn đồ uống yêu thích. Họ còn có thể chọn lưu giữ lịch sử để tiếp tục đặt hàng, được tư vấn về các gợi ý phù hợp với bản thân. Không có gì khiến khách hàng ưa thích hơn là một người bán hàng hiểu rõ sở thích cá nhân của họ, và ứng dụng này đã làm được điều đó.

Mặt khác, các quản lý của Starbucks sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu về các xu hướng phổ biến từ khách hàng thông qua ứng dụng điện thoại, từ đó đưa ra các kinh doanh phù hợp và tối ưu nhất.

Xem thêm: Tại sao khi kinh doanh, bạn cần một ứng dụng điện thoại?

Bán cà phê cũng cần kết nối với khách hàng

20% khách hàng trung thành mang đến 80% lợi nhuận.

Với Starbucks, hàng triệu người đăng ký trở thành hội viên thường xuyên mỗi năm để sử dụng chức năng thanh toán qua điện thoại của Mobile Order & Pay. Cũng đồng nghĩa là số lượng khách hàng trung thành với thương hiệu Starbucks và lợi nhuận tương lai của họ sẽ tăng lên không ngừng. Hơn thể nữa, thêm một kênh thanh toán là giảm đáng kể tỉ lệ khách hàng bỏ đi.

Starbucks bán cà phê hiệu quả khi kết nối với khách hàng
Starbucks rất thành công trong việc kết nối với khách hàng

Đối với Starbucks nói riêng hay các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tương tự nói chung, chức năng đặt hàng và thanh toán qua điện thoại là sự kết hợp hiệu quả giữa Online và Offline, mang lại thành công về cả lợi nhuận và hình ảnh thương hiệu.

Mong rằng với bài viết trên GoSELL đã giúp bạn hiểu được phần nào về thành công của Starbucks để ứng dụng vào quá trình kinh doanh của bạn được hiệu quả hơn.

Xem thêm: Top 7 ý tưởng mở quán cà phê cực hot thu hút giới trẻ

Bài viết cùng chuyên mục