Trang chủ » kinh doanh online » Áp dụng ngay chương trình khuyến mãi giúp shop tăng nhanh doanh thu

kinh doanh online

Áp dụng ngay chương trình khuyến mãi giúp shop tăng nhanh doanh thu

25 Tháng Ba, 2020

Phải nói rằng ngày nay kinh doanh online đã quá phổ biến. Mọi người đều đua nhau đổ xô bán hàng qua mạng. Hiện nay phần lớn những người mới kinh doanh lựa chọn bán quần áo online khi vừa bắt đầu. Đây là một thị trường tiềm năng nhưng không phải ai cũng có thể thành công.

Vì sao phải xây dựng chương trình khuyến mãi?

Đối với kinh doanh mặt hàng quần áo thời trang, chủ shop phải liên tục thay đổi, cập nhật sản phẩm theo xu hướng, theo mùa… Vì vậy trong lĩnh vực kinh doanh này, các chủ shop, nhà kinh doanh phải liên tục tạo ra các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá, quà tặng, coupon, tích điểm… để thu hút sự chú ý của khách hàng vào các sản phẩm mới cũng như kích thích nhu cầu mua sắm của họ.

chương trình khuyến mãi

Với cửa hàng:

  • Chương trình khuyến mãi là hình thức giúp cửa hàng bán hàng hiệu quả, đẩy lượng hàng lớn hơn thông thường ra thị trường đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn.
  • Trong nhiều trường hợp, khuyến mãi là hình thức xả hàng, giảm hàng tồn kho đáng kể cho các cửa hàng, giúp chủ shop thu hồi vốn nhanh hơn.
  • Là cách thu hút khách hàng hiệu quả, không chỉ dành cho khách hàng cũ mà còn thu hút nhiều khách hàng mới.
  • Gia tăng sự trung thành của khách hàng.
  • Giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi.
  • Đồng thời đẩy mạnh được doanh thu trong thời gian ngắn.

Với khách hàng:

  • Cơ hội mua hàng với giá hời.
  • Cơ hội trở thành khách hàng thân thiết của cửa hàng.

Thời điểm thích hợp sử dụng chương trình khuyến mãi

Chương trình khuyến mãi đưa ra nhằm để kích cầu người tiêu dùng.Vì thế bất cứ thời điểm nào các shop, cửa hàng thời trang quần áo đều có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi đến khách hàng.

Tuy nhiên, để tung ra chương trình hiệu quả thường được áp dụng trong những thời điểm và trường hợp sau:

  • Sử dụng trong thời điểm tung ra sản phẩm mới (thường giảm rất ít, khoảng từ 5-10%).
  • Xả hàng tồn kho, xả hàng cũ, xả hàng thời điểm cuối mùa (Tùy từng cửa hàng và số lượng hàng tồn, mẫu mã của quần áo, nhiều cửa hàng có thể giảm giá lên tới 70%).
  • Khuyến mãi dành riêng cho các khách hàng cụ thể: Dịp tri ân khách hàng, sinh nhật, dành riêng cho khách hàng thân thiết…

Đối tượng hưởng khuyến mãi

Tùy từng chương trình khuyến mãi và chiến lược bán hàng mà đối tượng khách hàng hưởng khuyến mãi là khác nhau.Nếu cửa hàng vẫn đảm bảo lợi nhuận cho những lần khuyến mãi giảm giá, thì việc giảm giá sâu có thể hướng tới đối tượng khách hàng mới nhưng ở phân khúc giá thấp hơn ngoài lượng khách hàng cũ đã từng mua hàng của cửa hàng.

Có những chương trình tri ân khách hàng chỉ dành cho khách hàng thân thiết. Tuy nhiên thì chương trình khuyến mãi dành cho đối tượng rộng hơn, bao gồm cả tập khách cũ và khách hàng mới.

Xây dựng chương trình khuyến mãi 

Một số các chương trình khuyến mãi thường gặp thông dụng nhất hiện nay như:

Tặng hàng hóa

Chương trình cụ thể được áp dụng khi khách hàng mua một sản phẩm nào đó của cửa hàng sẽ được tặng một món hàng khác có giá trị nhỏ hơn. Thông thường các cửa hàng có thể tặng tất, tặng khăn turban, hay găng tay vào mùa đông hoặc kẹp tóc, kẹp áo, cà vạt vào mùa hè để gợi nhu cầu mua hàng hơn cho khách hàng.

Giảm giá hàng hóa

chương trình khuyến mãi

Đây có lẽ là chương trình mà chúng ta vẫn hay gặp mỗi khi mua hàng. Và có vẻ như loại khuyến mãi này được phần đông khách hàng ưa thích bởi tâm lý mua được hàng giá rẻ hơn ban đầu. Loại khuyến mãi này thường được áp dụng khi cửa hàng sales hàng cũ, xả hàng tồn kho hay dịp cuối mùa. Nếu là giảm giá hàng mới, thì con số giảm thường không đáng kể, rơi vào khoảng từ 5 đến 10%.

Giảm giá hóa đơn

Đây là một hình thức khuyến khích mua hàng rất hiệu quả mà nhiều nhãn hàng lớn về thời trang thường áp dụng rất thành công. Ngay cả các cửa hàng thời trang đơn lẻ hay chuỗi cửa hàng nhỏ cũng có thể áp dụng để giúp kích cầu hiệu quả.

chương trình khuyến mãi

Chẳng hạn, các khách hàng mua hàng có giá trị hóa đơn từ 700,000 đồng trở lên sẽ được giảm 100,000 đồng khi thanh toán. Như vậy, khi khách hàng mua 2 sản phẩm với giá trị khoảng 600,000 đồng, họ có tâm lý mua thêm 1 sản phẩm nữa để được giảm 100,000 đồng.

Nếu so sánh với việc giảm giá hàng hóa, cách này có vẻ rất hữu hiệu bởi tâm lý thích được giảm tiền trực tiếp trên hóa đơn của khách hàng.

Mua A tặng B

Mua 2 tặng 1, mua 3 tặng 1. Đây cũng là một hình thức khuyến mãi phổ biến trong ngành kinh doanh thời trang nói riêng và các mặt hàng chuyên biệt khác nói chung. Mục tiêu cuối cùng vẫn là bán được nhiều hàng hơn, kích cầu để tăng doanh số bán.

chương trình khuyến mãi

Miễn phí vận chuyển 

Vận chuyển đóng vai trò quan trọng trong thương mại điện tử. Khách hàng thường rất e ngại vấn đề chi phí vận chuyển. Do đó hình thức miễn phí vận chuyển sẽ là cần câu cá mạnh mẽ cho những chủ shop online. Và bạn sẽ rất dễ thấy điều đó đặc biệt trên các sàn thương mại điện tử.

Bên cạnh những chương trình khuyến mãi thực hiện trực tiếp tại cửa hàng, doanh nghiệp có thể quảng cáo các chương trình khuyến mãi trên các kênh bán hàng online như các mạng xã hội, website, app bán hàng…

Và với kinh doanh online, website bán hàng là nơi quan trọng để thực thi các chiến dịch thu hút khách hàng, đặc biệt là chương trình khuyến mãi. Một website bán hàng chuẩn cần cung cấp cho cửa hàng bạn các cách như:

  • Lựa chọn được đối tượng khách hàng hưởng khuyến mãi. 
  • Đặt được điều kiện áp dụng cho từng khuyến mãi.
  • Đối với chương trình giảm giá sản phẩm, có thể lựa chọn hình thức giảm giá theo %, số tiền cụ thể, hoặc đồng giá.
  • Có thể tạo mã giảm giá sỉ.

Một trong những doanh nghiệp cung cấp cho cửa hàng bạn cách tạo mã giảm giá riêng biệt, theo ý của chủ shop tốt nhất trên thị trường là GoSELL.

Nếu bạn cần thiết kế website và đang tìm dịch vụ thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp, chất lượng cao, giá cả hợp lý thì hãy liên hệ đội ngũ tư vấn viên của GoSELL theo số hotline: 0287.3030.800 hoặc email: hotro@gosell.vn. GoSELL hân hạnh được phục vụ quý khách.

Xem thêm: GoSELL là gì? Tại sao bạn nên sử dụng GoSELL

Bài viết cùng chuyên mục