5 BÍ QUYẾT TIẾP THỊ ĐỂ KINH DOANH ONLINE THÀNH CÔNG

12 August, 2020

Để kinh doanh online thành công cần có rất nhiều yếu tố và có thể mang đến nhiều thách thức . Lý do là trên thị trường có hàng ngàn Doanh nghiệp kinh doanh online, hàng chục ngàn Website và bạn phải cạnh tranh khốc liệt với họ. Việc sử dụng Marketing (tiếp thị) để doanh nghiệp của bạn nổi bật so với đối thủ dường như là một thách thức không nhỏ. Điều này càng đặc biệt khi bạn không có nhiều tiền để đưa vào ngân sách tiếp thị của bạn.

Có rất nhiều cách để bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến nào cũng có thể sử dụng để tiếp thị doanh nghiệp của mình bất kể tình hình tài chính của họ như thế nào. Dưới đây là 5 mẹo để phát triển một chiến lược để kinh doanh online thành công.

1. Thấu hiểu khách hàng mục tiêu của bạn.

Đây là bí quyết đơn giản nhất nhưng quan trọng nhất vì nghiên cứu thị trường là rất cần thiết trong tiếp thị. Bạn cần phải biết các yếu tố về nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu như: độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, khu vực địa lý, thu nhập, sở thích, hành vi …. khách hàng của bạn. Bạn đang muốn thu hút đối tượng khách hàng nào? Những trang web nào khách hàng của bạn thường vào xem? Khách hàng mục tiêu của bạn sẽ tìm kiếm những lợi ích, tính năng nào khi họ biết đến sản phẩm của bạn? Làm cách nào bạn cho khách hàng thấy sản phẩm của mình có những ưu điểm và lợi ích đó?

Đây chỉ là một vài câu hỏi mà bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến nào cũng nên biết câu trả lời trước khi hoạch định chiến lược tiếp thị. Hãy lập bảng câu hỏi, đưa ra một vài câu hỏi mở hay và sau đó tiến hành nghiên cứu thị trường của riêng bạn. Hãy giao tiếp xã hội và hỏi khách hàng họ suy nghĩ như thế nào về công ty, sản phẩm của bạn và kiểm tra xem mọi người đang nói gì về công ty của bạn trên mạng xã hội. Điều này sẽ giúp bạn xác định điểm yếu của mình và biết chiến lược tiếp thị của bạn sẽ như thế nào.

2. Xem xét Tiếp thị Nội dung (Content marketing)

Tiếp thị nội dung là lập ra kế hoạch chi tiết về nội dung bài viết trên các phương tiện xã hội như Website, Blog, Facebook, Zalo ….Đó là lập ra kế hoạch chi tiết về những chuyên mục, chủ đề sẽ bao quát; kế hoạch viết bài, đăng bài với nội dung, văn phong đã được đưa ra trong chiến lược. Kế hoạch đi bài trên Website cũng như trên những kênh truyền thông phù hợp để tạo ra phản ứng và thảo luận tích cực về nội dung truyền tải, theo đó thay đổi suy nghĩ, thái độ, hành động của khách hàng mục tiêu.

kinh doanh online thành công

Bạn có thể thực hiện một cách tiếp cận nhân văn với nội dung cho thấy doanh nghiệp của bạn là một nơi thân thiện, quan tâm đến lợi ích và sức khỏe của khách hàng hoặc viết các nội dung theo hướng kỹ thuật, các hướng dẫn trong ngành. Như đã lưu ý ở trên, bạn phải biết khán giả mục tiêu của mình như thế nào và sau đó tạo nội dung phục vụ cho họ, có như vậy thì việc kinh doanh online của bạn mới có thể thành công.

Tiếp thị nội dung rẻ hơn so với các phương pháp Marketing truyền thống, nhưng nó là một thách thức. Bạn sẽ cần phải cập nhật nội dung của mình thường xuyên, nghĩ ra những điều thú vị để nói mọi lúc và tạo các Blog hoặc video được xây dựng tốt để thu hút mọi người vào trang web của bạn.

3. Tích cực hoạt động trên mạng xã hội

Ngay cả khi bạn tạo ra một bài viết tuyệt vời nhất từ ​​trước đến nay trên Website nhưng nó chẳng có ích gì khi không có ai thực sự đọc nó. Những nền tảng như WordPress là một cách tốt để thiết lập tiếp thị nội dung, nhưng tiếp thị nội dung phải được gắn với một chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội để đưa nó đến với độc giả tiềm năng.

kinh doanh online thành công

Bạn không cần phải tạo tài khoản trên nhiều nền tảng Website truyền thông xã hội. Chỉ cần bạn tập trung vào Website chính, sau khi bạn có một số người theo dõi trên Website đầu tiên của bạn thì dần dần mở rộng sang các nền tảng truyền thông xã hội khác như Facebook là lựa chọn hoàn hảo, ngoài ra còn có Instagram, Pinterest, LinkedIn, Zalo, Tiktok …Thêm nữa, để nhiều khách hàng biết đến bạn thì bạn phải chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

4. Hiểu được tầm quan trọng của SEO

Một chiến lược truyền thông xã hội hợp lý là rất quan trọng, nhưng Google vẫn là một trong những công cụ lớn nhất mà khách hàng mới có thể sử dụng để khám phá doanh nghiệp của bạn. Vì lý do đó, điều quan trọng là phải có một chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) tốt.

Hãy nhớ rằng Google theo dõi và xếp hạng các trang Web theo số lượng các trang khác đang liên kết đến chúng. Điều này có nghĩa là bạn muốn liên kết đến các trang khác để các trang Web đó có thể liên kết lại với bạn.

kinh doanh online thành công

Bạn cũng cần cập nhật nội dung của mình thường xuyên. Nếu bạn làm như vậy, thì những người khác sẽ liên kết đến các bài báo và video mới mà bạn sản xuất, giúp trang Web của bạn xếp hạng cao hơn trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Bạn phải thực hiện một cách tiếp cận toàn diện để xây dựng liên kết, nghĩa là thu thập liên kết từ nhiều kênh.

Mặc dù có những thủ thuật nhỏ mà bạn có thể sử dụng để cải thiện xếp hạng SEO của mình như liên kết và sử dụng các từ khóa chính một cách nhất quán, nhưng hãy hiểu rằng cách tốt nhất để đạt được thứ hạng cao trên tìm kiếm của Google là đưa ra nội dung chất lượng và hữu ích. Nội dung được xem là vua (content is king) và rất quan trọng trong chiến lược Marketing online.

5. Phục vụ khách hàng dùng điện thoại di động

Điện thoại di động ngày nay trở nên quá phổ biến và nhiều người dùng không chỉ 1 mà 2 điện thoại cùng lúc. Ngày càng nhiều người dùng điện thoại di động để kết nối mạng, mua hàng hay thực hiện công việc kinh doanh. Theo thống kê Internet Việt Nam 2020 của vnetwork.vn thì đến tháng 1 năm 2020, Việt Nam có 145,8 triệu di động kết nối Internet.

kinh doanh online thành công

Do đó, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải có chiến lược tiếp cận cho điện thoại di động. Điều này có nghĩa là cần phải thiết kế trang Web của bạn để người dùng di động dễ dàng điều hướng, trang Web của bạn phải tương thích với điện thoại di động. Ở mức cơ bản, việc tạo một trang Web khó truy cập và điều hướng bằng thiết bị di động sẽ làm chậm lưu lượng truy cập vào trang Web của bạn. Từ đó khách hàng sẽ thoát trang và rời bỏ bạn. Đảm bảo rằng bạn khắc phục được vấn đề này.

Ngoài ra bạn cũng nên có kế hoạch sử dụng các phần mềm quảng cáo đến điện thoại di động của khách hàng hoặc sử dụng quảng cáo nhắn tin vào Inbox của khách hàng dùng Facebook.

Kinh doanh online thành công với GoSELL

Nếu bạn đang kinh doanh online hay kinh doanh thương mại điện tử và bạn đang gặp nhiều khó khăn trong quản trị và bán hàng. Bạn muốn việc kinh doanh online của mình thành công, việc quản lý nhẹ nhàng và dễ dàng thì hãy tìm đến phần mềm GoSELL. Với các sản phẩm GoWEB bạn sẽ có website chuẩn SEO và được thiết kế tương thích với máy tính, laptop, điện thoại di động, máy tính bảng. Bạn có thể dễ dàng thực hiện các hoạt động quảng cáo như Email marketing, đẩy thông báo đến điện thoại di động của khách hàng với phần mềm GoAPP. Quá trình quản lý của bạn sẽ được hỗ trợ bởi hàng chục tính năng Marketing hữu ích, giúp bạn dễ dàng vận hành việc kinh doanh, tiết kiệm thời gian và giúp bạn có thời gian dành cho gia đình và người thân.

Để được tư vấn và tìm hiểu thêm về sản phẩm vui lòng nhấn ở đây.https://www.gosell.vn/lien-he.html

Có thể bạn cũng cần đọc thêm bài viết: 7 cách giúp bạn kinh doanh thành công trong thời đại số https://blog.gosell.vn/7-cach-giup-ban-kinh-doanh-thanh-cong-trong-thoi-dai-so

Nguồn tham khảo: Lifehack