Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 5 Mẹo để sử dụng các chiến lược O2O mạnh mẽ cho doanh nghiệp

Kiến thức

5 Mẹo để sử dụng các chiến lược O2O mạnh mẽ cho doanh nghiệp

7 Tháng Bảy, 2022

O2O là gì? Đó là mô hình đã được ứng dụng và gặt hái vô số thành công trên toàn thế giới, O2O thật sự là một mô hình kinh doanh mẫu mực và là lời giải cho tương lai của thị trường bán lẻ toàn cầu. O2O không hề mới lạ với các thương hiệu Việt, tuy nhiên sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của các App di động đã mở rộng đáng kể những gì doanh nghiệp có thể làm được với mô hình này.

O2O

O2O là một mô hình kinh doanh dùng cách thức tiếp cận và thu hút các khách hàng tiềm năng trên các kênh trực tuyến, điều hướng họ đến mua sắm tại các cửa hàng trực tuyến và ngược lại. Nhằm mục đích tạo ra một trải nghiệm mua sắm tốt hơn và liền mạch hơn cho khách hàng.

Các doanh nghiệp có thể nhận thấy được hành trình mua sắm hoàn chỉnh và sử dụng các công cụ tốt hơn để đánh giá toàn bộ các tác động lên tình hình kinh doanh thực tế của doanh nghiệp. Câu hỏi được đặt ra là ứng dụng O2O như thế nào và ra sao để đạt hiệu quả tốt nhất?

5 Cách Ứng Dụng O2O Phổ Biến Nhất Cho Doanh Nghiệp

Có rất nhiều cách khác nhau để doanh nghiệp có thể ứng dụng mô hình O2O vào môi trường thực tế. Sau đây là 5 cách ứng dụng phổ biến và thành công nhất.

Đặt hàng trực tuyến và nhận sản phẩm tại cửa hàng

Thực tế cho thấy nhu cầu mua hàng online tăng cao. Hiện nay đã nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của các gia đình Việt. Tuy nhiên trên khía cạnh vận chuyển, doanh nghiệp có thể linh động để tăng thêm yếu tố thuận lợi cho khách hàng.

Bằng cách áp dụng mô hình O2O, hệ thống thông tin giữa hai kênh bán hàng Online và Offline của thương hiệu có thể kết nối và đồng bộ trực tiếp. Khách mua online có thể lựa chọn địa chỉ chi nhánh gần nhất để ghé lấy sản phẩm. Vừa tiết kiệm phí ship vừa tối ưu thời gian nhận hàng.

O2O

Doanh nghiệp cũng có thể tiếp thị thêm các sản phẩm khác tại điểm bán, hướng dẫn khách hàng về cách sử dụng, bảo hành hoặc giới thiệu thêm về các khuyến mãi đang triển khai. Đây là một trong những cách tiếp thị thông minh của các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới.

Sử dụng mã giảm giá để điều hướng hành vi mua sắm hiệu quả

Mã giảm giá là một trong những hình thức quen thuộc để thu hút khách hàng và tăng doanh thu cho thương hiệu. Với O2O, ngoài việc tạo ra mã giảm giá áp dụng cho từng kênh riêng biệt online, offline. Hoặc đồng thời cả hai, người bán có thể lựa chọn kênh kinh doanh phù hợp để điều hướng khách hàng.

Một trong những ví dụ điển hình nhất là các khách hàng online có thể nhận thông tin về khuyến mại và ưu đãi tại nhiều nơi như: website, facebook, quảng cáo google… và tìm đến cửa hàng thực tế của bạn để trải nghiệm chất lượng sản phẩm.

O2O

Bạn cũng có thể giới thiệu và cung cấp cho khách quen thường lui tới cửa hàng các mã giảm giá dịch vụ có thể áp dụng ngay trên mua sắm trực tuyến. Những khách hàng đã có niềm tin đối với sản phẩm sẽ dễ dàng mua hàng ngay tại nhà, tận hưởng sự tiện lợi của kênh online của bạn.

Cung cấp sự tiện lợi tối đa trong quá trình sử dụng dịch vụ

Không chờ đợi, không xếp hàng, không tốn thời gian là những thứ mà mô hình O2O có thể cung cấp cho khách hàng của bạn. Đây là giải pháp tuyệt vời cho cả khối ngành dịch vụ: Spa, thẩm mỹ, nha khoa, sức khỏe… và cả cho ngành hàng đồ ăn nhanh.

Khách hàng có thể linh động đặt lịch sử dụng dịch vụ mà họ muốn, chi nhánh tiện lợi để sử dụng hoặc nhận dịch vụ và cả nhân viên chăm sóc nếu cần. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp có thể linh động lịch làm việc của nhân viên, chuẩn bị kỹ càng cơ sở vật chất và cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng.

Bạn sẽ không bao giờ phải nhận những đánh giá xấu về dịch vụ, những phản hồi không vui về việc phải đợi lâu. Thậm chí thông qua việc đặt lịch, doanh nghiệp có thể đánh giá được chất lượng của nhân viên để tìm ra hướng giải quyết phù hợp.

Cải thiện uy tín thương hiệu, xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng

O2O là một phương pháp tuyệt vời để giữ chân khách hàng tham gia tương tác đều đặn với doanh nghiệp. Bằng việc gửi thông báo qua ứng dụng trên điện thoại khách hàng, doanh nghiệp có thể tương tác thường xuyên để gia tăng thiện cảm. Khuyến khích khách hàng ghé thăm các cửa hàng thực tế thay vì chỉ thông qua một kênh ảo.

Trên thực tế, phần lớn người tiêu dùng đều muốn nhận những lợi ích từ cả kênh truyền thống lẫn kênh online. Nhờ vào những phần mềm quản lý đa kênh hiệu quả. O2O cho phép thương hiệu bạn xuất hiện ở mọi nơi, mọi điểm nóng thu hút khách hàng.

O2O

Khách hàng tiềm năng có thể nhìn thấy bạn khi tìm kiếm trên google với website, thấy bạn hàng ngày trên điện thoại với app, tìm thấy sản phẩm của bạn trên các sàn thương mại và đến trực tiếp mua tại cửa hàng vật lý.

Xem thêm: O2O là gì? 6 lợi ích của mô hình O2O

Quản lý xuyên suốt bộ máy kinh doanh tổng thể từ online đến offline

Đo lường và đánh giá là một trong những tiêu chí quan trọng nhất của một mô hình kinh doanh. Khác với kênh online nơi doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi hành vi người dùng, kênh truyền thống là một vấn đề lớn đối với hầu hết doanh nghiệp trong việc lưu trữ thông tin cũng như theo dõi các hành vi mua hàng.

Với O2O hệ thống online và offline được kết nối và đồng bộ trên một hệ thống duy nhất. Dữ liệu khách mua online hay offline, đơn hàng trực tuyến hay trực tiếp, thậm chí cả với các đơn hàng trên các sàn thương mại điện tử.

O2O

Chính xác, đơn giản và dễ dàng quản lý là tiêu chí hàng đầu để O2O trở thành mô hình kiểu mẫu cho hàng loạt đơn vị kinh doanh lớn nhỏ trên toàn thế giới.Trên tất cả, mọi hành động đều nhắm đến mục đích giúp đỡ doanh nghiệp có thể hiểu rõ tình hình kinh doanh của doanh nghiệp và đưa ra những quyết định phù hợp.

=> O2O mang lại những lợi ích to lớn, chắp cánh cho hàng loạt doanh nghiệp bán lẻ thành công. Để đạt được điều đó bạn cần có sự hỗ trợ và những chuẩn bị nhất định.

Xem thêm: Mô hình kinh doanh O2O và những thử thách cho doanh nghiệp

Áp Dụng O2O Nhanh Chóng Cho Doanh Nghiệp

Lợi thế lớn nhất của O2O là đem lại lợi ích tối đa cho doanh nghiệp trong khi chỉ cần rất ít sự thay đổi. Để quá trình chuyển đổi được mượt mà và nhanh chóng, doanh nghiệp cần tới sự hỗ trợ nhất định từ các nền tảng cung cấp giải pháp O2O toàn diện. Một trong những đơn vị nổi bật nhất có thể kể đến là GoSELL.

“Tạo ngay website thương mại điện tử chuyên nghiệp chỉ trong 10 phút” là lời cam kết về chất lượng dịch vụ cũng như tốc độ phục vụ khách hàng của GoSELL. Ngay lập tức bạn có thể sở hữu một kênh bán hàng Online vượt chuẩn với nhiều tiện ích ngang tầm với các sàn thương mại điện tử hàng đầu.

Với công nghệ thiết kế responsive mới nhất, GoWEB cho thấy sự tương thích tuyệt đối và giao diện tuyệt vời trên mọi định dạng thiết bị, hệ điều hành. Với kho mẫu mã đa dạng, chủ shop có thể yên tâm lựa chọn những thiết kế mang đậm đặc trưng của ngành, giúp website của bạn trở nên thân thiện và đẹp hơn trong mắt khách hàng.

Không dừng lại ở đó, website còn tích hợp hệ thống CRM – Quản lý thông tin khách hàng mạnh mẽ. Giúp bạn quản lý, thu thập dữ liệu khách hàng và sử dụng một cách hiệu quả trong việc triển khai các chương trình khuyến mãi nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Và rất nhiều tính năng tiện lợi

Đương nhiên không thể bỏ qua tính năng tạo mã giảm giá đa dạng, giúp thương hiệu thu hút khách hàng từ kênh trực tuyến đến trải nghiệm trực tiếp tại cửa hàng. Nâng cao niềm tin và tăng khả năng chốt đơn thông qua chất lượng dịch vụ tại điểm bán.

Bên cạnh Website, App bán hàng từ GoSELL cũng đem tới lợi ích không nhỏ cho các doanh nghiệp. Với ưu điểm vượt trội về mặt chi phí khi so với các thương hiệu khác trên thị trường, GoAPP còn sở hữu đầy đủ những tính năng hiện đại nhất, biến ứng dụng trên điện thoại khách hàng thành một thẻ thành viên thật sự.

Người bán của GoSELL có thể gửi những thông báo về ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn để chăm sóc và giữ chân những khách hàng thân thiết. Gia tăng doanh số dựa trên việc khai thác tối đa tiềm năng của những khách hàng trung thành.

Và cuối cùng, người bán có thể kiểm soát mọi thông tin kinh doanh của doanh nghiệp trên một hệ thống duy nhất: đồng bộ số lượng sản phẩm, quản lý đơn hàng, thông tin khách hàng, tư vấn với khách trên nhiều kênh… Tất cả đều tập trung trên một giao diện duy nhất được cung cấp bởi GoSELL.

Một hệ sinh thái kinh doanh O2O hoàn chỉnh, kết hợp toàn bộ từ Website, App, Sàn thương mại điện tử cho đến hệ thống bán tại cửa hàng. Không cần biết lập trình, không phát sinh chi phí vận hành, thậm chí không cần lo lắng về vấn đề bảo mật, băng thông hay cập nhật các tính năng mới nhất. Tất cả đã có GoSELL làm cho bạn!

 

Bài viết cùng chuyên mục