8 CÁCH THU HÚT KHÁCH HÀNG VỀ WEBSITE CỦA BẠN

27 September, 2020

Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã và đang và đầu website một cách chuyên nghiệp, nhưng có một điều mà các doanh nghiệp đang đau đầu đó chính là cách thu hút khách hàng của bạn đến với website.

Cho dù bạn là một bloger, một cá nhân, một doanh nghiệp đang kinh doanh một sản phẩm hay dịch vụ nào trên web mà không có khách thì làm sao có thể thúc đẩy doanh số được.

Chính vì điều này, ở bài viết này, GoSELL sẽ chia sẻ cho bạn 8 cách để thu hút khách hàng vào site của bạn nhiều hơn, hay làm cách nào để marketing website và khách hàng biết đến website của doanh nghiệp hơn

1. Thường xuyên cập nhật nội dung mới và hữu ích

Điều mới lạ bao giờ cũng thu hút người theo dõi, do đó cần phải thường xuyên cập nhật thông tin, làm mới hình ảnh sẽ gây được sự chú ý và thu hút khách hàng truy cập vào website.

Nếu website của bạn không cập nhật thường xuyên thì sẽ dẫn đến website của bạn trở nên nhàm chán. Và dần dần, những khách hàng sẽ “bỏ bạn” vì không có gì hấp dẫn trên web của bạn.

Cập nhật nội dung tươi mới mỗi ngày là điều cần thiết, nhưng bạn cần phải biết cách đăng tải thông tin hay, hữu ích cho người đọc. Nếu website của bạn sử dụng các thông tin, nội dung của các đơn vị khác thì bạn cần làm tốt hơn hoặc ghi nguồn để chứng tỏ bạn chuyên nghiệp. Cập nhật nội dung mới thường xuyên còn rất tốt cho SEO

Một số lưu ý cho bạn

+ Nội dung hay

Viết nội dung hay – nghe thì đơn giản nhưng không phải dễ dàng để thực hiện được điều này đâu. Bạn cần lên kế hoạch và ý tưởng về về nội dung. Và để làm được điều này bạn cần hiểu khách hàng của mình là ai, họ cần gì… và từ đó sáng tạo ra các nội dung, thông tin… liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Các bài viết được gọi là hay khi chia sẻ các thông tin hữu ích, giải quyết được vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

+ Hình ảnh đẹp

Một website hấp dẫn là bên cạnh nội dung hay thì cần hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng làm cho website của bạn trông nổi bật và bắt mắt. Nếu bạn chỉnh chu hình ảnh thì bạn sẽ để lại cho khách hàng một ấn tượng đẹp.

+ Video minh họa thu hút

Video vẫn là một hình thức được nhiều khách hàng quan tâm, vì khi xem video nó giới thiệu được tất cả từ hình ảnh, âm thanh, và kiểu như khách hàng được tận mắt thấy sản phẩm của bạn.

Vậy nên, nếu được bạn hãy đầu tư video một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp.

2. Chia sẽ nội dung qua mạng xã hội facebook

Nếu bạn có nội dung hay nhưng vẫn chưa có nhiều người truy cập vào thì cách tốt nhất là chia sẻ bài viết đó đến với nhiều người. Và để làm được điều này thì mạng xã hội là công cụ tốt nhất.

Hiện này có khá nhiều mạng xã hội nhưng vẫn đông đảo và chiếm người truy cập nhất vẫn là Facebook. Bạn có thể sử dụng facebook cá nhân, fanpage hoặc group để chia sẻ bài viết từ website. Vì bài viết trên website thường rất dài, bạn nên viết rút gọn một số ý chính của nội dung bài viết trên website để hấp dẫn người xem, sau đó ghi chú “ để xem đầy đủ bài viết vui lòng click vào link”. Khi dẫn link sang website bạn nên rút gọn link lại bằng cách sử dụng Bitly tại https://bitly.com/

Bạn cũng có thể tham gia vào các nhóm facebook liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh, hay các nhóm tập trung nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kết hợp giới thiệu, marketing về website.

Ngoài Facebook bạn có thể đăng link website lên các nền tảng mạng xã hội Youtube, LinkedIn. Nếu bạn muốn quảng bá website mạnh mẽ hơn, hãy chạy quảng cáo trả tiền trên nền tảng mạng xã hội có tiềm năng nhất.

3. Đảm bảo website luôn hoạt động ổn định, load nhanh

Một trong những nguyên nhân mà khách hàng vào site của bạn rồi thoát ra nhanh đó chính là sự không ổn định hoặc load chậm của website. Đặt trường hợp là bạn, bạn mua hàng nhưng website tải chậm, mãi mới ra được một sản phẩm thì bạn còn hứng thú để mua hàng hay ở lại web để đọc thêm thông tin không?

Vậy nên bạn cần tối ưu lại website, tốc độ load ( hay tốc độ truy cập) để không gây cảm giác ức chế cho khách.

Những nguyên nhân website tải chậm là do hosting kém chất lượng, không đáp ứng được băng thông hay cấu hình, có thể web và code chưa tối ưu, hoặc do hacker tấn công… Bạn cần tìm xem các yếu tố nào là nguyên nhân để khắc phục càng sớm càng tốt. Một yếu tố cũng cần quan tâm là website của bạn phải chuẩn responsive, tương thích với mọi thiết bị như laptop, PC, điện thoại, máy tính bảng để thân thiện với người dùng.

4. Quảng cáo trang web với các công cụ tìm kiếm

Khi khách hàng có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ nào thì họ thường lên mạng tìm sản phẩm bằng cách gõ từ khóa về sản phẩm đó. Hiện Google là công cụ tìm kiếm lớn nhất và phổ biến nhất. Điều hiển nhiên là khách hàng sẽ truy cập vào các website xuất hiện trên trang đầu tiên của Google để tham khảo thông tin sản phẩm, dịch vụ và mua hàng.

Để website của mình lọt vào trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm trên google thì có 2 cách:

Cách 1: Quảng cáo Google adword

marketing website

Bạn có thể mua vị trí quảng cáo của Google. Bạn sẽ trả tiền tùy theo cụm từ khóa đã chọn và mức độ cạnh tranh của từ khóa đó. Để thực hiện cách này bạn có thể tự chạy quảng cáo bằng cách học qua các khóa về chạy quảng cáo Google adword. Hoặc bạn có thể nhờ một công ty hoặc cá nhân có chuyên môn chạy quảng cáo cho bạn. Để tìm đơn vị chạy quảng cáo bạn có thể lên google search từ khóa hoặc tìm ở các nhóm trên facebook. Nếu bạn chọn chạy quảng cáo từ các cá nhân làm freelancer thì bạn có thể chạy ngân sách nhỏ và chia hoa hồng cho họ từ 10-20% ngân sách quảng cáo của bạn.

Cách 2: SEO website

SEO (search engine optimization) còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là cách để đưa website của bạn lên top đầu kết quả tìm kiếm của Google mà hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên SEO là quá trình lâu dài, cần nhiều công sức và kiến thức chuyên môn mới làm được, thường phải mất vài tháng để đưa từ khóa bạn chọn lên top tìm kiếm của Google. Bạn cũng có thể tự học để SEO website hoặc tìm đơn vị hỗ trợ bên ngoài. Nếu bạn muốn từ khóa của mình lên top ngay lập tức thì hãy dùng đến quảng cáo google adword ở trên

Sử dụng phương pháp nào thì website của bạn cũng đều được xuất hiện trên trang đầu của công cụ tìm kiếm Google. Như vậy, sẽ rất dễ dàng để thu hút khách hàng đến với trang web của doanh nghiệp bạn.

5. Trao đổi liên kết với các trang website khác

Chắc hẳn bạn sẽ thường xuyên vào các website để đọc tin tức, tìm kiếm thông tin và thấy xuất hiện các banner, hình ảnh, các link bài viết về các trang web khác. Đây là một hình thức trao đổi liên kết giữa các site khác nhau nhằm thu hút khách hàng biết đến website của bạn nhiều hơn.

Bạn có thể chọn hình thức quảng cáo banner (banner ads) trên các trang báo điện tử mà khách hàng của bạn thường hay truy cập, khi khách quan tâm và nhấn vào banner sẽ được chuyển sang trang website của bạn.

Bạn có thể liên kết với các trang thương mại điện tử, các diễn đàn, các blog khác để có thể tạo hiệu ứng cho website của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn tham gia vào các diễn đàn trực tuyến uy tín, chất lượng, các website có nhiều lượng truy cập thì hoạt động quảng cáo sẽ mang lại hiệu quả rất tốt.

Cuối cùng bạn có thể viết bài PR liên quan đến doanh nghiệp trên các trang báo mạng phù hợp. Cuối bài viết PR bạn sẽ dẫn link về website của mình. Bằng cách này bạn sẽ có được backlink chất lượng từ trang báo điện tử và tận dụng được liên kết giới thiệu website trong bài để quảng bá website của mình.

6. Quảng bá website qua Email Marketing

Email Marketing là một trong những cách quảng bá website hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng, đặc biệt với các doanh nghiệp B2B. Email marketing không chỉ giúp tăng cơ hội bán hàng, mà còn làm tăng nhận diện thương hiệu và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Bạn có thể dùng email marketing để thông báo các chương trình khuyến mãi, tung sản phẩm mới, các tin tức hữu ích cho khách hàng đăng ký. Dưới mỗi bài viết trong email bạn đưa link website để khách quan tâm có thể biết nhiều hơn đến website của bạn

marketing website

Để quảng bá website qua Email Marketing một cách hiệu quả, bạn cần có chiến lược tốt, nhằm tránh được lãng phí do spam. Dưới đây là một số cách quảng bá website qua Email Marketing mang lại hiệu quả cao:

Thu thập data email chất lượng: đây là vấn đề cốt lõi trong mỗi chiến dịch Email Marketing. Cho dù nội dung bạn gửi có hấp dẫn đến mức nào đi nữa, nhưng không đúng đối tượng khách hàng, hay tệp email gửi đi là những email “chết” sẽ làm lãng phí tài nguyên, kém hiệu quả cho hoạt động chạy email. Lúc này tỷ lệ mở email và tỷ lệ nhấp rất thấp.

Xây dựng nội dung email tốt: việc tiếp theo sau khi thu thập được dữ liệu khách hàng là lên kịch bản chạy Email Marketing. Nếu tệp data email quyết định nhóm đối tượng khách hàng bạn đang quảng bá có đúng mục tiêu không, thì nội dung gửi đi sẽ quyết định thông điệp của bạn có phù hợp và đúng với nhu cầu khách hàng không.

Có chiến lược gửi email phù hợp: việc gửi Email Marketing nên duy trì đều đặn để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, bạn cũng nên hạn chế việc gửi quá nhiều trong 1 ngày hay một tuần cho một tập đối tượng. Điều này rất dễ làm phản tác dụng của Email Marketing, khách hàng sẽ cảm thấy phiền khi nhận quá nhiều thông tin. Bên cạnh đó, với những email tiềm năng như đã mở hay đã click, nhưng chưa chuyển đổi thành đơn hàng bạn cũng cần lọc lại để có chiến lược Remarketing phù hợp.

Bạn có thể sử dụng các phần mềm Email Marketing như MailChimp, Gwebmail, GetResponse,… để quảng bá website hoặc sử dụng chức năng gửi email marketing có sẵn trong GoSELL

7. Quảng bá website qua KOL

KOL là viết tắt của Key Opinion Leader – là những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực cụ thể nào đó, được nhiều người biết đến và có sự ảnh hưởng đến nhiều người.
KOL là đối tượng có thể tác động trực tiếp đến hành vi người dùng, nhờ kiến thức tốt, mức độ tin cậy và tầm ảnh hưởng cao. Do đó, quảng bá website qua KOL có thể mang lại hiệu quả cao nếu doanh nghiệp lựa chọn đúng KOL. Một số cách quảng bá website thông qua KOL như:

    • Đặt liên kết trong một bài viết của KOL.
    • Giới thiệu trực tiếp website qua các video có sự xuất hiện của KOL, các buổi phát video trực tiếp.

marketing website

Để tiếp cận và tìm được KOI bạn có thể tìm các đơn vị quảng cáo trung gian, họ có mối quan hệ tốt với KOI. Tùy theo độ nổi tiếng và số lượng người theo dõi của từng KOI mà giá cả rất khác nhau, điều quan trọng là bạn tìm được KOI có phong cách và đối tượng fan phù hợp.

8. Quảng cáo website trên các kênh quảng cáo truyền thống

Để có nhiều người biết đến website của bạn thì bạn không chỉ quảng cáo trên kênh online mà hãy kết hợp quảng cáo trên trên cả kênh truyền thống. Hãy in địa chỉ website lên danh thiếp và phát nó cho đối tác, khách hàng của bạn. Bạn cũng có thể quảng cáo địa chỉ website trên các vật phẩm marketing như in lên phong bì, bút, áo mưa, lịch, tờ rơi quảng cáo, túi xách, bao bì sản phẩm, quà tặng cho khách hàng, phiếu thu, phiếu chi …

marketing website

Hãy sáng tạo và tận dụng nhiều kênh quảng cáo nhất có thể để tạo hiệu ứng cộng hưởng và có thêm nhiều khách hàng biết đến địa chỉ website của bạn.

Vậy qua bài viết này, bạn đã phần nào hiểu được những cách thức, những phương pháp để marketing website, thu hút khách hàng truy cập vào website của mình rồi đúng không. Với sự chia sẻ kiến thức này, GoSELL hi vọng sẽ giúp ích cho bạn, cho doanh nghiệp của bạn có những chiến lược thu hút khách hàng và bán được hàng hiệu quả thông qua hình thức online đã phát triển mạnh mẽ.

Kinh doanh thành công cùng GoWEB

Bạn đã có website chưa? Nếu chưa có hãy thử sử dụng nền tảng GoWEB. Bạn có thể tạo website chuẩn sàn thương mại điện tử, chuẩn SEO chỉ trong 10 phút mà không cần có kiến thức về lập trình và kỹ thuật. GoWEB  tích hợp đầy đủ tính năng quản lý bán hàng đa kênh: website, sàn thương mại điện tử Lazada, Shopee, GoMua. Bạn còn được hỗ trợ với nhiều công cụ Marketing website như tạo Landing page, email marketing, tích hợp Google Analytic và Facebook pixel, Chat trực tuyến với GoCHAT. Ngoài ra bạn còn có thể tạo các ưu đãi cho khách hàng để thúc đẩy doanh số như tạo mã giảm giá, giá bán sỉ, miễn phí vận chuyển và tạo chương trình khách hàng thân thiết. Cuối cùng bạn có các công cụ phân tích báo cáo trực quan và CRM- chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Đăng ký tham gia hội thảo để tìm hiểu thêm về GoSELL tại đây hoặc đăng ký nhận tư vấn về sản phẩm tại đây

Xem thêm: