Trang chủ » Bán hàng cùng Gosell » 8 thủ thuật giúp quản lý fanpage tăng tương tác hiệu quả

Bán hàng cùng Gosell

8 thủ thuật giúp quản lý fanpage tăng tương tác hiệu quả

22 Tháng Sáu, 2021

Facebook là một trong những công cụ quảng cáo và kinh doanh đang hot nhất hiện nay. Làm thế nào để cửa hàng của bạn có thể tận dụng tính năng quản lý fanpage (trang thông tin) để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng cho mình. Hãy cùng Blog GoSELL điểm qua các thủ thuật quan trọng để quản trị fanpage một cách hiệu quả nhất nhé!

8 thủ thuật giúp quản lý fanpage tăng tương tác hiệu quả

Quản lý fanpage là hoạt động gì? Tại sao phải quản lý fanpage?

Với số lượng người truy cập khổng lồ tại Việt Nam (hơn 62 triệu tài khoản đăng ký), Facebook vẫn đang là một trong những kênh mạng xã hội được nhiều doanh nghiệp, chủ cửa hàng đầu tư xây dựng các nội dung, hình ảnh truyền thông nhằm tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Và trong đó, hoạt động được xem là quan trọng nhất quyết định nên sự thành công của một fanpage đó chính là có kế hoạch quản lý fanpage bài bản.

Quản lý trang page (fanpage) để làm gì? Tại sao lại quan trọng đến thế? Là một trong nhiều câu hỏi được đặt ra không chỉ đối với những người làm marketing, mà còn là thắc mắc chung của những người đang muốn kinh doanh thành công trên nền tảng Facebook. Quản lý fanpage hiệu quả là phải hiểu rõ cách vận hành của page cũng như xác định đối tượng mà page đang nhắm đến. Điều này có thể hiểu đó là việc tìm được đúng xu hướng nhu cầu của khách hàng, mang lại sự hài lòng, tin tưởng cho họ.

Quản lý hoạt động fanpage

Nội dung đăng trên Fanpage hay được gọi là Facebook Content cần có sự đầu tư về nội dung một cách kỹ lưỡng, ngắn gọn và thu hút người đọc hay người theo dõi trang. Khi nội dung chất lượng sẽ khiến lượng tăng tương tác cho page, đồng thời thu hút thêm khách hàng tiềm năng. Quan tâm đến khách hàng của bạn nhiều hơn, hãy cho họ thấy sự gần gũi, thân thiện cũng như quan tâm của bạn với mọi cảm xúc, suy nghĩ của họ. Nó sẽ tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của họ.

Bên cạnh đó, quản lý fanpage sẽ giúp marketing sản phẩm cũng như bán hàng hiệu quả hơn. Khi fanpage có 1 lượng người theo dõi ổn định đúng đối tượng tệp khách hàng thì việc tạo ra chuyển đổi cho nhà kinh doanh hay doanh nghiệp là điều dễ hiểu. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào nội dung trên Fanpage. Khi nội dung ổn định sẽ khiến người theo dõi cũ trở lại và sẽ mang thêm người mới đến cho page. Điều này sẽ tạo tính lan truyền (viral) cho page ngày càng nhiều.

Khi quản lý Page tốt đồng nghĩa SEO page sẽ tốt dẫn đến việc khách hàng mới khi gõ trên thanh tìm kiếm của page sẽ ra kết quả của page.

Như vậy có thể thấy Facebook fanpage là cách tốt nhất hiện nay giúp bạn dễ dàng kết nối với khách hàng mục tiêu. Sở hữu một cộng đồng trên fanpage như thế sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ của các bạn được tiếp cận tới nhiều người hơn kéo theo doanh số cũng tăng theo.

Đăng bài đều đặn khi quản lý Fanpage

Tùy vào tính chất của Fanpage mà tần suất đăng bài có thể khác nhau. Dù vậy, duy trì đăng bài đều đặn là cách tốt nhất để luôn giữ hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Bạn nên kiểm tra xem tần suất và thời điểm đăng bài như thế nào sẽ tiếp cận được nhiều người và thu hút cộng đồng tương tác nhiều nhất.

Thời gian đăng bài trên fanpage

Tham khảo: Cách đăng bài trên Facebook hiệu quả

Có kế hoạch nội dung từng tháng

Một điều quan trọng nữa là nội dung của bạn cần kịp thời, đúng lúc và cập nhật thông tin nhanh chóng. Lên kế hoạch nội dung trước trong vòng một tháng sẽ giúp tiết kiệm được một khoản thời gian. Điều này cũng đảm bảo rằng tất cả nội dung đang đi theo chiến lược. Cũng như giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ nội dung cho bất kỳ dịp đặc biệt nào.

Thiết lập và tối ưu hóa Page Info (Thông tin trang)

Hãy thiết lập và tối ưu Page Info (Thông tin trang) để khách hàng có thông tin tổng quan về doanh nghiệp/ sản phẩm của bạn.

Trong phần giới thiệu hãy chia sẻ thông tin quan trọng về doanh nghiệp (sứ mệnh, giới thiệu sản phẩm, cam kết chất lượng, giá trị…) cùng địa chỉ, số điện thoại, trang web… Thậm chí bạn có thể hiển thị chi tiết các dịch vụ, sản phẩm, menu, giá, sự kiện và chương trình giảm giá đặc biệt…

Thiết lập và tối ưu hóa Page Info facebook (Thông tin trang)

Về ảnh đại diện nên là Logo để khách hàng nhận biết được doanh nghiệp. Ảnh bìa có thể là hình ảnh sản phẩm. Ảnh bìa có thể thay đổi, cập nhật theo chương trình doanh nghiệp đang triển khai, sự kiện sắp diễn ra…

Tạo nội dung định kỳ

Một nội dung định kỳ, mang tính hấp dẫn được tạo và đăng tải vào một thời gian cụ thể. Điều này sẽ tạo ra sự chờ đợi, háo hức… và gắn kết doanh nghiệp với khách hàng. Ví dụ như chương trình quà tặng hàng tháng.

Phát triển nội dung nhóm khi quản lý Fanpage

Phát triển nội dung nhóm cho phép đa dạng nội dung trên page. Nếu chưa biết phân bổ các dạng nội dung cho hợp lý. Bạn có thể áp dụng quy tắc 80 – 20. Cụ thể là, 80% bài đăng trên Facebook mang nội dung thông báo, giáo dục, giải trí… 20% còn lại là nội dung bán hàng, quảng bá trực tiếp thương hiệu…

Phát triển nội dung nhóm khi quản lý Fanpage

Đừng chăm chăm vào mục đích kinh doanh, trước khi bán được hàng bạn phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Từng bước khơi gợi sự tò mò, quan tâm và từng bước trở thành top-of-mind trong tâm trí người dùng.

Khi bạn cung cấp đủ giá trị cho khách hàng, họ sẽ sẵn sàng tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ của bạn trong 20% bài đăng bán hàng kia.

Sử dụng hình ảnh và Video

Những nội dung trực quan đang ngày càng khẳng định hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý, tăng tương tác. Các nghiên cứu cho thấy mọi người có khả năng nhớ lại 65% nội dung hình ảnh mà họ thấy gần ba ngày sau đó (Hubspot). Còn sau khi xem Video, 64% người dùng có nhiều khả năng mua sản phẩm trực tuyến (Hubspot).

Phân tích và tối ưu hóa Fanpage

Đừng chỉ quản lý fanpage mà bỏ qua bước đánh giá. Hãy tận dụng Facebook Insight để có được thông tin tổng quan về trang: Lượt like, lượt theo dõi, bỏ like, thông tin đối tượng like page… cũng như lượng tiếp cận, tương tác của các bài đăng theo từng tuần, từng tháng. Báo cáo này là cơ sở quan trọng để bạn có sự đánh giá các dạng nội dung và có bước thay đổi để fanpage hoạt động hiệu quả hơn.

Liên kết Fanpage với Website

Liên kết fanpage với website bán hàng là cách giúp doanh nghiệp kết nối khách hàng dễ dàng hơn. Khách hàng có thể thấy ngay địa chỉ website của bạn ở phần giới thiệu. Hoặc bạn có thể gắn link website vào tất cả các bài đăng để khách hàng có thể click vào bất cứ lúc nào.

Liên kết Fanpage với Website

Như vậy, bài viết hữu ích trên đã phân tích và chia sẻ cho bạn 8 thủ thuật quan trọng để quản lý fanpage một cách hiệu quả nhất. Không những thế, ngoài việc chăm sóc fanpage thật tốt, bạn còn cần phải chú trọng phát triển sản phẩm, xây dựng kênh website và phát triển đội ngũ chăm sóc khách hàng để giữ tỉ lệ mua sắm luôn ổn định.

Bài viết tham khảo:

Cài đặt và chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả cho Fanpage

Cách quản lý đơn hàng qua tin nhắn Facebook

Tại sao nên tích hợp tính năng nhắn tin Zalo, Facebook trên website?

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục