Trang chủ » kinh doanh online » 5 cách tăng traffic dành cho website mới bạn nên biết

kinh doanh online

5 cách tăng traffic dành cho website mới bạn nên biết

12 Tháng Bảy, 2019

Website của bạn là một website mới, chưa có nhiều người biết đến, lượt truy cập quá ít nên chưa tạo ra được nhiều đơn hàng. Thì bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn những cách tăng traffic hay còn gọi là lượt truy cập từ khách hàng tiềm năng cho website của bạn.

Từ lượng khách hàng tiềm năng này có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi mua hàng rất cao.

Sau đây là 5 cách giúp bạn tăng lưu lượng truy cập và cải thiện doanh số bán hàng:

Quảng cáo

Một website mới không thể nào khiến khách hàng chủ động truy cập được: Website còn yếu nên chưa lên top Google, cũng như website mới chưa ai biết tới. Cách tốt nhất để bắt đầu hành trình tăng traffic cho website đồng thời có đơn hàng về chính là: Quảng cáo. Đây là cách làm nhanh nhất và hiệu quả nhất nhưng cũng là cách làm đòi hỏi bạn phải có nhiều ngân sách.

Bằng việc quảng cáo trên: Facebook, Zalo, Email, SMS, Google Ads, Display Ads… Bạn sẽ chủ động tìm đến khách hàng và kêu gọi họ click vào link dẫn về website để tăng đơn hàng và lượt truy cập.

SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Khách hàng chủ động vào website của bạn thông qua kết quả tìm kiếm tự nhiên (nhờ làm SEO) và trực tiếp truy cập website do nhớ tên miền website (thường là khách hàng đã lặp lại việc vào website của bạn nhiều lần, mỗi khi có nhu cầu sẽ tự động truy cập trực tiếp mà không thông qua bất kỳ kênh trung gian nào).

Tăng cường xuất bản các bài viết chuẩn SEO cho website, ít nhất 4 bài/tuần là điều bắt buộc cho các website mới thành lập.

Các bài viết này sẽ bao gồm những nội dung giới thiệu sản phẩm, bán hàng và những giá trị, thông tin hữu ích có liên quan đến sản phẩm của bạn.

Đây là cơ sở để càng về sau, traffic sẽ tự động về thông qua việc khách hàng chủ động tìm thấy bạn trên Google, bao gồm cả nội dung bán hàng và nội dung thông tin kiến thức (loại nội dung này dễ dàng thu hút traffic hơn). Nhờ đó, bạn sẽ giảm dần gánh nặng tìm kiếm traffic từ quảng cáo (kênh tốn nhiều chi phí).

Chia sẻ link website trên mạng xã hội

Các trang mạng xã hội hiện nay đang phát triển như vũ bão với hàng trăm triệu tài khoản. Vì vậy đây là nơi để bạn có thể tận dụng để quảng bá website của bạn.

Bạn sẽ lập một fanpage bán hàng, đăng bài viết, hình ảnh và dẫn link về website của bạn với một vài tựa đề như : “Truy cập ngay… để xem chi tiết sản phẩm”, “Xem giá thành sản phẩm tại đây…”, “Đặt mua hàng tại… để hưởng chiết khấu 20%”…

Nội dung website phải chất lượng

Bạn cần cung cấp miễn phí những nội dung chất lượng trên website của bạn. Những nội dung đó có thể là:

  • Chia sẻ kiến thức xoay quanh sản phẩm/dịch vụ, kiến thức những câu hỏi chuyên sâu đánh vào tâm lý khách hàng.
  • Nội dung chất lượng từ miêu tả chi tiết các sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Đưa ra các hướng dẫn giúp người dùng thuận tiện khi vào website của bạn.
  • Cung cấp nội dung đặc biệt mà chỉ có bạn có, khách hàng không thể tìm được ở các trang web khác.

Ngoài ra, hình ảnh sản phẩm phải được trình bày đẹp mắt, hấp dẫn. Miêu tả sản phẩm rõ ràng để khách hàng nhanh chóng nắm bắt và ghi nhớ sản phẩm.

Khuyến khích khách hàng đánh giá

Theo khảo sát thì hơn 80% người tiêu dùng sẽ tin cậy vào những sản phẩm và dịch vụ khi đọc được những đánh giá tích cực từ những khách hàng đã sử dụng sản phẩm.

Vì vậy, để có những đánh giá tốt này, điều đầu tiên là sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phải đảm bảo chất lượng. Điều quan trọng là bạn phải có thái độ phục vụ và chăm sóc tận tình khách hàng trước, trong và sau khi bán hàng.

Đây là bí quyết mà GoSELL giới thiệu cho bạn để giúp bạn tăng lượt truy cập và chuyển đổi cho một website mới.

Và nếu bạn chưa sở hữu website bán hàng thì truy cập TẠI ĐÂY hoặc liên hệ đường dây nóng 02873030800 để được tư vấn xây dựng website bán hàng chuẩn thương mại điện tử với giá tốt nhất thị trường.

Bài viết cùng chuyên mục