Trang chủ » Bài học kinh doanh (Page 4)

Mascot là gì? Phương pháp xây dựng bản sắc thương hiệu với mascot

Mascot là một trong những vũ khí hàng đầu để tạo ấn tượng thương hiệu mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng. Bên cạnh một logo được thiết kế độc […]

16 Tháng Mười Một, 2023

4 bước đơn giản ứng dụng biểu đồ xương cá trong Marketing

Biểu đồ xương cá sẽ giúp các doanh nghiệp xác định rõ vấn đề đang gặp phải, bao gồm cả việc quản lí nhân sự đến hiệu quả các hoạt […]

15 Tháng Mười Một, 2023

Hướng dẫn cách tính đòn bẩy tài chính chính xác nhất hiện nay

Đòn bẩy tài chính được nhiều nhà đầu tư sử dụng trong kinh doanh để sinh lợi nhuận nhiều hơn so với vốn bỏ ra. Tuy nhiên, phương pháp này […]

14 Tháng Mười Một, 2023

Ưu nhược điểm của thị trường cạnh tranh hoàn hảo khi kinh doanh

Thị trường cạnh tranh hoàn hảo đã xuất hiện từ rất lâu trong kinh doanh. Thị trường này có rất nhiều tiềm năng trong kinh doanh và là mục tiêu […]

13 Tháng Mười Một, 2023

Hack là gì? Những dấu hiệu cho thấy website của bạn đã bị hack?

Bạn đang sở hữu một website các nhân hoặc của doanh nghiệp mình. Nhưng liệu rằng bạn có thể phát hiện được những dấu hiệu khi website bị hack? Bài […]

13 Tháng Mười Một, 2023

Hashtag là gì? Cách sử dụng Hashtag hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị

Hashtag (thẻ tag) có lẽ là một từ không còn quá xa lạ trong cộng đồng mạng xã hội hiện nay, được xem là một công cụ Marketing miễn phí […]

9 Tháng Mười Một, 2023

6 chiếc mũ tư duy và phương pháp ứng dụng trong kinh doanh

6 chiếc mũ tư duy là phương pháp được Tiến sĩ Edward de Bono phát triển vào năm 1980, nhằm giúp các doanh nghiệp dễ dàng giải quyết vấn đề […]

9 Tháng Mười Một, 2023

Kiếm tiền triệu nhờ kinh doanh mỹ phẩm handmade

Trước khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm handmade, chắc hẳn ai cũng có cho mình những câu hỏi đại loại như: Liệu mô hình kinh doanh này có thực […]

8 Tháng Mười Một, 2023

Phúc Long – Tự hào hương vị Việt và chiến lược định vị thương hiệu thành công

Cùng với Starbucks và Highland Coffee, Phúc Long chễm chệ nằm trong Big3 thương hiệu trà và cafe Việt Nam nổi tiếng nhất Việt Nam. Đặc biệt, trong quá trình […]

8 Tháng Mười Một, 2023

Các thủ tục mở cửa hàng kinh doanh quầy thuốc tây mới nhất

Mở quầy thuốc tây hay tiệm thuốc tây là mô hình kinh doanh đòi hỏi tính chuyên môn cao với những điều kiện và quy định bắt buộc. Vậy điều […]

2 Tháng Mười Một, 2023

Gợi ý các cách quản lý đơn hàng online hữu ích nhất dành cho các shop

Nếu bạn chỉ tập trung vào việc tìm kiếm thị trường và khách hàng mà quên mất khâu cuối cùng là quản lý đơn hàng thì sẽ dẫn đến rất […]

31 Tháng Mười, 2023

Bí kíp kinh doanh online thu về doanh số khủng mà bạn nên biết

Kinh doanh truyền thống từ rất lâu đã không còn được các doanh nghiệp ưa chuộng. Thay vì phải tốn thời gian mua sắm, thanh toán tiền mặt đầy rủi […]

31 Tháng Mười, 2023

Kinh nghiệm tối ưu ngân sách Marketing cho chuỗi cửa hàng bán lẻ

Ngân sách marketing bao nhiêu là đủ với chuỗi cửa hàng bán lẻ, đây là điều có thể quyết định đến doanh thu của cửa hàng. Vậy làm sao để […]

29 Tháng Mười, 2023

Khấu hao là gì? Ý nghĩa là phương pháp tính khấu hao mới nhất

Khấu hao là gì luôn là một mối quan tâm mà doanh nghiệp luôn phải theo dõi và tính toán để nắm được một phần tình hình kinh doanh của […]

28 Tháng Mười, 2023

Bí quyết kinh doanh đa kênh và phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả

Kinh doanh đa kênh đang được nhiều doanh nghiệp đánh giá là một xu hướng tiềm năng và sẽ phát triển. Xu hướng mang lại nhiều lợi nhuận doanh thu […]

26 Tháng Mười, 2023

Tương tác là gì? Cách tăng tương tác Zalo OA hiệu quả chỉ với 8 mẹo nhỏ

Đối với những người dùng thường xuyên trên mạng xã hội như Facebook, Zalo chắc chắn sẽ không còn xa lạ gì với khái niệm tương tác. Vậy tương tác […]

25 Tháng Mười, 2023

Tại sao nên chăm sóc khách hàng qua Email Marketing?

Email Marketing là một trong những công cụ Marketing đơn giản mà hiệu quả. Bạn có thể lên nhiều chiến lược để thu thập thông tin khách hàng, bao gồm […]

24 Tháng Mười, 2023

Làm thế nào để quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ hiệu quả?

Nhiều người tin rằng việc quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ là điều đơn giản và tương đối dễ dàng. Đây là một nhận định không sai, nhưng người […]

23 Tháng Mười, 2023

Phân tích các bước hỗ trợ scenario planning – hoạch định theo kịch bản

Trong môi trường kinh doanh đầy biến động và nhanh chóng thay đổi như hiện nay, việc dự đoán những viễn cảnh có thể xảy ra trong tương lai và […]

22 Tháng Mười, 2023

Honda và bài học đắt giá về chiến lược phân phối thành công

Honda là một trong những thương hiệu xe máy hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, bất chấp sự cạnh tranh gay gắt từ những thương hiệu nổi tiếng khác […]

20 Tháng Mười, 2023

PNL là gì? Tại sao PNL lại quan trọng trong đầu tư kinh doanh?

PNL là một thuật ngữ rất tương đối phổ biến và quan trọng đối với doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh. Nhưng chắc hẳn không phải […]

17 Tháng Mười, 2023

EBITDA là gì? Phân tích sự khác biệt giữa EBIT và EBITDA

Trong suốt quá trình kinh doanh, doanh nghiệp cần phải hiểu và sử dụng một số chỉ số tài chính quan trọng để đánh giá hiệu suất kinh doanh của […]

16 Tháng Mười, 2023

Pros and cons là gì? Ý nghĩa của pros and cons trong việc ra quyết định kinh doanh

Pros and cons là một cụm từ tiếng Anh thường xuất hiện khá nhiều trong trường hợp bạn đang cân nhắc để đưa ra một quyết định nào đó. Đối […]

15 Tháng Mười, 2023

CPI là gì? Cách phát triển chiến lược kinh doanh dựa trên chỉ số CPI

CPI là gì? CPI, hay Chỉ số giá tiêu dùng, là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh và tài chính. Đây là một trong những cơ […]

14 Tháng Mười, 2023

Bài học kinh nghiệm từ chiến lược kinh doanh của Coca Cola tại Việt Nam

Coca Cola được biết đến là thương hiệu với lượng tiêu thụ đồ uống lớn nhất thế giới. Và để đạt được vị thế hàng đầu như hiện nay, Coca […]

12 Tháng Mười, 2023

Hành trình xây dựng thương hiệu từ con số 0 của mỹ phẩm thuần chay Cocoon

Cocoon là một trong những thương hiệu mỹ phẩm thuần chay đi đầu trong việc lan tỏa thông thiệp bảo vệ môi trường môi trường và động vật. Đi lên […]

12 Tháng Mười, 2023

Offer là gì? Những offer nào được sử dụng hiệu quả trong Marketing?

Offer là một thuật ngữ khá quen thuộc và được sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, khác với những khái niệm khác, offer có thể được […]

10 Tháng Mười, 2023

Những lý do khiến doanh nghiệp vừa và nhỏ thất bại

Tại sao các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường dễ thất bại? Làm thế nào để đo lường và khắc phục tình trạng trên? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu 9 […]

8 Tháng Mười, 2023

Khởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu đồng

Các bạn trẻ ngày nay mới ra trường đi làm, thu nhập trung bình cũng dao động từ 7-8 triệu đồng/tháng. Vậy nên, nếu bạn đang mơ ước sẽ khởi […]

5 Tháng Mười, 2023

Các nguyên tắc xây dựng một chiến lược kinh doanh thành công

Trước khi bắt đầu hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp, những người đứng đầu sẽ cần xác định một chiến lược kinh doanh nhất quán và cụ thể. […]

4 Tháng Mười, 2023