Trang chủ » kinh doanh online » 10 xu hướng thiết kế email marketing hàng đầu cho năm 2021

kinh doanh online

10 xu hướng thiết kế email marketing hàng đầu cho năm 2021

19 Tháng Tư, 2021

Một mẫu thiết kế email marketing đẹp sẽ tạo cảm tình và thu hút người đọc ngay từ những giây đầu tiên. GoSELL đã tổng hợp danh sách 10 xu hướng thiết kế email tốt nhất cho năm 2021.

10 xu huong thiet ke email marketing 2021 gosell 1

1. Phương pháp thiết kế theo tạp chí

Hãy nghĩ đến các tạp chí in ấn sang trọng: bố cục tối thiểu, hình ảnh chất lượng cao và bảng màu tinh tế. Đây là một thể loại thiết kế nhằm mục đích không chỉ kết nối với khách hàng mục tiêu mà còn thể hiện gu thẩm mỹ của bạn.

10 xu huong thiet ke email marketing 2021 gosell 2

Tiếp thị qua email đã phát triển rộng khắp và xu hướng thiết kế email theo kiểu báo chí này giữ cho email của bạn nhìn sang trọng và tinh tế. Các dòng chữ, văn bản… được xử lý đơn giản, nhằm thu hút sự chú ý của người xem. Luôn quan tâm đến cảm nhận và nhu cầu của người người xem nhằm đảm bảo email của bạn được họ quan tâm.

2/ Sử dụng hình minh họa, biểu tượng

Đã qua rồi cái thời sử dụng những biểu tượng đơn giản. Năm 2021 dự báo xu hướng thiết kế email marketing sẽ có sự gia tăng sử dụng hình minh họa, biểu tượng để tăng tương tác và tiếp cận với khách hàng. Đặc biệt, các biểu tượng giúp cho hình ảnh nổi bật hơn nhiều. Biểu tượng, hình vẽ sẽ truyền tải cá tính thương hiệu, các tác phẩm nghệ thuật độc đáo và quan trọng nhất là truyền đạt rõ ràng thông điệp của sản phẩm hoặc email. Sử dụng biểu tượng đang tạo nên làn sóng mới trong thiết kế email marketing.

10 xu huong thiet ke email marketing 2021 gosell 3

Bạn có thể nhận thấy như ví dụ mẫu email marketing trên, sử dụng màu sắc tươi sáng và rực rỡ, một cách để truyền thêm năng lượng cho phông nền tối giản và tập trung vào nội dung của thiết kế. Bạn cần sử dụng có dung lượng nhẹ để tăng tốc thời gian tải trang, các biểu tượng tạo nên bản sắc thương hiệu và khuyến khích kết nối cảm xúc với khán giả. Sử dụng kỹ thuật dùng biểu tượng trở thành một công cụ email marketing hỗ trợ trực quan tuyệt vời khi giải thích các tính năng hoặc lợi thế của doanh nghiệp của bạn.

3/ Khung hình đa hình (Skeuomorphic frames)

Đây là một thuật ngữ thiết kế để chỉ việc bạn đặt một hình ảnh của một đối tượng vào trong thiết kế của bạn. Khung hình đa hình đề cập đến việc bạn đóng khung hình ảnh trong một khung hình giả, chẳng hạn như điện thoại thông minh hoặc cửa sổ trình duyệt. Sao cho hình ảnh giống như chính hình ảnh trên màn hình điện thoại hoặc cửa sổ trình duyệt của ai đó.

10 xu huong thiet ke email marketing 2021 gosell 4

Trong số tất cả các xu hướng thiết kế email marketing năm 2021, khung hình đa hình là một trong những cách dễ áp ​​dụng nhất – chỉ cần đưa nội dung, hình ảnh của bạn vào một khung hình cách điệu của thiết bị di động hoặc cửa sổ trình duyệt.

Kỹ thuật này phù hợp nhất cho các dịch vụ hoặc ứng dụng kỹ thuật số vì người xem có thể hình dung chính xác thực tế sản phẩm sẽ như thế nào. Các minh họa này có thể tạo cảm giác vui nhộn, sống động và tạo nên đặc trưng nhận dạng thương hiệu của bạn.

Ngay cả những thiết kế tối giản cũng có thể kết hợp xu hướng chèn khung hình này và tạo nên cảm giác hiện đại, gần gũi. Như ví dụ dưới, chỉ với ba dấu chấm ở góc trên bên trái để biểu thị biểu tượng cửa sổ trình duyệt Mac trên máy tính.

10 xu huong thiet ke email marketing 2021 gosell 5

4/ Phong cách hoài cổ

Sang đến năm 2021, phong cách hoài cổ, retro… ngày càng được mọi người chú ý đến. Hoài cổ, lấy cảm hứng từ cổ điển và gợi lên khía cạnh trải nghiệm của quá khứ. Khi thiết kế email gợi nhớ về một kỷ niệm xưa cũ nào đó, người xem có thể có thể có thiện cảm với email mà họ đang xem. Bạn có thể sử dụng các tông màu hoài cổ, vintage, retro. Chọn hình ảnh gợi nhớ ấu thơ, các sản phẩm xưa khi chưa có công nghệ hiện đại, hình ảnh các nhân vật điện ảnh mang tính biểu tượng… tất cả những điều đó sẽ đem đến cảm xúc gần gũi với người xem.

Một số gợi ý để tạo hình ảnh hoài cổ:

  • Thêm hình cuộn phim máy ảnh cũ vào viền hình ảnh của bạn.
  • Bao quanh hình ảnh bằng khung hình polaroid.
  • Sử dụng ảnh có hiệu ứng flash để tạo ra cảm giác siêu thực.
  • Chuyển màu thành đen trắng hoặc nâu đỏ như một hiệu ứng màu sắc.

Trên đây là vài kỹ thuật nhỏ khi tận dụng nó sẽ giúp người đọc liên tưởng tốt hơn đến thương hiệu của bạn. Mặt khác, hãy chắc chắn rằng hình ảnh hoài cổ là những gì khán giả của bạn muốn ở một thương hiệu. Thường người trung niên, lớn tuổi sẽ có xu hướng hoài cổ nhiều hơn. Xu hướng này không phù hợp với một số doanh nghiệp hoặc loại hình sản phẩm dành cho giới trẻ hoặc hiện đại.

5/ Hình ảnh động theo lớp

Mục tiêu của hình ảnh email ấn tượng là vừa phải trông tuyệt vời và tải nhanh chóng. Bạn muốn thứ gì đó làm người xem mê mẩn thì có thể dùng ảnh động, ảnh gif trong bản tin của mình. Cách làm email marketing của năm 2021 là dùng các ảnh động kết hợp với các hình ảnh tĩnh khác.

Điều này mang lại cho bạn yếu tố “wow” của hình ảnh động, khiến người xem phải trầm trồ thích thú. Hiệu ứng phân lớp có hoặc không có hình ảnh động sẽ tạo thêm chiều sâu hình ảnh cho email của bạn và giúp nhấn mạnh vào các yếu tố hình ảnh nào cần gây chú ý.

6/ Bảng màu Pastel

Màu Pastel là những màu nhạt tạo cảm giác dịu mắt hay Pastel là từ chỉ chung cho gam màu phấn nhạt của tất cả các màu sắc hiện có. Sự xuất hiện của gam màu Pastel đem đến hình ảnh rất đỗi tinh khiết và nhẹ nhàng. Những gam màu Pastel được yêu thích nhiều nhất thường là hồng, xanh dương, xanh lá, vàng, cam…

Xu hướng thiết kế email năm 2021 sử dụng bảng màu Pastel mang lại cảm giác cân bằng, sống động đối lập với sự đơn điệu của phong cách tối giản.

Cũng giống như hình minh họa ở dưới, bảng màu phấn (pastel) làm hình ảnh của thương hiệu nhẹ nhàng hơn và làm cho chúng trông thân thiện và tươi vui hơn, đó là lý do tại sao chúng thường được gọi là “màu sắc hạnh phúc”. Trong khi các xu hướng thiết kế email khác khuyến khích sử dụng ít hình ảnh hơn, màu Pastel đảm bảo rằng hình ảnh bạn trong email sẽ thu hút sự chú ý.

10 xu huong thiet ke email marketing 2021 gosell 6

Lưu ý: màu Pastel tươi sáng hoạt động tốt nhất khi làm màu nhấn nổi bật cho các yếu tố như nút kêu gọi hành động (CTA) hoặc văn bản ưu tiên cần nhấn mạnh. Đặc biệt khi kết hợp với nền trung tính, màu Pastel có thể thu hút sự chú ý ở bất cứ đâu bạn muốn. Hãy chắc chắn sử dụng màu Pastel một cách hợp lý, nếu không chúng sẽ mất tác dụng.

7/ Thanh cuộn đơn với các hình ảnh nổi

Năm này qua năm khác, các xu hướng thiết kế cố gắng đổi mới và tìm cách sáng tạo nổi bật hơn những thiết kế cũ. Một trong những xu hướng đó là thay vì tạo các khối nội dung theo thứ tự từ trên xuống, các thương hiệu đang tạo ra một khung nội dung dài với hình ảnh, nội dung “nổi” và trượt trên các cạnh của màn hình.

Xu hướng thiết kế email này thực sự tạo ra một năng lượng mới và nổi bật. Thật tiện lợi khi hiển thị nhiều sản phẩm trong một email, đặc biệt nếu chúng đều là những sản phẩm giống nhau.

Kỹ thuật xen kẽ các hình ảnh sản phẩm nổi lên trên khung hình tạo hình ảnh đẹp mắt cho người đọc và hỗ trợ tạo trải nghiệm tích cực, đáng nhớ cho người dùng. Nó cũng tạo ra một bảng phân tích thông tin dễ tiếp cận hơn cho người đọc, điều này làm cho việc cuộn qua các email trở nên thú vị hơn rất nhiều.

8/ Hiệu ứng Neon trong chế độ tối

Phong cách sử dụng màu neon ở chế độ tối cho cảm giác liên tưởng đến thập niên 1980, 1990. Đây là một kỹ thuật quen thuộc tạo thêm nét cổ điển cho thương hiệu đương đại.

10 xu hướng thiết kế email marketing hàng đầu cho năm 2021-09

Để làm mới phong cách này, các thương hiệu đang kết hợp nền tối, màu đen với các hình ảnh động và hiệu ứng chuyển động mượt mà. 

9/ Chủ nghĩa tối đa

Chúng ta đã nghe nói rất nhiều về thiết kế theo chủ nghĩa tối giản, nhưng đối với sự đa dạng hóa như thế này, chắc chắn sẽ có một xu hướng ngược lại. Trong trường hợp này, đó là chủ nghĩa tối đa, phản nghĩa của chủ nghĩa tối giản ở chỗ mọi thứ đều phức tạp, bóng bảy và hào nhoáng. Phong cách thiết kế email theo chủ nghĩa tối đa sẽ có các đặc điểm chính:

  1. Bố cục rườm rà.
  2. Nhiều mảng màu.
  3. Hình ảnh lớn.
  4. Chi tiết phức tạp.
  5. Kiểu chữ đậm.

Giờ đây, máy tính bàn và điện thoại thông minh có thể xử lý các hiệu ứng hình ảnh tốt hơn, những lợi ích thiết thực của chủ nghĩa tối giản đã trở nên lỗi thời, khiến nó chỉ là một phong cách hình ảnh không cần thiết. Đồng thời, người dùng hiện đại cũng mong đợi hiệu ứng hình ảnh ngày càng tốt hơn, tạo tiền đề cho phong trào thiết kế như chủ nghĩa tối đa, để tận dụng các hiệu ứng bắt mắt.

10 xu hướng thiết kế email marketing hàng đầu cho năm 2021-07

10/ Tất cả hướng về khách hàng

Xu hướng thiết kế email tiếp thị cuối cùng trong năm 2021 mà GoSELL muốn đề cập không phải là phong cách thiết kế mà thiên về chiến lược tiếp thị qua email. Tạo email được cá nhân hóa với lời kêu gọi hành động (CTA) nhắm trực tiếp đến người dùng và khuyến khích họ nhấp vào để sử dụng dịch vụ phù hợp với cá nhân họ.

Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều sự chú trọng vào trải nghiệm người dùng và hành trình của người đọc trong các thiết kế tiếp thị qua email khi doanh nghiệp giao tiếp trực tiếp với người nhận. Cá nhân hóa tiếp thị bằng cách đặt ra các câu hỏi cho người đọc trong email, thường là các câu trả lời làm nổi bật sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến lược nâng cao hơn bao gồm phân loại các nhóm email của bạn và gửi nội dung tùy chỉnh cho từng nhóm (tức là giới thiệu các sản phẩm đắt tiền cho một nhóm những người chi tiêu nhiều nhất của bạn). Mỗi nhóm danh sách khách hàng khác nhau sẽ thiết kế các mẫu email khác nhau cho họ.

10 xu hướng thiết kế email marketing hàng đầu cho năm 2021-08

Trên đây là một loạt các xu hướng email của năm 2021. Cho dù bạn cảm thấy bị thu hút bởi xu hướng thiết kế nào thì điều cần nhớ là bạn phải đặt khách hàng mục tiêu lên hàng đầu. Bạn cần hiểu biết sâu sắc về mong muốn, nhu cầu và thói quen của khách hàng để thực tạo được các mẫu email có cảm xúc khiến người xem nhấn vào đọc email.

Thiết kế email marketing dễ dàng với GoSELL

Bạn cần thiết kế các mẫu email tiếp thị chuyên nghiệp gửi cho khách hàng? Bạn cần quản lý tích hợp nhiều tính năng tiếp thị và chăm sóc khách hàng, tất cả trong một nền tảng? Hãy sử dụng GoSELL.

GoSELL là nền tảng quản lý giúp bạn tạo website, app bán hàng, quản lý cửa hàng, thiết kế landing page với hàng chục tính năng hữu ích. GoSELL tích hợp miễn phí tính năng thiết kế email marketing.

Bạn có thể tạo email dễ dàng bằng cách chọn các mẫu thiết kế phù hợp với từng ngành hàng của bạn từ thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, hiệu làm tóc, spa, trang sức… Thiết kế email nhanh chóng bằng cách thực hiện các hoạt động tùy chỉnh nội dung, màu sắc các mẫu email, tiêu đề email, tên và tối ưu SEO… Các thao tác sau khi lưu sẽ hiển thị theo thời gian thực, những gì bạn chỉnh sửa trên màn hình sẽ chính là mẫu email thực tế của bạn. Sau khi hoàn thành email, bạn có thể chọn gửi cho một khách hàng hoặc nhóm khách hàng tùy thích.

Đăng ký tìm hiểu về GoSELL TẠI ĐÂY.

Bài viết cùng chuyên mục