Trang chủ » Chia sẻ kinh nghiệm » ASO là gì? Công dụng của ASO?

Chia sẻ kinh nghiệm

ASO là gì? Công dụng của ASO?

18 Tháng Sáu, 2019

Số giờ trung bình dành cho một ngày sử dụng điện thoại di động là 2,8 giờ, với 90% thời gian đó dành cho các ứng dụng. Đây là điều rất có lợi cho kinh doanh của bạn nếu bạn biết tận dụng bằng cách tạo ra ứng dụng bán hàng online cho bạn.

Tuy nhiên, để nhiều người biết đến ứng dụng bán hàng của bạn thì điều cần thiết là bạn phải tối ưu hóa nó.

ASO là gì?

Giống như SEO – Công cụ Tối ưu hóa tìm kiếm (SEO) dành cho các trang web, thì ASO (App Store Optimization) chính là công cụ tối ưu hóa tìm kiếm dành cho ứng dụng. Có nghĩ là chức năng ASO sẽ giúp cải thiện khả năng hiển thị của ứng dụng di động trong cửa hàng ứng dụng (như App Store, Google Play, Windows Store cho Windows Phone hoặc BlackBerry World).

Cụ thể hơn, quy trình tối ưu hóa xếp hạng các ứng dụng thông qua tìm kiếm từ khóa trong cửa hàng và đẩy ứng dụng vào các biểu đồ hàng đầu khi nó tìm kiếm đúng từ khóa. Khi ứng dụng của bạn được đưa lên hàng đầu thì sẽ nhận được nhiều lượt tải về hơn.

Điều quan trọng là làm cho ứng dụng của được bạn hiển thị với người dùng tiềm năng của bạn. Nghe có vẻ đơn giản phải không?

Cách để App của bạn hiển thị với người dùng là:

  1. Bạn phải tìm ra từ khóa mà người dùng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn hay tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm hiển thị trong App của bạn.
  2. App của bạn phải trông thật đẹp, thật bắt mắt và lôi cuốn.

Tại sao ASO quan trọng?

Với hơn hai triệu ứng dụng có sẵn trên các cửa hàng ứng dụng lớn, việc đưa ứng dụng của bạn đến trước những người dùng phù hợp trong số tất cả các đối thủ cạnh tranh vẫn là một trong những vấn đề lớn nhất. Một tìm kiếm trong cửa hàng ứng dụng đơn giản thúc đẩy 67% lượt tải xuống ứng dụng, khiến tìm kiếm trong ứng dụng lưu trữ phương pháp phổ biến nhất để khám phá và tải xuống ứng dụng mới.

Tuy nhiên, nếu trang cửa hàng ứng dụng của bạn không được tối ưu hóa tốt thì nó sẽ không xuất hiện trong nhiều tìm kiếm có liên quan và kết quả là bạn có thể mất hàng trăm, thậm chí hàng nghìn lượt tải xuống tiềm năng.

Một chút thời gian và công sức dành ra mỗi tuần để cải thiện và cập nhật cửa hàng ứng dụng của bạn sẽ cho phép bạn gặt hái những lợi ích trong thời gian dài và tiếp tục tải xuống các bản hữu cơ đó.

Nó cần có thời gian!

Tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng không phải là công việc một lần và nó có thể cảm thấy như một cuộc chạy không bao giờ kết thúc. Do đó, ngày nay, cách tiếp cận phổ biến nhất để tối ưu hóa là không có cách tiếp cận nào cả. Đó là tất cả về thử nghiệm và lỗi. Liên tục kiểm tra và thử nghiệm các từ khóa của bạn để xếp hạng tốt và từ đó hướng lưu lượng truy cập nhiều hơn đến trang tải xuống của bạn. ASO là công việc hàng ngày khi nói đến bảng xếp hạng từ khóa, vì vậy điều quan trọng là đừng quên về ASO, đây không phải là công việc một lần.

Nếu bạn không sử dụng ASO để tăng thứ hạng tìm kiếm của ứng dụng, bạn sẽ bỏ lỡ kênh khám phá lớn nhất có sẵn cho ứng dụng của bạn.

Sử dụng tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng để gia tăng khả năng nhận biết cho App của bạn. Nó có thể tốn thời gian nhưng rất quan trọng. Bằng cách biết những gì người dùng của bạn đang tìm kiếm thông qua nghiên cứu từ khóa, bạn có thể tăng cơ hội được xếp hạng cao cho các từ khóa hoặc danh mục của bạn.

Bạn có muốn ứng dụng của mình nằm trong số 63% ứng dụng được phát hiện thông qua tìm kiếm trên Google Play hoặc App Store. Hãy tối ưu hóa nó ngay nhé!

Đăng ký tìm hiểu về sản phẩm và nhận tư vấn TẠI ĐÂY.

Bài viết cùng chuyên mục