Trang chủ » kinh doanh online » 6 MẶT HÀNG KINH DOANH ONLINE CHO NAM GIỚI HOT NHẤT NĂM 2020

kinh doanh online

6 MẶT HÀNG KINH DOANH ONLINE CHO NAM GIỚI HOT NHẤT NĂM 2020

17 Tháng Ba, 2020

Nhiều người thường nghĩ rằng kinh doanh online chỉ dành cho phụ nữ, còn đàn ông phải làm điều gì đó lớn hơn. Tuy nhiên, nhận định trên là hoàn toàn sai lầm bởi xã hội chúng ta ngày càng hiện đại và phát triển, nam nữ đều bình quyền. Những gì chị em phụ nữ có thể làm, cánh mày râu cũng không ngoại trừ khả năng đó.

Thập niên 2020 chứng kiến sự bùng nổ không ngừng của kỷ nguyên công nghệ, làm cuộc sống xã hội thay đổi và đồng thời cũng kéo theo sự biến đổi của các hình thức kinh doanh. Vì thế, kinh doanh online luôn là sự lựa chọn số 1 cho một của mọi nhà. Vậy khi lựa chọn kinh doanh online cho nam giới, mặt hàng nào hot nhất cho cánh mày râu trong năm 2020?

1- Kinh doanh mỹ phẩm nam giới

Nhắc đến mỹ phẩm thì từ thời cổ xưa cả đàn ông và phụ nữ Ai Cập đều yêu thích mỹ phẩm và đã biết sử dụng bút kẻ mắt, phấn mắt, son môi để tạo điểm nhấn cho bản thân. Phong trào từ đó lan rộng sang Hy Lạp cổ đại, sang Trung Quốc, Nhật Bản, các nước châu Âu, châu Á, Mỹ và hiện tại là toàn cầu.

Theo thống kê cho thấy, thị trường mỹ phẩm bây giờ không còn giới hạn riêng cho phụ nữ nữa mà trong những năm gần đây, mỹ phẩm dành cho nam giới cũng đã bắt đầu chiếm lĩnh thị phần. Doanh số bán lẻ các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cho nam tại Procter & Gamble, Gillette hơn 11 tỷ đô; Unilever 5 tỷ USD; ít nhất là Puig cũng là 0.8 tỷ đô.

Tuy nhiên hiện nay ở Việt Nam, phần vì tâm lý e ngại, phần vì không muốn mất thời gian mua sắm, nhiều nam giới vẫn chưa quen với việc ra cửa hiệu mua sắm. Thay vào đó, họ lựa chọn lên mạng, lướt web tìm các shop online mua mỹ phẩm. Theo thống kê của Google, hiện nay có gần 50% khách nam lên mạng mua mỹ phẩm.

Do đó, việc lựa chọn mỹ phẩm nam giới làm mặt hàng để kinh doanh online là lựa chọn khôn ngoan. Tuy nhiên, để tạo uy tín và nét khác biệt cho doanh nghiệp của mình, bạn nên thiết lập trang web riêng cho cửa hàng của mình, các trang mạng xã hội rồi xây dựng nội dung phong phú. Đi kèm với các mặt hàng sản phẩm, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ tác dụng, tác dụng phụ, chất liệu, loại da và tư vấn cho khách hàng khi lựa chọn sản phẩm.

Bán hàng kèm “tâm” luôn phải luôn là mục tiêu tối ưu khi khi kinh doanh online bởi đó chính là chất xúc tác thu hút khách hàng mới và tăng lòng trung thành đối với khách hàng cũ. Bên cạnh các sản phẩm từ các nhãn hiệu quen thuộc, các nhà kinh doanh cũng nên tìm hiểu thêm các loại mỹ phẩm từ nhiều nguồn khác nhau để đa dạng hơn các sản phẩm cho nam giới so với mặt bằng chung hiện nay.

2- Kinh doanh quần áo cho nam

Thời trang luôn là ngành hàng sôi nổi và qua từng năm, kinh doanh quần áo vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Vì thế nó được xem là thiếu sự hấp dẫn với các doanh nghiệp vì tính cạnh tranh trên thị trường khá cao. Tuy nhiên, nếu nắm bắt được thời thế, chuẩn bị bản kế hoạch kinh doanh phù hợp, phân khúc thị trường ổn định và ấn định phong cách riêng cho cửa hàng của mình thì đảm bảo chuyện thành công chỉ là một sớm một chiều.

Điều quan trọng là các doanh nghiệp phải nghiên cứu kỹ xu hướng sử dụng thời trang trong năm 2020 là gì, hàng Quảng Châu; hàng Taobao; hàng thiết kế; hàng ngoại nhập hay hàng Việt Nam xuất khẩu…?. Tiếp đến, sau khi phân khúc thị trường tìm đối tượng khách hàng, hãy tìm hiểu phong cách nổi trội gần đây là gì, Hàn Quốc style; Anh Quốc style; Underground/Hiphop style…?

Hiện tại, trên thị trường Việt Nam vẫn còn đang thiếu vắng mặt hàng thời trang thiết kế với phân khúc giá bình dân. Dạo lướt qua các cửa hàng thiết kế đồ nam, đa số giá niêm yết tương đối cao so với mức bình quân thu nhập của người Việt Nam. Đặc biệt, nếu phân khúc thị trường của bạn là học sinh, sinh viên nam, hãy đánh vào tâm lý chuộng hàng phong cách nhưng giá bình dân làm tiêu chí kinh doanh chính.

3- Kinh doanh giày/sneakers

Nếu chị em phụ nữ có hàng tá các loại giày để thay phiên sử dụng từ giày búp bê, giày cao gót, giày sandals, giày đế xuồng, giày bít mũi, giày quai ngang, giày ba lê, giày lười… thì nam giới Việt Nam có phần tối giản hơn với dép lê, giày thể thao hoặc sneakers.

Phần lớn giới trẻ Việt Nam, đặc biệt là nam giới thường có xu hướng lựa chọn giày sneakers hoặc giày thể thao vì tính chuyên dụng và tính thời trang của chúng. Ngày nay, với sự bùng nổ của Internet và marketing, sự phổ biến của mạng xã hội và tầm ảnh hưởng của celebs, KOL, sự phát triển của giày đã nâng tầm cao mới.

G-Dragon và giày hoa cúc trứ danh

Do nhu cầu đổi mới mặt hàng này tăng cao ở mức độ thường xuyên và sở thích chạy theo mốt, người kinh doanh mặt hàng này phải biết nắm bắt xu hướng thật nhanh và tìm được nguồn hàng chất lượng.

4- Kinh doanh rượu

Đồ họa: Đông Xuân

Việt Nam là một quốc gia trong khu vực Đông Nam Á có lượng tiêu thụ rượu,bia tăng 34% trong vòng 7 năm (2010-2017) và cũng trong giai đoạn này, Việt Nam cũng là một quốc gia có tốc độ tăng tiêu thụ rượu,bia lớn nhất thế giới từ năm 2010. Con số này gấp khoảng 2,5 lần tốc độ ở Ấn Độ (37,2%) và trong năm 2017, bình quân 1 người Việt uống gần 9 lít đồ uống có cồn, trong khi đó ở Ấn Độ là 5,9 lít; Nhật Bản là 7,9 lít.

Vì nhu cầu sử dụng tăng cao, kinh doanh rượu chắc chắn là một trong những ngành kinh doanh có sức hút trong năm 2020. Điều bạn cần trước hết là chuẩn bị vốn đường dài, giấy phép kinh doanh,lựa chọn phân khúc thị trường, đối tượng khách hàng và nhà cung cấp uy tín. Đảm bảo các yếu tố đó, bạn mới có thể đi các bước tiếp theo trên con đường kinh doanh rượu.

Ngoài ra, các yếu tố như rượu giả, rượu nhái với giá trên trời tràn lan trên thị trường khiến người tiêu dùng lo lắng. Nắm bắt tình hình đó, điều khiến doanh nghiệp của bạn tạo nét riêng biệt là đảm bảo rượu của bạn chất lượng, là hàng thật và uy tín bằng các giấy tờ pháp lý, chứng từ, hóa đơn được kiểm chứng.

5– Kinh doanh thú nuôi

Không chỉ riêng trên thế giới mà hiện nay ở Việt Nam, con người ngày càng coi thú cưng là một thành viên trong gia đình, là chỗ dựa tinh thần, coi việc chăm sóc thú nuôi là thú vui tiêu khiển trong thời gian rảnh rỗi. Bên cạnh chó và mèo – 2 loại thú cưng phổ biến từ rất lâu thì ngày nay, nhu cầu lựa chọn của khách hàng ngày càng đa dạng. Bởi các loài bò sát cảnh, chuột, chim, sóc, nhím, gà, cá… cũng được xem là thú cưng.

Trước khi kinh doanh thú cưng, doanh nghiệp phải tìm hiểu xu hướng thú nuôi, phân khúc thị trường để có giá cả hợp lý. Trong đó, chó luôn dẫn đầu về xu hướng thú nuôi trong đó giống chó Poodle chiếm 41.59%; Phốc sóc (8,85%); Husky (5,31%), Corgi (4,42%)…

Các loại mèo ngoại nhập được ưa chuộng trong những năm gần đây như Mèo Anh lông dài (1,5-4 triệu); Mèo Anh lông ngắn; Mèo Muchkin; Mèo tai cụp Scottish Fold…cũng chiếm lĩnh thị phần.

Các loại gà kiểng đang thu hút các dân chơi như gà Serama, gà Cochin, gà cá chép hóa rồng…

Ngoài ra, khi kinh doanh thì doanh nghiệp cũng cần phải lưu ý về vốn đầu tư, đặc điểm giống loài, điều kiện nuôi dưỡng, nguồn thức ăn, kỹ năng phối giống. Sau đó doanh nghiệp phải lập ra các hình thức kinh doanh, quảng bá phù hợp vừa thu hút khách hàng, vừa gia tăng lợi nhuận.

6- Kinh doanh dịch vụ thú cưng

Ngày nay, như đã đề cập ở trên, bên cạnh thú nuôi trong nước, người tiêu dùng ngày nay cũng có xu hướng mua và nuôi thú ngoại nhập. Dĩ nhiên là giá thành của các dòng thú nuôi ngoại nhập không hề rẻ, thêm vào đó, chế độ chăm sóc và nuôi dưỡng các loại thú nuôi này đòi hỏi yêu cầu khá cao.

Theo số liệu của Statista, doanh thu thị trường thức ăn thú cưng tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng hằng năm 7,3% (CAGR 2019-2023) và nhiều nhà sản xuất thức ăn thú cưng nước ngoài  như Invivo, NSA, Smartheart , Royal Canin… đang tập trung xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm thức ăn vật nuôi của họ tại Việt Nam để cải thiện các hoạt động bán hàng qua các nhà bán lẻ.

Vì lý do đó, người Việt trong ở thời điểm hiện tại và tương lai gần không ngại chi tiền cho thú cưng của mình để hưởng các dịch vụ tối ưu như con người như đồ ăn, vật dụng, spa, chăm sóc lông, khám sức khỏe, tiểu phẫu, đại phẫu hay dịch vụ nghỉ dưỡng. Cho nên, dịch vụ dành cho thú cưng là mảnh đất màu mỡ và ngành hàng đầy tiềm năng trong thị trường.

Để thành công trong việc phát triển ngành hàng này, Internet là bạn đồng hành không thể thiếu cho việc quảng bá thương hiệu, tiếp cận các nguồn khách hàng đa dạng, tăng doanh thu và lợi nhuận. Điều kiện tiên quyết là phải cung cấp trải nghiệm đa dạng cho khách hàng, minh chứng sự uy tín qua việc thiết kế websiteapp bán hàng có nội dung chi tiết, rõ ràng. Thêm vào đó,  cần chuẩn bị nguồn vốn đảm bảo, các kế hoạch kinh doanh và marketing hợp lý, hiệu quả.

Sở hữu website và app bán hàng của bạn ngay hôm nay.

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục