Trang chủ » Bán hàng cùng Gosell » 5 TIỆN ÍCH BẤT NGỜ CỦA CHƯƠNG TRÌNH KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT

Bán hàng cùng Gosell

5 TIỆN ÍCH BẤT NGỜ CỦA CHƯƠNG TRÌNH KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT

19 Tháng Ba, 2020

Chương trình khách hàng thân thiết được xem là một chiến lược marketing khôn ngoan mà các doanh nghiệp thường áp dụng để thu hút những khách hàng thường xuyên mua sắm thương hiệu. Đây được xem như là các ưu đãi mà các nhà kinh doanh dùng để tri ân khách hàng, vừa chiều lòng những khách hàng trung thành thường xuyên mua sắm, vừa đảm bảo gia tăng lợi nhuận và doanh số tối thiểu cho cửa hàng.

Theo thống kê, 76% số người tin rằng chương trình khách hàng thân thiết là một phần không thể thiếu trong mối quan hệ kinh doanh giữa họ và doanh nghiệp, 49% số người tin rằng họ chi tiêu nhiều hơn sau khi tham gia chương trình khách hàng thân thiết và hơn 64% các nhà bán lẻ tin rằng chương trình khách hàng thân thiết là cách kết nối khách hàng tốt nhất. Dựa vào các số liệu phía trên chúng ta có thể tin rằng, áp dụng ưu đãi cho các khách hàng trung thành là một trong các yếu tố quan trọng quyết định cho sự phát triển của các doanh nghiệp.

Dưới đây là 5 tiện ích đặc biệt của chương trình khách hàng thân thiết mà bạn cần biết

1- Chương trình khách hàng thân thiết là một công cụ Marketing hiệu quả

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể áp dụng chương trình khách hàng thân thiết như một công cụ marketing để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp của mình. Bằng cách đưa ra các ưu đãi đặc biệt khi thành viên cũ giới thiệu được người mới tham gia và dần dần sẽ lan tỏa sự phổ biến của mình một cách hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí. Thêm vào đó, doanh nghiệp cũng nên áp dụng các phần thưởng cho những người mới tham gia nhằm khích lệ trải nghiệm.

Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể khuyến khích các khách hàng trung thành tham gia vào việc đánh giá, nhận xét chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ bằng việc cung cấp ưu đãi. Khi có sự khuyến khích, các khách hàng sẽ tích cực tham gia nhận xét và chia sẻ trải nghiệm của mình với doanh nghiệp cho các khách hàng khác. Từ đó, thông qua các chia sẻ của các khách hàng trung thành, doanh nghiệp cũng sẽ có cơ hội mở rộng nguồn khách tiềm năng.

2- Chương trình khách hàng thân thiết là công cụ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số

Không phải tự nhiên mà chương trình khách hàng thân thiết được xem là công cụ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng. Chính việc tích điểm thưởng, trao quà tặng, cung cấp ưu đãi cho các khách hàng thường xuyên mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp đã tạo thói quen tiêu dùng cho họ. Khi tạo được ưu đãi hấp dẫn cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thể kích thích lượng cầu của khách hàng với tâm lý mua hàng càng nhiều, ưu đãi càng cao.

Thêm vào đó, thông qua các ưu đãi dành cho khách hàng đã mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ, doanh nghiệp có thể giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan kèm theo để gia tăng lợi nhuận một cách đáng kể. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể giải quyết dễ dàng các vấn đề như các mặt hàng kém ưa thích, các mặt hàng bán chậm hay tồn kho bằng cách tạo ưu đãi, quà tặng cho khách hàng thân thiết. Rõ ràng, khi khách hàng nhận các ưu đãi này và mua thêm các sản phẩm, họ sẽ thấy mình được giá hời và được trân trọng; còn phía doanh nghiệp vừa có thể tăng doanh thu và giải quyết các vấn đề nan giải.

3- Chương trình khách hàng thân thiết là công cụ giúp giữ chân khách hàng

Chương trình khách hàng thân thiết đóng vai trò như một phần thưởng cho hành vi mua hàng lặp lại của các khách hàng. Rõ ràng lúc này chương trình khách hàng thân thiết là một công cụ hiệu quả để giữ chân khách hàng bằng cách cung cấp cho họ động lực vững chắc để tăng tần suất mua hàng lập lại và thiết lập thói quen.

Các ưu đãi, khuyến khích trong các chương trình khách hàng thân thiết có quan hệ rất mật thiết với tỷ lệ duy trì khách hàng cũ. Theo một nghiên cứu ở châu Âu, chương trình khách hàng thân thiết đã góp khoảng 10% trong quá trình khách hàng quay lại, tăng doanh thu tổng thể 5-10%, trung bình các khách hàng trung thành chi tiêu trung bình 5-20% so với những người không phải là thành viên.

4- Chương trình khách hàng thân thiết không đắt đỏ như bạn nghĩ

Nhiều người thường lầm tưởng rằng để thực hiện chương trình khách hàng thân thiết, họ phải tiêu tốn khá nhiều tài nguyên cũng như chi phí. Do đó, phần lớn các doanh nghiệp thường nghĩ rằng các chương trình khách hàng thân thiết tiêu tốn của họ rất nhiều khoản chi nhưng nguồn lợi thì không chắc chắn. Đảm bảo với bạn, nhận định trên là hoàn toàn sai lầm.

Bởi theo tạp chí Forbes, trong một bài báo đã đề cập rằng việc giữ chân một khách hàng hiện tại rẻ hơn 7 lần so với việc thu hút một khách hàng mới. Vì thế, chắc chắn chi phí, tài nguyên bạn bỏ ra trong các chương trình khách hàng thân thiết còn rẻ hơn so với chi phí tìm kiếm khách mới. Quan trọng hơn, các chi phí bỏ ra trong các chương trình khách hàng thân thiết còn được đền bù thỏa đáng bằng doanh thu lợi nhuận bổ sung bằng sự quay lại của khách hàng cũ.

5- Chương trình khách hàng thân thiết giúp doanh nghiệp xây dựng quan hệ với khách hàng.

Có thể nói rằng, chương trình khách hàng thân thiết là chiếc cầu nối hoàn hảo trong việc xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Đầu tiên, nó tạo cho khách hàng niềm tin rằng bạn thật sự trân trọng họ – những người khách hàng thường xuyên mua sắm ở cửa hàng nghĩ rằng họ có giá trị riêng của mình. Bên cạnh đó, thông qua các thông tin khách hàng mà chương trình khách hàng thân thiết cập nhập được, họ sẽ có nền tảng để thấu hiểu khách hàng hơn.

Kết quả hình ảnh cho customer relationship

 

Dựa vào thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch, các thống kê, giá trị mà khách hàng mang lại, doanh nghiệp tự có thể phân khúc được nguồn khách hàng trong cửa hàng của mình. Thông qua đó, các chủ shop sẽ dần phân loại được nguồn khách nào tạo lợi nhuận cao – nguồn khách nào ít tạo lợi nhuận. Sau cùng, các doanh nghiệp sẽ lần lượt triển khai các chính sách bán hàng hiệu quả cho các khách hàng tiềm năng.

 

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục