Trang chủ » kinh doanh online » 7 cách giúp bạn kinh doanh thành công trong thời đại số

kinh doanh online

7 cách giúp bạn kinh doanh thành công trong thời đại số

26 Tháng Ba, 2020

Trong khi kinh tế vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ, nhưng doanh thu chỉ tăng nhẹ ở một vài chủ shop, trong khi số khác lại vấp phải vô vàn khó khăn. Rõ ràng kinh doanh thành công là không hề dễ dàng đối với mọi người trước sự cạnh tranh khốc liệt ở thời đại số. Lý do dễ nhận thấy nhất là thói quen mua sắm của khách hàng đã thay đổi.

Sự phát triển của các ngành công nghiệp đòi hỏi sự thích ứng của các mô hình kinh doanh

Tạo sự khác biệt cho sản phẩm của mình là điều mọi người bán nhắm tới để tạo lợi thế trước vô vàn đối thủ. Mọi thứ đều phải thay đổi để trở nên hấp dẫn hơn, đặc biệt là với các thương hiệu nhỏ. Những cái tên mờ nhạt có thể biến mất bất kỳ lúc nào trong tâm trí người tiêu dùng.

Tin tốt là không phải mọi thứ đều cần thay đổi, những thứ như: kiên trì, uy tín, sự sáng suốt cùng những kỹ năng kinh doanh cơ bản vẫn luôn cần thiết.

Những giải pháp đột phá mới là cần thiết, tuy nhiên bản thân nó cũng cần phải thích ứng và thay đổi liên tục. Bên cạnh các phương thức công nghệ tối ưu, doanh nghiệp cũng cần phải lưu ý các mục sau để có thể kinh doanh thành công hơn trong kỷ nguyên này.

Sau đây là 7 cách giúp bạn đạt được thành công trong thời đại số:

Thực sự viết ra kế hoạch của bạn

kinh doanh thành công

Mọi sự thành công đều bắt đầu từ những kế hoạch rõ ràng và cẩn thận. Không viết ra, tất cả sẽ chỉ tồn tại trong đầu bạn.Không nhất thiết phải cực kỳ chi tiết, hay tỉ mỉ, nhưng ít nhất phải đầy đủ những thông tin quan trọng. Một kế hoạch bán hàng đầy đủ sẽ bao gồm: mục tiêu doanh số, chiến lược sản phẩm, thời gian cụ thể, ước lượng chi phí để hoàn thành công việc.Xác định rõ ràng và bạn sẽ không bị lạc lối hay băn khoăn nên làm gì ở các bước tiếp theo.

Điều chỉnh linh hoạt

kinh doanh online

Không bao giờ có một kế hoạch nào hoàn hảo từ đầu đến cuối, lý thuyết và thực tế luôn khác biệt.Thế giới đang thay đổi nhanh chóng, khách hàng và ngành hàng của bạn cũng vậy.Đo lường hiệu quả, thay đổi và cải thiện liên tục là điều cần thiết để gặt hái thành công. Điều đó có nghĩa là doanh nghiệp phải luôn có những phương án đề phòng, các chiến lược phòng hờ và khả năng thích nghi với các biến đổi của thị trường.

Kiềm chế cái tôi của bạn và lắng nghe nhiều hơn

kinh doanh thành công

Mọi lời khuyên đều có giá trị của nó, tất cả đều hướng tới mục tiêu giúp bạn cải thiện và tiến gần đến thành công hơn.Khi bạn trở nên độc đoán và bỏ ngoài tai tất cả. Sai lầm sẽ thường xuyên đồng hành cùng bạn. Có một sự thật rằng bạn không đúng ở mọi trường hợp và bạn cũng không thể biết hết mọi thứ. Đừng để cái tôi của bạn che mờ tất cả.

Tạo quy trình rõ ràng cho từng công việc

kinh doanh thành công

Một quy trình rõ ràng sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi và đo lường hiệu quả công việc. Song song đó cũng giúp nhân viên của bạn nắm bắt công việc lẹ hơn. Đây là một việc có phần nhàm chán và buồn tẻ khi bắt đầu thực hiện, nhưng tin mình đi, sau này bạn sẽ cảm ơn các quy trình này rất nhiều. Có nhiều cách để xây dựng các quy trình, bạn có thể làm dựa theo kinh nghiệm hoặc dựa trên các phần mềm có sẵn trên thị trường.

Hoàn thành tốt vai trò của người lãnh đạo

Không ôm đồm quá nhiều, đồng thời cũng không quá mức buông thả là vô cùng quan trọng.

Bạn cần nhận thức rõ vai trò của mình là gì, ủy thác đúng người, đúng việc. Nếu bạn làm tốt, kết quả sẽ tốt hơn và bạn sẽ nhận được nhiều hơn những gì mình mong đợi. Khen thưởng và phê bình sẽ là công cụ tốt để thúc đẩy nhân viên làm việc hết mình và đem lại các kết quả thuận lợi. Điều cuối cùng ở vai trò lãnh đạo là dám đương đầu khó khăn và giải quyết các vấn đề nảy sinh với một thái độ tích cực.

Xây dựng hình ảnh trong mắt khách hàng

Kinh doanh online cần cực kỳ chú trọng hình ảnh trong mắt khách hàng. Bạn không cần là người bán rẻ nhất, hãy là người bán uy tín nhất. Tận dụng các mạng xã hội Facebook, Instagram hay Youtube để nâng cao hình ảnh thương hiệu trong mắt cộng đồng. Bạn cũng có thể viết Blog, làm video review sản phẩm… tất tần tật những thứ liên quan tới ngành hàng hoặc sản phẩm của bạn. Thực hiện ngay và luôn lúc này bởi vì các đối thủ của bạn cũng đang làm những điều tương tự.

Làm mới mô hình kinh doanh, sản phẩm của bạn

kinh doanh thành công

Sáng tạo những chiến lược mới, cách thức mới và những lợi thế cạnh tranh mới. Bạn có thể thay đổi phân khúc khách hàng của mình, tạo nên các dịch vụ có 1 không 2 làm điểm nhấn, hoặc tìm kiếm những sản phẩm mới mẻ. Hơn bao giờ hết, đừng quá phụ thuộc vào các chương trình khuyến mãi và giảm giá. Đây có thể là con dao hai lưỡi đối với chính thương hiệu của bạn.

Sau cùng, kinh doanh online luôn tồn tại hai mặt cơ hội và thách thức. Tất cả mọi người đều có thể đạt được thành công và bạn cũng có thể.

GoWEB là công cụ hữu ích và sẽ là người bạn đồng hành giúp ích cho bạn rất nhiều trên con đường kinh doanh trực tuyến. Với GoWEB bạn sẽ có website chuyên nghiệp chuẩn SEO chỉ trong 10 phút, ngoài ra GoWEB còn tích hợp tính năng tạo Landing page miễn phí. GoWEB được tích hợp nhiều công cụ mạnh mẽ hỗ trợ quản lý bán hàng thương mại điện tử, hỗ trợ marketing và chăm sóc khách hàng, phân tích báo cáo kinh doanh.

Thành công trong kinh doanh online với GoWEB

GoWEB là công cụ mạnh mẽ hỗ trợ bạn kinh doanh online thành công bằng nhiều công cụ mạnh mẽ.

Tại sao cần tạo website bán hàng trực tuyến? 

Với GoWEB bạn sẽ có công cụ quản lý bán hàng đa kênh đồng bộ với các sàn thương mại điện tử như: Lazada, Shopee, GoMUA… Bạn có thể tạo và quản lý đơn hàng, quản lý khách hàng, quản lý nhân viên, quản lý kho… Bạn cũng có thể tạo các chương trình ưu đãi như giảm giá, tạo giá bán sỉ, flash sale… và thực hiện các chương trình email marketing, cài đặt Facebook Pixel và Google Analytics để theo dõi và phân tích hành vi của người tiêu dùng. Cuối cùng bạn sẽ có thể chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp với công cụ GoCHAT và hệ thống CRM quản lý khách hàng.

Nếu bạn cần thiết kế website và đang tìm dịch vụ thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp, chất lượng cao, giá cả hợp lý thì hãy liên hệ đội ngũ tư vấn viên của GoSELL theo số hotline: 0287.3030.800 hoặc email: hotro@gosell.vn. GoSELL hân hạnh được phục vụ quý khách.

Xem thêm: 5 bí quyết tiếp thị để kinh doanh online thành công

Bài viết cùng chuyên mục