5 rủi ro cần tránh khi kinh doanh thời trang quần áo

22 March, 2020

Trang chủ » Chia sẻ kinh nghiệm » 5 rủi ro cần tránh khi kinh doanh thời trang quần áo

Kinh doanh thời trang đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận rủi ro. Bạn phải đặt cược mọi thứ: ý tưởng, vốn liếng, thời gian, thậm chí cả sức khỏe.

Có rất nhiều sai lầm mà nhiều người khi bắt đầu kinh doanh thời trang dễ gặp phải dẫn đến thua lỗ. Hãy cùng tham khảo xem mình có mắc phải không nhé! 

1- Cửa hàng kinh doanh thời trang “treo đầu dê, bán thịt chó”

Nhiều cửa hàng đưa ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá cực sốc để thu hút khách hàng. 

Tuy nhiên, nếu không khách quan, quảng cáo một đường bán hàng một nẻo thì khách hàng sẽ sớm khai trừ shop thời trang của bạn.

Đây là điều mà hầu như không vị khách nào chấp nhận được. 

Khách hàng luôn đề cao tính trung thực, đảm bảo chất lượng.

2- Ưu đãi giả trong ngành kinh doanh thời trang

Có nhiều cửa hàng bán hàng thời trang thường sử dụng chiêu trò giảm giá tới 50% trên website nhưng thực chất là nâng giá lên gấp đôi so với bình thường rồi treo biển giảm giá. 

Nếu khách hàng quen và tinh ý họ có thể dễ dàng nhận ra điều này và sẵn sàng bỏ đi dù trước đó đã mất nhiều thời gian để lựa chọn.

Do vậy, nên khuyến mãi với giá thực. 

Đối với những sản phẩm tặng kèm nên chọn những sản phẩm ý nghĩa có giá trị sử dụng. 

Khi ấy, không chỉ có khách hàng quen tới quán mà những người mới cũng tìm đến.

3- Giá cả không cạnh tranh khi kinh doanh thời trang 

Cạnh tranh về giá cả là phương thức cạnh tranh trong ngắn hạn. 

Thông thường khi kinh doanh thời trang quần áo, bạn cần phải chú ý đến đối thủ xung quanh. 

Dù hàng hóa của bạn có đẹp đến mấy nhưng giá bán quá cao thì khách hàng cũng chỉ chiêm ngưỡng chứ không nhất quyết bỏ tiền ra mua. 

Chính vì thế giá cả hợp lý, không quá chênh lệch với đối thủ là yếu tố để cạnh tranh bán hàng tốt.

Chủ các shop bán hàng thời trang quần áo cần suy xét đến các vấn đề như mặt bằng chi phí khác, đặc biệt là bảo toàn nguồn vốn từ đó có các chính sách giảm giá sản phẩm hợp lý.

4- Quản lý bán hàng để hàng tồn kho quá nhiều

Không phải cứ có vốn là có thể kinh doanh hiệu quả, quan trọng phải biết sử dụng đồng vốn sao cho đúng đắn.

Yếu tố quan trọng trong kinh doanh quần áo là tránh hàng tồn, bởi lẽ hàng sẽ cũ và lỗi mốt. Quần áo sẽ thay đổi liên tục với vô vàn mẫu mã khác nhau. 

Hàng tồn kho là yếu tố quan trọng và gây nhiều rủi to nhất trong việc kinh doanh thời trang cửa hàng quần áo.

Chính vì thế, muốn tránh việc hàng tồn kho, hãy xoay vòng vốn liên tục và cập nhật những mẫu mới đẹp đa dạng phù hợp với thị hiếu của khách hàng.

Khi quyết định lấy hàng, quản lý shop bán hàng nên lấy với số lượng vừa phải để thăm dò thị trường và thị hiếu của khách hàng. 

Từ đó, người bán hàng sẽ xoay được vòng vốn và đem lại lợi nhuận cao, kích thích tâm lý người mua hàng.

5- Thái độ không tốt với khách hàng

Hãy luôn tươi cười và cảm ơn ngay cả khi khách chỉ “ngắm chứ không mua”. 

Tuyệt đối không vồ vập, nài ép họ mua sản phẩm. 

Bởi, nếu hành xử thô lỗ sẽ làm khách hàng sợ hãi và chẳng bao giờ ghé lại cửa hàng của bạn. 

Như vậy, cửa hàng không chỉ mất khách, doanh thu giảm mà còn mang tiếng xấu.

Để tránh những rủi ro không đáng có này, bạn có thể áp dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh nhằm chủ động kiểm soát, đồng bộ khi bán hàng trên trang thương mại điện tử riêng và shopee một cách chính xác nhất.

Một trong những doanh nghiệp cung cấp được những giải pháp tốt nhất trên thị trường là GoSELL

Trên thị trường các Website hay App bán hàng đã trở nên khá phổ biến. 

GoSELL sẽ giúp bạn tạo ứng dụng (App) Website thương mại điện tử của riêng mình.

GoSELL có các tính năng như giúp bạn xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng, khuyến mãi cùng các chương trình khách hàng thân thiết,…  Đặc biệt đối với các ngành hàng kinh doanh thời trang thì chúng tôi là một giải pháp tốt nhất dành cho bạn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các giải pháp bán hàng của GoSELL tại đây.