Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Lợi ích của app quản lý bán hàng trong việc tiếp cận khách hàng

Kiến thức

Lợi ích của app quản lý bán hàng trong việc tiếp cận khách hàng

2 Tháng Mười Một, 2022

Cách nhanh nhất để tăng giá trị thương hiệu và khẳng định được thương hiệu trên thị trường đó chính là chinh phục được khách hàng. App quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tiếp cận được khách hàng dễ dàng hơn. Sau đây, GoSELL sẽ cung cấp đến bạn những lợi ích của app bán hàng trong việc tiếp cận với khách hàng.

Lợi ích của app quản lý bán hàng trong việc tiếp cận khách hàng

App quản lý bán hàng cung cấp nhiều giá trị hơn

App quản lý bán hàng sẽ giúp bạn cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Với tốc độ phát triển của công nghệ hiện nay, mức sống của người dùng đã tăng lên rất nhiều. Do đó, kỳ vọng của người tiêu dùng cũng tăng lên đáng kể. Vì thế app ứng dụng quản lý này được thiết kế để cung cấp nhiều giá trị đến mỗi khách hàng. 

App quản lý bán hàng cung cấp nhiều giá trị hơn

Khách hàng sẽ biết được thông tin chi tiết của sản phẩm mình dự định mua thông qua mô tả, hình ảnh, video. Được chủ cửa hàng tư vấn rất chi tiết thông qua chat trực tuyến hay được tổng đài gọi hỗ trợ tư vấn sản phẩm.

Bằng cách sử dụng thiết bị di động, bạn chắc chắn sẽ làm cho hàng hóa và dịch vụ của mình trở nên dễ tiếp cận và dễ sử dụng hơn. 

Xây dựng thương hiệu vô cùng hiệu quả

Khách hàng càng nhận được nhiều giá trị thì họ càng quan tâm đến thương hiệu của doanh nghiệp nhiều hơn. Cửa hàng trao cho khách hàng của mình sự chăm sóc, tư vấn tận tình; thanh toán tiện lợi; giao hàng nhanh chóng… họ sẽ nhớ đến cửa hàng và chắc chắn sẽ quay lại thêm vài lần nữa.

Xây dựng thương hiệu vô cùng hiệu quả

Có cửa hàng sẽ khẳng định thương hiệu qua cách họ tiếp xúc với người mua nhưng có cửa hàng lại khẳng định thông qua chất lượng sản phẩm. Với app quản lý bán hàng sẽ giúp bạn xây dựng toàn diện nhất, thông qua sự kết nối chuyên nghiệp. Tùy theo hướng lên kế hoạch xây dựng thương hiệu của bạn như thế nào, nền tảng quản lý bán hàng sẽ định vị cho bạn như thế ấy.

Xem thêm: Review top 5 ứng dụng mua bán trên điện thoại tốt nhất hiện nay

App quản lý bán hàng giúp kết nối với khách hàng của bạn nhanh chóng và dễ dàng

Mỗi cửa hàng đều sẽ có một tệp dữ liệu khách hàng tiềm năng. Đừng lãng phí chúng, hãy chuyển đổi khách hàng này để đem lại nhiều doanh thu hơn cho cửa hàng.

Kết nối với khách hàng của bạn nhanh chóng và dễ dàng
Kết nối với khách hàng của bạn nhanh chóng và dễ dàng

Bạn đang quản lý cửa hàng mình trên rất nhiều kênh trực tuyến và ngại việc kết nối với họ vì quá rườm rà? Không sao cả, app quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tích hợp tất cả các nguồn về cùng một ứng dụng để bạn dễ dàng quản lý hơn.

Từ website, nền tảng thương mại điện tử: Shopee, Lazada,… nền tảng mạng xã hội: Facebook, Instagram,… đều tập trung tại một địa điểm nhưng vẫn có phân chia nguồn rõ ràng. Vì thế, kết nối với khách hàng không còn là trở ngại của doanh nghiệp bạn nữa.

Cải thiện lòng trung thành của khách hàng

Tỷ lệ giữ chân khách hàng cao là một yếu tố đánh giá hoạt động kinh doanh thành công hay không. Cải thiện lòng trung thành của khách hàng sẽ giúp bạn tăng doanh thu dễ dàng hơn là tiếp cận với một khách hàng mới. Vì nếu có trải nghiệm bình thường hoặc tốt, nguy cơ khách hàng “ghé thăm” cửa hàng của bạn rất cao. Còn đối với khách hàng mới họ sẽ dè dặt và khó chọn cửa hàng của bạn hơn.

Các chương trình khách hàng thân thiết là một cách tốt để nâng cao lòng trung thành của khách hàng.

App quản lý bán hàng xây dựng cho bạn một kế hoạch hoàn mỹ để nâng cao đặc điểm này thông qua: Email marketing, chương trình tích điểm/tri ân khách hàng,… và các công cụ đo lường khác.

Xem thêm: Ý tưởng xây dựng chương trình khách hàng thân thiết

Đạt được mức độ tương tác của khách hàng cao hơn

Nếu bạn thúc đẩy thành công khách hàng tương tác với thương hiệu của mình, bạn sẽ nhận thấy sự gia tăng giá trị lâu dài của khách hàng cũ lẫn khách hàng mới.

Đạt được mức độ tương tác của khách hàng cao hơn
Đạt được mức độ tương tác của khách hàng cao hơn

Tại vì sao mức độ tương tác của khách hàng lại quan trọng như thế? Thông thường, khi bạn mua sắm tại Shopee hoặc Lazada, bạn sẽ xem bình luận của những người mua trước xem phản ứng của họ với sản phẩm này như thế nào. Nếu 5* nhiều, bạn sẽ chọn mua nó, ngược lại 1 – 2* chiếm đa số thì bạn sẽ bỏ qua sản phẩm đó.

Để tăng uy tín với khách hàng mới cũng thế, bạn cần khách hàng cũ tương tác với các sản phẩm của mình trên các diễn đàn nhiều hơn. App bán hàng cũng có các tính năng giúp bạn thực hiện điều này dễ dàng thông qua tính năng đánh giá sản phẩm.

Xây dựng một kênh tiếp thị trực tiếp và được cá nhân hóa

Một cách khác để thương hiệu chạm đến khách hàng dễ dàng nhất đó chính là marketing mang tính cá nhân hóa.

Mỗi khách hàng sẽ có nhiều yếu tố để tác động đến họ có quyết định chọn món hàng đó hay không. Thông qua hiểu rõ hành vi người tiêu dùng, doanh nghiệp sẽ xác định được các nhóm đối tượng để đưa đúng sản phẩm đến đúng khách hàng. 

Dưới đây là một số tính năng app quản lý bán hàng cung cấp để bạn tối ưu được việc này:

  • Thông báo đẩy: Khi nói đến thiết bị di động, sức mạnh của thông báo đẩy là không thể phủ nhận. Thông báo đẩy nhắc nhở khách hàng ghé xem sản phẩm tại thương hiệu, nhắc nhở khách hàng về thương hiệu,…
  • Livestream bán hàng: chức năng livestream giúp bạn đưa hình ảnh sản phẩm đến với khách hàng một cách dễ dàng và chi tiết.
  • Email marketing: thông báo sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi, hội thảo trực tuyến…

Nên chọn app quản lý bán hàng nào là tốt nhất?

Bởi các lợi ích về tiếp cận khách hàng trên, nên nhiều doanh nghiệp, chủ cửa hàng đều hợp tác với nền tảng quản lý bán hàng. Vậy nên chọn app quản lý bán hàng nào giữa nhiều nhà cung cấp trên thị trường như vậy? 

Nên chọn app quản lý bán hàng nào là tốt nhất?
Nên chọn app quản lý bán hàng nào là tốt nhất?

Tại GoSELL cung cấp gói dịch vụ GoAPP, giúp bạn sở hữu app quản lý bán hàng chuyên nghiệp chỉ trong vài phút. GoAPP có đầy đủ tất cả các tính năng giúp doanh nghiệp đạt được những lợi ích trên bằng:

  • Tạo ứng dụng bán hàng chuyên nghiệp với chi phí tiết kiệm.
  • Tích hợp vận chuyển và thanh toán đầy đủ tại ứng dụng.
  • Quản lý khách hàng dễ dàng.
  • Tăng sự uy tín, mức độ nhận diện trong tâm trí khách hàng.
  • Đồng bộ dữ liệu từ nhiều kênh khác nhau.
  • Luôn nghiên cứu và cập nhật các tính năng mới về ứng dụng.

Cho đến nay, ứng dụng GoAPP đã chinh phục được rất nhiều khách hàng khó tính và đã giúp họ đứng dậy sau đại dịch Covid. GoAPP là một trong những sản phẩm nằm trong mô hình kinh doanh OAO (offline and online) giúp chủ doanh nghiệp tăng thu – giảm chi hiệu quả.

Thông qua bài viết này, GoSELL hy vọng doanh nghiệp sẽ hiểu hơn về app quản lý bán hàng và bổ sung nền tảng này vào kinh doanh sớm nhất để có thể cải thiện tương tác với khách hàng.

Bài viết cùng chuyên mục