Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » App bán hàng Shopee – Giải pháp kinh doanh đơn giản hiệu quả

Kiến thức

App bán hàng Shopee – Giải pháp kinh doanh đơn giản hiệu quả

24 Tháng Tám, 2022

Hiện nay, Shopee cung cấp hai nền tảng chính, bao gồm kênh người bán trên nền tảng Website và Shop của tôi trên app bán hàng Shopee, nhằm phục vụ cho các hoạt động kinh doanh và quản lý cửa hàng online hiệu quả. Trong đó, app bán hàng trên Shopee là một ứng dụng được rất nhiều người yêu thích bởi các tính năng và sự thuận tiện mà nó mang lại.

App bán hàng Shopee

App Bán Hàng Shopee Và Những Lợi Thế Vượt Trội

Đối với người mua, Shopee là một siêu thị số, cung cấp đa dạng ngành hàng, chương trình khuyến mãi và các phương thức thanh toán tiện lợi. Đối với người bán, app bán hàng Shopee cung cấp cho họ một gian hàng trực tuyến với nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Tiếp cận một lưu lượng lớn khách hàng có sẵn từ nền tảng Shopee, giúp gia tăng độ tin cậy giữa doanh nghiệp và khách hàng.
  • Tạo gian hàng hoàn toàn miễn phí với những tính năng vượt trội và thao tác đơn giản.
  • Hỗ trợ các giải pháp marketing để quảng bá sản phẩm, nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu cũng như đẩy nhanh hiệu quả bán hàng.
  • Ngoài ra, app bán hàng Shopee còn là mảnh đất đầy tiềm năng cho người mới kinh doanh với những trải nghiệm và sự tiện lợi trên cả tuyệt vời.
  • Hỗ trợ vận chuyển, nhận thanh toán từ người mua và chuyển khoản về cho shop một cách cực kỳ tiện lợi và nhanh chóng.

App Bán Hàng Shopee – Cách Đăng Ký Và Đăng Nhập

Để đăng ký hoặc đăng nhập vào app bán hàng trên Shopee, bạn thực hiện theo các hướng dẫn đơn giản dưới đây:

Đăng Ký Tài Khoản Người Bán Shopee

Để bắt đầu bán hàng online trên Shopee, bạn sẽ đăng ký trên một trong hai nền tảng nêu trên, ở đây GoSELL sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký tài khoản người bán trên app.

Đầu tiên, hãy tìm kiếm app bán hàng trên Shopee tại cửa hàng Google Play (đối với thiết bị Android) hoặc App Store (đối với hệ điều hành iOS). Sau khi tải và cài đặt hoàn tất, bạn mở ứng dụng và bắt đầu quá trình đăng ký tài khoản trên app bán hàng shopee theo các bước hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Chọn nút “Đăng ký” trên màn hình ứng dụng

App bán hàng Shopee 1

  • Bước 2: Điền đúng và đầy đủ các thông tin chi tiết được yêu cầu
  • Bước 3: Nhập chính xác mã xác minh đã được gửi về số điện thoại của bạn

App bán hàng Shopee 2

Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản Shopee rồi.

Thiết Lập Tài Khoản Người Bán Trên Shopee

Sau khi đăng ký hoàn tất hoặc đã có tài khoản mua hàng trên ứng dụng Shopee, bạn chỉ cần thực hiện thiết lập kênh người bán theo các bước sau:

  • Bước 1: Chọn “Tôi” ở thanh tùy chọn dưới cùng của màn hình ứng dụng
  • Bước 2: Truy cập vào “Shop của tôi”

App bán hàng Shopee 3

  • Bước 3: Chọn mục “Thiết lập Shop” và tiến hành chỉnh sửa, hoàn thiện các thông tin như tên shop, địa chỉ, mô tả, thông tin thanh toán, ảnh đại diện, hình nền… theo yêu cầu
  • Bước 4: Cài đặt địa chỉ lấy hàng bằng cách vào mục “Cài đặt vận chuyển shop” -> Địa chỉ shop -> Thêm địa chỉ mới – > Đặt làm địa chỉ lấy hàng

App bán hàng Shopee 4

  • Bước 5: Cài đặt thanh toán trên app Shopee bán hàng theo hai cách:
  1. Thanh toán qua ví Shopee: Chọn Ví Shopee -> Nhập số điện thoại -> Đợi và nhập chính xác mã xác minh vào
  2. Thanh toán qua tài khoản ngân hàng: Chọn cài đặt -> Tài khoản/ Thẻ ngân hàng -> Hoàn tất các hướng dẫn

Với các bước đơn giản trên, bạn đã hoàn tất thủ tục tạo shop bán hàng của riêng mình rồi. Bây giờ chỉ việc mở app Shopee lên, bắt đầu đăng, quảng bá và bán các sản phẩm của doanh nghiệp thôi nào!

Tham khảo thêm một số mặt hàng kinh doanh ít vốn trên Shopee tại đây: Các mặt hàng kinh doanh online ít vốn bạn nên thử

Cách Bán Hàng Trên App Shopee Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

Để bắt đầu kinh doanh trên app bán hàng Shopee, bạn thực hiện tuần tự các hoạt động sau:

Đăng sản phẩm

Cách đăng sản phẩm lên Shopee rất đơn giản và nhanh chóng, với các thao tác sau đây:

App bán hàng Shopee 5

Đầu tiên, bạn chọn mục “Sản phẩm của tôi” -> Thêm 1 sản phẩm mới -> Thêm ảnh và các thông tin về sản phẩm gồm: Tên, mô tả, giá, kho hàng, phân loại hàng, phương thức vận chuyển, tình trạng… sau đó ấn “Lưu” và tiếp tục đăng các sản phẩm khác.

Với app Shopee cho người bán, bạn có thể thêm đến 9 hình ảnh cho mỗi sản phẩm nên hãy tận dụng tối đa.

Xử Lý Đơn Hàng Khi Bán Hàng Trên Shopee

Sau khi có đơn hàng, chủ shop sẽ nhận được thông báo từ ứng dụng. Nhiệm vụ của bạn là vào app Shopee -> chọn xác nhận đơn hàng -> chọn địa chỉ giao hàng cho shipper đến lấy -> xác nhận lại lần nữa.

Tiếp theo, bạn gói hàng cẩn thận theo quy định chung của Shopee, in mã vận đơn và dán vào gói hàng. Cuối cùng, ngồi đợi shipper đến lấy hàng là xong.

Lưu ý: Tại bước xác nhận đơn hàng, bạn cần thực hiện theo quy trình sau:

Chọn mục Tôi -> Shop của Tôi -> Chờ lấy hàng.

Nhấp vào đơn hàng cụ thể rồi chọn Chuẩn bị hàng (Cần thực hiện thao tác này trước 15h ngày thứ 2 kể từ ngày người mua đặt hàng, nếu không đơn hàng sẽ tự động bị hủy trên hệ thống).

Chọn hình thức Đơn vị vận chuyển đến lấy hàng hoặc Người bán tự mang hàng ra bưu cục.

Tìm hiểu thêm về tính năng xác nhận đơn hàng loạt từ nhiều tài khoản Shopee của GoSELL tại đây: Xác nhận hàng loạt đơn hàng từ nhiều tài khoản bán hàng Shopee 

Theo Dõi Đơn Hàng Và Rút Tiền Sau Khi Bán Thành Công

Khi bán hàng trên app Shopee, trong quá trình đơn hàng đi từ tay người bán đến tay người nhận, đừng quên liên tục theo dõi và cập nhật những thông báo mới nhất từ phía shipper và cả khách hàng. Điều này giúp bạn có thể quản lý chặt chẽ và đưa ra các giải pháp xử lý nhanh chóng khi có vấn đề xảy ra trong quá trình giao nhận.

Sau khi đơn hàng giao thành công, bạn có hai cách nhận thanh toán từ app bán hàng Shopee.

  • Rút tiền tự động: Bạn có thể cài đặt rút tiền tự động thông qua ví Shopee vào thứ ba mỗi tuần hoặc ngày 15 hàng tháng. Quá trình thanh toán này hoàn toàn tự động và miễn phí.
  • Rút tiền nhanh: Trong trường hợp bạn muốn rút tiền nhanh thì có thể sử dụng lệnh rút tiền thủ công từ ví Shopee. Đầu tiên, truy cập vào ví Shopee, chọn tài khoản ngân hàng đã liên kết -> Nhập số tiền -> Nhấn đồng ý -> Nhập mã pin. Sau đó tiền sẽ được chuyển về ngân hàng liên kết của bạn. Phí cho mỗi lần rút sẽ là 11.000 VNĐ.

App Bán Hàng Shopee – Mẹo Tạo Sự Thu Hút Và Bán Hàng Hiệu Quả

App bán hàng Shopee trên điện thoại tạo cho mọi người cơ hội kinh doanh trực tuyến đơn giản và dễ dàng hơn. Nhất là đối với những người mới bắt đầu và có số vốn nhỏ. Tuy nhiên, đây là thị trường có mức độ cạnh tranh rất khắc nghiệt. Do đó, muốn thành công bạn phải có hướng đi khác biệt:

Lựa Chọn Sản Phẩm “Không Đụng Hàng” Và Đúng Xu Thế

Để bán hàng trên app Shopee hiệu quả, đừng cố lao vào các ngành hàng quen thuộc và đã có nhiều doanh nghiệp lớn đầu tư. Không phải họ bán được là bạn cũng sẽ bán được. Điều bạn cần làm là chọn những mặt hàng lạ, khác biệt, chưa có nhiều người kinh doanh nhưng vẫn đủ sức tạo trend.

App bán hàng Shopee 6

Ví dụ:

  • Thay vì bán mỹ phẩm thông thường, bạn nên chọn mỹ phẩm thiên nhiên, các sản phẩm handmade mang thương hiệu cá nhân.
  • Chọn các sản phẩm thủ công tự làm, hoặc các sản phẩm làm theo yêu cầu khách hàng.
  • Các mặt hàng từ những thương hiệu độc lạ đang thu hút các bạn trẻ.
  • Các sản phẩm theo combo.

Như thế, mặt hàng của bạn sẽ độc đáo, thậm chí là duy nhất, mang tính cá nhân của cửa hàng và đỡ phải cạnh tranh với những “ông lớn”. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, khách hàng sẽ chỉ chọn những sản phẩm tốt, đúng nhu cầu. Đừng cố tạo ra những món hàng vô giá trị. Đặc biệt, sản phẩm của bạn phải đúng với quy định của app bán hàng trên Shopee.

Hình Ảnh Độc Đáo Và Nêu Bật Được Tính Năng Sản Phẩm

Hình ảnh là yếu tố tiên quyết dẫn đến sự quan tâm và hành động mua của khách hàng. Hãy cho họ thấy những hình ảnh chân thực, độc đáo, thú vị và đầy đủ về sản phẩm của bạn nếu bạn muốn nâng cao năng suất bán hàng trên app Shopee.

Ngoài ra, Shopee cũng có những quy định riêng về chất lượng và kích thước của các hình ảnh trên cửa hàng mà bạn cần quan tâm như sau: 

  • Hình ảnh sản phẩm: rõ nét, chi tiết tình trạng sản phẩm (ít nhất có 1 ảnh thật do người bán chụp), không dùng ảnh hoặc thông tin không liên quan.
  • Quy định kích thước hình ảnh: ảnh đại diện shop (500 x 500 pixel), banner (820 x 312 pixel), ảnh mô tả sản phẩm (500 x 500 pixel).
  • Không đăng ảnh khỏa thân, khiêu gợi, phản cảm hoặc các sản phẩm bị cấm bán trên Shopee.

Làm Marketing Và SEO Cho Sản Phẩm

Muốn sản phẩm được mọi người biết đến bạn phải thực hiện tốt những yêu cầu sau: 

  • Đầu tiên, đặt tên sản phẩm, hình ảnh đúng, rõ ràng và thu hút khách hàng.
  • SEO sản phẩm thông qua các bài viết trên Google, đừng quên đính kèm link sản phẩm trên Shopee.
  • Thu hút lượt thích, theo dõi và đánh giá trên sản phẩm thông qua tin nhắn và cách chăm sóc khách hàng.
  • App Shopee kênh người bán có thể giúp bạn tạo ra những chương trình sale và các mã giảm giá rất đa dạng. Hãy tận dụng điều này.
  • Tư vấn tận tình và lắng nghe để gợi mở nhu cầu của khách hàng và biến họ trở thành khách hàng trung thành của bạn.
  • Có các chính sách bảo hành, đổi trả sản phẩm hợp lý nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng. 
  • Áp dụng khuyến mãi một cách cẩn trọng và phù hợp, có thể kết hợp với các chiến dịch có sẵn của Shopee vào ngày lễ hay các dịp đặc biệt.
  • Sử dụng hashtag vào sản phẩm.
  • Đừng ngại áp dụng mức giá cạnh tranh một cách phù hợp.

GoSELL Hỗ Trợ Bạn Bán Hàng Trên Shopee

GoSELL cung cấp giải pháp bán hàng đa kênh chuyên nghiệp dành cho mọi đối tượng kinh doanh và quy mô công ty từ nhỏ cho đến lớn. Với sự hỗ trợ của GoSELL, bạn sẽ nhanh chóng hòa nhập vào xu hướng bán hàng toàn diện này cực kỳ nhanh chóng.

Đặc biệt, với nền tảng bán hàng Shopee, chúng tôi còn cung cấp cho bạn hàng loạt các tính năng ưu việt và vượt trội như:

  • Đăng tải không giới hạn sản phẩm lên Shopee: bạn có thể cập nhật hàng loạt các sản phẩm khác nhau trên nhiều tài khoản Shopee cùng lúc mà không lo vượt quá hạn mức cho phép.
  • Quản lý nhiều tài khoản Shopee: giúp nhà quản lý kiểm soát mọi thông tin và hoạt động trên toàn bộ các tài khoản Shopee hiện có dễ dàng và hiệu quả.
  • Xác nhận hàng loạt đơn hàng từ nhiều tài khoản Shopee: thích hợp cho người bán có nhiều cửa hàng trên Shopee, nâng cao hiệu quả xử lý đơn, tiết kiệm tối đa thời gian và công sức.
  • Tự động hóa quản lý hàng tồn kho nhiều cửa hàng Shopee: giúp người bán nắm được tình trạng và số lượng hàng hóa tại mỗi cửa hàng để cập nhật và bổ sung kịp thời. 
  • Đồng bộ, quản lý đơn hàng và sản phẩm cùng lúc trên nhiều kênh bán hàng Shopee: hiển thị tất cả nội dung liên quan đến đơn hàng và sản phẩm của các tài khoản bán hàng trên website lẫn app bán hàng Shopee về hệ thống quản trị GoSELLER.

Kết Luận

App bán hàng Shopee là một tiềm năng cực kỳ lớn đối với những người bán hàng online, đặc biệt là các bạn trẻ khởi nghiệp. Nếu bạn đang có ý định phát triển kinh doanh, đừng bỏ qua mảnh đất màu mỡ này. Mọi thông tin thắc mắc vui lòng liên hệ cho chúng tôi qua số hotline: (028) 7303 0800 hoặc truy cập vào website: gosell.vn để được tư vấn trực tiếp một cách nhanh nhất.

GOSELL – CUNG CẤP GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO DOANH NGHIỆP

Bài viết cùng chuyên mục