Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cách để khách hàng tin tưởng khi khởi nghiệp kinh doanh

Kiến thức

Cách để khách hàng tin tưởng khi khởi nghiệp kinh doanh

7 Tháng Bảy, 2022

Hãy tưởng tượng bạn vào tham khảo một cửa hàng trực tuyến mới lần đầu tiên. Bạn không biết gì về thương hiệu, chất lượng sản phẩm hoặc cam kết làm hài lòng khách hàng từ doanh nghiệp. Cùng điểm qua các cách để khách hàng tin tưởng khi khởi nghiệp kinh doanh.

Giống như hầu hết những người mua sắm, bạn có thể tìm kiếm các bài đánh giá từ những khách hàng cũ đã mua trước đây. Tìm kiếm bất kỳ bằng chứng nào cho thấy doanh nghiệp đã đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nhưng khi cửa hàng thương mại điện tử của bạn là thương hiệu mới và chưa có doanh số bán hàng nào. Và do đó chưa có đánh giá hoặc cảm nhận từ khách hàng để tận dụng. Làm thế nào để bạn thuyết phục được khách hàng và tạo được niềm tin cho khách hàng tiềm năng? Đây là một tình huống khó xử mà hầu như mọi doanh nhân mới đều phải đối mặt.

Tuy nhiên, bạn cần tạo được lòng tin của khách hàng trước khi họ chọn mua hàng của bạn. May mắn thay, có một số cách bạn có thể vượt qua tình huống hóc búa này. Để thiết lập niềm tin với tư cách là một doanh nghiệp mới thành lập và phát triển doanh nghiệp thương mại điện tử của mình.

Trong bài viết này, GoSELL sẽ cũng cấp cho bạn những cách để giành được lòng tin của khách hàng và bắt đầu phát triển doanh nghiệp thương mại điện tử của mình ngay từ đầu.

Chia sẻ khía cạnh con người của doanh nghiệp bạn

Là người tiêu dùng, chúng ta có xu hướng không tin tưởng vào các thương hiệu. Nhưng khách hàng thường cởi mở hơn, dễ tin tưởng một người nào đó.

Đó là lý do tại sao có một cách để vượt qua sự hoài nghi của người tiêu dùng là thể hiện khía cạnh con người của thương hiệu của bạn. Cân nhắc việc giới thiệu bản thân của bạn – người đứng sau doanh nghiệp – với khách hàng của bạn. Đặc biệt nếu điều đó sẽ tạo thêm tính xác thực và uy tín cho thương hiệu của bạn. Chẳng hạn như nếu bạn bán các sản phẩm do chính bạn làm ra.

Một nơi tuyệt vời để làm điều này là trong trang Giới thiệu về chúng tôi (giới thiệu doanh nghiệp) trên trang web của bạn. Bằng cách tập trung vào bạn với tư cách là chủ doanh nghiệp. Thay vì chỉ sản phẩm của bạn, bạn có thể kể câu chuyện của mình và câu chuyện của thương hiệu cùng một lúc. Điều này giúp khách hàng biết đến bạn nhiều hơn. Tạo nền tảng để họ cũng tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn.

Xây dựng câu chuyện về cá nhân người chủ Doanh nghiệp giúp kết nối cảm xúc với khách hàng mà chỉ Doanh nghiệp nhỏ mới làm được. Bạn có thể kể về kinh nghiệm cá nhân của chủ cửa hàng, chuyên môn của mình. Lý do thành lập doanh nghiệp, lý do muốn phục vụ khách hàng được tốt hơn. Cả 2 yếu tố – chứng minh rằng chủ doanh nghiệp là người có kiến thức, kinh nghiệm. Và họ là người thật – sẽ giúp khách hàng cảm thấy tốt hơn khi mua hàng từ doanh nghiệp.

Tương tự như vậy, bạn có thể thêm hình ảnh, hình khuôn mặt người chủ trong phần giới thiệu Doanh nghiệp của mình. Kết nối câu chuyện cá nhân với câu chuyện thương hiệu của bạn.

Xây dựng mối quan hệ thông qua nội dung

Nội dung là một công cụ mạnh mẽ để kết nối với những người dùng mới không biết bạn là ai. Giúp bạn có cơ hội từ từ giới thiệu bản thân với họ.

Viết blog, tin tức thường xuyên có thể cho thấy rằng bạn đang đầu tư vào doanh nghiệp, ngành của mình và quan tâm các vấn đề của khách hàng, đây luôn là một dấu hiệu tốt cho người tiêu dùng.

Nội dung, bài viết tin tức, tư vấn kiến thức hữu ích cũng có thể giúp người tiêu dùng quen thuộc hơn với thương hiệu của bạn. Bạn có thể chia sẻ câu chuyện về thương hiệu, tính cách đằng sau thương hiệu của bạn. Và giúp mọi người cảm thấy như họ thực sự biết bạn và có thể tin tưởng bạn.

khởi nghiệp kinh doanh

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng được hỗ trợ thêm. Bằng cách khuyến khích khách để lại bình luận. Các cuộc thảo luận cho phép bạn kết nối với mọi người. Ngay cả khi người dùng chỉ để lại nhận xét nhanh. Điều này mang lại cho bạn cơ hội quý giá để trò chuyện trực tiếp với họ. Thiết lập mối quan hệ cá nhân thông qua màn hình của họ và mời họ quay lại cuộc trò chuyện.

Tiếp thị nội dung cũng là một cách đặc biệt để chứng minh kiến ​​thức chuyên môn của bạn. Nếu người tiêu dùng thấy rằng bạn, với tư cách là chủ cửa hàng, thực sự hiểu và có nhiều kiến thức về sản phẩm, họ sẽ tin tưởng vào chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Ví dụ bạn bán nệm, bạn có thể viết các bài blog nói về bí quyết để có một giấc ngủ ngon. Bạn bán kem trắng da, thì viết bài về bí quyết để có làn da trắng sáng như người mẫu. Bạn bán sản phẩm về trị mụn thì cung cấp các bài về bí quyết trị mụn và ngăn mụn quay trở lại.

Cho khách hàng thấy rằng bảo mật của họ là ưu tiên của bạn

Hai chiến lược đầu tiên tập trung vào việc thể hiện sự đáng tin cậy của bạn với tư cách là một doanh nghiệp. Đó là một khởi đầu quan trọng. Nhưng bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng bản thân trang web của bạn trông cũng đáng tin cậy.

An ninh mạng là một vấn đề lớn với việc bạn không muốn tin tặc làm lộ các thông tin nhạy cảm, quan trọng của khách hàng. Do đó, người tiêu dùng rất cảnh giác khi cung cấp cho bất kỳ ai thông tin thẻ tín dụng của họ.

Một cách để bảo mật thông tin khách hàng là sử dụng các ứng dụng tăng cường bảo mật. Không chỉ thêm một lớp bảo vệ khác mà còn thông báo cho khách hàng bằng cách hiển thị các huy hiệu bảo mật trên cửa hàng của bạn. Với Website bạn cần có chứng chỉ bảo mật SSL để tăng niềm tin của khách hàng. 

Plugin McAfee Secure Shopify cũng là một ứng dụng bảo mật tuyệt vời. Nó không chỉ giúp bảo vệ thông tin người dùng mà giá trị của nó là đặt huy hiệu từ một công ty bảo mật nổi tiếng trên trang web của bạn. Điều này sẽ tăng niềm tin cho khách hàng và có thể giúp cải thiện chuyển đổi. Tương tự như vậy, bạn cũng có thể xem xét ứng dụng TRUST cho mục đích này.

Cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán là một cách khác. Để khiến người tiêu dùng cảm thấy thoải mái hơn khi mua hàng của bạn. Một số người mua sắm chỉ đơn giản là thích các phương thức thanh toán nhất định hơn những phương thức khác.

Bạn có thể cung cấp đa dạng thanh toán như tiền mặt, chuyển khoản, ATM, VN Pay, ví điện tử …. Nếu bạn có thể cung cấp các tùy chọn thanh toán mà người dùng tin tưởng hơn. Họ cũng sẽ tin tưởng bạn hơn.

Có chính sách trả hàng tuyệt vời

Nếu bạn đang đứng trước rào cản về việc mua hàng. Điều gì sẽ khiến bạn ngay lập tức cảm thấy tốt hơn khi mua hàng? Một chính sách trả hàng tuyệt vời. Chính sách cho phép đổi trả hàng đã được nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực điện thoại, điện tử …áp dụng. Vậy thì lý do gì các doanh nghiệp nhỏ không thể áp dụng.

Chính sách đổi trả tốt được coi là dấu hiệu của dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng. Chúng cho thấy rằng bạn ưu tiên trải nghiệm của khách hàng và bạn tự tin về sản phẩm của mình. Đến mức khách hàng có thể gửi sản phẩm lại để được hoàn lại tiền nếu họ không thích.

khởi nghiệp kinh doanh

Chính sách hoàn trả ngay lập tức làm giảm rủi ro tiềm ẩn mà khách hàng của bạn phải chịu khi họ mua hàng trực tuyến. Nếu bạn trả hàng miễn phí trong vòng ba mươi ngày, không cần khách hàng có lý do. Thì mọi người sẽ sẵn sàng mua hàng của bạn hơn rất nhiều. Nếu bạn không đủ khả năng để đổi trả lại hàng miễn phí cho tất cả khách hàng của mình. Hãy xem xét chỉ cung cấp đổi trả hàng cho các thành viên của chương trình khách hàng thân thiết.

Tuy nhiên, chỉ có một chính sách hoàn trả hàng tuyệt vời thì chưa đủ. Bạn còn cần quảng cáo nó trên trang web của mình:

  • Tạo một trang thông báo chi tiết về các chính sách và điều lệ để khách được đổi trả hàng (đây cũng có thể là một phần của trang Câu hỏi thường gặp của khách hàng)
  • Trên các trang sản phẩm của bạn có một phần dành riêng để trả lại hàng
  • Hiển thị một huy hiệu trên trang web của bạn để làm nổi bật đảm bảo hoàn tiền.
  • Ở chân trang của trang web có liên kết đến chính sách trả hàng của bạn

Chuẩn bị sẵn sàng cho các yêu cầu của khách hàng

Những khách hàng không biết về thương hiệu của bạn có thể liên hệ với bạn. Thông qua một số phương pháp khác nhau, bao gồm biểu mẫu liên hệ trên website, email và hồ sơ trên mạng xã hội.  Họ có thể muốn biết về chính sách trả hàng, ngày giao hàng hoặc thông tin sản phẩm khác. Điều quan trọng là phải trả lời những câu hỏi của khách hàng càng nhanh càng tốt. Bạn sẽ tin tưởng ai hơn: một thương hiệu trả lời trong vòng hai phút. Với câu trả lời đầy đủ cho câu hỏi của bạn hay một thương hiệu mất một ngày để đưa ra câu trả lời?

Tốc độ đặc biệt quan trọng trong thời đại ngày nay. Khi mà sự thỏa mãn tức thì đã khiến nhu cầu của người tiêu dùng trở nên cấp thiết hơn. Vì vậy, nếu có thể, hãy tích hợp trò chuyện trực tuyến trên trang web của bạn. Nhận được phản hồi gần như ngay lập tức có thể khuyến khích khách hàng tiềm năng gửi câu hỏi. Và bạn có thể trò chuyện với họ để giải quyết các mối quan tâm hoặc phản đối trong thời gian thực. Thậm chí bán thêm hoặc bán kèm các sản phẩm khác.

khởi nghiệp kinh doanh

Trò chuyện trực tuyến đang trở thành một yếu tố quan trọng của dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc. Đây cũng là phương thức giao tiếp ưa thích của nhiều khách hàng. Với 92% nói rằng họ cảm thấy hài lòng nhất trong hành trình của người mua khi sử dụng tính năng này. Và 53% người tiêu dùng thích trò chuyện trực tuyến hơn các phương pháp giao tiếp khác với thương hiệu.

Xem thêm: Phần mềm bán hàng đa kênh, giải pháp giúp doanh nghiệp kinh doanh thành công

Cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết

Khách hàng càng biết nhiều về những gì họ sắp mua thì càng có nhiều khả năng họ thực sự mua nó. 

Một số điều cần xem xét thêm vào mô tả sản phẩm của bạn bao gồm:

  • Số đo chính xác của mặt hàng (chiều cao x chiều rộng)
  • Trọng lượng chính xác của mặt hàng
  • Thành phần sản phẩm / vật liệu sản xuất
  • Thông tin bảo hành
  • Các tính năng sản phẩm riêng lẻ, và các lợi ích của chúng

Có nhiều hình ảnh và video miêu tả cách sản phẩm có thể được sử dụng có thể giúp để chứng minh chất lượng sản phẩm.  Điều này giúp mọi người hình dung sản phẩm thực tế trong cuộc sống của chính họ. Khách hàng càng nhìn thấy cách sử dụng sản phẩm càng rõ ràng thì càng có nhiều khả năng họ tin rằng bạn có thể cung cấp chính xác những gì bạn nói hoặc mô tả.

Cân nhắc tặng sản phẩm mẫu

Tìm kiếm một vài khách hàng đầu tiên để cho bạn cơ hội bán hàng. Và thu hút khách hàng để họ tiếp tục mua lại có thể là một thách thức. Một cách chắc chắn để đưa sản phẩm của bạn đến tay khách hàng là cho đi. 

Các mẫu sản phẩm mẫu hoặc quà tặng miễn phí có thể tạo ra sự quan tâm của khách hàng đến doanh nghiệp của bạn và khơi dậy niềm tin. Cung cấp cho khách hàng cơ hội “dùng thử trước khi mua” không phải dành cho mọi doanh nghiệp. Nhưng nếu bạn bán một sản phẩm mà bạn có thể đủ khả năng để tặng sản phẩm dùng thử với số lượng ít hơn (chẳng hạn như thực phẩm). Bạn có thể tạo được niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm trước. Và sau đó dễ dàng chuyển đổi họ phải trả tiền để mua hàng lần sau.

Có một số cách khác nhau để tặng sản phẩm của bạn miễn phí theo cách sẽ mang lại kết quả thực tế. Bao gồm :

  • Tặng sản phẩm cho một số người nhất định và yêu cầu họ đánh giá sản phẩm. Bạn có thể ghi lại các đánh giá hoặc cảm nhận của khách dùng thử. Và hiển thị chúng trên trang web của mình để xây dựng uy tín.
  • Gửi sản phẩm của bạn cho những người có ảnh hưởng, người nổi tiếng hoặc người viết blog. Những người có thể quảng cáo cho khán giả mục tiêu của bạn.
  • Phân phối mẫu miễn phí thông qua cửa sổ thông báo trên website, trang landing page hoặc sự kiện để thu hút sự quan tâm. Bạn cần biết rằng những người thích sản phẩm sẽ tìm kiếm sản phẩm của bạn trực tuyến sau này.

Hãy nhớ rằng các sản phẩm mẫu và quà tặng là một cách tuyệt vời để bắt đầu xây dựng lòng tin. Nhưng để những nỗ lực này có hiệu quả, bạn phải đưa sản phẩm của mình đến tay khách hàng phù hợp để tối đa hóa lợi nhuận.

Sử dụng trang câu hỏi thường gặp để giải quyết các câu hỏi về mua hàng

Một trang câu hỏi thường gặp (FAQ) có thể đem đến nhiều điều lợi. Nó có thể trả lời các câu hỏi của người dùng về cả thương hiệu và sản phẩm của bạn. Thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn, cung cấp thông tin sản phẩm. Và cho khách hàng thấy cách bạn điều hành doanh nghiệp của mình.

Đây chỉ là một cách khác để người dùng quen thuộc hơn với thương hiệu của bạn và thoải mái hơn khi mua hàng của bạn. Các trang câu hỏi thường được viết với mục đích thông báo cho người dùng. Giải quyết các phản đối và giảm bớt bất kỳ sự e ngại nào về việc mua hàng. Nó cũng giúp bạn có thêm không gian để kể câu chuyện về thương hiệu của mình. Nhắc nhở người dùng về điều khiến bạn khác biệt. Và cho họ thấy lý do tại sao họ nên trở thành khách hàng của bạn.

Khi trả lời các thắc mắc, câu hỏi và khiếu nại của khách hàng. Bạn nên sử dụng ngôn ngữ như khi trò chuyện với khách hàng. Mỗi mỗi câu trả lời đưa ra lời giải thích chi tiết. Và giới thiệu khách truy cập đến các phần khác của trang web (ví dụ: chính sách trả hàng) để tìm hiểu thêm.

Trang Câu hỏi thường gặp của bạn có thể bao gồm:

  • Thông tin về thương hiệu của bạn. Khác với phần “Giới thiệu về chúng tôi” “giới thiệu về doanh nghiệp ở trang chủ website
  • Giới thiệu chung về sản phẩm mà bạn biết chúng quan trọng đối với khách hàng của mình. Ví dụ: “Có, sản phẩm của chúng tôi là sản phẩm hữu cơ, không chứa paraben, không chứa gluten và không chứa đậu nành
  • Các chứng nhận hoặc giấy phép có thể khiến khách hàng có niềm tin vào sản phẩm. Chẳng hạn như chứng nhận ISO, chứng nhận đạt vệ sinh an toàn sản phẩm, sản phẩm sạch, sản phẩm hữu cơ …
  • Câu trả lời cho các câu hỏi mà khách hàng tiềm năng thường xuyên hỏi bạn (hoặc họ hỏi đối thủ cạnh tranh của bạn)

Xem thêm: Yêu cầu của quản lý bán hàng? Những tính năng không thể thiếu

Sửa chữa những điều nhỏ nhặt làm xói mòn lòng tin

Cuối cùng, nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng. Đừng quên xem kỹ website của bạn, gian hàng của bạn. Trên máy tính để bàn và thiết bị di động, từ trang chủ cho đến trang thanh toán.

Hỏi đồng nghiệp và bạn bè xem họ có đủ tin tưởng vào trang web để mua hàng không. Nếu vậy, tại sao họ sẽ tin và mua hàng của bạn? Nếu không tin, điều gì đang tạo ra cảm giác bất an khi mua hàng trên trang của bạn? Trang chủ của bạn không rõ ràng về công việc kinh doanh của bạn? Thời gian vận chuyển của bạn không đủ minh bạch?

khởi nghiệp kinh doanh

Bạn có thể biết rằng mình trung thực và đáng tin cậy. Nhưng điều đó không có nghĩa là khách hàng cũng nghĩ như vậy. Rà soát trang web của bạn cho những lỗi nhỏ. Nếu có lỗi chính tả hoặc ngữ pháp rõ ràng trong bản nội dung trên website của bạn. Bạn có thể mất uy tín và ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của mình. Bạn có thể dùng các phần mềm để kiểm tra lỗi chính tả hoặc nhờ người khác đọc lại. Kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp cho bạn

Các liên kết bị hỏng, lỗi 404 cũng khiến website trông cẩu thả. Hoặc lỗi đồ họa chất lượng kém trông không chuyên nghiệp và rẻ tiền. Những điều này có vẻ nhỏ nhưng chúng có thể ảnh hưởng đến việc khách hàng có tin tưởng bạn hay không chỉ trong tích tắc. Vì vậy đừng bỏ qua những chi tiết này.

Niềm tin có trước khi bán hàng

Niềm tin là điều kiện tiên quyết để mua hàng. Đặc biệt là khi người mua hàng ngày nay có vô số lựa chọn chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Mọi chủ doanh nghiệp đều phải bắt đầu từ con số 0 mà không có doanh số bán hàng. Và không có đánh giá, cảm nhận của khách hàng để tạo đòn bẩy. Tuy nhiên, với những chiến lược này, hy vọng bạn sẽ ở vị trí tốt hơn để giành được các đơn hàng đầu tiên. Và xây dựng được danh tiếng, liên tục khơi dậy lòng tin. Xây dựng được cơ sở, dữ liệu khách hàng ngày càng tăng.

GoWEB, nền tảng giúp bạn khởi đầu kinh doanh đa kênh

Bạn đang khởi đầu kinh doanh và muốn tìm công cụ hỗ trợ quản lý kinh doanh hiệu quả. Hãy tìm đến nền tảng GoWEB, công cụ quản lý bán hàng thương mại điện tử với nhiều tính năng nhất Việt Nam. GoWEB có hơn 30 tính năng mạnh mẽ và hữu ích giúp bạn kinh doanh online dễ dàng và hiệu quả.

GoWEB có chứng chỉ bảo mật SSL giúp tăng lòng tin của khách hàng. Mọi thông tin của khách hàng sẽ được bảo mật tuyệt đối. Ngoài ra GoWEB liên kết đa dạng hình thức thanh toán: thẻ ATM, Master, Visa card, chuyển khoản, tiền mặt …Bạn có thể chọn tự vận chuyển hoặc vận chuyển qua các các nhà giao nhận uy tín. Như Ahamove, giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm, VNPost

Ngoài ra bạn sẽ có các công cụ hỗ trợ marketing thông minh. Như email marketing, tạo landing page để thu thập thông tin khách hàng. Và bán hàng, tạo các mã giảm giá, mã miễn phí vận chuyển, tạo giá bán sỉ, tạo chương trình khách hàng thân thiết…

GoWEB còn tích hợp GoCHAT công cụ chat trực tuyến miễn phí giúp bạn chăm sóc khách hàng hiệu quả. Mọi tin nhắn và phản hồi của khách hàng từ Facebook, Zalo sẽ được đồng bộ về một giao diện để dễ quản lý.

Ngoài ra với tính năng mới cập nhật, với GoWEB bạn có thể viết blog. Các nội dung tin tức hữu ích để tư vấn cho khách hàng. Từ nay mọi thông tin trong phần tin tức sẽ được quản lý và cập nhật dễ dàng. Khách hàng cũng có thể để lại bình luận và đánh giá, cho sao về sản phẩm. Từ đó xây dựng mối quan hệ và niềm tin với khách hàng.

Bài viết cùng chuyên mục