Trang chủ » kinh doanh online » 7 MẶT HÀNG KINH DOANH ONLINE ĐÁNG CHÚ Ý NĂM 2020

kinh doanh online

7 MẶT HÀNG KINH DOANH ONLINE ĐÁNG CHÚ Ý NĂM 2020

2 Tháng Hai, 2020

Thời đại công nghệ lên ngôi, Internet phủ sóng toàn cầu đã tạo ra làn sóng kinh tế phát triển cùng với sự đa dạng của các chiều hướng kinh doanh. Bên cạnh các phương thức kinh doanh truyền thống, ngày nay con người còn có thể trang bị cho mình rất nhiều công cụ hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh. Rồi từ đó “kinh doanh online” xuất hiện, nở rộ và lan rộng khắp thế giới, trở thành hạng mục kinh doanh nổi bật và đáng chú ý trong những năm vừa qua.

Thế nhưng kinh doanh online ngày nay không còn là lĩnh vực mới lạ hay độc đáo, cho nên để thành công, các doanh nghiệp phải sáng suốt lựa chọn cho mình các hướng đi đúng đắn và hợp lý. Bên cạnh đó, các điều kiện tiên quyết để kinh doanh online thành công phải được áp dụng chính xác, vừa để gia tăng lợi nhuận, vừa tạo ra giá trị thương hiệu của mình trên thị trường rộng lớn.

7 ngành hàng hot nhất cho kinh doanh online năm 2020

1. Ngành thời trang

Mặt hàng kinh doanh thời trang online chưa bao giờ lỗi thời

Thời trang có lịch sử phát triển lâu đời và cho đến nay sức hút của ngành hàng này chưa bao giờ giảm nhiệt. Dạo quanh các con phố  hay các trang mạng xã hội phổ biến hiện nay, không đâu là không thấy các cửa hiệu thời trang. Dù mức độ cạnh tranh trong ngành hàng này cực lớn, nhưng kinh doanh online qua các năm không thể thiếu bóng dáng của thời trang.

Xây dựng xu hướng riêng cho doanh nghiệp của bạn

Điều quan trọng của ngành hàng thời trang là bạn thu hút được khách hàng qua các phong cách của cửa hàng bạn, hãy đánh đúng tâm lý mua hàng theo xu hướng, phân khúc giá cả hợp lý, xây dựng phong cách thời trang mang tính toàn cầu, phù hợp với nhóm khách hàng mà bạn đã xây dựng mục tiêu. Bên cạnh đó, không thể bỏ qua việc tạo cho mình một trang web thời trang chỉn chu và chuyên nghiệp trong thời đại số bùng nổ nhé.

2.  Ngành mỹ phẩm


Nhu cầu làm đẹp với mỹ phẩm ngày nay không còn chỉ giới hạn cho phụ nữ trẻ, mà nó đã ngày càng lan rộng ra các nhóm khách hàng phụ nữ nhiều lứa tuổi khác nhau bao gồm tuổi teen; phụ nữ trung niên (30-40 tuổi); phụ nữ trong độ tuổi hồi xuân (40-60 tuổi). Ngoài ra, nam giới trong xã hội ngày nay cũng đã quan tâm đến ngoại hình của mình hơn với việc chăm sóc da và trang điểm.

Không nhiều cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm online chỉ dành riêng cho nam.

Đa số có thể thấy, nam giới vẫn đang mua mỹ phẩm ở các trang web hay cửa hàng mà phần lớn phục vụ cho nữ giới. Nếu mạnh dạn, bạn có thể đầu tư các sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho các bạn nam với mức độ đa dạng hàng hóa hơn trên thị trường hiện nay.

3. Ngành giày thể thao/sneakers

Giày thể thao – Sneakers đang bành trướng trong ngành thời trang

Có thể nói rằng, trong vòng 2 năm trở lại đây, mặt hàng giày phân khúc giá trung đang dần dần bành trướng trên thị trường giày ở Việt Nam. Những đôi giày hiệu với thiết kế mẫu mã đẹp mắt, tạo xu hướng toàn cầu như Adidas, Nike, Puma, Vans, Jordan… đang thu hút lượng lớn các fashion icon. Chưa kể, với chiến lượng marketing của các hãng giày khi sử dụng KOL để quảng bá đã khiến cho sự bùng nổ sneaker bứt phá hơn bao giờ hết.

G-Dragon: Biểu tượng thời trang xứ kim chi đã làm bùng nổ cơn sốt giày hoa cúc

 

Thương hiệu giày Biti’s một bước lên hương nhờ KOL Sơn Tùng-MTP

Giày dường như trở thành một biểu tượng thời trang không thể thiếu với giới trẻ và việc chạy theo mốt và thay đổi loại phụ kiện này ở mức độ thường xuyên đã khiến cho hoạt động kinh doanh giày sneaker ngày càng thịnh vượng. Có thể nói trong những năm tiếp theo, giày sneaker là trong những mặt hàng kinh doanh đáng để lưu ý.

4. Kinh doanh đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt – Biểu tượng văn hóa nổi trội của người Việt Nam

Ăn vặt luôn là một trong những thú vui phổ biến ở Việt Nam và chúng ta được biết đến là quốc gia với những món ăn đường phố ngon nức tiếng. Bên cạnh các cửa hàng kinh doanh truyền thống, ngày nay kinh doanh online các món ăn vặt cũng khá phổ biến. Điều bạn cần là chế biến thức ăn ngon, giá cả hợp lý, an toàn, hợp vệ sinh là có thể thu hút lượng khách hàng quen thuộc.

Kinh doanh online đồ ăn vặt khai phá điểm mạnh dịch vụ ship tận nơi tiện lợi

Kinh doanh thức ăn vặt khác với các loại hình kinh doanh khác, khách hàng không thể trải nghiệm thức ăn chỉ qua hình ảnh  mà phải qua các đánh giá, các video chế biến với quy trình kỹ càng và hấp dẫn, chiến dịch quảng bá qua mạng xã hội. Người kinh doanh online mặt hàng này nên chú trọng hình thức giao hàng nhanh chóng, tiện lợi đem lại tiện ích cho khách hàng.

5. Ngành thực phẩm organic

Vấn nạn thực phẩm bẩn đã đẩy mạnh sự phát triển của thực phẩm organic

Ngày nay, bên cạnh các nhu cầu làm đẹp thì việc chăm sóc sức khỏe cũng được người hiện đại quan tâm. Môi trường ô nhiễm, thức ăn bẩn có hại cho sức khỏe trôi nổi, tràn lan khắp thị trường khiến cho khách hàng lo ngại về việc sử dụng thực phẩm. Đánh vào tâm lý đó, khi mở rộng kinh doanh theo hướng xanh-sạch, giá cả hợp lý, việc kinh doanh online thực phẩm organic sẽ nhanh chóng thành công.

Thực phẩm được gọi là hữu cơ organic là loại thực phẩm không sử dụng bất kỳ hóa chất nào trong công tác nuôi trồng. Sản xuất thực phẩm hữu cơ đòi hỏi thực hiện trong một hệ sinh thái theo tiêu chuẩn đảm bảo, không được gần các nhà máy công nghiệp, không gần đường quốc lộ, tại vùng đất nền và nguồn nước có dư lượng kim loại và các chất độc tự nhiên thấp. Nguồn nước tưới và chăn nuôi phải là nước giếng sạch, không phải nước sông.

Tuy những điều kiện để kinh doanh thực phẩm hữu cơ không hề đơn giản, nhưng nếu chịu khó đầu tư và có chiến lược kinh doanh và quảng bá hiệu quả, ngành hàng này không nên bỏ qua.

Điều quan trọng là khi kinh doanh online hay cửa hàng trực tuyến các loại thực phẩm organic, doanh nghiệp phải chứng minh được thực phẩm của mình thực sự “organic”

6. Kinh doanh hàng xách tay


Ở Việt Nam, tâm lý chuộng hàng ngoại vẫn luôn có xu hướng tăng cao, vì thế có thể thấy, hàng của nước ngoài luôn được nhập về Việt Nam với số lượng lớn và được đón nhận rộng rãi.

Tuy nhiên, số lượng mẫu mã của hàng ngoại nhập chưa thật sự đa dạng và đặc biệt là hàng trôi nổi, kém chất lượng trên thị trường khá nhiều khiến người tiêu dùng khá hoang mang. Vì thế, kinh doanh online hàng xách tay đang được đánh giá cao và ưa chuộng hiện nay. Hàng hóa từ Mỹ, Nhật, Hàn, Trung Quốc đã và đang chiếm ưu thế trong giới săn hàng xách tay.

Mỹ phẩm nội địa Trung Quốc được săn đón gần đây.

Khi kinh doanh mặt hàng này, những gì doanh nghiệp cần là nguồn nhập hàng uy tín, chuyên nghiệp, mẫu mã đa dạnggiá cả hợp lý. Bằng các hóa đơn chứng từ, video, hình ảnh chứng thực việc bạn đem hàng hóa từ nước ngoài về là thật thì đảm bảo, kinh doanh mặt hàng xách tay sẽ rất hot trong những năm tiếp theo.

Thực phẩm Hàn Quốc được nhiều người ưa chuộng, và nhiều loại vẫn chưa xuất hiện trên thị trường Việt Nam là cái lợi cho người kinh doanh online hàng xách tay

7. Kinh doanh trendy item


Có thể nói rằng, với sự phát triển bùng nổ của mạng Internet trên phạm vi toàn cầu thì xu hướng có thể dễ dàng tạo ra ở bất kỳ thời điểm nào.

Xu hướng đơn giản có thể bắt nguồn từ các Celebs, thông qua mạng xã hội và các chiến lược marketing, xu hướng nhanh chóng truyền đến người tiêu dùng. Nếu nắm bắt khôn khéo mô hình kinh doanh này, các doanh nghiệp có thể update và đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Có thể thấy các mặt hàng nổi trội cuối năm 2019, đầu năm 2020 như:

 

Áo bẹt vai – hot item của ngành thời trang  

 

 

Airpods – hot item của ngành công nghệ

 

Xu hướng bảo vệ môi trường đã đem item ly giữ nhiệt hot hơn bao giờ hết

Lợi thế của kinh doanh online là có thể thu lợi nhuận nhanh chóng và khổng lồ bởi nhu cầu của khách hàng và các tiện ích tiện lợi cho việc mua sắm . Tại thời gian đó, nếu nắm bắt nhanh chóng và khéo léo, doanh nghiệp sẽ đạt được doanh thu đáng kể. Ngược lại, nếu không cân nhắc và suy tính kỹ, nguy cơ ôm hàng khi thời thế qua cũng khá là cao.

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục