Trang chủ » kinh doanh online » 6 CÁCH ĐỘC ĐÁO GIÚP NGƯỜI BÁN HÀNG ONLINE GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG

kinh doanh online

6 CÁCH ĐỘC ĐÁO GIÚP NGƯỜI BÁN HÀNG ONLINE GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG

4 Tháng Hai, 2020

Như đã biết việc bạn bỏ ra kinh phí để tìm kiếm lượng khách hàng mới tốn một số tiền không hề ít ỏi. Có lẽ bạn đã biết sẽ tiết kiệm được bao nhiêu khi luôn giữ chân khách hàng hiện tại ổn định so với chi phí thu hút những khách hàng mới. Làm cách nào để giữ chân khách hàng cũ thân thiết của chúng ta? 

Dưới đây là 6 cách giúp bạn giữ chân khách hàng hiệu quả:

– Tạo lòng tin với khách hàng

– Tương tác với khách hàng

– Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

– Luôn làm hài lòng khách hàng

– Các chương trình khuyến mãi

– Chất lượng sản phẩm

1. Tạo lòng tin với khách hàng:

Xây dựng niềm tin khách hàng là công việc cần đòi hỏi thời gian. Niềm tin là một quá trình được xây dựng lâu dài.  

Muốn giành được sự tin tưởng của người tiêu dùng bạn cần phải chân thành, mang đến sản phẩm đúng với những gì đã giới thiệu, quảng cáo. 

Bên cạnh đó cần phải có trách nhiệm với những gì mình đã bán ra với khách hàng.

2. Tương tác với khách hàng:

Để giữ chân khách hàng của mình thì những mẹo tương tác thường xuyên là không thể thiếu. 

Hãy chăm chỉ trả lời những comment inbox của khách hàng, ngay cả những comment hay inbox auto lúc không online cũng nên thật nhã nhặn để khách hàng cảm giác được đang trò chuyện thật sự. 

Từ đây khách hàng cảm nhận được mình được quan tâm chứ không bị bỏ bơ khi đến với fanpage.

Đặc biệt, những lúc tư vấn cho khách hàng, bạn nên cố gắng kéo dài cuộc trò chuyện.

Dĩ nhiên điều này còn phụ thuộc vào nội dung và đặc thù của cuộc trò chuyện nhưng về cơ bản thì cuộc trò chuyện dài sẽ giúp khách hàng nói thêm nhiều vấn đề và có ấn tượng hơn về fanpage của bạn.

 

Lắng nghe và tương tác với khách hàng thường xuyên

3. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng:

Mặc dù đối với nhiều lĩnh vực kinh doanh việc xây dựng mối quan hệ khách hàng tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, đây vẫn là mục tiêu quan trọng của tất cả doanh nghiệp. 

Xây dựng mối quan hệ khách hàng là một quá trình đòi hỏi nhiều thời gian để nuôi dưỡng mối quan hệ thân thiết giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Nhân viên bán hàng phải biết cách tạo được mối tương tác nhanh chóng trong thời gian đầu với thái độ cư xử đúng mực, và cung cấp những sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

4. Luôn làm hài lòng khách hàng:

Muốn giữ chân khách hàng cũ và phát triển khách hàng mới đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn cung cấp những dịch vụ chất lượng cho khách hàng. 

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng thường sẽ mất rất nhiều thời gian, chi phí và công sức. Vì vậy, điều này phải luôn được chú trọng đầu tư trong suốt hoạt động của doanh nghiệp.

cach-giu-chan-khach-hang-

5. Các chương trình khuyến mãi:

Giảm giá hoặc chào hàng là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng trước đây quay trở lại, đưa ra khuyến mãi có ý nghĩa đối với từng cá nhân khách hàng mà họ không thể từ chối. 

Việc này cần sự phối hợp của cả bộ phận Bán hàng và Marketing vì nó thuộc thẩm quyền của cả hai bên.

6. Chất lượng sản phẩm:

Đây là yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Vì cho dù bạn có sử dụng bao nhiêu chiêu trò mà sản phẩm không chất lượng , không hữu ích thì khách hàng sẽ không quay lại với bạn lần 2.

Vì vậy, hãy luôn đảm bảo rằng sản phẩm của bạn luôn đạt được chất lượng yêu cầu. 

Và dĩ nhiên điều này còn tùy thuộc vào tâm làm nghề của doanh nghiệp. Nếu sản phẩm của bạn tốt, PR tốt thì không có gì mà kinh doanh lại không hiệu quả.

????Giữ chân khách hàng với phần mềm bán hàng quản lý đa sàn

Nếu bạn muốn phát triển việc kinh doanh của mình hãy liên hệ ngay với GoSell qua hotline 0287.3030.800 để chúng tôi cung cấp giải pháp cho bạn ngay bây giờ.  

Xem thông thông tin tại đây 

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục