Trang chủ » kinh doanh online » Tất tần tật về app quản lý bán hàng Lazada

kinh doanh online

Tất tần tật về app quản lý bán hàng Lazada

24 Tháng Mười, 2021

Lazada là một ứng dụng bán hàng phổ biến hàng đầu hiện nay. Người kinh doanh có thể sử dụng App để đăng bán các sản phẩm lên gian hàng của mình trên sàn thương mại điện tử. Bài viết dưới đây GoSELL sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về app quản lý bán hàng Lazada.

App quản lý bán hàng Lazada

Cách tải app quản lý bán hàng Lazada Seller Center

Lazada được biết đến là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Đây là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của những “ông lớn” như Shopee, Tiki, Sendo… Lazada cung cấp gần như tất cả các loại mặt hàng: quần áo, giày dép, mỹ phẩm, điện tử, dân dụng…

Với người tiêu dùng, Lazada là một địa chỉ mua sắm đáng tin cậy. Sản phẩm không chỉ được đảm bảo chất lượng mà giá cả cũng phải chăng. Đối với người kinh doanh, Lazada lại là một kênh bán hàng vô cùng tiềm năng, nơi có thể mang về cho shop của bạn hàng trăm đơn mỗi ngày.

Để có thể bán hàng được trên sàn thương mại này, bạn cần tải app quản lý bán hàng Lazada. Cách tải như sau:

  • Truy cập vào App Store hoặc Google.
  • Tại thanh tìm kiếm, gõ “Lazada Seller Center”.
  • Tiến hành tải về máy tương tự như các ứng dụng khác.

Xem thêm: Cách bán hàng trên Lazada hiệu quả thu trăm đơn mỗi ngày

Những công cụ chính của ứng dụng bán hàng Lazada

App quản lý bán hàng Lazada 1

App quản lý bán hàng Lazada bán hàng gồm những công cụ chính sau:

  • Trang chủ Seller Center
  • Tùy chỉnh và thêm nút tắt công cụ

Với những công cụ kể trên, chủ shop có thể kiểm tra doanh thu và số lượt truy cập hàng ngày gian hàng của mình. Việc quản lý đơn hàng cũng trở nên dễ dàng hơn khi mà các đơn hàng sẽ được hiển thị để các chủ shop tiến hành xử lý.

Chưa hết, Lazada Seller Center còn hỗ trợ chủ shop phát triển gian hàng bằng việc đưa ra các gợi ý. Chỉ cần thực hiện theo thì shop của bạn sẽ được đánh giá rất cao, tạo điều kiện để shop tiếp cận với người tiêu dùng hơn. Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh các phím tắt công cụ thường dùng sao cho phù hợp, thuận tiện nhất với mình.

Các tính năng chính của App quản lý bán hàng Lazada

Như đã nói, Lazada là một trong những ứng dụng bán hàng hàng đầu hiện nay. Nó có nhiều tính năng nổi bật, hỗ trợ tối đa cho người kinh doanh trong việc quản lý và bán hàng. Các tính năng chính có thể kể đến như sau.

Đọc thêm: App bán hàng Lazada – Mảnh đất màu mỡ của các nhà bán lẻ

Đăng ký trở thành nhà bán hàng

App quản lý bán hàng Lazada 2

Đầu tiên, bạn có thể đăng ký để trở thành người bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada. Bạn được chọn một trong hai loại hình kinh doanh: cá nhân hoặc doanh nghiệp. Chỉ cần vài bước đơn giản là bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh trên một trong những sàn thương mại lớn nhất hiện nay. Ngoài ra, Học viện Lazada còn cung cấp các khóa học miễn phí giúp các “tay mơ” sớm làm quen và hiểu rõ hơn về ứng dụng này.

Quản lý sản phẩm 

Khi đã mở được gian hàng trên Lazada, bạn có thể đăng bán các sản phẩm, mặt hàng lên sàn một cách dễ dàng, nhanh chóng. Lazada có các công cụ giúp bạn theo dõi, kiểm tra các yếu tố về giá, hàng tồn, theo dõi tình trạng sản phẩm…

Quản lý đơn hàng

App quản lý bán hàng Lazada 3

Với tính năng này, các seller dễ dàng kiểm tra, quản lý và xử lý các đơn hàng. Việc xử lý còn có thể được thực hiện nhanh chóng bằng cách quét mã vận đơn. Với các đơn hàng cần phải hủy thì vẫn có thể thực hiện được.

Tham khảo thêm bài viết: Hướng dẫn tải và sử dụng app bán hàng Lazada

Phân tích nâng cao

Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ bán hàng, App quản lý bán hàng Lazada còn giúp bạn phân tích các số liệu về vận hành kinh doanh trong ngày, tuần, tháng; theo dõi mức độ hiệu quả của từng sản phẩm… Dựa trên sự phân tích, bạn có thể điều chỉnh chiến lược kinh doanh để cải thiện.

Chat với khách hàng

App quản lý bán hàng 4

App Lazada giúp chủ shop dễ dàng giao tiếp với khách hàng thông qua tính năng Chat. Từ đây việc nhận tin nhắn, tư vấn và giải đáp các thắc mắc của khách hàng được kịp thời, hiệu quả.

Chiến dịch khuyến mãi

Lazada thường xuyên có các chương trình ưu đãi cực sốc. Gian hàng của bạn có thể đăng ký tham gia. Những chiến dịch flash sale là cơ hội rất tốt để shop bán được nhiều hàng hơn.

Thông báo

App quản lý bán hàng Lazada 5

Khi sử dụng app quản lý bán hàng của Lazada, seller sẽ nhận được các thông báo gửi trực tiếp đến ứng dụng. Các thông báo được cập nhật liên tục theo thời gian thực. Điều này giúp chủ shop kịp thời nhận các thông báo từ khách hàng và phản hồi (nếu cần).

Trên đây GoSELL vừa giới thiệu đến bạn app quản lý bán hàng Lazada. Với sức phát triển của thương mại điện tử như hiện nay, việc bán hàng trên một sàn thương mại lớn là điều rất cần được thực hiện. Hy vọng người kinh doanh sẽ có thật nhiều khách hàng từ Lazada. Theo dõi GoSELL để đón đọc thêm những bài viết khác nhé.

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục